Hạng B2
13/10/08
135
13
18
Re:Sung & Sướng

nvka nói:
Linhperfume nói:
xe e số tự động bác ới

AT hoàn toàn làm được bác ạ, có 1 cái at không làm được là ép vòng tua lên cực đại (dùng cho đề pa, vượt nhau tại điểm xuất phát) thì không bác ạ. MT có thể ép tua lên gần 7000 ở số 1, nên tự tin dẫn lợi thế hơn 1 chút so với AT. Bác sẽ tiết kiệm được thời gian đạt vận tốc cao mà không cần đột ngột nhồi ga. Số AT sẽ tự động chuyển khi chạm tua máy mặc định. Nếu bác đi vẫn như hiện tại, bác sẽ không "nhanh" hơn được về vận tốc, bác chỉ "sớm" đạt tới vận tốc mà thôi. Ví dụ bình thường bác mất gần 20s, thì giờ bác mất khoảng 5 giây, cho cùng 1 động tác nhấn ga như hiện tại.

@bác Cuminv12: em còn làm chưa xong, em sẽ update hình sớm, nhưng không có gì để show ngoài hình thợ hì hục làm đâu bác vì cái này nó là cho máy, không bày ra ngoài được.
BMW AT nào cũng có chế độ MT hết mà bác. Khi chuyển sang chế độ MT thì đâu có gì khác xe MT. Chỉ có điều eṕ tua máy lên 7000 thì em chưa thử :D.
Em cũng máu mấy cái vụ này lắm. Topic của bác em thấy hay nhất trong box BMW từ trước đến giờ
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/10/08
254
1
18
54
Re:Sung & Sướng

Rosso nói:
BMW AT nào cũng có chế độ MT hết mà bác. Khi chuyển sang chế độ MT thì đâu có gì khác xe MT. Chỉ có điều eṕ tua máy lên 7000 thì em chưa thử :D.
Em cũng máu mấy cái vụ này lắm. Topic của bác em thấy hay nhất trong box BMW từ trước đến giờ
080402cool_prv.gif

AT hay thậm chí những chiếc trang bị số tay Manual hiện đại như Audi TT đều có thể ép tua máy tới cực đại.
Nhưng cái mà xe "không có côn" không làm được đó là "thao tác" (em nói thao tác chứ không phải "khả năng") xuất phát với vòng tua lớn.
Em lấy ví dụ thế này, cài số 1 và đạp ga. Xe AT của bác xe phi ngay lập tức và sau 1 khoảng thời gian, ví dụ là 5 giây, xe bác xe chạm vòng tua cực đại của khả năng xe.
Nhưng với xe có côn, em có thể nhồi ga liên tục chạm tới ngưỡng "đỏ", nhưng xe vẫn đứng yên do chưa "nhả côn". Đến khi nhả côn - giữ nguyên chân ga từ trước, xe sẽ phi ngay lập tức với vòng tua lớn.
Về cơ bản, 2 xe sẽ đi từ mốc 0km/h --> x Km/h sau ví dụ là 10 giây.
Trên thực tế, với "thao tác" của MT, thời gian đạt tới x km/h sẽ chỉ còn là 5 - 6 giây. Do ăn gian được lợi thế xuất phát.
Thao tác này còn áp dụng cho nhiều trường hợp khác, và đặc biệt là lợi thế khi vào khúc cua. (drift trên thực tế - không phải dạng biểu diễn nhé bác, là 1 chuỗi thao tác phức tạp giúp xe không bị giảm "lợi thế" do thắng lại/ tụt vòng tua máy và giữ được vòng tua lớn để khi "thả" ra lúc nào xe cũng có thể chạy với vòng tua cực đại).
Còn nhiều thao tác khác với ga & côn kết hợp song song,
Với khả năng hiện tại, em chưa đủ trình độ thực hiện nên sẽ từ từ bồi dưỡng bản thân và nâng cấp xe dần dần.
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
Re:Sung & Sướng

loveferrari nói:
AT cũng ép lên 7000 rpm tại vị trí xuất phát được mà....kéo cân số về N, đạp ga cho tới vòng tua 7000 rpm rồi kéo cần số xuống P (khi chuyển số từ N sang P thì không cần phải đạp thắng), lúc nay bánh xe xoáy nòng....
ý bác là từ N sang D??
 
Hạng B2
28/5/07
368
20
18
45
Hải Cường Corp.
Re:Sung & Sướng

loveferrari nói:
AT cũng ép lên 7000 rpm tại vị trí xuất phát được mà....kéo cân số về N, đạp ga cho tới vòng tua 7000 rpm rồi kéo cần số xuống P (khi chuyển số từ N sang P thì không cần phải đạp thắng), lúc nay bánh xe xoáy nòng....

Bác này chưa chạy xe AT.
 
