View attachment 522357Có ai bị trường hợp này ko bị gãy 3 con bù lon bánh sau quá nguy hiểm đây là lần thứ 2 lý do tại sao cách nào khắc phục góp ý cho mình với
Gu-rong thường bị gãy là do xiết quá lực (1 hoặc nhiều lần)
Tuổi thọ của Gu-rong (trên xe oto) 5-7 chục năm là bình thường (nếu nói là 100 năm cũng ko có gì là quá đáng) nên nói nó bị mục => gãy khi tuổi đời mới ngoài 20 là hết sức bậy bạ
Lần thứ 2 bị gãy (bứt) Gu-rong ở xe của bác cũng có thể là do xiết lực, hoặc do con gu-rong mới được thay thế vào ko đạt chuẩn - xét ở nơi mà nó "nhậm chức".
Như bác đã biết, độ cứng, dẽo dai của sắt thép phụ thuộc vào hàm lương Cacbon có trong nó. Điều này tao nên sự khác biệt giữa các loại sắt thép (hình như tính bằng số thì phài, lâu quá em quên rồi)
Có thể thấy sự khác biệt này khi so sánh các gu-rong (có cùng bước ren, độ dài và đường kính) của xe đạp, xe máy và oto.
Để "chấm dứt" tình trạng gãy gu-rong, bác nên thay mới các con khác, được tháo ra từ các xe cũ (hàng bãi, như Lexus hay Landcruiser chẳng hạn) với yêu cầu là chúng có cùng: bước ren, đường kính & độ dài.
Gu-rong mới 100% dùng cho oto trên thị trường VN có bán nhiều, nhưng chất lượng thì . . .hè hè hè . . .hết sức là trôi nổi. Cá biệt, có những anh thợ, kẹt quá, cấy cả gu-rong dùng trong xây dựng nhà xưởng vào chạy tạm (cho xong việc) rồi. .. quên luôn
Và cuối cùng, nếu ko muốn lịch sử lặp lại, bác phải "hết sức cảnh giác" với mấy anh làm vỏ xe dọc quốc lộ nhé - nguy cơ hàng đầu đấy!
PS: Gu-rong có thể bị gãy lúc xiết ốc vào hoặc tháo ốc ra khi thay bánh xe.