@xe voi co: em cũng không biết là có chạm hay không nữa. Tình hình là, bạn em lái xe đi tỉnh, về là em cho đi lên Bác Vui luôn. Sáng nay, sau khi kiểm tra sơ bộ, bị các lỗi: cảm biến đồng hồ tèo (đèn check đang bật sáng), đền oil level chớp tắt, kèn xe không kêu, máy lạnh như Bác đã biết. Mong là bác Vui kiếm được đồ để thay thế cho em nó.
To Tamiya: Sao mà bị dữ vậy bác. Phần lạnh như em đã nói là từ ngày cưới em nó chưa đụng đậy gì cả vì vẫn tốt. Còn đèn Oil level thì em đã thay cục cảm biến nhưng vẫn không hết nên em tháo bóng báo đèn này mà thôi. Trước mắt bác nói bác Vui test lỗi lại chứ khi em lấy về đã làm tất tần tật rồi. Mong vợ bác chỉ bị bệnh cảm xoàng thôi.
Em mới đánh bóng lại cặp mắt 1 mí đây, nhìn rất sáng:
Em mới độ bắt màn hình DVD cho vợ 3:
Bắt mặt sau của màn hình (không dính dáng gì đến phần ngoài của dàn lạnh cả:
Bắt vào và thưởng thức
Em mới độ bắt màn hình DVD cho vợ 3:
Bắt mặt sau của màn hình (không dính dáng gì đến phần ngoài của dàn lạnh cả:
Bắt vào và thưởng thức
Sáng nay e có ghé Bác Vui thăm V2 của e xem tình hinh như thế nào,thì thấy bị tèo máy lạnh,tèo két nước còn phần máy thì Bác Vui đang chỉnh tiếp,e thấy xe Bác Trung Trí,xe Bác Tamiya đang sửa chửa phần máy lạnh,có lẽ do thời tiết nóng quá nên máy e già già như V2 chúng ta kg chịu nổi.
Kg biết là V2 e sau lần này nhập viện về có còn sống với e nửa hay kg đây.............e lo quá các bác ơi..
Lúc trưa e đi về e nhìn thấy xe Bác Loan thì phải số xe 0414???có lẽ Bác Loan đã nhận đc tin của HT nên xuống nhưng kg nói trước để tạo bất ngờ cho Pr.Cl,e chỉ đoán vậy thôi nha các bác đừng
tội nghiệp.
Kg biết là V2 e sau lần này nhập viện về có còn sống với e nửa hay kg đây.............e lo quá các bác ơi..
Lúc trưa e đi về e nhìn thấy xe Bác Loan thì phải số xe 0414???có lẽ Bác Loan đã nhận đc tin của HT nên xuống nhưng kg nói trước để tạo bất ngờ cho Pr.Cl,e chỉ đoán vậy thôi nha các bác đừng
Chà nắng dữ quá, máy lạnh của của Previa đình công nhiều quá hé các bác!
@tamiya: máy lạnh chủ yếu được kéo bằng cơ (nối dây đai chung trục với cốt máy), vậy sao cháy dây điện tùm lum vậy bác? Theo mình nghĩ, do hệ thống lạnh của bác bị xì hết ga, mà vẫn tiếp tục để máy chạy, máy nén bị thiếu bôi trơn dẫn đến cháy blốc (cái này bác Do Le Tuấn có bị rồi). Khắc phục để đừng bị trường hợp này, thì hệ thống lạnh có van kiểm soát áp suất khí lạnh, trong trường hợp áp suất quá thấp, van này tự ngắt blốc lạnh ra. Bác nói bác Vui phục hồi đầy đủ lại cho bác. Phần điện cung cấp chỉ phục vụ hệ thống ly hợp đóng ngắt blốc lạnh quay theo cốt máy và hệ thống quạt để thổi khí cho dàn lạnh thôi. Mình cũng không hiểu tại sao nó bị cháy. Nó bị cháy khi quạt dàn lạnh bị kẹt thôi, chắc bác nhờ bác Vui kiểm tra tổng thể lại luôn đi.
@previa 1992: mình cũng nghĩ giải pháp treo DVD dưới dàn lạnh như bác nhưng ngại làm mất gin dàn lạnh nên thôi
@người xây dựng: cám ơn lời mời của bác. Ngày mai có công tác trong công ty, nếu về sớm được sẽ ghé thôi nôi F1 của bác. Chúc cháu ăn mau, chóng lớn.
