Em đã thay vỏ Michelin rồi Bác 2happy. Theo gợi ý của Bác UFO, em xuống khu Lý Thái Tổ thì vỏ Michelin đúng kích cỡ cũa Previa vẫn có bán nhiều.Bác Tuyên tham khảo thêm thử Continental (e ngờ ngợ ko biết viết đúng ko), e xài hơn 2 năm nay, thấy khá tốt.
bác Tuyên nói chí phải, cứ có tí music lên là đạp vù vù ạ...Anh Xe Dầu,
Hổm Ông Dũng Phương Phát nói khi lái xe mà cứ lo lắng nghe các tiếng rên của em nó cũng không tốt.
Em thấy đúng. Với gái già Previa thì tốt nhất cứ có tí music thì sẽ thấy em ấy êm mượt hơn.
Em xin hết phần bình loạn
@Xedaumalai
Mấy ống dầu thắng cong thế này bây giờ mình muốn uốn cho nó thẳng thì làm sao Bác Xedaumalai ơi?
Mấy ống dầu thắng cong thế này bây giờ mình muốn uốn cho nó thẳng thì làm sao Bác Xedaumalai ơi?
em nghĩ mình dùng bình ga khò nhẹ nhẹ rồi uốn từ từ ra được ko bác?@Xedaumalai
Mấy ống dầu thắng cong thế này bây giờ mình muốn uốn cho nó thẳng thì làm sao Bác Xedaumalai ơi?
View attachment 1570930
Không dùng bình ga được Bác ơi. Làm vậy là hư hết lớp mạ bên ngoài, một thời gian sau sẽ bị rỉ sét ống hết.em nghĩ mình dùng bình ga khò nhẹ nhẹ rồi uốn từ từ ra được ko bác?
dear BácKhông dùng bình ga được Bác ơi. Làm vậy là hư hết lớp mạ bên ngoài, một thời gian sau sẽ bị rỉ sét ống hết.
nếu ko dùng nóng được thì chỉ dùng nguội thôi ạ, mà ống mình uốn tới uốn lui 2,3 lần ít nhiều nó cũng bị nhão ngay đoạn mình uốn
mình khò nhẹ thôi (ko khò đến độ đỏ), rồi đem sơn tĩnh điện cũng được mà Bác!!!
@Xedaumalai
Mấy ống dầu thắng cong thế này bây giờ mình muốn uốn cho nó thẳng thì làm sao Bác Xedaumalai ơi?
View attachment 1570930
Nếu ống trong hình có đường kính và độ dày bằng với ống dầu từ heo cái ra thì uốn vô tư, nó sẽ ko bị tét hoặc cúp ống (giảm tiết diện)
Nếu ống có đường kính lớn hơn và mỏng hơn thì mình cần phải dùng đến lo xo kéo (kín) giống như lò xo chân chống xe gắn máy. Lò xo trong mấy cây viết bi là lò xo đẩy nhé.
Chọn lò xo (kéo) có đường kính trong bằng với đường kính ngoài của ống đồng. Lồng ống đồng vào bên trong lò xo, sao cho đoạn cần duỗi thẳng phải có lò xo che phủ toàn bộ - Phải bảo đảm lò xo ôm khít ống đồng.
Dùng tay uốn (nếu ống ko quá cứng) hoặc cây gỗ gõ từ từ vào lò xo cho ống thẳng ra.
Để tròng lò xo vào ống đồng thì ko có cách nào khác là phải cắt đi phần loe của đầu ống. May quá, bác lại sắp mua dụng cụ đó
Trước khi xuống tay "trảm" đầu ống, nên đem ống đồng ra tiệm lạnh nào đó hỏi rằng: nếu sau khi cắt đầu ống này ngắn bớt, thì họ có thể loe (lã) đầu ống khác được như cũ hay ko? Đề phòng trường hợp dụng cụ bác mua chỉ dùng cho loe đầu ống gas, điện nước mà ko gia công được cho ống dầu thắng xe (vì có thể khớp nối này khác xíu với khớp nối của các công trình gia dụng)
Cuối cùng: nếu ko quá muốn "tự sướng" thì bác nên đem ống ra mấy tiệm uốn ống, cơ sở điện lạnh, nói rõ yêu cầu của mình xem họ có chịu nhận làm hay ko . . . cho "nhẹ" cái thân. Bởi các R (bán kính) khúc cong ống đồng của bác có nhiều size quá, mà họ thì có đủ size ru-lô, con trượt, bàn ép v.v... để thi công.
Ngoài lề: Nếu gặp ống mỏng và có đường kính "khủng" thì bác bỏ cát biển vô trong, lèn chặc bằng nước, khóa 2 đầu ống (đập dẹp và gấp lại) . . . tha hồ uốn luôn
Anh Xe Dầu,
Hổm Ông Dũng Phương Phát nói khi lái xe mà cứ lo lắng nghe các tiếng rên của em nó cũng không tốt.
Em thấy đúng. Với gái già Previa thì tốt nhất cứ có tí music thì sẽ thấy em ấy êm mượt hơn.
Em xin hết phần bình loạn
Nói zậy là bạo biện. Mềnh hổng có đồng ý.
Phản đối - phản đối!!!
. . . . . . . . .
Phản đối thằng nào đó xâm phạm chủ quyền biển đảo của VN!
Phản đối phản đối
Thôi đến giờ em phải đi xem thợ sơn vẽ cái giề lên xe của mềnh để mà .. . phản đối. Hahaha
Tới mấy tiệm uốn ống, hoặc thợ lạnh... Người ta có đồ nghề uốn nguội đó bác.@Xedaumalai
Mấy ống dầu thắng cong thế này bây giờ mình muốn uốn cho nó thẳng thì làm sao Bác Xedaumalai ơi?
View attachment 1570930