Hạng B1
31/12/11
55
4
8
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác CC sao 2 hôm nay kg đt cho Bác đc E vừa đi Sa pa về nên chiều nay E mới gửi tiền cho Bác được . Bác cứ cho tiến hành làn cho E bộ đèn nhé .cảm ơn Bác nhiều
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
tamtany nói:
binhink nói:
@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!
Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)
Em lại nghĩ nếu nước đã sôi thì phải hao chớ!
Dầu đó nếu thay nước hoài không hết thì sao? Khi gioăng hở thì đường dầu bôi trơn sẽ thông một phần với đường nước nên nó sẽ tạo váng dầu thôi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Các Bác cho em hỏi nếu muốn bôi trơn sợi dây cáp sang số (sợi dây nối với cần số) thì dùng dầu gì để tra a? Nhỏ nhớt máy vào được không?
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
sjw nói:
tamtany nói:
binhink nói:
@all: Các bác giúp em với!!! V2 em mới làm lại hơi, bây giờ chạy được khoảng 10km thì nước bị sôi, nhưng kim nhiệt vẫn ở mức giữa hoặc thấp hơn một chút, nước trong bình phụ không bị hao. Tuy nhiên, nước trong bình phụ lại có mùi dầu và váng dầu, em đã xả và thay nước 3 lần rồi thấy trong nước có nhiều váng dầu và bây giờ vẫn còn váng dầu. Bác nào có thể cho em nguyên nhân tại sao lại sôi nước (quạt giải nhiệt vẫn quay bình thường)? Váng dầu trong nước làm mát từ đâu ra và có liên quan gì đến nước làm mát bị sôi không ạ? Thanks các bác!
Gioăng quy-lát bị hở (thợ kêu là thổi gioăng!) nên nó như vậy! Thường thì mài mặt quy-lát, thay gioăng là xong! Em thì kỹ hơn: Thay luôn quy-lát vì mép mấy cái lổ bị ăn mòn gần hết!
Nếu thổi gioăng thì sẽ bị hao nước bác tamtany ơi, nhưng trường hợp này thì không bị hụt nước mà bác. Bác nên kiểm lại quạt làm mát (nhiều lúc thấy vẫn quay nhưng không đủ vòng do cục dầu ở giữa hư, két nước nghẹt, bơm, luppe...)
Em lại nghĩ nếu nước đã sôi thì phải hao chớ!
Dầu đó nếu thay nước hoài không hết thì sao? Khi gioăng hở thì đường dầu bôi trơn sẽ thông một phần với đường nước nên nó sẽ tạo váng dầu thôi!
Đúng là em không (chưa) thấy hao nước bác tamtany ạ, hay là em chưa chạy đường dài nên chưa hao? từ hôm thay nước đến giờ em mới chạy khoảng 50km thôi. Có một vấn đề là khi em thay nước thì chỉ đổ chừng 8 lít là đầy rồi, trước khi thay em có xả hết nước cũ, phải chăng chưa đủ nước trong két (theo sách thì phải là 11,6 lít) hay là nước cũ vẫn còn trong máy? Làm cách nào có thể xả hết hoàn toàn nước cũ các bác?
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
Các Bác cho em hỏi nếu muốn bôi trơn sợi dây cáp sang số (sợi dây nối với cần số) thì dùng dầu gì để tra a? Nhỏ nhớt máy vào được không?
Theo em thì bác không nên nhỏ nhớt máy vào vì nếu có bụi chui vào đó là kẹt lại ngay, em thấy mấy bác sửa xe máy hay cho mỡ vào các dây (ga, phanh...) họ không dùng dầu, nếu dây cáp bị bẩn có thể dùng dầu hỏa rửa sạch (tra dầu hỏa rồi dùng súng phun hơi vào để rửa) sau đó xì khô là ok. Em chỉ biết vậy thôi.
 
Hạng B2
5/9/11
460
31
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@cuongcau: bác Cường cau ơi off PC Hà Nội đi. Bác chuotbach dạo này lặn đâu mất tăm rồi nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binhink nói:
Đúng là em không (chưa) thấy hao nước bác tamtany ạ, hay là em chưa chạy đường dài nên chưa hao? từ hôm thay nước đến giờ em mới chạy khoảng 50km thôi. Có một vấn đề là khi em thay nước thì chỉ đổ chừng 8 lít là đầy rồi, trước khi thay em có xả hết nước cũ, phải chăng chưa đủ nước trong két (theo sách thì phải là 11,6 lít) hay là nước cũ vẫn còn trong máy? Làm cách nào có thể xả hết hoàn toàn nước cũ các bác?
Em nghĩ Bác nên kiểm tra làm sạch két nước, van hằng nhiệt......như Bác SJW đã nói. Bác có thể vừa nổ máy vừa xả ốc dưới két nước, đồng thời mở vòi nước với áp lực tương đối lớn để bơm vào nắp két nước ở trên cho đến khi nào Bác cảm thấy đã thay hết nước cũ là ok!
 
Hạng B2
4/10/11
244
32
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binhink nói:
@cuongcau: bác Cường cau ơi off PC Hà Nội đi. Bác chuotbach dạo này lặn đâu mất tăm rồi nhỉ?
Bác ấy đang bận sửa xe đó mà:D
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cuongcau6911 nói:
Bác CC sao 2 hôm nay kg đt cho Bác đc E vừa đi Sa pa về nên chiều nay E mới gửi tiền cho Bác được . Bác cứ cho tiến hành làn cho E bộ đèn nhé .cảm ơn Bác nhiều
Anh Cường đi Cam hôm thứ 2.
Chưa về hay sao đó!