1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Các bác xe bài nhiêu có để ý, khi ai hỏi mua PSD MT, mình đều góp ý là nếu lái giỏi thì mua, cò nếu không thì mua AT., vì vấn đề ồn ù của PSD liên quan đến ép số.
Nếu bác dang sử dụng số MT- xe sedan, xăng dầu vi cũng được, thay vi chạy số 2- bác hãy chọn số 4-5 xem (ép số), lúc này hiện tượng ồn ù sẽ xảy ra, dù chạy xe xăng, hay sedan chăng nữa., nhưng máy dầu thì rõ hơn.

Đối với PSD MT , nếu người lái nhiều kinh nghiệm, họ sẽ dùng số thấp hơn, hay ra vào côn hợp lý xe không bao giờ bị ép só- không ù. Còn lái chă quen- nói như DuongLao, mấy ngày đầu toàn muốn đem xe đi bỏ; nhưng di nhiên , chay môt thời gian nếu có chủ ý thì sẽ quen số. Vì khác vơi mới xăng, vòng tua thấy của máy dầu có lực kéo lớn nhất- mọi sơ xuất hay điêu khiển hợp lý là bị ngay.
Nói chung nguyên nhân là ép số.




 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đối với xe PSD AT hiện nay dùng hộp số INVEC II. Hộp số này tối ưu hóa việc chọn số, nhưng cuối cùng dẫn đến hiện tượng hơi ép số, đây là nguyên nhân quan trọng. Cách chạy khác nhau lại dẫn đến hộp số học khác nhau - lên xuống số khác nhau- nên một số bác kêu trời, còn một số bác không cảm thấy gì.

Nếu bác nào đang sử dụng PSD AT mà cảm thấy ồn ù, thì hãy chọn chế độ thể thao, dùng số thấp hơn, hienj tượng này sẽ cải thiện.

Thí nghiệm của bác Mạnh Cường nhà máy thế nào cũng làm thử, nhưng mình tin rằng chỉ là một phần của vấn đề thôi.




.


 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
antoinevu nói:
manhcuong nói:
Ù hả các bác? Để em! :D
Sau gần 3 năm chạy PS D AT, qua nhiều lần tiểu phẫu đại phẫu em nhận thấy tiếng ù này liên quan đến... treo! Treo cứng, ù ít. Treo mềm, ù nhiều! Kể cả tiếng đặc trưng ở 80km/h @1600 rpm. Em làm cứng thêm HT treo thì ù ì không còn nữa, làm mềm treo thì ù tăng. Có lẽ phải lựa chọn: êm lưng thì đau tai hoặc êm tai thì đau lưng! Còn muốn êm tai vừa êm lưng thì nó đã ở đẳng cấp khác rồi.
MT không bị vì MT dùng lò xo khác AT, để chứng minh em đã dùng lò xo của MT thay cho xe em, kết quả: không bị.
Bác có thể nói chi tiết được không ạ ? thay lò xo MT ở đâu và rổ giá là bao nhiu để anh em PS cùng biết ạ. Thanks bác

Em nói cho bác biết cấu hình setup trên xe em nhé (để bác tham khảo thôi chứ em không xui bác theo đâu):
1- Thay lò xo trước của xe MT, mua của Mit luôn (cái này không thay cũng được).
2- Thay phuộc sau của OME.
3- Thay front antiroll bar bằng loại của UltraRacing, loại này d= 28mm, nó có tác dụng làm tăng spring rate của lò xo trước. Cái này bắt buộc phải dùng để cân bằng độ cứng trước - sau khi dùng OME ở sau (tăng understeer). Nếu không dùng thanh này thì bỏ thanh rear antiroll bar đi không dùng (lúc này đi chả khác gì FT!).
Cấu hình vậy em thấy vừa, không quá cứng mà độ nẩy đuôi lại giảm đáng kể. Độ ồn ù giảm rất nhiều. Muốn ngon hơn nữa thì chơi luôn bộ Dynamic suspension! :D
Em đang muốn mua bộ lò xo của Dobinson nhưng tìm chưa ra.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/4/10
322
138
43
52
duonglao nói:
manhcuong nói:
Jolie1999 nói:
Thế này hãng MIT nên gặp bác manhcuong và đứng xếp hàng cám ơn ngay mới được. Tới lúc gần bán xe bác manhcuong mới tìm ra chân lý: "thà đau lưng còn hơn đau tai"

Hãng thiết kế chuẩn rồi nhưng có thể bị cắt bớt vật liệu chống rung thùng xe, hoặc dùng vật liệu kém. Không cần cám ơn, chỉ xin đừng cắt xén nhiều, hoặc dùng vật liệu xịn hơn!
Suy cho cùng nó cũng chỉ là hiện tượng thùng xe bị rung với tần số cao biên độ thấp thôi mà, hiện tượng rung này phuộc không triệt hết được. Nới lỏng ốc gầm mất liên kết thùng xe với nguồn rung: hết bị. Thay đổi tính chất cao su gầm, làm cho thùng xe rung kiểu khác hoặc ít hơn: đỡ bị hơn. Thay phuộc mềm hơn như Amadaxtreme Adventure bị nặng hơn. Dùng phuộc cứng hơn đỡ hơn chút. Tăng cứng lò xo giảm xóc là biện pháp chuẩn nhất.