@tamiya: máy lạnh chủ yếu được kéo bằng cơ (nối dây đai chung trục với cốt máy), vậy sao cháy dây điện tùm lum vậy bác? Theo mình nghĩ, do hệ thống lạnh của bác bị xì hết ga, mà vẫn tiếp tục để máy chạy, máy nén bị thiếu bôi trơn dẫn đến cháy blốc (cái này bác Do Le Tuấn có bị rồi). Khắc phục để đừng bị trường hợp này, thì hệ thống lạnh có van kiểm soát áp suất khí lạnh, trong trường hợp áp suất quá thấp, van này tự ngắt blốc lạnh ra. Bác nói bác Vui phục hồi đầy đủ lại cho bác. Phần điện cung cấp chỉ phục vụ hệ thống ly hợp đóng ngắt blốc lạnh quay theo cốt máy và hệ thống quạt để thổi khí cho dàn lạnh thôi. Mình cũng không hiểu tại sao nó bị cháy. Nó bị cháy khi quạt dàn lạnh bị kẹt thôi, chắc bác nhờ bác Vui kiểm tra tổng thể lại luôn đi.
@previa 1992: mình cũng nghĩ giải pháp treo DVD dưới dàn lạnh như bác nhưng ngại làm mất gin dàn lạnh nên thôi
@người xây dựng: cám ơn lời mời của bác. Ngày mai có công tác trong công ty, nếu về sớm được sẽ ghé thôi nôi F1 của bác. Chúc cháu ăn mau, chóng lớn.
Last edited by a moderator:
Em đã tính nhiều phương án rồi nhưng em nghĩ cách này dễ xử lý nhất với lại mình chỉ khoan bốn lổ ở phần công tắc cửa trời mà thôi (phần màu đen). Sau này muốn phục hồi nguyên trạng chỉ cần hàn nhựa và tuoch lại là xong. Với lại F1 nhà em cứ sống chết dành đất để xem màn hình trước làm em đau cả đầu để hòa giải.
Previa1992 nói:Em đã tính nhiều phương án rồi nhưng em nghĩ cách này dễ xử lý nhất với lại mình chỉ khoan bốn lổ ở phần công tắc cửa trời mà thôi (phần màu đen). Sau này muốn phục hồi nguyên trạng chỉ cần hàn nhựa và tuoch lại là xong. Với lại F1 nhà em cứ sống chết dành đất để xem màn hình trước làm em đau cả đầu để hòa giải.
Việc tìm ra vị trí tối ưu để lắp màn hình trần quả là khó. Xe em lúc mua chủ trước làm một thanh i nox gác một đầu lên trên đèn trần trước chỗ kính chiếu hậu, đầu kia gác lên trên dàn lạnh sau và gắn màn hình trần lên cây inox đó. Nhưng nó cũng không chắc chắn và làm tăng tiếng ồn trong xe và che mất tầm nhìn kiếng chiếu hậu. Em đã tháo ra và chưa gắn lại vì chưa thấy chỗ nào hợp lý. Em để đầu nối ra, khi nào đi xa thì cắm dây vào để màn hình xuống giữa 2 ghế trước cho f1 xem, lúc không cần thì dẹp, thấy cũng gọn. Bác Previa1992 gắn ở đó có bị che mất tầm nhìn của kiếng chiệu hậu không ?
Xe của em 1992 nhưng nhìn cấu tạo dàn lạnh sau có vẻ khác xe bác Previa1992, công tắc chỉnh quạt của em là cần gạt giống như dàn lạnh trước chứ không giống của bác.
Cách đây mấy tháng em xe em bị sáng đèn check, ở xa nên em sợ quá nhưng bác Vui nói không sao cứ chạy bình thường. khi về bác Vui đã xóa. Hôm trước đi Vũng tàu khi đạp lên 110km/h thì đèn check cũng sáng . Thợ chỗ bác Vui đã kiểm tra và xóa lỗi, sau đó đã thử đạp ga lớn tại chỗ không thấy hiện đèn check nên cho là không có gì về máy móc. Có lẽ lỗi cảm biến tốc độ. Em cũng không biết nó có bệnh gì khác không nữa. Để lần này ra đường cao tốc em thử xem có lập lại không sẽ báo cáo các bác.tamiya nói:@xe voi co: em cũng không biết là có chạm hay không nữa. Tình hình là, bạn em lái xe đi tỉnh, về là em cho đi lên Bác Vui luôn. Sáng nay, sau khi kiểm tra sơ bộ, bị các lỗi: cảm biến đồng hồ tèo (đèn check đang bật sáng), đền oil level chớp tắt, kèn xe không kêu, máy lạnh như Bác đã biết. Mong là bác Vui kiếm được đồ để thay thế cho em nó.
