sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
Xedaumalai nói:
Ồ! Xe em mới thay hộp số nên ko thấy có hiện tượng gì cả! heeheh
Cay cú chuyện hộp số nhỉ:) Nhân tiện, Bác cho em hỏi có lần Bác nói chuyện bảo dưỡng hộp số, Bác có nhắc đến việc thay cái gì đó bên trong hộp số, chính xác là trong cạc-te nhớt. Đó là cái gì ạ? Lâu quá em không nhớ là bài đó của Bác nằm đâu nữa.
Nó có một cái vỉ lọc nhớt bác Tuyên ơi, lâu ngày có thể dơ hoặc nghẹt
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

DANG THIEN AN nói:
Chết chửa !!!!
bash.gif
xin lỗi các Bác em xin tư vấn mà em khai bệnh bị sai rồi ( y như đau răng mà em khai là đau bụng )
Bác Triệu nói ngay phóc : cho em xin được khai bệnh lại là khi trả số về N & P thì bình thường ở D giữ thắng và depa máy giật ( khựng ) cám ơn các Bác lần nữa ạ.
Trước Tết , xe em cũng có tình trạng tương tự như xe bác , nhất là lúc depa mà xoay tay lái thì bị giật nhiều ( nếu không chêm ga có thể bị tắt máy ), đem lên PP ,thợ chui xuống lấy ra 1 ống cao su bị tét và thay nó thì ok .

[/quote]
Cám ơn Bác, vậy là gara Dũng Phò Phò thẳng tiến ( ko biết lão Dũng nhậu lại được chưa nữa ) :)

[/quote]


Em nghĩ galenti của bác chỉnh quá lớn chứ không bị gì đâu
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
Sao Bác không hỏi ống gì luôn để anh em học hỏi với:D

Nếu đánh lái xe mới rần thì chắc là bơm trợ lực lái. Ống dầu trợ lực (phải là ống trợ lực) lâu ngày có thể bị nứt bể.


Em nghĩ là cao su lắp vào khung ở trước, chứ bể ống dầu thì không lái nổi đâu
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
Xedaumalai nói:
Ồ! Xe em mới thay hộp số nên ko thấy có hiện tượng gì cả! heeheh
Cay cú chuyện hộp số nhỉ:) Nhân tiện, Bác cho em hỏi có lần Bác nói chuyện bảo dưỡng hộp số, Bác có nhắc đến việc thay cái gì đó bên trong hộp số, chính xác là trong cạc-te nhớt. Đó là cái gì ạ? Lâu quá em không nhớ là bài đó của Bác nằm đâu nữa.
Đây nè bác: đó là trái bí (hổng biết là cái gì?)
http://www.otosaigon.com/forum/Cac-tinh-huong-quotnam-duongquot-cua-Previa-9x-m6342651-p3.aspx

