Hạng C
17/7/09
837
19
18
do le tuan nói:
.....
Bác nguyensg ui, còn 1 tuần nữa là một số anh em lên đường đi Phan Thiết rồi, mình nên lên kế hoạch cụ thể để còn thảo luận, thống nhất. Các anh em nào kẹt không đi dịp này cũng nhào vô góp ý cho vui, thể hiện tinh thần đoàn kết của Previa Club (ai có tài trợ gì thêm cho đoàn thì hoan hô...
41.gif
21.gif
). Một số vấn đề cần quan tâm sau:
- Số lượng & thứ tự xe, phân chia bộ đàm, phân bổ phòng.
- Đồ nghề cần thiết mang theo.
- Giờ giấc, địa điểm tập kết 1, 2 (nếu có), tuyến đường
- Chương trình sinh hoạt, số tiền tạm nộp
- Đồ ăn, thức uống cho gala tối...
Anh em mình đã có kinh nghiệm sau nhiều lần đi xa nhưng cũng nên thảo luận qua mạng trước, gần ngày đi có thể sẽ off cafe một bữa thống nhất luôn.

hic mấy bữa kẹt trông sửa nhà cho bà già nên lu bu quá, ... chủ nhật (8h30-9h) này 25/4, bác nào trong hội rảnh ghé cafe ở Đông Hồ uống chơi với em, nhân tiện, các bác Đoletuan, T/ Phuc, xevoico, bác Nam BD,... rảnh cũng ghé uống cafe để bàn về chuyến off mini 30.4

Bác Năm Bình Dương hện ghé uống cafe tại Đông Hồ... nhưng giờ chót lại kẹt cv xin khất lại....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
báo cáo các bác mấy hôm nghỉ em đi miền Tây (Vĩnh Long-Long xuyên, Chơ mới) có chút việc, nhân tiên ghé " cắt băng khánh thành cầu Cần thơ luôn". Nhưng do lu bu nên về trễ quá nên 17h30 mới bắt đầu từ Long xuyên về tới Cần thơ. Không biết bà con miền Tây hưởng lợi cỡ nào chứ em bị một cú cầu cần thơ quá mạng. Bò qua được cầu Cần thơ em mất 3 tiếng đồng hồ, xe máy nêm chật cứng ( em đến bên kia cầu lúc 18h30, sang được bên đây đã 21h30 nên đành phải ngủ lại Vĩnh long. Cái chân phải đạp ga và thắng của em gần như đơ luôn, thỉnh thoảng lại dùng chân trái vừa đạp ga vừa đạp thắng để chân phải tập thể dục !!!. Em không tưởng tượng nổi nếu đi xe số sàn thì chắc em chịu hổng nổi quá.

Chuyến này em đi định đổ đầy xăng để xem em nó ăn uống ra sao nhưng kẹt cầu làm phá sản kế hoạch.

Vọ 2 của mình ra đường trường chạy hoành tráng ghê, không thua em nào cả. Em thủ dùng cái Cruise control lần đầu thấy sướng thiệt nhưng chân rảnh quá em thấy cũng nguy hiểm, em vẫn cứ phải để chân hờ vào cần ga cho giống tư thế bình thường, sơ gặp sự cố mình quên.

Không biết các bác dùng cruise control thấy thế nào chứ em cảm nhận nó có vẻ hao xăng hơn thì phải. Vì em đang giữ tốc độ để set thì thấy chân ga nó tự động sâu xuống hơn trong khi mình không có tác động gì thêm vào chân ga cả. Các bác thấy thế nào cho em biết với.
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
À quên các bác cho em hỏi thêm: máy lạnh của em đi đường trường buỏi sáng sớm và buổi tối nó lạnh quá buốt tay, thỉnh thoảng lại phải bấm tắt AC một lúc rồi lại bật lên. Làm như vậy có hại gì không ?

