Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
manhcuong nói:
vân phi nói:
chẳng phải em dìm hàng mit, vì thế thì em liều mạng quá, vào box mit dìm hàng tướng quân của họ . nhưng bác Trường nói vậy em thấy chưa thuyết phục lắm :
- để xem xe bốc cỡ nào thì gia tốc = công suất/tổng khối lượng . toy có trọng lượng nhỏ hơn, hp lớn hơn .
- để xem xe mạnh trong thực tế thì xem biểu đồ công suất, toy là 142/3400 rmp còn PS là 136/3500, tức là toy cho hiệu năng thực tế còn tốt hơn mit .
- một chiếc xe tổng thể không phải chỉ có động cơ, nhưng rõ ràng mit nghĩ xe mình tốt nhất là động cơ, vì những thứ còn lại của PS, mà đặc biệt là nghe nhìn, rất chán . nếu có nhiều tiền để mua chiếc xe về, lột bỏ khá nhiều thứ trong xe và lắp đồ khác vào, hì hụi cách âm này nọ, PS sẽ bước lên 1 đẳng cấp mới, nhưng khá nhiều người sẽ không làm như vậy mà họ cộng luôn khoản đó vào và so sánh với chiếc xe cùng tầm giá .

Có lẽ bác hơi nhầm. Mit tự hào về khung gầm, động cơ và hộp số. Tuy nhiên do đang tồn đọng 1 số động cơ 136HP nên vẫn phải lắp thôi khi nào hết loại này sẽ chuyển sang động cơ 178HP (như Toy, hiện đã hết đ/c 100HP nên chuyển sang đ/c 142HP). Không phải tự nhiên mà Pajero được mệnh danh là vua sa mạc, mà PS lại được thừa hưởng khung gầm của Pajero thế hệ trước đó.


Quên bác truong195 đi, bác ấy nhiều lúc yêu MIT quá nên ........nói hơi quá

1./Fortuner D 2013 trở về sau mới được gác máy Tubo VGT nhé bác. Công suất là 142 HP thì phải. Tuy nhiên chính sách delay chân ga của Toyota làm cho xe có cảm giác không vọt .......nhưng tất nhiên sẽ mạnh hơn PS D. Và theo em 142 vs 136 không chênh nhau bao nhiêu đâu, máy cùng 2.5, cùng turbo VGT thì nhiều khả năng cùng công suất, hoặc hơn cái này / kém cái kia

Tất nhiên Fortuner từ 2012 trở về trước, với 100HP, 70km/h đạp hoài mới lên được 80km/h kiếm trớn chạy xuống dốc thì tới được 100km/h, hi hi hi. NÓi chung là yếu toàn diên

Vần đề ở đây là độ an toàn của Fortuner kém (cả D và G), bác có thể thấy xác nhẹ hơn, cao hơn .........và khống có EBD ---> xe 1 cầu nữa nên rất dễ sàng mông khi vào cua hay thắng gấp ----> lật. Thực tế có khá nhiều rồi

Còn về Fotuner xăng thì độ chênh lệch công suất cao quá Fortuner G 2.7 158HP vs PS G 3/0 220HP, nhìn sơ cũng biết thằng nào mạnh hơn + độ an toàn PS cao hơn thì PS hơn hẳn

2./Về âm thanh: Cho em hỏi Fortuner D ráp dàn âm thanh gì vậy bác???

Bác có biết thương hiệu Alpine là gì không???

Bác trả lời giùm em đi rồi em nói tiếp !!!

3./Ồn, Ù: Mịa máy dầu nào chả Ù, ồn quá thì nó hết ù. Bác lên Fortuner D hay Everest D coi độ ồn ù so với PS sao rồi nói tiếp

Máy xăng xe VN nào chả ồn, ồn do vỏ, do gầm cách âm không tốt (bỏ cách âm thì đúng hơn): KHông biết em nói bác có tin không chư Camry VN và Innova VN giờ còn ồn hơn cái PS D của em (tất nhiên em đã làm cách âm)


Bác để ý kỹ, không như những người chạy Fortuner, nhưng ông chạy PS hầu hết rất am hiểu về xe, thậm chí am hiểu một cách khó tính.
VD như chuyện ù của PS, cái này bác manhcuong moi ra, bác đọc bài trước giờ của bác manhcuong coi am hiểu xe của bác manhcuong như thế nào??? Tại sao bác manhcuong thề không chơi với Toyota nữa???

