Hạng B2
6/12/09
237
5
18
mec_gl450 nói:
em prius này mà đủ opition thì giá gốc đã 30k, về VN chắc chết. xe này yếu 1 cak khủng khiếp bác ơi. cách âm cũng tệ nữa, chạy nge ồn, tiếng lốp ù ù vọng lên ko thua kém Matiz đời cũ. nói chung là 100k mà mua con này ở VN thì em nghĩ ng mua thừa tiền và có vấn đề

Em thấy bác mec vui tính ghê, em nghĩ bác ko nên phán bừa như vậy, chắc là bác chưa đi xe hybrid bao giờ nên mới nói vậy, xe yếu thì có đúng là yếu thật nhưng đây là xe "xanh" và "tiết kiệm" nhiên liệu nên ko có lý do gì cần mạnh mẽ cả. Xe này là dành cho gia đình sử dụng chứ ko phải để đua xe. Còn vấn đề ồn thì bác nên xem lại vì trong option của xe bác còn tùy chọn thêm cái "loa" giả lập âm thanh động cơ để người đi xung quanh biết là có sự hiện diện của xe. Động cơ xăng có bao giờ êm ái bằng động cơ điện hả bác
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Công nhận nhìn Prius cảm giác thấy văn minh thật. Ở gần chỗ em làm có chị trung tuổi, cao và trắng đi xe nay, nhìn nhẹ nhàng lắm chẹp chẹp... giá xe này ngày trước em thây nói tầm dưới 50k thôi ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
nobitaboss nói:
mec_gl450 nói:
em prius này mà đủ opition thì giá gốc đã 30k, về VN chắc chết. xe này yếu 1 cak khủng khiếp bác ơi. cách âm cũng tệ nữa, chạy nge ồn, tiếng lốp ù ù vọng lên ko thua kém Matiz đời cũ. nói chung là 100k mà mua con này ở VN thì em nghĩ ng mua thừa tiền và có vấn đề

Em thấy bác mec vui tính ghê, em nghĩ bác ko nên phán bừa như vậy, chắc là bác chưa đi xe hybrid bao giờ nên mới nói vậy, xe yếu thì có đúng là yếu thật nhưng đây là xe "xanh" và "tiết kiệm" nhiên liệu nên ko có lý do gì cần mạnh mẽ cả. Xe này là dành cho gia đình sử dụng chứ ko phải để đua xe. Còn vấn đề ồn thì bác nên xem lại vì trong option của xe bác còn tùy chọn thêm cái "loa" giả lập âm thanh động cơ để người đi xung quanh biết là có sự hiện diện của xe. Động cơ xăng có bao giờ êm ái bằng động cơ điện hả bác

xe này em chạy chán rồi bác ạ. hồi hè e qua cali 2 tuần lấy xe của bạn em chạy full opitions, đời 2010. mịa chạy trên high way tầm 60mph, xe cứ như đang bay, cách âm cực kì kém, ồn khủng khiếp, em nói chứ ý hệt cảm giác ngồi matiz mà chạy đường đá sỏi. e chả hiểu sao tụi nó lại làm cách âm kém thế.
còn máy yếu vì em so sánh với em Honda Insight. em chạy cả 2 em rồi mới nói, chiếc Honda cũng hybrid nhưng còn chấp nhận dc, cái prius thì yếu quá thể.
còn bác nói em chưa đi hybrid bao h thì sai, em chạy Prius, Insight, Civic hybrid rồi bác ạ. chiếc nào cũng chạy 1 thời gian. và cuối cùng em kết luận là ko mua xe hybrid, nhất là Prius :D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.902
113
đường Mỹ ngon như vậy mà em nó còn ồn vậy qua VN chắc phãi đeo Head set khi chạy quá.. xe gầm, thấp vậy mà chạy 60mph lại bồng bềnh sau bác? ko hiểu sao vẫn nhiều người mua?
 
Hạng F
5/3/10
6.006
34.743
113
Em đã chạy xe này rồi, nói chung là em rất mê, chỉ có điều khi về VN thì mắc quá. Mà chưa thấy xứ sở nào như mình xe thân thiện với môi trường, ít hao xăng (giảm lệ thuộc vào nhiên liệu) thì là không được ưu đãi (nhưng nghĩ đến mua thuốc lá rẻ nhất thế giới, mua sữa mắc nhất thế giới thì thấy cái này cũng hợp lý :D).

Chuyện xe hybrid yếu thì đương nhiên nhưng tuỳ theo bác chỉnh, e.g. khi đạp ga mạnh thì nó sẽ tự động chuyển sang động cơ xăng. Còn chạy trong thành phố đèn xanh đèn đỏ thì nó chạy bằng điện (rất hợp với SG mình).

Chỉ lưu ý các bác là không cắm điện sạc nhé. Nếu khi đạp thắng nó chạy "máy phát điện", còn nếu không (giả sử hết pin) thì nó chuyển sag chạy xăng để vừa chạy vừa sạc pin.

Cái khó là nó mới (và yếu nữa) nên chưa được ưa chuộng. Và vì vậy bào hành sửa chữa càng khó khăn, ngay cả tại Mỹ. Nên các bác nhập về VN cũng "xăm mình" vì giả sử hư thì chắc mệt mỏi lắm.