Lần nầy máy lạnh chạy nhìn thấy sương ra ( những lần trước không thấy) . Biểu hiện như vậy tốt hay xấu ?

Cám ơn các bác.
 
Hạng B2
1/4/10
167
12
18
Previa chipbill nói:
À quên các bác cho em hỏi thêm: máy lạnh của em đi đường trường buỏi sáng sớm và buổi tối nó lạnh quá buốt tay, thỉnh thoảng lại phải bấm tắt AC một lúc rồi lại bật lên. Làm như vậy có hại gì không ?

Lần nầy máy lạnh chạy nhìn thấy sương ra ( những lần trước không thấy) . Biểu hiện như vậy tốt hay xấu ?

Cám ơn các bác.

Sáng chủ nhật mới về hả bác? hèn chi hẹn sáng nay uống cafe không thấy bác đâu.
Cái vụ denco có vấn đề chắc không phải hả?

Xe em cũng mới đi miền Tây về hôm 22/4. Đi Long Xuyên - Rạch Giá - Cần Thơ.
Em thống kê thử việc ăn uống của em nó như sau: Từ TP.HCM - Long Xuyên - Rạch Giá + đi lòng vòng trong TP.HCM & Rạch giá, qua phà Vàm Cống hết hơn 30 phút (e vẫn ngồi trong xe chạy máy lạnh). Quãng đường 164 miles # 264 km. Đổ hết 560 ngàn xăng # 32,37 lít (Ở R.Giá xăng A92:17.300 đ/l). Vậy là 12,26 l/100km.
Xe chạy trên đường cao tốc thích thật, e chạy BQ: 110-120km/h. Thỉnh thỏang đạp thử thấy lên đến 130 km/h,nhưng không dám chạy lâu (e nhát lém).
Các bác cũng cho em hỏi thêm: khi qua các mố cầu với tốc độ cao (khỏang 50-60 km/h) xe dằn kêu cụp cụp chứ không êm, có phải dàn nhún của em vấn đề không?
 
Hạng B2
1/4/10
167
12
18
CHIEUCUONG nói:
chỉ số octan không ảnh hưởng gì tới lập trình cả (ngoài cái xe của bác nicole có lập trình gì đó cao cấp em không biết) thông thường tỷ số nén 9:1 được khuyến cáo là sử dụng xăng có chỉ số octan là 96
Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu
5:1 72 9:1 96
6:1 81 10:1 100
7:1 87 11:1 104
8:1 92 12:1 108
các bác tham khảo

Vậy túm lại V2 nên đổ A92 hay A95 là hiệu quả hả pác?
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Previa chipbill nói:
báo cáo các bác mấy hôm nghỉ em đi miền Tây (Vĩnh Long-Long xuyên, Chơ mới) có chút việc, nhân tiên ghé " cắt băng khánh thành cầu Cần thơ luôn". Nhưng do lu bu nên về trễ quá nên 17h30 mới bắt đầu từ Long xuyên về tới Cần thơ. Không biết bà con miền Tây hưởng lợi cỡ nào chứ em bị một cú cầu cần thơ quá mạng. Bò qua được cầu Cần thơ em mất 3 tiếng đồng hồ, xe máy nêm chật cứng ( em đến bên kia cầu lúc 18h30, sang được bên đây đã 21h30 nên đành phải ngủ lại Vĩnh long. Cái chân phải đạp ga và thắng của em gần như đơ luôn, thỉnh thoảng lại dùng chân trái vừa đạp ga vừa đạp thắng để chân phải tập thể dục !!!. Em không tưởng tượng nổi nếu đi xe số sàn thì chắc em chịu hổng nổi quá.

Chuyến này em đi định đổ đầy xăng để xem em nó ăn uống ra sao nhưng kẹt cầu làm phá sản kế hoạch.

Vọ 2 của mình ra đường trường chạy hoành tráng ghê, không thua em nào cả. Em thủ dùng cái Cruise control lần đầu thấy sướng thiệt nhưng chân rảnh quá em thấy cũng nguy hiểm, em vẫn cứ phải để chân hờ vào cần ga cho giống tư thế bình thường, sơ gặp sự cố mình quên.

