Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Quất luôn ở đây đi bác xe dầu. Hiện tượng của em là galanti ko lớn hế lớn nhé.
Cụ thể hén, đề máy sau khi xịt gầm, máy nổ, máy tự điều chỉnh ga, thay vì về đều 800 rpm, thì nó tụt hẳn xuống còn 300-400 rpm, sau đó lại giật lên 700-800.

Sau đó là cà giật 600-900, ko hề vượt qua 900-1000 nhé. Chỉ để P ko bật điều hòa.

Nếu bật điều hòa và cho đóng lốc thì nó ổn định 800-900 và ko cà khục hén.

Nhưng khi điều hòa tự ngắt lốc (em độ rờ le của bác tạo), thì nó lại cà khục như vậy, đệm chân ga vào tí thì nó êm.

Để D thì nó có bù ga tự thân hay sao ấy nên bị giật ít hơn (chứ ko phải hoàn toàn ngon cơm như bình thường).

Ko lội nước, ko xịt gầm nữa là hết chuyện nhé .. .xe hết bệnh rồi .. .zui quá đi .. .nhậu thôi! Hehehe
 
  • Like
Reactions: flanker_c
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Ko lội nước, ko xịt gầm nữa là hết chuyện nhé .. .xe hết bệnh rồi .. .zui quá đi .. .nhậu thôi! Hehehe

Xóm em 2 mùa nước ngập trong một tháng bác xe dầu ạ, em còn nợ bác vụ đi khảo sát đèn led nữa hén, chắc hum nào gộp 2 trong 1 lun.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Dạ đúng đó Bác. Nên em phải chỉnh garenti bằng cách tăng giảm dây ga.

Trước đây, mình có nhờ bác Tấn chỉnh góc đánh lữa dùm, bác Tấn chỉnh theo đúng tài liệu hướng dẫn nhưng không được. Vì vậy để xe lại cho bác ấy kiểm tra. Sau một tuần,bác ấy bảo đã được theo đúng sách rồi. Lý do sai như sau:
- Trước đây, do bộ đo gió thỉnh thoảng bị lọt khí nên rallenty không đều, có lúc quá chậm; Lúc đó xử lý bằng cách căng thêm dây ga;
- Khi tăng dây ga, lúc buông hết chân ga, bướm ga không dóng hoàn toàn, một tiếp điểm nơi đây chưa đóng nên đưa tín hiệu về ECU sai. Do đó khi chỉnh xăng lửa theo sách không đúng được
- Sau khi làm kín đường từ bộ đo gió, không căng dây ga => chỉnh góc đánh lữa đúng theo sách.
- Rallenty sau khi làm kín bộ đo gió là ổn định, không cần chỉnh gì cả.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Bổ sung, hình như chỉnh góc đánh lữa theo sách như sau:
- Tắt tất cả phụ tải điện, nối chân E1 và Te1: chính góc đánh lữa 5[sup]o[/sup]
- Sau đó, tháo con nối ra, đo lại góc đánh lữa là 15[sup]o[/sup] hay gì đó
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Thấy các Bác nói chỉnh garenti 800-900 nhưng em chưa hiểu là các Bác đo bằng cách nào ạ?
Vậy bấy lâu nay bác chình garanti là "chỉnh mù" hả?! Chèn ơi .. .sao hổng hỏi! Nếu ko muốn độ chế đồng hồ (gắn vô xe) như mọi người thì vẫn có cách mà. Để em lục lọi trong trí nhớ xem đã dùng nó khi nào & ở đâu nhé!
 
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng F
10/3/07
5.056
9.720
113
Thủ Đức - TP.HCM
Vậy bấy lâu nay bác chình garanti là "chỉnh mù" hả?! Chèn ơi .. .sao hổng hỏi! Nếu ko muốn độ chế đồng hồ (gắn vô xe) như mọi người thì vẫn có cách mà. Để em lục lọi trong trí nhớ xem đã dùng nó khi nào & ở đâu nhé!
Chắc phải ghi sổ lại các topic nhiều người quan tâm rồi tổ chức một buổi hội thảo chuyên đề mời Bác Xedaumalai làm báo cáo viên quá:) Xong hội thảo sẽ có liên hoan tổng kết rút kinh nghiệm.

Tuyệt đối không được vừa hội thảo vừa liên hoan vì như vậy báo cáo viên sẽ rất lơ là nhiệm vụ.

Một số topic:
1. Cách đo vòng tua máy Previa và chỉnh garenti
2. Nguyên nhân và cách khắc phục các bệnh liên quan đến garenti Previa
3. Nguyên nhân và cách khắc phục bệnh tụt điện áp trên Previa
4. Cách làm vệ sinh trần xe Previa sạch như mới
5. Cách làm lại hai thanh nhựa đen ốp trên mui của Previa có sunroof
6. Lốc scroll là gì? Lợi ích của việc sử dụng lốc scroll trên Previa
7. Những thiết bị cần bảo dưỡng định kỳ trên Previa để tránh bị nằm đường
8. Tác động của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và thị trường phụ tùng Previa
9. Có phải đàn ông thích Previa thường đẻ còn gái hay ngược lại?