Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
sjw nói:
tamtany nói:
binhink nói:
@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!
Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)
Em lại nghĩ nếu nước đã sôi thì phải hao chớ!
Dầu đó nếu thay nước hoài không hết thì sao? Khi gioăng hở thì đường dầu bôi trơn sẽ thông một phần với đường nước nên nó sẽ tạo váng dầu thôi!
Hôm qua em tiếp tục chạy thử xe như sau: 5km dừng lại xem bình phụ - không sôi, 10km vẫn không sôi, 15km tiếp tục không sôi, về nhà dừng xe vẫn để nổ thì cũng không sôi nhưng tắt máy khoảng 30 giây sau thì bình phụ ọc ọc vài phút thì hết, em tiếp tục nổ máy một lúc và kiểm tra thì không có tiếng ọc ọc, tắt máy một xíu thì lại ọc ọc, nước trong bình phụ có dâng lên một chút, khi hết tiếng ọc ọc thì rút xuống như lúc đầu chưa nổ máy (kim nhiệt nằm ở mức giữa). Như vậy khi xe chạy thì không sôi nước, chỉ sôi khi tắt máy. Vậy là sao hả các bác? Em phải làm gì bây giờ?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binhink nói:
tamtany nói:
sjw nói:
tamtany nói:
binhink nói:
@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!
Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)
Em lại nghĩ nếu nước đã sôi thì phải hao chớ!
Dầu đó nếu thay nước hoài không hết thì sao? Khi gioăng hở thì đường dầu bôi trơn sẽ thông một phần với đường nước nên nó sẽ tạo váng dầu thôi!
Hôm qua em tiếp tục chạy thử xe như sau: 5km dừng lại xem bình phụ - không sôi, 10km vẫn không sôi, 15km tiếp tục không sôi, về nhà dừng xe vẫn để nổ thì cũng không sôi nhưng tắt máy khoảng 30 giây sau thì bình phụ ọc ọc vài phút thì hết, em tiếp tục nổ máy một lúc và kiểm tra thì không có tiếng ọc ọc, tắt máy một xíu thì lại ọc ọc, nước trong bình phụ có dâng lên một chút, khi hết tiếng ọc ọc thì rút xuống như lúc đầu chưa nổ máy (kim nhiệt nằm ở mức giữa). Như vậy khi xe chạy thì không sôi nước, chỉ sôi khi tắt máy. Vậy là sao hả các bác? Em phải làm gì bây giờ?
Em nghĩ tiếng ọc ọc là tiếng nước hồi về bình phụ chứ không phải nước sôi. Bác thử thay cái nắp bình nước phụ xem sao, nhiều khi nắp hở nó tạo ra tiếng kêu đó.
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@binhink:
1. Bác nên châm nước lại như hướng dẫn của bác T&T nếu không hết ọc ọc thì kiểm tra van hằng nhiệt.
2. Nếu sôi nước khi đậu xe thì chắc chắn hư quạt giải nhiệt.

Bác chưa làm mà cứ hỏi liên tục thì anh em cũng không biết đường nào để tư vấn tiếp.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
binhink nói:
tamtany nói:
sjw nói:
tamtany nói:
binhink nói:
@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!
Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)
Em lại nghĩ nếu nước đã sôi thì phải hao chớ!
Dầu đó nếu thay nước hoài không hết thì sao? Khi gioăng hở thì đường dầu bôi trơn sẽ thông một phần với đường nước nên nó sẽ tạo váng dầu thôi!
Hôm qua em tiếp tục chạy thử xe như sau: 5km dừng lại xem bình phụ - không sôi, 10km vẫn không sôi, 15km tiếp tục không sôi, về nhà dừng xe vẫn để nổ thì cũng không sôi nhưng tắt máy khoảng 30 giây sau thì bình phụ ọc ọc vài phút thì hết, em tiếp tục nổ máy một lúc và kiểm tra thì không có tiếng ọc ọc, tắt máy một xíu thì lại ọc ọc, nước trong bình phụ có dâng lên một chút, khi hết tiếng ọc ọc thì rút xuống như lúc đầu chưa nổ máy (kim nhiệt nằm ở mức giữa). Như vậy khi xe chạy thì không sôi nước, chỉ sôi khi tắt máy. Vậy là sao hả các bác? Em phải làm gì bây giờ?
Em nghĩ tiếng ọc ọc là tiếng nước hồi về bình phụ chứ không phải nước sôi. Bác thử thay cái nắp bình nước phụ xem sao, nhiều khi nắp hở nó tạo ra tiếng kêu đó.
Thổi roong: công suất máy sẽ kém, tiếng máy sẽ kêu khác (móc bóp ra, móc bóp ra)
Lồng roong: là bị thổi roong ngay đường nước và đường nhớt. Biểu hiện là có váng dầu trong nước và nhớt máy có màu cafe sữa.
Trong nước có dầu thì như thợ giải thích với Bác cũng đúng, mà rò rỉ nhớt hộp số trong két nước cũng nên. (chỉ cần 1 giọt thôi cũng đủ làm Bác nhức đấu rồi)
Tiếng ọc ọc là do thay nước máy mà ko chịu xả gió kỹ (làm biếng)
Tốt nhất, bán rẻ chiếc xe cho em là nhẹ đầu!
24.gif
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Thanks các bác! Trước hết mai em sẽ súc két và châm lại nước xem sao rồi tính tiếp.
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@all: Các bác thấy cái bộ Body kit này có ổn không? Một bộ bao gồm cản trước, cản sau hai bên hông (sườn xe), cánh gió, và một mớ phụ kiện nữa... Hàng Taiwan mộc (chưa sơn) và giá khoảng 500$.
Nhìn từ phía trước

dca335358771a0abaa97039fc89f1a2b_49089891.bodykitfront.jpg

Nhìn từ phía sau

3002605ed51966aabd36ee0699f62425_49089733.bodykitback.jpg

Ủa!!! ảnh đâu nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nhìn thì cũng Ok , nhưng nếu bác thích độ body thì chơi tới luôn đi bác chứ như hình trên thì hơi uổng tiền. em gửi bác ít hình tham khảo nhé
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tieuho123 nói:
nhìn thì cũng Ok , nhưng nếu bác thích độ body thì chơi tới luôn đi bác chứ như hình trên thì hơi uổng tiền. em gửi bác ít hình tham khảo nhé
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
Bảo đảm biến thành xe... ủi... đường trong vài nốt nhạc!!! :D
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Phê mê ly.
Cái đen mờ nhìn 1 cái, nhìn xuống dưới thì ướt nhẹp cái bàn phím!