Giả đâu cần nhiều dzậy!Em thấy Bác Xedau cực khổ trả lời théc méc không biết hỏi ai + thức khuya nghiên cứu đủ thứ ..... thấy tội gởi ổng bồi bổ mà sorry các Bác
Kính gửi: Anh Xe Dầu
Em mới sắm được cái máy phát điện second-hand này:
Vấn đề là khi xoay pulley thì thấy phát ra tiếng kêu chít chít. Vậy mình có cần mở ra và thay bạc đạn bên trong không ạ?
"Người Thủ Đức" dụng ngôn từ như vậy làm em thấy ngại quá đi ah. Ko "chơi" vậy nữa nhé!
V/v bác hỏi, theo quan điểm cá nhân của em thì khi mua xe cũ để dùng, về phần điện thì máy phát điện và cục đề cần phải đem đem đi kiểm tra bảo dưỡng, cho dù chủ cũ có "thề thốt" về những gì đã làm trước đó đi nữa! Bởi khi xe "nằm đường" thì chỉ có ta khổ mà thôi - anh (chị) chủ xe cũ ko có gánh phụ với mình phần khổ đâu ah.
Đây là 1 hình thức renew, nó giúp mình vững tâm khi đi xa, cũng như ba hoa chích chòe với bạn đồng hành mà ko lo bị . . . Tổ trác
Về phần bảo dưỡng, bác nên đem máy phát điện ra tiệm điện, chuyên về điện xe hơi (chỉ làm về điện oto) Khi đem đến, bác nói là muốn bảo dưỡng - không gợi ý thay bạc đạn và than đề nhé. Tự họ sẽ biết phải làm sao (nếu họ có lương tâm) Theo em đoán, máy phát mà bác "khoe" có thể bị khô mỡ hoặc bị . . . vô nước trong quá trình bảo quản.
Dynamo thường phát ra tiếng hú khi bạc đạn bị hư, mòn hoặc di-ot bị chết 1 con nào đó. Bạc đạn nguyên thủy của máy phát có thể dùng đến 100.000km, nhưng với bạc đạn phụ kiện (thay mới) thì còn số này ko vượt quá 40 ngàn. Than chì cũng vậy, mở ra nếu thấy nó còn dài >5mm thì ko y/c thay mới, ngta nói gì . . . kệ ngta
Phí bảo dưỡng em đoán < 200k VNĐ (ko thay mới chi tiết nào, chỉ vô mỡ & bôi vec-ni cách điện, nếu cần.)
Trên đây là kinh nghiệm cũng như trải nghiệm của em đó.
Món này gắn ở đâu trong xe Previa vậy ? Đem lên bác Dũng PP gắn đi (thớt này là thớt về kỹ thuật nhe mấy ông)
Món này được gắn trên ghế tài (ở vị trí 12h). Nó có tác dụng hỗ trợ tinh thần cho tài xế khi gặp người xấu.
Em Kính gởi : Bác Xedau
Phiền bác Hậu kiểm tra lại mục tiêu số 4, cách rốn 1 gang, xem "quân số" có đầy đủ hay ko?!!
Vì em thấy có 1 cặp ở vị trí 6h, sao mà nó giống của người ta quá. Đừng để vô tình em là "tội đồ" của chị nhà nhé
Cám ơn Bác. Bác có biết chỗ nào chuyên việc bảo dưỡng này không, chỉ em với."Người Thủ Đức" dụng ngôn từ như vậy làm em thấy ngại quá đi ah. Ko "chơi" vậy nữa nhé!
V/v bác hỏi, theo quan điểm cá nhân của em thì khi mua xe cũ để dùng, về phần điện thì máy phát điện và cục đề cần phải đem đem đi kiểm tra bảo dưỡng, cho dù chủ cũ có "thề thốt" về những gì đã làm trước đó đi nữa! Bởi khi xe "nằm đường" thì chỉ có ta khổ mà thôi - anh (chị) chủ xe cũ ko có gánh phụ với mình phần khổ đâu ah.
Đây là 1 hình thức renew, nó giúp mình vững tâm khi đi xa, cũng như ba hoa chích chòe với bạn đồng hành mà ko lo bị . . . Tổ trác
Về phần bảo dưỡng, bác nên đem máy phát điện ra tiệm điện, chuyên về điện xe hơi (chỉ làm về điện oto) Khi đem đến, bác nói là muốn bảo dưỡng - không gợi ý thay bạc đạn và than đề nhé. Tự họ sẽ biết phải làm sao (nếu họ có lương tâm) Theo em đoán, máy phát mà bác "khoe" có thể bị khô mỡ hoặc bị . . . vô nước trong quá trình bảo quản.