Không biết các bác dùng cruise control thấy thế nào chứ em cảm nhận nó có vẻ hao xăng hơn thì phải. Vì em đang giữ tốc độ để set thì thấy chân ga nó tự động sâu xuống hơn trong khi mình không có tác động gì thêm vào chân ga cả. Các bác thấy thế nào cho em biết với.

Kỳ khánh thành cầu Mỹ Thuận, cũng đã bị rồi đó bác. Các phóng viên báo đài bị kẹt cứng không ra được. phải điều cano ra rước về đó bác. Kinh nghiệm nên để sau đó vài ngày hãy đi

Còn vụ cruise control theo sách vở nói thì tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng thực tế anh em nói hao hơn. Mình thấy đoạn đường cho phép cruise control ngắn quá cũng khó thống kê được.

Ủa bác có quen ai ở Vĩnh Long không? Quê mình ở Vĩnh Long đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Tphuc nói:
Previa chipbill nói:
báo cáo các bác mấy hôm nghỉ em đi miền Tây (Vĩnh Long-Long xuyên, Chơ mới) có chút việc, nhân tiên ghé " cắt băng khánh thành cầu Cần thơ luôn". Nhưng do lu bu nên về trễ quá nên 17h30 mới bắt đầu từ Long xuyên về tới Cần thơ. Không biết bà con miền Tây hưởng lợi cỡ nào chứ em bị một cú cầu cần thơ quá mạng. Bò qua được cầu Cần thơ em mất 3 tiếng đồng hồ, xe máy nêm chật cứng ( em đến bên kia cầu lúc 18h30, sang được bên đây đã 21h30 nên đành phải ngủ lại Vĩnh long. Cái chân phải đạp ga và thắng của em gần như đơ luôn, thỉnh thoảng lại dùng chân trái vừa đạp ga vừa đạp thắng để chân phải tập thể dục !!!. Em không tưởng tượng nổi nếu đi xe số sàn thì chắc em chịu hổng nổi quá.

Chuyến này em đi định đổ đầy xăng để xem em nó ăn uống ra sao nhưng kẹt cầu làm phá sản kế hoạch.

Vọ 2 của mình ra đường trường chạy hoành tráng ghê, không thua em nào cả. Em thủ dùng cái Cruise control lần đầu thấy sướng thiệt nhưng chân rảnh quá em thấy cũng nguy hiểm, em vẫn cứ phải để chân hờ vào cần ga cho giống tư thế bình thường, sơ gặp sự cố mình quên.

Không biết các bác dùng cruise control thấy thế nào chứ em cảm nhận nó có vẻ hao xăng hơn thì phải. Vì em đang giữ tốc độ để set thì thấy chân ga nó tự động sâu xuống hơn trong khi mình không có tác động gì thêm vào chân ga cả. Các bác thấy thế nào cho em biết với.

Kỳ khánh thành cầu Mỹ Thuận, cũng đã bị rồi đó bác. Các phóng viên báo đài bị kẹt cứng không ra được. phải điều cano ra rước về đó bác. Kinh nghiệm nên để sau đó vài ngày hãy đi

Còn vụ cruise control theo sách vở nói thì tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng thực tế anh em nói hao hơn. Mình thấy đoạn đường cho phép cruise control ngắn quá cũng khó thống kê được.

Ủa bác có quen ai ở Vĩnh Long không? Quê mình ở Vĩnh Long đó.

@bác Tphuc : ở Vĩnh long em còn mấy đứa bạn ở đó, trước đây em ở VL gần 10 năm mà bác ( từ 1981 đến 1989 ) . Em đi công chuyện, đáng lẽ từ long xuyên về đường phà Vàm cống gần nhưng sẵn đi vòng qua Cần thơ xa hơn vài chục cây để xem cầu luôn. Em cũng biết thế nào cũng đông nhưng nghĩ khánh thành từ sáng, tối em mới qua nên hy vọng bớt đông nhưng...
Bác ở VL giai đoạn nào ? nếu bác học ở VL thì có lẽ học chung mấy ông anh của em.