Cũng vì lý do trên nên mấy ông mua PS về toàn nhăm nhe đi cách âm, độ dàn âm thanh .......... cho nó sướng

Còn khách hàng cua Fortuner, đa phần Fortuner dầu là xe dịch vụ .........xe yếu, kệ tài xế ráng mà chạy, chủ xe quan tâm đến ít hao xăng và....... ít mất giá là được. Ồn / ù tất nhiên là cũng không quan tâm, độ cách âm, độ âm thanh làm gì cho tốn kém

Thôi mong là bác hiểu. Bác có thể bênh vực Toyota thần thánh cũng được, Toyota cũng nhiều cái hay, đặc biệt là Zace và Innova.

Còn nếu bác mua xe, thì em khuyên bác chạy thử, nghiên cứu kỹ trước khi mua. THeo ý kiến của em, Fortuner không phải là một xe hay

Thân
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
cảm ơn bác duonglao khai sáng cho em.
em thì cực chán fortunner, em làm quen con đó từ hồi 2011, chạy chán ngắt, đường đông, mất trớn, muốn qua mặt xe ba gác cũng khó, nó làm em nhớ mãi chữ D4D (nếu có lựa chọn, em sẽ lái inn, khi hết xe em mới cầm tới con D4D, lúc đó, em mê nhất là ôm civic 2.0, dù nó khá là ồn). đàn ông ai mà chẳng mê xe hơi, và xe hơi thì càng mắc càng đã..., chỉ có vài chiếc bị định giá sai, lập tức vắng bóng, vài chiếc bị định giá thấp, lập tức giá tăng vùn vụt theo số lượng đơn đặt hàng .
em bị PS-D mê hoặc khi xem biểu diễn offroad bên Q.7, khi ông già (cựu tay đua thế giới) người nhật nhỏ bé điều khiển chiếc xe chạy như bay trên nền đất bùn, lao vút lên cầu thép, các chú trong xe đội mũ bảo hiểm ngồi nghiêng ngã, trong đầu em đã ghi nhớ chữ pajero sport (không phải là pajero huyền thoại mà bọn ngân hàng dùng để chở polymer) . khi là người tình trong mơ thì thần thánh sao cũng được, nhưng muốn rước nàng về dinh thì phải chấp nhận cả cái tốt lẫn cái xấu của nàng, có như vậy thì mỗi ngày sau tay lái mới là mỗi ngày sung sướng . biết điểm yếu để mà tìm cách thích ứng, đó là mong ước của em. em không mong V6- 3.0 chạy 10l/100km, không mơ PSG êm ái như CX9, mạnh mẽ và tinh tế như forester, giữ giá như toy altis, chỉ mong vinastar tiếp thu để người mua có thể option lốp xe, hệ thống giải trí, chuẩn hóa cách âm gầm, có thể upgrate đèn HID, như vậy thì người dùng không phải chạy khắp nơi để tự cứu
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
vân phi nói:
cảm ơn bác duonglao khai sáng cho em.
em thì cực chán fortunner, em làm quen con đó từ hồi 2011, chạy chán ngắt, đường đông, mất trớn, muốn qua mặt xe ba gác cũng khó, nó làm em nhớ mãi chữ D4D (nếu có lựa chọn, em sẽ lái inn, khi hết xe em mới cầm tới con D4D, lúc đó, em mê nhất là ôm civic 2.0, dù nó khá là ồn). đàn ông ai mà chẳng mê xe hơi, và xe hơi thì càng mắc càng đã..., chỉ có vài chiếc bị định giá sai, lập tức vắng bóng, vài chiếc bị định giá thấp, lập tức giá tăng vùn vụt theo số lượng đơn đặt hàng .
em bị PS-D mê hoặc khi xem biểu diễn offroad bên Q.7, khi ông già (cựu tay đua thế giới) người nhật nhỏ bé điều khiển chiếc xe chạy như bay trên nền đất bùn, lao vút lên cầu thép, các chú trong xe đội mũ bảo hiểm ngồi nghiêng ngã, trong đầu em đã ghi nhớ chữ pajero sport (không phải là pajero huyền thoại mà bọn ngân hàng dùng để chở polymer) . khi là người tình trong mơ thì thần thánh sao cũng được, nhưng muốn rước nàng về dinh thì phải chấp nhận cả cái tốt lẫn cái xấu của nàng, có như vậy thì mỗi ngày sau tay lái mới là mỗi ngày sung sướng . biết điểm yếu để mà tìm cách thích ứng, đó là mong ước của em. em không mong V6- 3.0 chạy 10l/100km, không mơ PSG êm ái như CX9, mạnh mẽ và tinh tế như forester, giữ giá như toy altis, chỉ mong vinastar tiếp thu để người mua có thể option lốp xe, hệ thống giải trí, chuẩn hóa cách âm gầm, có thể upgrate đèn HID, như vậy thì người dùng không phải chạy khắp nơi để tự cứu


