Sáng sớm chỉnh, chạy vài ngày rồi lại chỉnh lúc sáng sớm... Sao mà phỏng được!Bác nói đúng, e bị phỏng 2 lần.hihi
Em bị phỏng 1 lần là em bánBác nói đúng, e bị phỏng 2 lần.hihi
Bác này nói hợp lý nè!Em bị phỏng 1 lần là em bán
Người ta là dân bán chuyên nghiệp nên phải chỉnh lúc máy nóng. Như vậy mới mau thành thợ 9 được.Sáng sớm chỉnh, chạy vài ngày rồi lại chỉnh lúc sáng sớm... Sao mà phỏng được!
=> ko bị phỏng là ko trưởng thành => ko lên thợ 9 được
Quá hay Bác ! Mái nóng nhớt bơm đủ đầy mới chỉnh, Bác Tôm nhà mềnh chỉnh Mái khi nguội mà vào sáng sớm nữa ( pó tay )Người ta là dân bán chuyên nghiệp nên phải chỉnh lúc máy nóng. Như vậy mới mau thành thợ 9 được.
=> ko bị phỏng là ko trưởng thành => ko lên thợ 9 được
Đang tám chỉnh góc đánh lửa kiểu Tom mừ!Quá hay Bác ! Mái nóng nhớt bơm đủ đầy mới chỉnh, Bác Tôm nhà mềnh chỉnh Mái khi nguội mà vào sáng sớm nữa ( pó tay )
like like like bácReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em gắn 2 quạt hút giải nhiệt phía trong (thay cho quạt cơ) tựa như quạt giàn nóng hệ thống lạnh, chừng 2-300K 1 cái. Mua 1 cảm biến nhiệt độ nước chừng 150K, gắn vào ống cấp nước giải nhiệt vào máy. Thêm 1 cảm biến áp suất gas của dàn nóng hệ thống lạnh (cái này bác Tạo xử). Thêm vài cái rơ-le.
Điều khiển như sau:
- Trong trường hợp không bật máy lạnh: Cảm biến nhiệt độ nước sẽ khiển quạt (qua 1 rơ-le chừng vài chục K) chạy khi nhiệt độ nước đạt 90 độ (tương đương lúc van hằng nhiệt mở). Lần đầu em gắn cảm biến không hợp nên quạt chạy hoài làm tụt áp bình, sau phải thay tới cái thứ 3 mới đúng. Lúc này nếu xe đứng 1 chỗ thì quạt này sẽ chạy ở 12V chừng 30s, nghỉ chừng 2-3 phút... Nếu xe chạy đủ gió thì quạt này hầu như không chạy luôn!
- Trong trường hợp bật máy lạnh thì 2 quạt này chạy liên tục ở 6V. Nó chỉ đổi qua chạy ở áp 12V nếu nhiệt độ nước lên tới 90 độ hoặc áp suất gas đạt 220Psi.
- 2 quạt ngoài chỉ chạy khi áp suất của gas trong hệ thống lạnh đạt 260Psi. Em thấy hầu như nó chẳng chạy bao giờ!
Đánh giá:
Quạt cơ cũng thay đổi tốc độ tùy theo nhiệt độ nước thông qua ly hợp dầu, tuy nhiên do bộ này cũng đã cũ nên không còn chính xác, hoặc khi xe đứng và máy ở chế độ garanty thì không đủ gió để giải nhiệt máy tốt nên thường bị hao nước. Thêm nữa quạt cơ không đủ tua nên không giúp giải nhiệt cho giàn nóng máy lạnh nên khi xe đi chậm thường là hệ thống lạnh cũng giảm hiệu suất.
Quạt cơ đường kính gấp đôi quạt điện nên khi chạy nghe tiếng guồng hơn. Nếu ly hợp dầu bắt chặt quá thì khi xe chạy nhanh có thể sẽ làm nặng máy hơn quạt điện.
Quạt điện chạy qua ac-quy, quạt cơ chạy trực tiếp: Có thể quạt điện làm lợi xăng hơn "xíu xiu" (tựa như động cơ hybrid!)
Về nguyên tắc sơ-cua: 2 quạt điện nếu hư 1 thì còn 1 sơ-cua, vẫn chạy tạm về PP để sửa, chớ nếu quạt cơ mà tuột giữa đường thì ráng đứng lại để sửa!!!
Em biết có bác còn gắn cả quạt Audi, điều khiển vô cấp nên chỉ xài hết thảy có 1 cây và chắc là êm hơn vì là đồ xịn... nhưng uổng tiền wá!!!
Nói chung em vẫn sướng quạt điện hơn!
PS: Nếu đặt thì em nghĩ bác Tạo làm là OK!
Tò mò mà, mà công nhận nhích tới lui chạy có khác nheNgười ta là dân bán chuyên nghiệp nên phải chỉnh lúc máy nóng. Như vậy mới mau thành thợ 9 được.
=> ko bị phỏng là ko trưởng thành => ko lên thợ 9 được
Phá Như vậy nó mới đã bác ui,hihiEm bị phỏng 1 lần là em bán
Em không thích cảm giác nằm dưới gầm xe mà máy đang nổ, nóng bức, tay lại với lên chỉnh delco.
Em có thể nằm dưới gầm xe cả buổi tối sửa những chỗ khác, chứ chỉnh delco thì không.
Em có thể nằm dưới gầm xe cả buổi tối sửa những chỗ khác, chứ chỉnh delco thì không.