Hạng B2
18/10/08
254
1
18
54
Re:Sung & Sướng

Linhperfume nói:
bác nâng cấp rùi post lên a e tham khảo nha. Trước giờ e mới chỉ nghĩ tới mua xe mới, chứ chưa nghĩ đến chuyện khám phá hết khả năng của xe hhi
Vâng, em sẽ cập nhật trong các buổi off tới của hội.
Ở phương diện "performance", Em chỉ đứng ở phương diện người sử dụng, không phải dân chuyên nghiệp sống bằng xe.
Do đó, luôn luôn ưu tiên yếu tố "an toàn" là số 1, tuyệt đối không làm hay can thiệp gây ra sự "phá xe", nôm na là, cho xe tập gym, dinh dưỡng tốt để khỏe mạnh dẻo dai chứ không chơi thuốc lắc hay doping rồi sau đó thoái hóa cơ thể.
Quan trọng là bác phải trải nghiệm vào cái thế giới performance, từ đó hiểu mình muốn 1 chiếc xe ra làm sao, như thế nào. Rồi chúng ta bắt tay vào "bồi dưỡng" nó cho đúng "tiêu chí" của "riêng" mình.
Nhiều người mua xe dựa vào tư vấn, lái thử, cảm giác đồng bộ và "đọc" catalog kỹ thuật, và chủ yếu chiếm chính là "tâm lý" thương hiệu/ giá trị bản thân; khi đó chiếc xe là một "phương tiện" đơn thuần của người chủ xe, còn nếu bác coi xe là 1 trong những "thú chơi" thì "nghề chơi cũng lắm công phu" lắm bác.
Em hy vọng ở việt nam ta sẽ dần dần có nhiều người chơi xe theo hướng performance, thì lúc đó mới thấy hết cái giá trị của chiếc xe và khám phá kỹ thuật chạy xe, từ phong cách "lợi xăng" đến "lợi sức" một cách an toàn cho xe và cho người khác trên đường.
Bản thân em là 1 con gà đúng nghĩa và kém hiểu biết kỹ thuật về dạng "sửa chữa, bảo dưỡng", "tu bổ" xe hơn các bác ở trong hội mình rất nhiều, em còn không hiểu lắm về máy móc và động cơ bằng bác đâu. Em chỉ có là đã được trải nghệm thực tế và sống trong cộng đồng chơi performance một thời gian, mãi đến gần đây em mới mua được xe vì không có tiền trước đó, hiện tại em chỉ là 1 "newbie" đúng nghĩa bác ạ. Nếu bác quan tâm, em vô cùng hân hạnh trao đổi cùng bác để anh em ta dắt tay nhau cùng "luyện công".
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re:Sung & Sướng

Hay bữa nào mình lên đường Trung lương kéo cái, bác 318 độ ti tí, em 325 nguyên bản, để anh em còn học hỏi và sung sướng dài dài chớ
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
18/10/08
254
1
18
54
Re:Sung & Sướng

moonriver nói:
Hay bữa nào mình lên đường Trung lương kéo cái, bác 318 độ ti tí, em 325 nguyên bản, để anh em còn học hỏi và sung sướng dài dài chớ
033102beer_1_prv.gif

Với thể trạng hiện tại em không dám chơi cao tốc. Xe bác giống như con lạc đà khoẻ mạnh vượt sa mạc, em chỉ như con báo nam mỹ đen lòm, chạy ộc mồm 1 quẵng ngắn là phải nằm lại ngay. Lợi thế của em chỉ phát huy dưới 700m đầu tiên, còn sau đó là em đuối toàn tập với bác.

Hy vọng sau khi em làm xong toàn bộ giai đoạn 1, sẽ có thể chơi cao tốc, còn giờ em chỉ thích chạy nội thành, kẹt xe nhiều đèn đỏ, lắm xe máy tạt đầu để dành lợi thế về gia tốc thôi bác.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re:Sung & Sướng

nvka nói:
moonriver nói:
Hay bữa nào mình lên đường Trung lương kéo cái, bác 318 độ ti tí, em 325 nguyên bản, để anh em còn học hỏi và sung sướng dài dài chớ
033102beer_1_prv.gif

Với thể trạng hiện tại em không dám chơi cao tốc. Xe bác giống như con lạc đà khoẻ mạnh vượt sa mạc, em chỉ như con báo nam mỹ đen lòm, chạy ộc mồm 1 quẵng ngắn là phải nằm lại ngay. Lợi thế của em chỉ phát huy dưới 700m đầu tiên, còn sau đó là em đuối toàn tập với bác.

Hy vọng sau khi em làm xong toàn bộ giai đoạn 1, sẽ có thể chơi cao tốc, còn giờ em chỉ thích chạy nội thành, kẹt xe nhiều đèn đỏ, lắm xe máy tạt đầu để dành lợi thế về gia tốc thôi bác.
Ý em là muốn đánh giá thêm sau khi bác độ thôi, để còn học hỏi và bắt chước…chứ xe bác, hồi đó bác Thái chạy em đã vã mồ hôi hột rồi.
Bữa nào bác đi độ tiếp hú anh em ra xem luôn, ngồi chơi cùng tám xe cho đỡ buồn
033102beer_1_prv.gif