Cả hộp số lẫn công là 7 chai nghen! Bao êm!Lúc trước Bác Tâm thay hộp số date 99 nhiêu lúa ạ?
Mình đang dùng và trên thị trường đang có loại này: CASTROL AXLE GL-5 80W-90Em chuẩn bị thay tiếp nhớt láp và nhớt cầu. Theo sách thì Previa dùng loại GL-5, SAE75W-90.
Xin các Bác chỉ em loại nhớt nào trên thị trường dễ mua và dùng tốt để em mua ạ.
Em cám ơn Bác Nai. Em đã liên hệ với Bác Mr. Oil nhờ mua giúp rồi ạ. Cũng của Castrol.
Sau khi tháo nhớt hộp số ra thấy quá dơ, em nghĩ là nhớt cầu chắc cũng vậy, nên phải thay gấp để đi Tết.
Sau khi tháo nhớt hộp số ra thấy quá dơ, em nghĩ là nhớt cầu chắc cũng vậy, nên phải thay gấp để đi Tết.
Vụ này em chưa rõ lắm, xin các Bác chỉ giáo. Previa 2WD thì đâu có vụ thay nhớt láp (transfer oil) phải không các Bác? Chỉ thay nhớt cầu (differential oil) thôi phải không ạ?
Đọc sách thấy nhắc đến cả 2 nên thấy hơi rối.
Đọc sách thấy nhắc đến cả 2 nên thấy hơi rối.
Em ko có sách đọc nên ko rõ. Theo kinh nghiệm của em thì nhớt cầu sau là 140 chứ ko phải 90 (gần như mặc định)Vụ này em chưa rõ lắm, xin các Bác chỉ giáo. Previa 2WD thì đâu có vụ thay nhớt láp (transfer oil) phải không các Bác? Chỉ thay nhớt cầu (differential oil) thôi phải không ạ?
Đọc sách thấy nhắc đến cả 2 nên thấy hơi rối.
Nhớt 90 thì thường dùng cho láp trước.
Vụ nhớt thì sách nói rõ rồi ạ:Em ko có sách đọc nên ko rõ. Theo kinh nghiệm của em thì nhớt cầu sau là 140 chứ ko phải 90 (gần như mặc định)
Nhớt 90 thì thường dùng cho láp trước.
- Transfer oil: GL-5, SAE 75W-90
- Differential oil: GL-5, SAE-80W-90
Nhớt 140 phần lớn dùng cho xe tải hạng trung và nặng bác ơi.Em ko có sách đọc nên ko rõ. Theo kinh nghiệm của em thì nhớt cầu sau là 140 chứ ko phải 90 (gần như mặc định)
Nhớt 90 thì thường dùng cho láp trước.
Còn nhớt 90 phần lớn xe hạng ruồi và hạng lông xài, tức cho xe du lịch và bán tải.
Chỉnh sửa cuối:
75W-90 và 80W-90 là loại nhớt đa cấp:Vậy 75W-90 và 80W-90 khác nhau thế nào Bác Nai ơi. Em nhờ Bác Mr. Oil mua 75W-90?
75W-90: tức có 2 cấp 75 và 90
80W-90: tức có 2 cấp 80 và 90
Còn chữ W = winter = mùa đông
Như vậy ở các nước có mùa đông lạnh giá thì 75W và 80W mới quan trọng và chỉ số này càng thấp thì càng tốt (cho các xứ lạnh) và dĩ nhiên là càng mắc tiền!
Còn ở VN thì mùa đông chỉ số nhớt có tụt xuống 75 hay 80 cũng đâu có quan trọng.
Bác mua loại 75W-90 thì chắc là mắc hơn 80W-90.
Đối với nhớt cầu thì kô quan trọng cái chỉ số 75W hay 80W bởi nó có đặc hơn 1 chút khi trời có tuyết hay đóng băng thì khôn ảnh hưởng đến động cơ.
Nhớt động cơ ở xứ lạnh thì độ nhớt quan trọng hơn ở các chỉ số: 5W, 10W, 15W.
Bởi 5W động cơ khởi động dễ hơn là 15W.
Còn khi đã nổ máy rồi thì trục các-đăng truyền lực vào cầu sau hay cầu trước mà nhớt cầu có đặc hơn do trời lạnh cũng không hại gì bởi cái cầu và bánh răng chịu lực rất lớn nên dễ dàng "thắng" độ đặc của nhớt cầu.