ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Hôm qua em tiếp tục chạy thử xe như sau: 5km dừng lại xem bình phụ - không sôi, 10km vẫn không sôi, 15km tiếp tục không sôi, về nhà dừng xe vẫn để nổ thì cũng không sôi nhưng tắt máy khoảng 30 giây sau thì bình phụ ọc ọc vài phút thì hết, em tiếp tục nổ máy một lúc và kiểm tra thì không có tiếng ọc ọc, tắt máy một xíu thì lại ọc ọc, nước trong bình phụ có dâng lên một chút, khi hết tiếng ọc ọc thì rút xuống như lúc đầu chưa nổ máy (kim nhiệt nằm ở mức giữa). Như vậy khi xe chạy thì không sôi nước, chỉ sôi khi tắt máy. Vậy là sao hả các bác? Em phải làm gì bây giờ?tamtany nói:Em lại nghĩ nếu nước đã sôi thì phải hao chớ!sjw nói:Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)tamtany nói:Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!binhink nói:@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Dầu đó nếu thay nước hoài không hết thì sao? Khi gioăng hở thì đường dầu bôi trơn sẽ thông một phần với đường nước nên nó sẽ tạo váng dầu thôi!