manhcuong nói:vân phi nói:chẳng phải em dìm hàng mit, vì thế thì em liều mạng quá, vào box mit dìm hàng tướng quân của họ . nhưng bác Trường nói vậy em thấy chưa thuyết phục lắm :
- để xem xe bốc cỡ nào thì gia tốc = công suất/tổng khối lượng . toy có trọng lượng nhỏ hơn, hp lớn hơn .
- để xem xe mạnh trong thực tế thì xem biểu đồ công suất, toy là 142/3400 rmp còn PS là 136/3500, tức là toy cho hiệu năng thực tế còn tốt hơn mit .
- một chiếc xe tổng thể không phải chỉ có động cơ, nhưng rõ ràng mit nghĩ xe mình tốt nhất là động cơ, vì những thứ còn lại của PS, mà đặc biệt là nghe nhìn, rất chán . nếu có nhiều tiền để mua chiếc xe về, lột bỏ khá nhiều thứ trong xe và lắp đồ khác vào, hì hụi cách âm này nọ, PS sẽ bước lên 1 đẳng cấp mới, nhưng khá nhiều người sẽ không làm như vậy mà họ cộng luôn khoản đó vào và so sánh với chiếc xe cùng tầm giá .
Có lẽ bác hơi nhầm. Mit tự hào về khung gầm, động cơ và hộp số. Tuy nhiên do đang tồn đọng 1 số động cơ 136HP nên vẫn phải lắp thôi khi nào hết loại này sẽ chuyển sang động cơ 178HP (như Toy, hiện đã hết đ/c 100HP nên chuyển sang đ/c 142HP). Không phải tự nhiên mà Pajero được mệnh danh là vua sa mạc, mà PS lại được thừa hưởng khung gầm của Pajero thế hệ trước đó.
Quên bác truong195 đi, bác ấy nhiều lúc yêu MIT quá nên ........nói hơi quá
1./Fortuner D 2013 trở về sau mới được gác máy Tubo VGT nhé bác. Công suất là 142 HP thì phải. Tuy nhiên chính sách delay chân ga của Toyota làm cho xe có cảm giác không vọt .......nhưng tất nhiên sẽ mạnh hơn PS D. Và theo em 142 vs 136 không chênh nhau bao nhiêu đâu, máy cùng 2.5, cùng turbo VGT thì nhiều khả năng cùng công suất, hoặc hơn cái này / kém cái kia
Tất nhiên Fortuner từ 2012 trở về trước, với 100HP, 70km/h đạp hoài mới lên được 80km/h kiếm trớn chạy xuống dốc thì tới được 100km/h, hi hi hi. NÓi chung là yếu toàn diên
Vần đề ở đây là độ an toàn của Fortuner kém (cả D và G), bác có thể thấy xác nhẹ hơn, cao hơn .........và khống có EBD ---> xe 1 cầu nữa nên rất dễ sàng mông khi vào cua hay thắng gấp ----> lật. Thực tế có khá nhiều rồi
Còn về Fotuner xăng thì độ chênh lệch công suất cao quá Fortuner G 2.7 158HP vs PS G 3/0 220HP, nhìn sơ cũng biết thằng nào mạnh hơn + độ an toàn PS cao hơn thì PS hơn hẳn
2./Về âm thanh: Cho em hỏi Fortuner D ráp dàn âm thanh gì vậy bác???
Bác có biết thương hiệu Alpine là gì không???
Bác trả lời giùm em đi rồi em nói tiếp !!!
3./Ồn, Ù: Mịa máy dầu nào chả Ù, ồn quá thì nó hết ù. Bác lên Fortuner D hay Everest D coi độ ồn ù so với PS sao rồi nói tiếp
Máy xăng xe VN nào chả ồn, ồn do vỏ, do gầm cách âm không tốt (bỏ cách âm thì đúng hơn): KHông biết em nói bác có tin không chư Camry VN và Innova VN giờ còn ồn hơn cái PS D của em (tất nhiên em đã làm cách âm)
Bác để ý kỹ, không như những người chạy Fortuner, nhưng ông chạy PS hầu hết rất am hiểu về xe, thậm chí am hiểu một cách khó tính.
VD như chuyện ù của PS, cái này bác manhcuong moi ra, bác đọc bài trước giờ của bác manhcuong coi am hiểu xe của bác manhcuong như thế nào??? Tại sao bác manhcuong thề không chơi với Toyota nữa???
Cũng vì lý do trên nên mấy ông mua PS về toàn nhăm nhe đi cách âm, độ dàn âm thanh .......... cho nó sướng
Còn khách hàng cua Fortuner, đa phần Fortuner dầu là xe dịch vụ .........xe yếu, kệ tài xế ráng mà chạy, chủ xe quan tâm đến ít hao xăng và....... ít mất giá là được. Ồn / ù tất nhiên là cũng không quan tâm, độ cách âm, độ âm thanh làm gì cho tốn kém
Thôi mong là bác hiểu. Bác có thể bênh vực Toyota thần thánh cũng được, Toyota cũng nhiều cái hay, đặc biệt là Zace và Innova.
Còn nếu bác mua xe, thì em khuyên bác chạy thử, nghiên cứu kỹ trước khi mua. THeo ý kiến của em, Fortuner không phải là một xe hay
Thân