Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
View attachment 522357Có ai bị trường hợp này ko bị gãy 3 con bù lon bánh sau quá nguy hiểm đây là lần thứ 2 lý do tại sao cách nào khắc phục góp ý cho mình với

Gu-rong thường bị gãy là do xiết quá lực (1 hoặc nhiều lần)

Tuổi thọ của Gu-rong (trên xe oto) 5-7 chục năm là bình thường (nếu nói là 100 năm cũng ko có gì là quá đáng) nên nói nó bị mục => gãy khi tuổi đời mới ngoài 20 là hết sức bậy bạ:D

Lần thứ 2 bị gãy (bứt) Gu-rong ở xe của bác cũng có thể là do xiết lực, hoặc do con gu-rong mới được thay thế vào ko đạt chuẩn - xét ở nơi mà nó "nhậm chức".

Như bác đã biết, độ cứng, dẽo dai của sắt thép phụ thuộc vào hàm lương Cacbon có trong nó. Điều này tao nên sự khác biệt giữa các loại sắt thép (hình như tính bằng số thì phài, lâu quá em quên rồi)
Có thể thấy sự khác biệt này khi so sánh các gu-rong (có cùng bước ren, độ dài và đường kính) của xe đạp, xe máy và oto.

Để "chấm dứt" tình trạng gãy gu-rong, bác nên thay mới các con khác, được tháo ra từ các xe cũ (hàng bãi, như Lexus hay Landcruiser chẳng hạn) với yêu cầu là chúng có cùng: bước ren, đường kính & độ dài.

Gu-rong mới 100% dùng cho oto trên thị trường VN có bán nhiều, nhưng chất lượng thì . . .hè hè hè . . .hết sức là trôi nổi. Cá biệt, có những anh thợ, kẹt quá, cấy cả gu-rong dùng trong xây dựng nhà xưởng vào chạy tạm (cho xong việc) rồi. .. quên luôn:D

Và cuối cùng, nếu ko muốn lịch sử lặp lại, bác phải "hết sức cảnh giác" với mấy anh làm vỏ xe dọc quốc lộ nhé - nguy cơ hàng đầu đấy!

PS: Gu-rong có thể bị gãy lúc xiết ốc vào hoặc tháo ốc ra khi thay bánh xe.
 
Hạng B2
23/1/14
116
38
28
Mấy con gu-rong này bị lung lay thì có bị ảnh hưởng gì kg bác xe dầu?
 
Hạng B2
23/1/14
116
38
28
Hôm trước e thay mâm xe lúc đưa mâm mới vô e lắc lắc bánh xe để tra vào lỗ thì có hiện tượng lỏng mấy con này.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Mấy con gu-rong này bị lung lay thì có bị ảnh hưởng gì kg bác xe dầu?
Chân tắc kê (tui quen chữ này! :v ) có các rãnh lăn răng để đóng bót với mâm đế, khi đó nó sẽ giữ được mâm không bị xoay (hoặc lắc lư theo chiều quay) khi xe chạy. Nếu nó lỏng thì phải thay tắc kê lun.
Các bác cũng nên để ý là bù lon có mặt côn hít với mâm (có 2 loại, khác nhau mặt côn) và khi mua bù lon phải để ý cái này. Nếu mặt côn không trùng nhau thì lực đẩy ngang tắc kê khi bánh xoay sẽ nhiều hơn nên cũng dễ làm bứt.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Bộ bầu hơi này giá ko biết có rẻ khong em có ý định sắm cho bả nhà em hỡi bác Tâm và bác xedaumalai.

Mấu chốt của vấn đề mắc rẻ ở đây ko nằm ở cái bầu hơi, mà nằm ở 4 cái bát sắt này nè bác.
image-jpg.522016

Nếu được hỗ trợ mọi thứ liên quan đến 4 miếng sắt này thì vấn đề xem như được giải quyết.

Sản phẩm đang ở giai đoạn thử nghiệm & ông Tâm lại đang "hứng". Chắc bác biết phải làm sao rồi hỉ?:3dcuoi:

PS: Phiên bản (Version 2) này nhìn chững chạc hơn phiên bản đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: previahy89vn 1992
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Mấu chốt của vấn đề mắc rẻ ở đây ko nằm ở cái bầu hơi, mà nằm ở 4 cái bát sắt này nè bác.
image-jpg.522016

Nếu được hỗ trợ mọi thứ liên quan đến 4 miếng sắt này thì vấn đề xem như được giải quyết.

Sản phẩm đang ở giai đoạn thử nghiệm & ông Tâm lại đang "hứng". Chắc bác biết phải làm sao rồi hỉ?:3dcuoi:

PS: Phiên bản (Version 2) này nhìn chững chạc hơn phiên bản đầu.
Mấy cái pat sắt là rẻ như cho! Mắc là cái bầu kìa!
Mà tui cá 1 thùng với Xedầu là nó tưng hơn!
:3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: TRADANH