Phẻ gì phẻ bác Cường. Mấy vụ dễ dễ thì các anh em làm. Bác còn phải làm chuột bạch để các anh em nâng cấp thêm mấy thứ nữa chứ: hộp tỳ tay, cool box, đồng hồ tua v.v. Hội trưởng mà lỵ...heheSonngocminh nói:Đúng rồi, bác Cường cho biết mấy vụ nâng cấp, lắp thêm đó đi. Nghe nói bác quan tâm hộp tì tay lâu rồi mà chưa thấy giới thiệu cho anh em chiêm ngưỡng và học tập với?
cái hộp tì tay em đã đóng 1 cái như mà sao thấy nó vướng quá nên không lắp vô hiện đang để chổ bác vui,em có liên lạc với bác jungle bên XNL có bán loại hộp tì tay rất đẹp nhưng lại nhỏ quá chỉ vừa cho các em nhỏ như kia morning thôi ,em đã đặthàng bác jungle loại hộp lớn cho previa nhưng chưa có,khi nào có em sẽ báo các bác,đồng hồ tua cũng đã mua rồi đang để chổ bác vui cũng đang ngiên cứu chổ lắp các bác có ý gì hay cho ý kiến với mai em sẽ post cái đồng hồ tua lên
Last edited by a moderator:
Đúng là chiều hôm qua mình đi 2B trên đường Phạm Thế Hiển Q. 8 có gặp xe bác Loan, bác đua nhanh quá nên khi quay đầu lại thì đã lạc mất, nghĩ bác í đang vội nên cũng không gọi điện thoại.hai langa nói:Sáng nay e có ghé Bác Vui thăm V2 của e xem tình hinh như thế nào,thì thấy bị tèo máy lạnh,tèo két nước còn phần máy thì Bác Vui đang chỉnh tiếp,e thấy xe Bác Trung Trí,xe Bác Tamiya đang sửa chửa phần máy lạnh,có lẽ do thời tiết nóng quá nên máy e già già như V2 chúng ta kg chịu nổi.
Kg biết là V2 e sau lần này nhập viện về có còn sống với e nửa hay kg đây.............e lo quá các bác ơi..
Lúc trưa e đi về e nhìn thấy xe Bác Loan thì phải số xe 0414???có lẽ Bác Loan đã nhận đc tin của HT nên xuống nhưng kg nói trước để tạo bất ngờ cho Pr.Cl,e chỉ đoán vậy thôi nha các bác đừngtội nghiệp.
Kinh nghiệm xương máu đó bác, khi thấy xe không lạnh thì đừng cố bật máy lạnh nữa, chịu khó mở cửa sổ chạy đỡ may ra còn sửa được. Nếu nặng phải thay luôn block lạnh (như mình)Tphuc nói:Chà nắng dữ quá, máy lạnh của của Previa đình công nhiều quá hé các bác!
@tamiya: máy lạnh chủ yếu được kéo bằng cơ (nối dây đai chung trục với cốt máy), vậy sao cháy dây điện tùm lum vậy bác? Theo mình nghĩ, do hệ thống lạnh của bác bị xì hết ga, mà vẫn tiếp tục để máy chạy, máy nén bị thiếu bôi trơn dẫn đến cháy blốc (cái này bác Do Le Tuấn có bị rồi). Khắc phục để đừng bị trường hợp này, thì hệ thống lạnh có van kiểm soát áp suất khí lạnh, trong trường hợp áp suất quá thấp, van này tự ngắt blốc lạnh ra. Bác nói bác Vui phục hồi đầy đủ lại cho bác. Phần điện cung cấp chỉ phục vụ hệ thống ly hợp đóng ngắt blốc lạnh quay theo cốt máy và hệ thống quạt để thổi khí cho dàn lạnh thôi. Mình cũng không hiểu tại sao nó bị cháy. Nó bị cháy khi quạt dàn lạnh bị kẹt thôi, chắc bác nhờ bác Vui kiểm tra tổng thể lại luôn đi.
Previa chipbill nói:Việc tìm ra vị trí tối ưu để lắp màn hình trần quả là khó. Xe em lúc mua chủ trước làm một thanh i nox gác một đầu lên trên đèn trần trước chỗ kính chiếu hậu, đầu kia gác lên trên dàn lạnh sau và gắn màn hình trần lên cây inox đó. Nhưng nó cũng không chắc chắn và làm tăng tiếng ồn trong xe và che mất tầm nhìn kiếng chiếu hậu. Em đã tháo ra và chưa gắn lại vì chưa thấy chỗ nào hợp lý. Em để đầu nối ra, khi nào đi xa thì cắm dây vào để màn hình xuống giữa 2 ghế trước cho f1 xem, lúc không cần thì dẹp, thấy cũng gọn. Bác Previa1992 gắn ở đó có bị che mất tầm nhìn của kiếng chiệu hậu không ?
Xe của em 1992 nhưng nhìn cấu tạo dàn lạnh sau có vẻ khác xe bác Previa1992, công tắc chỉnh quạt của em là cần gạt giống như dàn lạnh trước chứ không giống của bác.
Cái vụ án này khiến mình cũng rất phân vân. Chủ xe cũ có để lại màn hình trần trên cabin lái nhưng thấy khuất tầm nhìn bên phụ, sẵn bị hư nên tháo luôn, giờ còn để lại 3 lỗ ốc trên trần. Suy đi tính lại mình "quất" cái DVD của bác Cường xài luôn tới giờ. Hai nhóc nhà mình cũng không kêu ca gì nên bỏ luôn ý định lắp thêm màn hình trần. Khi nào bọc nệm simili mình sẽ lắp màn hình gối đầu.