Bác manhcuong làm riêng một thớt hướng dẫn chi tiết đi

Đang suy nghĩ ..........làm một bài những việc cần làm cho PS gửi Mitsubishi ..... có lên không nhể.????

Tất nhiên vụ nguyên nhân / cách khắc phục Ù thì em phải nhường bác manhcuong do ...........xe em hổng Ù, hé hé hé


Vote cho bác duongLao nha! viết thư cho ViNa xì ta đê!
 
Hạng C
4/8/13
527
2.922
93
truong195 nói:
Các bác xe bài nhiêu có để ý, khi ai hỏi mua PSD MT, mình đều góp ý là nếu lái giỏi thì mua, cò nếu không thì mua AT., vì vấn đề ồn ù của PSD liên quan đến ép số.
Nếu bác dang sử dụng số MT- xe sedan, xăng dầu vi cũng được, thay vi chạy số 2- bác hãy chọn số 4-5 xem (ép số), lúc này hiện tượng ồn ù sẽ xảy ra, dù chạy xe xăng, hay sedan chăng nữa., nhưng máy dầu thì rõ hơn.
 
Đối với PSD MT , nếu người lái nhiều kinh nghiệm, họ sẽ dùng số thấp hơn, hay ra vào côn hợp lý xe không bao giờ bị ép só- không ù. Còn lái chă quen- nói như DuongLao, mấy ngày đầu toàn muốn đem xe đi bỏ; nhưng di nhiên , chay môt thời gian nếu có chủ ý thì sẽ quen số. Vì khác vơi mới xăng, vòng tua thấy của máy dầu có lực kéo lớn nhất- mọi sơ xuất hay điêu khiển hợp lý là bị ngay.
Nói chung nguyên nhân là ép số.
 
E nghĩ ko Cần lái giỏi,thay vì chạy số 2 mà chạy số 4,5 e chỉ thấy taxi thôi ạ,giống như chị em đi xe máy khởi hành mà để số 4 ,ai mà chạy thế thì ....bó hand.chắc ko cưng xe rồi.
 
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
truong195 nói:
Thí nghiệm của bác Mạnh Cường nhà máy thế nào cũng làm thử, nhưng mình tin rằng chỉ là một phần của vấn đề thôi.
MIT gì mà tệ vậy sao bác truong195? chờ một khách hàng làm rồi họ mới phát hiện ra mình sai, thế thì còn gì là nhà sản xuất nữa. MIT ko phải như vậy đâu.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Jolie1999 nói:
truong195 nói:
Thí nghiệm của bác Mạnh Cường nhà máy thế nào cũng làm thử, nhưng mình tin rằng chỉ là một phần của vấn đề thôi.
 
MIT gì mà tệ vậy sao bác truong195? chờ một khách hàng làm rồi họ mới phát hiện ra mình sai, thế thì còn gì là nhà sản xuất nữa. MIT ko phải như vậy đâu.

Nghe gì bác, bác Trường nói chơi vậy thôi mà! Thị trường bé quá họ đâu để ý tới.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Jolie1999 nói:
truong195 nói:
Thí nghiệm của bác Mạnh Cường nhà máy thế nào cũng làm thử, nhưng mình tin rằng chỉ là một phần của vấn đề thôi.
 
MIT gì mà tệ vậy sao bác truong195? chờ một khách hàng làm rồi họ mới phát hiện ra mình sai, thế thì còn gì là nhà sản xuất nữa. MIT ko phải như vậy đâu.

Nghe gì bác, bác Trường nói chơi vậy thôi mà! Thị trường bé quá họ đâu để ý tới.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Jolie1999 nói:
truong195 nói:
Thí nghiệm của bác Mạnh Cường nhà máy thế nào cũng làm thử, nhưng mình tin rằng chỉ là một phần của vấn đề thôi.
 
MIT gì mà tệ vậy sao bác truong195? chờ một khách hàng làm rồi họ mới phát hiện ra mình sai, thế thì còn gì là nhà sản xuất nữa. MIT ko phải như vậy đâu.

Nghe gì bác, bác Trường nói chơi vậy thôi mà! Thị trường bé quá họ đâu để ý tới.
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
Chỉ sợ người Nhật ko biết sáng tạo của bác @manhcuong chứ nếu họ biết ko bao giờ bỏ qua đâu. Họ rất cầu thị, tuy nhiên nâng cấp phải có chu kỳ. Cái này họ ko sai mà chỉ chưa tối ưu thôi. Bực nhất lđ VN ban hành chính sách gì mà dân phải mua xe giá 50K mà chỉ được xe tầm Đông nam á.