nobitaboss nói:mec_gl450 nói:ờ bác nói bác chạy rồi mà phát biểu kinh nhỉ. con Prius mà bác tìm ra chỗ nào để cắm điện sạc thì em lậy bác bằng cụ. bó tay.solopidi nói:Em đã chạy xe này rồi, nói chung là em rất mê, chỉ có điều khi về VN thì mắc quá. Mà chưa thấy xứ sở nào như mình xe thân thiện với môi trường, ít hao xăng (giảm lệ thuộc vào nhiên liệu) thì là không được ưu đãi (nhưng nghĩ đến mua thuốc lá rẻ nhất thế giới, mua sữa mắc nhất thế giới thì thấy cái này cũng hợp lý ).
Chuyện xe hybrid yếu thì đương nhiên nhưng tuỳ theo bác chỉnh, e.g. khi đạp ga mạnh thì nó sẽ tự động chuyển sang động cơ xăng. Còn chạy trong thành phố đèn xanh đèn đỏ thì nó chạy bằng điện (rất hợp với SG mình).
Chỉ lưu ý các bác là không cắm điện sạc nhé. Nếu khi đạp thắng nó chạy "máy phát điện", còn nếu không (giả sử hết pin) thì nó chuyển sag chạy xăng để vừa chạy vừa sạc pin.
Cái khó là nó mới (và yếu nữa) nên chưa được ưa chuộng. Và vì vậy bào hành sửa chữa càng khó khăn, ngay cả tại Mỹ. Nên các bác nhập về VN cũng "xăm mình" vì giả sử hư thì chắc mệt mỏi lắm.
Hơn nữa VN mình mà sắm xe phần lớn là đại gia, mà đại gia thì xăng nhớt không thành vấn đề nên chẳng nhiều người chịu rủi ro (khó sửa hoặc thay thế) cộng với chính phủ không khuyến khích + tiền xăng tiết kiệm không bao nhiêu. Nên vẫn ít người đi xe này là vậy
Em cũng bó tay luôn.... chắc cắm đít để xạc quá!!!
à có thể cách em viết "tối" nghĩa. vì trước đó ngồi off với mấy ông bạn bên CNL có tranh luận vụ xe điện phải cắm điện, rồi vô đây thấy mấy bác nói nữa nên em khẳng định là không có vụ cắm điện xạc.
nhiều người VN mình vẫn còn lầm vụ này đó bác, nếu bác đọc kỹ trong thớt này cũng có nói đến việc đó