Dynamo thường phát ra tiếng hú khi bạc đạn bị hư, mòn hoặc di-ot bị chết 1 con nào đó. Bạc đạn nguyên thủy của máy phát có thể dùng đến 100.000km, nhưng với bạc đạn phụ kiện (thay mới) thì còn số này ko vượt quá 40 ngàn. Than chì cũng vậy, mở ra nếu thấy nó còn dài >5mm thì ko y/c thay mới, ngta nói gì . . . kệ ngta
Phí bảo dưỡng em đoán < 200k VNĐ (ko thay mới chi tiết nào, chỉ vô mỡ & bôi vec-ni cách điện, nếu cần.)
Trên đây là kinh nghiệm cũng như trải nghiệm của em đó.
bác ơi, con xe em nó hao xăng quá, bác có chỗ nào khám cho cháu nó nhờ, them 2 cai den truoc cua em no toi qua, di cao toc nguy hiem, cai nay thay bong cho sang hon duoc khong bac, xe em doi 90 aChào các bác,trên tinh thần anh em PREVI CLUB thảo luận và bàn bạc vào buổi off hôm qua em mở thêm thớt này đễ anh em PREVIA CLUB cùng tất cả các bác có quan tâm đến em nó thảo luận về các vần đề thiên về kỹ thuật như:
-Các bệnh thường gặp và cách khắc phục
-Các nơi bán và cách thức mua phụ tùng em nó và giá cả
-Các gara chuyên chữa trị cho em nó có uy tín
-Kỹ thuật độ chế,phục hồi em nó
-...................
nhằm đễ các bác có vấn đề muốn hỏi về vấn đề kỹ thuật sẽ dễ dàng tìm kiếm
các vấn đề khác như tổ chức ọp ẹp,thông tin đăng ký thành viên,888888888 thì vẫn giữ ở thớt cũ
Bác vui lòng kiểm tra lại béc , bugi, hệ thống đánh lửa, bộ đo gió, hộp số, cảm biến oxy...bác ơi, con xe em nó hao xăng quá, bác có chỗ nào khám cho cháu nó nhờ, them 2 cai den truoc cua em no toi qua, di cao toc nguy hiem, cai nay thay bong cho sang hon duoc khong bac, xe em doi 90 a
Bác phải ghé gara cho dzụ kiểm xăng: Dũng - Gara Phương Phát 0903 934 387, Vui - Gara Vui 0903 383137.bác ơi, con xe em nó hao xăng quá, bác có chỗ nào khám cho cháu nó nhờ, them 2 cai den truoc cua em no toi qua, di cao toc nguy hiem, cai nay thay bong cho sang hon duoc khong bac, xe em doi 90 a
Đèn thì bác coi từ đây: https://www.otosaigon.com/threads/p...-luan-ve-cac-van-de-ky-thuat.1636422/page-786
bác ơi, con xe em nó hao xăng quá, bác có chỗ nào khám cho cháu nó nhờ, them 2 cai den truoc cua em no toi qua, di cao toc nguy hiem, cai nay thay bong cho sang hon duoc khong bac, xe em doi 90 a
Anh í đã rút về TW rồi, rất ít khi vào đây sinh hoạt.
Nay mai gì đó sẽ có bác Tamtany vào hỗ trợ thông tin kỹ thuật cho bác nhé!
Ko biết là mức tiêu hao nhiên liệu xe của bác hiện tại là bao nhiêu? Đa phần xe của AE trong này tiêu hao xấp xỉ 100km/10L.
Viết xong thì thấy bác Tamtany trả lời rồi. Good!
Nổ nữa... 100km/11-12L cha!Anh í đã rút về TW rồi, rất ít khi vào đây sinh hoạt.
Nay mai gì đó sẽ có bác Tamtany vào hỗ trợ thông tin kỹ thuật cho bác nhé!
Ko biết là mức tiêu hao nhiên liệu xe của bác hiện tại là bao nhiêu? Đa phần xe của AE trong này tiêu hao xấp xỉ 100km/10L.
Viết xong thì thấy anh í trả lời rồi. Good!