Trước đây em cũng có xài xe chạy láp trước. Khi bảo dưỡng hoặc thay đầu láp ngoài thì chỉ thấy mỡ bò chớ đâu thấy nhớt ?Em ko có sách đọc nên ko rõ. Theo kinh nghiệm của em thì nhớt cầu sau là 140 chứ ko phải 90 (gần như mặc định)
Nhớt 90 thì thường dùng cho láp trước.
Còn đầu láp trong thì ngậm trong hộp số sàn rồi.
Hay là ý bác nói là nhớt hộp số sàn của máy ngang?
Previa AWD hộp số tự động khác với 2WD vì có 1 bộ phận truyền lực lên phía trước, bộ phận này sẽ nối với 1 cây láp truyền lực sang phía trước. Ở phía trước khoảng trống giữa 2 bánh trước sẽ có 1 bộ phận tiếp nhận lực này và cây láp trước sẽ khớp vào đây, bộ phận này được gọi là transfer có nhiệm vụ chuyển lực xoay tròn của láp trước theo trục dọc của xe thành lực xoay tròn theo trục ngang truyền qua 2 láp trước của xe(giống như xe chạy cầu trước). Trong transfer chứa 1 hệ thống bánh răng giống như differential của cầu sau nhưng tỉ số chuyển đổi khác và sử dụng nhớt khác..
Cả hộp số lẫn công là 7 chai nghen! Bao êm!
Lúc trước Bác Tâm phải đặt hàng hay có sẵn, thay ở Gara nào vậy Bác?
Cái nhớt 90 đó nó vừa nuôi hộp số (tay) vừa nuôi cây láp đó bác . Còn cầu sau thì các ga-ra đa số dùng 140, ko phân biệt xe lớn nhỏ.Trước đây em cũng có xài xe chạy láp trước. Khi bảo dưỡng hoặc thay đầu láp ngoài thì chỉ thấy mỡ bò chớ đâu thấy nhớt ?
Còn đầu láp trong thì ngậm trong hộp số sàn rồi.
Hay là ý bác nói là nhớt hộp số sàn của máy ngang?
Nhớt 90 cho cầu sau thường chỉ dùng khi có y/c của chủ xe mà thôi, nhưng đổ vô cầu sau nó hú thì gáng chịu
Cái dụ 90 & 140 này thấy rất rõ ở xe tay ga.
Em thay chổ bác Dũng Phương Phát. Lần đó nó hú nhẹ cứ nghĩ là cầu sau, thay thử cầu khác vô vẫn còn hú, tới chừng thay thử hộp số vô thì êm, nên thay thiệt luôn!Lúc trước Bác Tâm phải đặt hàng hay có sẵn, thay ở Gara nào vậy Bác?
Nếu đổ nhớt 90 vô mà hú thì nên sửa cầu cho nó hết hú, chứ sao lại thay nhớt 140 vô cho khỏi hú?Cái nhớt 90 đó nó vừa nuôi hộp số (tay) vừa nuôi cây láp đó bác . Còn cầu sau thì các ga-ra đa số dùng 140, ko phân biệt xe lớn nhỏ.
Nhớt 90 cho cầu sau thường chỉ dùng khi có y/c của chủ xe mà thôi, nhưng đổ vô cầu sau nó hú thì gáng chịu
Cái dụ 90 & 140 này thấy rất rõ ở xe tay ga.
Bác Xedaumalai cho thêm tí kinh nghiệm cái dụ nhớt bánh răng xe tay ga: Nhớt bánh răng xe ga châm 140 hả bác?
Nói về đổ nhớt càng đặc thì càng êm lại nhớ thời thập niên 80. Khi đó mấy chiếc cub mà máy rệu rả muốn êm để bán cho dễ thì chủ xe hay châm nhớt 90 cho động cơ.
Cái vụ động cơ mà đổ nhớt 90 vào cho êm thì người đời (lúc đó) gọi là . . . bịp bợm bác ah. Ở đây chỉ dùng ăn gian đối với bánh răng thoai.Nếu đổ nhớt 90 vô mà hú thì nên sửa cầu cho nó hết hú, chứ sao lại thay nhớt 140 vô cho khỏi hú?
Bác Xedaumalai cho thêm tí kinh nghiệm cái dụ nhớt bánh răng xe tay ga: Nhớt bánh răng xe ga châm 140 hả bác?
Nói về đổ nhớt càng đặc thì càng êm lại nhớ thời thập niên 80. Khi đó mấy chiếc cub mà máy rệu rả muốn êm để bán cho dễ thì chủ xe hay châm nhớt 90 cho động cơ.
Nhớt bánh răng xe tay ga là 90 thôi, nhưng sau 1 thời gian nó bị xào thì ngta ăn gian =140 (bác tham khảo thêm ở thớt xe tay ga của Anh Bồ Câu, câu hỏi này đã được bác Triệu Phạm bên LA 250 có trả lời, anh í là dân chiên nghiệp đấy) . . . và bây giờ bác ra cây xăng hỏi mua nhớt láp cho xe tay ga, ngta sẽ hỏi 90 hay 140, cả 2 đều được đóng gói trong tuýp nhỏ.
V/v bác hỏi vì sao ko khắc phục mà lại làm như vậy thì cái này tùy người xử lý thôi.
Em thì xử lý = cách đẩy lên 140 mà ko thay mới (cách này ko áp dụng đ/v động cơ được)
Bác Xedau ơi, đầu gối e hơi bị rơ khi làm việc nhiều thì châm nhớt nào vậy bác?Cái vụ động cơ mà đổ nhớt 90 vào cho êm thì người đời (lúc đó) gọi là . . . bịp bợm bác ah. Ở đây chỉ dùng ăn gian đối với bánh răng thoai.
Nhớt bánh răng xe tay ga là 90 thôi, nhưng sau 1 thời gian nó bị xào thì ngta ăn gian =140 (bác tham khảo thêm ở thớt xe tay ga của Anh Bồ Câu, câu hỏi này đã được bác Triệu Phạm bên LA 250 có trả lời, anh í là dân chiên nghiệp đấy) . . . và bây giờ bác ra cây xăng hỏi mua nhớt láp cho xe tay ga, ngta sẽ hỏi 90 hay 140, cả 2 đều được đóng gói trong tuýp nhỏ.
V/v bác hỏi vì sao ko khắc phục mà lại làm như vậy thì cái này tùy người xử lý thôi.
Em thì xử lý = cách đẩy lên 140 mà ko thay mới (cách này ko áp dụng đ/v động cơ được)
Níu nó rơ vì bác làm việc nhìu thì hãy nên mừng vì điều đó! Đâu fai ai mún rơ cũng được đâu?! (Khoe của thì nói đại đi)Bác Xedau ơi, đầu gối e hơi bị rơ khi làm việc nhiều thì châm nhớt nào vậy bác?
Cách khắc phục thì khỏi cần, tự cơ thể bác sẽ điều chỉnh. Trưa nay thấy bác chạy chiếc Previa trên đường Cộng Hòa, bác đạp ga đạp thắng ào ào, đi double lane luôn, trông giống rất Cảnh sát . . . vậy thì đầu gối đâu có bị rơ?!!!!!!