Lúc trước xe em cũng có tình trạng như vậy , lên Bác Dũng PP kiểm tra --> vớt tam bua bánh sau thì hết bệnh ( Bác Dũng PP chạy thử và phán đoán xem bánh xe nào gây ra nguyên nhân này ) .Các Bác ơi ! Xe chạy tốc độ nhanh mà nhá thắng thì rung tay lái có phải là 2 bánh thắng trước thắng ăn kg đều nhau nên có hiện tượng đó phải kg các bác - hướng khắc phục như thế nào , các bác chỉ giúp - cảm ơn nhiều .
Trước tiên thì cảm ơn bác đã trả lời thắc mắc này , nhưng xe em mới vớt tam bua bánh sau bác ơi kg hiểu sao mà lại có hiện tượng này nữa , chắc là phải nhờ đến BS dũng PP rùi .Lúc trước xe em cũng có tình trạng như vậy , lên Bác Dũng PP kiểm tra --> vớt tam bua bánh sau thì hết bệnh ( Bác Dũng PP chạy thử và phán đoán xem bánh xe nào gây ra nguyên nhân này ) .
Theo như bác mô tả thì có các trường hợp : bị rung lắc và bị rần (cảm giác khi đạp thắng thì bánh trước giật giật tác động lên vô lăng), theo em đã từng gặp thì :Các Bác ơi ! Xe chạy tốc độ nhanh mà nhá thắng thì rung tay lái có phải là 2 bánh thắng trước thắng ăn kg đều nhau nên có hiện tượng đó phải kg các bác - hướng khắc phục như thế nào , các bác chỉ giúp - cảm ơn nhiều .
- Nếu rung lắc (lắc ngang, rung giật) tay lái --> bác kiểm tra lại các bộ phận tay lái : cột tay lái, vô lăng, chữ thập tay lái, rotuyn tay lái xem có bị rơ hay bị lỏng không --> cái này bác phải vào gara kiểm tra.
- Nếu bị rần vô lăng --> bác kiểm tra lại dĩa thắng trước có bị xước không, bố thắng còn không, .. --> bố thắng và dĩa không khớp nhau khi đạp thắng chạy ở tốc độ cao sẽ có cảm giác rần vô lăng --> cách trị : bác tháo ra vệ sinh lại bố (hoặc thay bố mới đúng loại) và dớt lại dĩa thắng cả 2 bánh trước là hết.
==> Em nghĩ trường hợp của bác là trường hợp bị rần vô lăng khi đạp thắng --> bác kiểm tra, vệ sinh bố thắng trước và dớt dĩa là ok.
Cảm ơn Bác - để em đưa xe cho Dũng PP khám xem bịnh tình thế nào , nó kg rần mà nó bị rung ngang bác ơi - cũng kg tạo âm thanh gì hết nhưng cảm giác vẫn khó chịu khi chạy ơ tốc độ cao trên cao tốc , chứ chạy tốc độ 80km/h thì bình thường bác ạ .Theo như bác mô tả thì có các trường hợp : bị rung lắc và bị rần (cảm giác khi đạp thắng thì bánh trước giật giật tác động lên vô lăng), theo em đã từng gặp thì :
- Nếu rung lắc (lắc ngang, rung giật) tay lái --> bác kiểm tra lại các bộ phận tay lái : cột tay lái, vô lăng, chữ thập tay lái, rotuyn tay lái xem có bị rơ hay bị lỏng không --> cái này bác phải vào gara kiểm tra.
- Nếu bị rần vô lăng --> bác kiểm tra lại dĩa thắng trước có bị xước không, bố thắng còn không, .. --> bố thắng và dĩa không khớp nhau khi đạp thắng chạy ở tốc độ cao sẽ có cảm giác rần vô lăng --> cách trị : bác tháo ra vệ sinh lại bố (hoặc thay bố mới đúng loại) và dớt lại dĩa thắng cả 2 bánh trước là hết.
==> Em nghĩ trường hợp của bác là trường hợp bị rần vô lăng khi đạp thắng --> bác kiểm tra, vệ sinh bố thắng trước và dớt dĩa là ok.
Chỉnh sửa cuối:
Em đã khắc phục được lỗi túi khí...
Chúc mừng nhe. Đúng là giải quyết xong vấn đề, thấy nhẹ nhỏm, chứ để cái đèn đỏ báo lỗi hoài bực mình thiệt. Mấy cái tắc kê của tui về chưa bác?
Xe tui còn lỗi 71, xử lý hoài chưa được. Nhưng nó chỉ xảy ra khi chạy cao tốc vào buổi chiều. Chạy bình thường thì không sao.
Xe Bác vẫn còn pô zin hay đã thay pô khác rồi ạ?Chúc mừng nhe. Đúng là giải quyết xong vấn đề, thấy nhẹ nhỏm, chứ để cái đèn đỏ báo lỗi hoài bực mình thiệt. Mấy cái tắc kê của tui về chưa bác?
Xe tui còn lỗi 71, xử lý hoài chưa được. Nhưng nó chỉ xảy ra khi chạy cao tốc vào buổi chiều. Chạy bình thường thì không sao.
Nếu còn pô zin thì tình trạng giống xe em hiện nay. Chạy hết cao tốc là đèn check engine sáng. Reset lại, không đi cao tốc nữa thì chạy vài ngàn km đèn check engine cũng không bao giờ sáng.
Xe em đã thay mới toàn bộ hệ thống EGR. Nghi vấn của em là pô zin bị nghẹt. Khi chạy tốc độ cao trên cao tốc thì hệ thống EGR nóng quá nên báo đèn check. Em định kiếm cái pô lô gắn vô rồi chạy cao tốc thử.
Chơi Previa đúng là khổ thiệt mà.
Xe em cũng vậy, chạy cao tối mát trời thì nó mát chắc, còn trời nóng thì k seo. Mà nghe ao hồ đồn rằng lỗi này thay nhiều thứ liên quan đến khí, gas lắm phải k bác @Tphuc ?Chúc mừng nhe. Đúng là giải quyết xong vấn đề, thấy nhẹ nhỏm, chứ để cái đèn đỏ báo lỗi hoài bực mình thiệt. Mấy cái tắc kê của tui về chưa bác?
Xe tui còn lỗi 71, xử lý hoài chưa được. Nhưng nó chỉ xảy ra khi chạy cao tốc vào buổi chiều. Chạy bình thường thì không sao.
Em cũng zậy nhưng báo lỗi khác là: đồng thời 2 lỗi thừa xăng, thiếu xăng. Tính thay cảm biến oxy nhưng nghe các thầy ở đây nói vậy em cứ chờ xem sao.
Chạy cao tốc mới bị, mà đã đi cao tốc thì cứ khoảng 150 cây lô mếch là nó nổi check. Chạy nội thành hay dưới 80km/h đi cả mấy trăm cây im re.
Đi cao tốc em hay set Cruiser. Để hum nào ko dùng tí nào Cruiser xem có phải là một số cảm biến nó đã đòi tiền hay ko.
Chạy cao tốc mới bị, mà đã đi cao tốc thì cứ khoảng 150 cây lô mếch là nó nổi check. Chạy nội thành hay dưới 80km/h đi cả mấy trăm cây im re.
Đi cao tốc em hay set Cruiser. Để hum nào ko dùng tí nào Cruiser xem có phải là một số cảm biến nó đã đòi tiền hay ko.