@khoavitab : sáng về sơm lắm mà không nghe í ới gì cả nên ở nhà. về kịp đưa con đi học 8h mà. Chạy từ VL đến hết đường cao tốc có 1h 45' thôi, đoạn còn lại về đến nhà mất gần 1h. Đường miền Tây chạy sáng sớm sướng lắm. 5h15 khởi hành từ VL đến 7h là hết đường cao tốc.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Khoa Vitab nói:
CHIEUCUONG nói:
chỉ số octan không ảnh hưởng gì tới lập trình cả (ngoài cái xe của bác nicole có lập trình gì đó cao cấp em không biết) thông thường tỷ số nén 9:1 được khuyến cáo là sử dụng xăng có chỉ số octan là 96
Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu
5:1 72 9:1 96
6:1 81 10:1 100
7:1 87 11:1 :D 104
8:1 92 12:1 108
các bác tham khảo

Vậy túm lại V2 nên đổ A92 hay A95 là hiệu quả hả pác?

Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu Tỷ số nén Chỉ số Octan tối ưu
5:1 72 9:1 96
6:1 81 10:1 100
7:1 87 11:1 104
8:1 92 12:1 108

cái đỏ đỏ là tỹ số nén và chỉ số octan tương thích đó bác
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Previa chipbill nói:
@bác Tphuc : ở Vĩnh long em còn mấy đứa bạn ở đó, trước đây em ở VL gần 10 năm mà bác ( từ 1981 đến 1989 ) . Em đi công chuyện, đáng lẽ từ long xuyên về đường phà Vàm cống gần nhưng sẵn đi vòng qua Cần thơ xa hơn vài chục cây để xem cầu luôn. Em cũng biết thế nào cũng đông nhưng nghĩ khánh thành từ sáng, tối em mới qua nên hy vọng bớt đông nhưng...
Bác ở VL giai đoạn nào ? nếu bác học ở VL thì có lẽ học chung mấy ông anh của em.

@khoavitab : sáng về sơm lắm mà không nghe í ới gì cả nên ở nhà. về kịp đưa con đi học 8h mà. Chạy từ VL đến hết đường cao tốc có 1h 45' thôi, đoạn còn lại về đến nhà mất gần 1h. Đường miền Tây chạy sáng sớm sướng lắm. 5h15 khởi hành từ VL đến 7h là hết đường cao tốc.

Hehe, mình dân Vĩnh Long mà. Ở từ nhỏ đến 1984 mới lên Sài Gòn học và ở lại đây. Ở Vĩnh Long, học Lưu Văn Liệt. Vậy bữa nào gặp lại hỏi kỹ hơn, biết đâu có người quen..

Về hệ thống máy lạnh của Previa, đúng là vào buổi sáng và buổi tối thì lạnh buốt tay, trưa thì mát. Có lẽ do phần kính của Previa khá lớn nên nó hấp thụ nhiệt quá nhiều vào buổi trưa. Mình nghĩ có thể trang bị thêm một cảm biến nhiệt, điều chỉnh được (nếu dùng kiểu số set nhiệt độ thì càng đẹp) để tự ngắt dàn lạnh khi lạnh hơn yêu cầu ở các buổi sáng và tối. Vụ này thì đơn giản thôi nhưng chưa biết cách nào làm cho đẹp thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/09
837
19
18
theo các bác trên thì đổ xăng 95 là phù hợp, nhưng xin hỏi các bác nếu đổ xăng 92 (gs ko pha chế lung tung ) thì xe có hại hoặc khác biệt gì ko?... em đỏ 92 chạy mà ko thấy có gì khác 95 mấy.