Hơn nữa VN mình mà sắm xe phần lớn là đại gia, mà đại gia thì xăng nhớt không thành vấn đề nên chẳng nhiều người chịu rủi ro (khó sửa hoặc thay thế) cộng với chính phủ không khuyến khích + tiền xăng tiết kiệm không bao nhiêu. Nên vẫn ít người đi xe này là vậy
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.902
113
mua xe này ở VN là ko thực tế,. các bác xxx nhà mình IQ cao dưng chưa tìm ra đủ bằng chứng khoa học để chứng minh xe nó environmentally friendly..nên chẳng mấy ai dám nhập về
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
solopidi nói:
Em đã chạy xe này rồi, nói chung là em rất mê, chỉ có điều khi về VN thì mắc quá. Mà chưa thấy xứ sở nào như mình xe thân thiện với môi trường, ít hao xăng (giảm lệ thuộc vào nhiên liệu) thì là không được ưu đãi (nhưng nghĩ đến mua thuốc lá rẻ nhất thế giới, mua sữa mắc nhất thế giới thì thấy cái này cũng hợp lý :D).

Chuyện xe hybrid yếu thì đương nhiên nhưng tuỳ theo bác chỉnh, e.g. khi đạp ga mạnh thì nó sẽ tự động chuyển sang động cơ xăng. Còn chạy trong thành phố đèn xanh đèn đỏ thì nó chạy bằng điện (rất hợp với SG mình).

Chỉ lưu ý các bác là không cắm điện sạc nhé. Nếu khi đạp thắng nó chạy "máy phát điện", còn nếu không (giả sử hết pin) thì nó chuyển sag chạy xăng để vừa chạy vừa sạc pin.

Cái khó là nó mới (và yếu nữa) nên chưa được ưa chuộng. Và vì vậy bào hành sửa chữa càng khó khăn, ngay cả tại Mỹ. Nên các bác nhập về VN cũng "xăm mình" vì giả sử hư thì chắc mệt mỏi lắm.

Hơn nữa VN mình mà sắm xe phần lớn là đại gia, mà đại gia thì xăng nhớt không thành vấn đề nên chẳng nhiều người chịu rủi ro (khó sửa hoặc thay thế) cộng với chính phủ không khuyến khích + tiền xăng tiết kiệm không bao nhiêu. Nên vẫn ít người đi xe này là vậy
ờ bác nói bác chạy rồi mà phát biểu kinh nhỉ. con Prius mà bác tìm ra chỗ nào để cắm điện sạc thì em lậy bác bằng cụ. bó tay.
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
kien_viet thai nói:
xe này ở VN đã có rồi pác ợ! Nhưng chủ yếu là đặt hàng theo yêu cầu khách thôi. Vì ở ta, dịch vụ cho nhiên liệu sạch chưa được phổ biến, nên rất khó khăn cho người sử dụng khi nạp nhiên liệu, vì thế xe còn ít. Khi nào ta đầu tư có nhiều trạm dịch vụ nhiên liệu sạch thì dòng Hybrid mới thông dụng được.

Toyota Prius dùng xăng bình thường như mọi loại xe khác, không có gì sạch hơn hay bẩn hơn hết.

" US 2001 Prius' Owner's Manual, page 144-145:
"OCTANE RATING
Select unleaded gasoline with an Octane Rating of 87 (Research Octane Number 91) or higher."
Quality gasoline, gasoline with detergent additives, and low sulfur gasoline are all preferred."
 
Hạng B2
6/12/09
237
5
18
mec_gl450 nói:
solopidi nói:
Em đã chạy xe này rồi, nói chung là em rất mê, chỉ có điều khi về VN thì mắc quá. Mà chưa thấy xứ sở nào như mình xe thân thiện với môi trường, ít hao xăng (giảm lệ thuộc vào nhiên liệu) thì là không được ưu đãi (nhưng nghĩ đến mua thuốc lá rẻ nhất thế giới, mua sữa mắc nhất thế giới thì thấy cái này cũng hợp lý :D).

Chuyện xe hybrid yếu thì đương nhiên nhưng tuỳ theo bác chỉnh, e.g. khi đạp ga mạnh thì nó sẽ tự động chuyển sang động cơ xăng. Còn chạy trong thành phố đèn xanh đèn đỏ thì nó chạy bằng điện (rất hợp với SG mình).

Chỉ lưu ý các bác là không cắm điện sạc nhé. Nếu khi đạp thắng nó chạy "máy phát điện", còn nếu không (giả sử hết pin) thì nó chuyển sag chạy xăng để vừa chạy vừa sạc pin.

Cái khó là nó mới (và yếu nữa) nên chưa được ưa chuộng. Và vì vậy bào hành sửa chữa càng khó khăn, ngay cả tại Mỹ. Nên các bác nhập về VN cũng "xăm mình" vì giả sử hư thì chắc mệt mỏi lắm.

Hơn nữa VN mình mà sắm xe phần lớn là đại gia, mà đại gia thì xăng nhớt không thành vấn đề nên chẳng nhiều người chịu rủi ro (khó sửa hoặc thay thế) cộng với chính phủ không khuyến khích + tiền xăng tiết kiệm không bao nhiêu. Nên vẫn ít người đi xe này là vậy
ờ bác nói bác chạy rồi mà phát biểu kinh nhỉ. con Prius mà bác tìm ra chỗ nào để cắm điện sạc thì em lậy bác bằng cụ. bó tay.

Em cũng bó tay luôn.... chắc cắm đít để xạc quá!!!
24.gif
 
Tập Lái
28/4/10
47
3
6
Giá quá cao tại Việt Nam, chưa kể lúc em nó sổ mũi hắt hơi thì tìm bác sĩ và tìm thuốc khó khăn lắm