Em đồng ý với bác

PS D cần làm những cái như sau

- Tăng cường cách âm đặc biệt cách âm tablo hoặc cách âm phía khoang máy chỗ tiếp giáp với khoang hành khách: Chơi thêm ít nhất 2 lớp nữa
Cách âm thêm sàn, 4 hốc bánh và 4 cánh của

- Âm thanh: Bỏ hàng Hi-end Alpine đi, thay bằng JVC hay Kenwood, rẻ hơn ..........và nhiều option hơn, chất lượng thì 9.5 hay 9.7 chả khác nhau bao nhiêu

- Vỏ: BS Thái = Dunlop Nhât AT 20 nhóe. Xe suất xưởng bơm 2kg2

- Đèn Cos: Thay bằng Xenon đừng dùng Halogen nữa, Bi có sẵn rồi. Pha OK rồi, khỏi cần HID cũng được (Em thấy Bi Xenon sáng hơn, hí hí)

Tuy nhiên, như mọi người đều biết chính sách của MITSUBISHI là không quan tâm đến khách hàng. Nên Ý Kiến chỉ để quăng vào sọt thôi

Kệ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
PS MT chán lắm đừng mua. Em chỉ mua hộ 1 chiếc đã qua sử dụng thôi mà tìm hoài khg ra? vồ trượt 1 em đang CHÁN đây ạ :))
 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
PS MT chán lắm đừng mua. Em chỉ mua hộ 1 chiếc đã qua sử dụng thôi mà tìm hoài khg ra? vồ trượt 1 em đang CHÁN đây ạ :))
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@ biết điểm yếu để mà tìm cách thích ứng, đó là mong ước của em. em không mong V6- 3.0 chạy 10l/100km, không mơ PSG êm ái như CX9, mạnh mẽ và tinh tế như forester, giữ giá như toy altis, chỉ mong vinastar tiếp thu để người mua có thể option lốp xe, hệ thống giải trí, chuẩn hóa cách âm gầm, có thể upgrate đèn HID, như vậy thì người dùng không phải chạy khắp nơi để tự cứu

Lúc trước hồi Innova bị lỗi ở Việt Nam, bác Vanphi có nhớ một vài chi tiết, ví dụ dùng cọ quét sơn cách âm thay cho phun sơn cách âm? Chỉ một động tác nhỏ như trên thôi, Toyota việt nam cũng phải lấp hồ sơ giải trình. Innova là sản phẩm và thương hiệu của Toyota Mẹ, chứ không phải là của Toyota Việt Nam.

Vinastar cũng thế, ngoài tự nghiên cứu của bộ phận kỹ thuật Vinastar, họ tổng hợp các độ chế của người sử dụng xe (ví dụ bác Khoa đổi vỏ từ Brigestone sang Dunlop?) họ đều làm thử, tông hợp và báo cáo về Mit mẹ; Mit mẹ quyêt định thay đổi thì xe mới có thể thay đổi được.
Chất lượng còn được đăng ký với các bộ phận đăng kiểm viet nam (hay tương tự).

Nói tóm lại là từ vị trí nhà máy, không thể tự thay đổi một món gì, dù là chất lượng một con bulon. Tất cả đều phải báo cáo (Mit mẹ + bô phận quản lý của nhà nước).

Thế thì Vinastar làm được những gì?
Giảm giá bán. Thay vì thay đổi mọt vài bộ phận theo yêu cầu của môt nhóm khách, việc giảm giá bán này khiến khách có thể thay đổi tùy chọn riêng cho mình, đổi vỏ, cách âm hay một thứ gì khách thích.

Những đề nghị của bác không thể thực hiện tại nhà máy, nhưng có thể dể dàng thực hiện tại đại lý.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Tăng bảo hành.
Đối vơi dân kỹ thuật, Mit đứng thứ ba sau Honda và Toy về chát lường bảo hành (bảo hành chư không phải bao dưỡng).
Nhưng độ thoáng của bảo hành Mit cao hơn. Họ chấp nhận nhiều lỗi của khách. Ví dụ trường hơp gần đay nhất là bác HoanChau. 70% phu tung được bảo hành của Mit thực tế là do khách làm hư.

còn vụ không cho thử xe thì em không tin đâu. em dám bảo đảm trên tay cầm sổ tiết kiệm trên 1 tỷ, vào showroom

Chuyện không cho thử xe, bác TOPTEN đã viết ở box ngoài. Bác có thẻ PM cho bác ấy hỏi rõ thêm. Một cách khác là bác ở nhà goi điện thoai đén các đại lý hỏi test xe trước khi mua thử xem.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658

- để xem xe mạnh trong thực tế thì xem biểu đồ công suất, toy là 142/3400 rmp còn PS là 136/3500, tức là toy cho hiệu năng thực tế còn tốt hơn mit .

