Còn 4 cái béc...Các bác cho em hỏi , xe em dạo này thi thoảng bị bệnh như sau:
Đề nổ máy thì đèn check sáng, bỏ 1 máy nên rung giật điên cuồng nhưng cứ tắt đi khởi động lại thì check lại tự động tắt 4 máy nổ bình thường.
Em đã thay delco , dây phin và 4 quả bugi mà bệnh vẫn không thuyên giảm.
Đã bác nào gặp trường hợp như vậy và đã khắc phục được chưa cho em xin tư vấn.
Xe em lúc trước cũng bị bỏ máy rung giật và thay 4 bugi, delco, bộ đo gió, cuối cùng bệnh của nó nằm ở máy phát ( sửa máy phát là hết bệnh).Các bác cho em hỏi , xe em dạo này thi thoảng bị bệnh như sau:
Đề nổ máy thì đèn check sáng, bỏ 1 máy nên rung giật điên cuồng nhưng cứ tắt đi khởi động lại thì check lại tự động tắt 4 máy nổ bình thường.
Em đã thay delco , dây phin và 4 quả bugi mà bệnh vẫn không thuyên giảm.
Đã bác nào gặp trường hợp như vậy và đã khắc phục được chưa cho em xin tư vấn.
Sao lại là 4? Phải là 5 cái mới đúng chứ?! ecceceecCòn 4 cái béc...
Cái hiện tượng rung giật điên cuồng này làm mình nhớ đến 1 lần theo 1 vị tiền bối thay máy cho chiếc xe Ford F150. Sau khi gác máy lên body của xe, đề 1 phát, máy nổ nhưng xe rung giật điên cuồng. Tắt máy, mình hỏi "nó bị cái gì vậy?"Các bác cho em hỏi , xe em dạo này thi thoảng bị bệnh như sau:
Đề nổ máy thì đèn check sáng, bỏ 1 máy nên rung giật điên cuồng nhưng cứ tắt đi khởi động lại thì check lại tự động tắt 4 máy nổ bình thường.
Em đã thay delco , dây phin và 4 quả bugi mà bệnh vẫn không thuyên giảm.
Đã bác nào gặp trường hợp như vậy và đã khắc phục được chưa cho em xin tư vấn.
Tiền bối trả lời: "Backfire" (nguyên văn trả lời là như vậy) Mình tạm dịch là lửa ngược (tự điển dịch là sự nổ sớm, nổ ngược). Loay hoay chừng 10p ở khu vực delco, anh í khởi động lại thì thấy xe nổ máy bình thường - tài thật!
Điều mà mình học được ở sự cố trên là .. .ko có gì, ngoài 2 chữ . .. backfire
Xe em lúc trước cũng bị bỏ máy rung giật và thay 4 bugi, delco, bộ đo gió, cuối cùng bệnh của nó nằm ở máy phát ( sửa máy phát là hết bệnh).
Chính xác là khi máy phát điện "sắp chết" hay điện áp từ dynamo phát ra bị yếu thì xe xảy ra hiện tượng mà bác nói - xe lúc đó vẫn nổ máy được nhưng yếu xìu.
Máy phát em mới thay được gần 1 năm. Dùng puly một chiều do bác Vinh Previa do thay cho.Chính xác là khi máy phát điện "sắp chết" hay điện áp từ dynamo phát ra bị yếu thì xe xảy ra hiện tượng mà bác nói - xe lúc đó vẫn nổ máy được nhưng yếu xìu.
Có thể do bec phun nhưng lạ một điều là tắt máy nổ lại là hết luôn.
Khi máy nóng lẫn khi máy nguội hả bác?Máy phát em mới thay được gần 1 năm. Dùng puly một chiều do bác Vinh Previa do thay cho.
Có thể do bec phun nhưng lạ một điều là tắt máy nổ lại là hết luôn.
Khi máy nguội bác ạ. Đề lên nổi check luôn. Chỉ tắt khoá điện rồi đề lại là check tắt luôn , máy lại hoạt động bình thường.Khi máy nóng lẫn khi máy nguội hả bác?
Kiểm thêm mạch khởi động nguội.Khi máy nguội bác ạ. Đề lên nổi check luôn. Chỉ tắt khoá điện rồi đề lại là check tắt luôn , máy lại hoạt động bình thường.
Hiện tương này đâu có bỏ máy nào bác <> hiện tượng của xe bác @chuong gaCái hiện tượng rung giật điên cuồng này làm mình nhớ đến 1 lần theo 1 vị tiền bối thay máy cho chiếc xe Ford F150. Sau khi gác máy lên body của xe, đề 1 phát, máy nổ nhưng xe rung giật điên cuồng. Tắt máy, mình hỏi "nó bị cái gì vậy?"
Tiền bối trả lời: "Backfire" (nguyên văn trả lời là như vậy) Mình tạm dịch là lửa ngược (tự điển dịch là sự nổ sớm, nổ ngược). Loay hoay chừng 10p ở khu vực delco, anh í khởi động lại thì thấy xe nổ máy bình thường - tài thật!
Điều mà mình học được ở sự cố trên là .. .ko có gì, ngoài 2 chữ . .. backfire