Xedaumalai nói:
Trưa nay rảnh, để em tiếp tục kể tội chiếc Pre 9x này nó làm em "đái" trong quần như thế nào?!
Với hành lý cho 7 người lớn trong hành trình gần 10 ngày đi du lịch (=> xe chở khá nặng). Vào ngày thứ 8 đi từ Nha Trang về Đà Lạt, đi hơn nửa đường (lúc này xe đang mở máy lạnh và lên đèo), bỗng nhiên em nghe mùi khét lẹt phát ra từ xe của mình. Lòng tự trấn an rằng chắc hổng sao sao đâu vì mình bảo dưỡng xe định kỳ 1 cách nghiêm ngặt mà! Ừ thì ko sao! Xe đến Đà Lạt đúng lịch trình.
Sáng hôm sau, ra xe nổ máy chuẩn bị đi Vũng Tàu, lắc chìa khóa 1 cái, máy nổ nhẹ nhàng. Vô số, đạp ga,,,,,,,Oh my God! Chiếc xe chỉ hụ máy chứ ko hề nhúc nhích! Lại gọi điện thoại vái 4 phương 8 hướng.
Được đồng chí C.Cường và đ/c Dũng PP tư vấn là châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số xem có thay đổi được gì ko? Đang phân vân thì anh quản lý KS mang ra 1 Lít dầu hộp số hiệu Mobil. Châm vào xong, oh la la! Nó chạy được rồi.
Xe tiếp tục đi Vũng Tàu và về SG trong đêm. (Hộp số vẫn hoạt động bình thường).
Sáng hôm sau, tiếp tục từ SG đi Bến Tre. Bệnh cũ tái phát, máy nổ nhưng vô số xe ko chạy, ịn ịn ga 1 hồi thì cũng đi, nhưng chỉ nhảy số 1 và 2 suốt 3 km (xe ko sang số 3 được mắc dù cần số để ở vị trí D). Thời gian gấp lắm rồi, đành châm thêm 1 lít nhớt máy vào hộp số.,,,,,,,nó lại chạy bình thường.
Quá điên máu vì cái hộp số, nó làm em bị stress nặng 2 ngày liền, đi Bến Tre về em thay cả hộp số và trái bí luôn, ko cho nó hành mình nữa.
Sau này có dịp ra nước ngoài, vào 1 cửa hàng bán phụ tùng oto, thấy ngta bán mấy cái " tàn ong" giải nhiệt với dòng chữ đính kèm trên sản phẩm:
<h3>"Hơn 90% sự hỏng hóc của hộp số tự động là do sự quá nhiệt của nhớt hộp số."</h3>Nhớ lại chuyện cái hộp số Pre 9x của mình, à thì ra lúc lên đèo cái mùi khét lẹt ở xe mình là do nhớt hộp số bị "cháy". Nếu lúc đó về SG, mình ko thay hộp số mà chỉ cần thay hết toàn bộ nhớt trong hộp số thì sao? (khoảng 6-7 lít nhớt). Hộp số đó có dùng tiếp được ko? Đến bây giờ vẫn còn là dấu hỏi.
Cho nên, nếu có điều kiện các bác nên gắn thêm dàn giải nhiệt phụ cho hộp số tự động của mình (khoảng 50$) và thay toàn bộ nhớt hộp số (6-7 lít) theo định kỳ ( ko phải mỗi lần thay là 2,5 lít), nhằm tránh được những áp lực "ko cần thiết" đến mình như em đã từng bị.
Ngoài lề 1 chút, "tàn ong" giải nhiệt hộp số tự động có 3 cỡ. Dành cho xe có dung tích máy< 2.0; 2.0<máy<4.0 và máy> 4.0.
 
Hạng B2
30/7/13
262
218
43
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
ddtuyen nói:
Sao Bác không hỏi ống gì luôn để anh em học hỏi với:D

Nếu đánh lái xe mới rần thì chắc là bơm trợ lực lái. Ống dầu trợ lực (phải là ống trợ lực) lâu ngày có thể bị nứt bể.


Em nghĩ là cao su lắp vào khung ở trước, chứ bể ống dầu thì không lái nổi đâu
Em thấy thợ lấy ra 1 cái ống dài khỏang 30cm và giải thích với em là do nó bị tét nên lấy gió không đúng . Rút kinh nghiệm để sau này em sẽ hỏi .
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Hihi! Trái bí là khớp nối thủy lực có hình dạng trái bí rợ (bí đỏ) chỉ có ở hộp số tự động. Nó nằm ở giữa hộp số và động cơ đó bác. Khi hạ hộp số xuống thì trái bí nằm ở phía bên động cơ chứ ko nằm trong hộp số.
 
Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

DANG THIEN AN nói:
Các Bác cho em xin hỏi : xe em khi chạy thì vẫn bình thường, khi dừng chờ đèn đỏ mà chân giữ thắng thì máy nghe bị khựng liên tục, trả số về N & D thì máy nổ vẫn bình thường. xin cám ơn các Bác
Xe em cũng gặp tình trạng trên: khi dừng đèn đỏ, nếu trả về N thì bình thường, nhưng nếu để D và đạp thắng thì bị rần rần (rung vô lăng). Tham khảo Bác Vui thì do hệ thống bù ga gì đó....??? không hoạt động. Cũng đã thay nhớt hộp số về vệ sinh lọc nhớt hộp số, nhưng vẫn bị. Không biết có hư hộp số không nữa??? Đang lăn tăn...
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác ktra cao su đỡ hộp số, cao su chân máy, cao su láp trước thử xem. Xe của em, , , nó dám rần sao?????? Chảnh 1 tí ngoen bác!
21.gif

 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nói chung là bệnh rần và rung vô-lăng cũng có nhiều nguyên nhân. Kiểm tra theo kiểu của Bác Xedaumalai chỉ là lần lượt thay từng món, đến khi không còn gì để thay thì xe sẽ hết rung liền hà:D


 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

ddtuyen nói:
Nói chung là bệnh rần và rung vô-lăng cũng có nhiều nguyên nhân. Kiểm tra theo kiểu của Bác Xedaumalai chỉ là lần lượt thay từng món, đến khi không còn gì để thay thì xe sẽ hết rung liền hà:D
Bác làm em nhớ tới dàn lạnh của bác SjW. Đọc xong mà thay đau lòng quá
21.gif