Chiếc xe ra sau luôn có những điểm tốt hơn chiếc xe ra trước. Việc FT mới ra xe công suất mạnh hơn là điều hiển nhiên.

Nhưng xem lại' năm trước khi FT 100 / PS 136 thì sale có bao giờ đề cập đến so sánh này đâu. Nhưng ngay cả lúc đó FT vãn bán chạy hơn PS, nên vấn đề bán chạy hay không không phải công suất đọng cơ.

- để xem xe bốc cỡ nào thì gia tốc = công suất/tổng khối lượng . toy có trọng lượng nhỏ hơn, hp lớn hơn .


Trong các cuộc đua Darka, xe Mit luôn yếu hơn các đại gia BMW, Mer VW, nhưng họ luôn chiến thắng đó là do phần còn lại của chiếc xe Mit tốt hơn. Khi dời sang Nam Mỹ, Mit thua ngay, vì địa hình Nam Mỹ thẳng, chỉ có chạy và chạy. Mình tin rằng, nếu tổ chức ở Nam Mỹ, nơi điều kiện lái dể dàng hơn thì không bao giờ Mit thắng.

Chiếc PS ở Viet nam cũng thế thôi, nếu chạy trong địa hình ngoằn ngèo hay tương đói phức tạp FT không thể chạy nhanh được. Còn đường thẳng, hâu như còn lâu lắm mới sử dụng công suất 136Hp của PS.

Yếu tố kỹ thuật. Toy hiện đã áp dụng hộp số thông minh vào Vios Altis. Nó giúp xe chạy nhanh và tiết kiệm hơn khá nhiều so với hộp số cũ. Trong khi Mit đã áp dụng hộp số thông minh từ lâu (FT có chưa thì xem lại).

Nói chung nếu bác xem tốc độ là quan trọng, thì PS hiện vẫn đáp ứng nhu cầu.

Trọng lượng xe - An toàn.
Hai điều này luôn đi ngược nhau. muốn giảm chi phí, giảm tiêu hao nhiên liệu thì độ an toàn giảm. Cung trình độ kỹ thuật, cùng trình dộ công nghệ thì điều này là chắn chắn.
NHư thế tại sao Mit làm nặng và an toàn hơn? nếu nói ngoài vấn đề uy tín thương hiệu và tính cách công ty thì có thể giải thích về chính sách sản phẩm.
Nếu khách muốn xe an toàn hơn thì chấp nhân xe chi phí cao hơn; Mit sẽ có một số khashc hàng cố định, có thể ít hơn, nhưng dủ đảm bảo thj trường.

Một ví dụ
<a href=
13726709583_4f4247f46c_z.jpg
" />




 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
duonglao nói:
manhcuong nói:
vân phi nói:
chẳng phải em dìm hàng mit, vì thế thì em liều mạng quá, vào box mit dìm hàng tướng quân của họ . nhưng bác Trường nói vậy em thấy chưa thuyết phục lắm :
- để xem xe bốc cỡ nào thì gia tốc = công suất/tổng khối lượng . toy có trọng lượng nhỏ hơn, hp lớn hơn .
- để xem xe mạnh trong thực tế thì xem biểu đồ công suất, toy là 142/3400 rmp còn PS là 136/3500, tức là toy cho hiệu năng thực tế còn tốt hơn mit .
- một chiếc xe tổng thể không phải chỉ có động cơ, nhưng rõ ràng mit nghĩ xe mình tốt nhất là động cơ, vì những thứ còn lại của PS, mà đặc biệt là nghe nhìn, rất chán . nếu có nhiều tiền để mua chiếc xe về, lột bỏ khá nhiều thứ trong xe và lắp đồ khác vào, hì hụi cách âm này nọ, PS sẽ bước lên 1 đẳng cấp mới, nhưng khá nhiều người sẽ không làm như vậy mà họ cộng luôn khoản đó vào và so sánh với chiếc xe cùng tầm giá .

Có lẽ bác hơi nhầm. Mit tự hào về khung gầm, động cơ và hộp số. Tuy nhiên do đang tồn đọng 1 số động cơ 136HP nên vẫn phải lắp thôi khi nào hết loại này sẽ chuyển sang động cơ 178HP (như Toy, hiện đã hết đ/c 100HP nên chuyển sang đ/c 142HP). Không phải tự nhiên mà Pajero được mệnh danh là vua sa mạc, mà PS lại được thừa hưởng khung gầm của Pajero thế hệ trước đó.


Quên bác truong195 đi, bác ấy nhiều lúc yêu MIT quá nên ........nói hơi quá
 
1./Fortuner D 2013 trở về sau mới được gác máy Tubo VGT nhé bác. Công suất là 142 HP thì phải. Tuy nhiên chính sách delay chân ga của Toyota làm cho xe có cảm giác không vọt .......nhưng tất nhiên sẽ mạnh hơn PS D. Và theo em 142 vs 136 không chênh nhau bao nhiêu đâu, máy cùng 2.5, cùng turbo VGT thì nhiều khả năng cùng công suất, hoặc hơn cái này / kém cái kia
 
Tất nhiên Fortuner từ 2012 trở về trước, với 100HP, 70km/h đạp hoài mới lên được 80km/h kiếm trớn chạy xuống dốc thì tới được 100km/h, hi hi hi. NÓi chung là yếu toàn diên
 
Vần đề ở đây là độ an toàn của Fortuner kém (cả D và G), bác có thể thấy xác nhẹ hơn, cao hơn .........và khống có EBD ---> xe 1 cầu nữa nên rất dễ sàng mông khi vào cua hay thắng gấp ----> lật. Thực tế có khá nhiều rồi
 
Còn về Fotuner xăng thì độ chênh lệch công suất cao quá Fortuner G 2.7 158HP vs PS G 3/0 220HP, nhìn sơ cũng biết thằng nào mạnh hơn + độ an toàn PS cao hơn thì PS hơn hẳn
 
2./Về âm thanh: Cho em hỏi Fortuner D ráp dàn âm thanh gì vậy bác???
 
Bác có biết thương hiệu Alpine là gì không???
 
Bác trả lời giùm em đi rồi em nói tiếp !!!
 
3./Ồn, Ù: Mịa máy dầu nào chả Ù, ồn quá thì nó hết ù. Bác lên Fortuner D hay Everest D coi độ ồn ù so với PS sao rồi nói tiếp
 
   Máy xăng xe VN nào chả ồn, ồn do vỏ, do gầm cách âm không tốt (bỏ cách âm thì đúng hơn): KHông biết em nói bác có tin không chư Camry VN và Innova VN giờ còn ồn hơn cái PS D của em (tất nhiên em đã làm cách âm)
 
 
Bác để ý kỹ, không như những người chạy Fortuner, nhưng ông chạy PS hầu hết rất am hiểu về xe, thậm chí am hiểu một cách khó tính.
VD như chuyện ù của PS, cái này bác manhcuong moi ra, bác đọc bài trước giờ của bác manhcuong coi am hiểu xe của bác manhcuong như thế nào??? Tại sao bác manhcuong thề không chơi với Toyota nữa???
 
Cũng vì lý do trên nên mấy ông mua PS về toàn nhăm nhe đi cách âm, độ dàn âm thanh .......... cho nó sướng
 
Còn khách hàng cua Fortuner, đa phần Fortuner dầu là xe dịch vụ .........xe yếu, kệ tài xế ráng mà chạy, chủ xe quan tâm đến ít hao xăng và....... ít mất giá là được. Ồn / ù tất nhiên là cũng không quan tâm, độ cách âm, độ âm thanh làm gì cho tốn kém
 
Thôi mong là bác hiểu. Bác có thể bênh vực Toyota thần thánh cũng được, Toyota cũng nhiều cái hay, đặc biệt là Zace và Innova.
 
Còn nếu bác mua xe, thì em khuyên bác chạy thử, nghiên cứu kỹ trước khi mua. THeo ý kiến của em, Fortuner không phải là một xe hay
 
Thân
Kết ông này, từ cái thời còn đi cái Jolie ngon nhất Sài Gòn mình chạy Gala hụt hơi không theo kịp đường Dalat về. Lập luận như vậy dễ thuyết phục hơn.
 
Hạng B2
30/1/09
141
62
28
Em thich bac van phi roi day :d, bac duong lao phan tich cung rat hay, hy vong trong tuong lai gan mit se thay doi,
Chac em phai cho ps 178hp thoi