Trước có tính một lần theo công thức trên cộng viiws các tỉ số truyền của hộp số và cầu, kết quả lực kéo của máy dầu ps lớn hơn.manhcuong nói:Chả hiểu các bác đang tranh luạn gì! Trong khi HP được tính bằng CT:
HP = Moment x V góc
V = a * t
a = f/m . so gia tốc thì xét m, f ứng với vòng tua máy . đường công suất tương tự nhau thì gần như hp và tỷ số truyền của hộp số quyết định gia tốc . thế nên cùng 1 xe, chế độ lái khác nhau xe sẽ có phản ứng chân ga, chuyển số khác nhau . moment sẽ quyết định đến việc điều khiển sang số cho thích hợp . (hay là xe bị ù do sang số chưa hợp lý lắm chứ không phải do cách âm ?)
a = f/m . so gia tốc thì xét m, f ứng với vòng tua máy . đường công suất tương tự nhau thì gần như hp và tỷ số truyền của hộp số quyết định gia tốc . thế nên cùng 1 xe, chế độ lái khác nhau xe sẽ có phản ứng chân ga, chuyển số khác nhau . moment sẽ quyết định đến việc điều khiển sang số cho thích hợp . (hay là xe bị ù do sang số chưa hợp lý lắm chứ không phải do cách âm ?)
Ù không phải do ncách âm. Cách âm chỉ ............ giảm ồn thôi (ồn máy + ồn mặt đường)
Em nghĩ Ù do tổng hộp các yếu tố sau
Máy dầu + hộp số + cộng hưởng khung xe + Xe kín
BÁc nào muốn chống Ù thì cố gắng triệt tiêu 2-3 yếu tố này là hết
Hên xe em MT ............ hổng Ù, he he he, cách âm chông ồn là tự sướng lên mạng chém gió với các bác được rồi !!!
Em nghĩ Ù do tổng hộp các yếu tố sau
Máy dầu + hộp số + cộng hưởng khung xe + Xe kín
BÁc nào muốn chống Ù thì cố gắng triệt tiêu 2-3 yếu tố này là hết
Hên xe em MT ............ hổng Ù, he he he, cách âm chông ồn là tự sướng lên mạng chém gió với các bác được rồi !!!
Về lý thuyết thì công suất lớn sẽ dẫn đến lực kéo lớn, nhưng còn do tỉ số truyền hộp số và cầu sau nữa, nên cuối cùng PSG vẫn yếu hơn PSD, tuy PSG nhanh hơn.vân phi nói:V = a * t
a = f/m . so gia tốc thì xét m, f ứng với vòng tua máy . đường công suất tương tự nhau thì gần như hp và tỷ số truyền của hộp số quyết định gia tốc . thế nên cùng 1 xe, chế độ lái khác nhau xe sẽ có phản ứng chân ga, chuyển số khác nhau . moment sẽ quyết định đến việc điều khiển sang số cho thích hợp . (hay là xe bị ù do sang số chưa hợp lý lắm chứ không phải do cách âm ?)
các hieen tượng ù và cách khắc phục truớc có mô tả khá tỉ mỉ (nhưng vẫn còn thiếu) trong
http://www.otosaigon.com/...aspx?m=5923518&p=1
bài này bị mất hình nhiều nên xem lại hơi mệt.
Xe PS đời trước ben Thái dùng hộp số thế hệ cũ ,không Mivec giống như Trton thế hệ trước, chuển số chậm n nen êm, điều nàygiôống như chạy PSDAT mà dùng số thể thao ép số.
http://www.otosaigon.com/...aspx?m=5923518&p=1
bài này bị mất hình nhiều nên xem lại hơi mệt.
Xe PS đời trước ben Thái dùng hộp số thế hệ cũ ,không Mivec giống như Trton thế hệ trước, chuển số chậm n nen êm, điều nàygiôống như chạy PSDAT mà dùng số thể thao ép số.
Ù hả các bác? Để em!
Sau gần 3 năm chạy PS D AT, qua nhiều lần tiểu phẫu đại phẫu em nhận thấy tiếng ù này liên quan đến... treo! Treo cứng, ù ít. Treo mềm, ù nhiều! Kể cả tiếng đặc trưng ở 80km/h @1600 rpm. Em làm cứng thêm HT treo thì ù ì không còn nữa, làm mềm treo thì ù tăng. Có lẽ phải lựa chọn: êm lưng thì đau tai hoặc êm tai thì đau lưng! Còn muốn êm tai vừa êm lưng thì nó đã ở đẳng cấp khác rồi.
MT không bị vì MT dùng lò xo khác AT, để chứng minh em đã dùng lò xo của MT thay cho xe em, kết quả: không bị.
Sau gần 3 năm chạy PS D AT, qua nhiều lần tiểu phẫu đại phẫu em nhận thấy tiếng ù này liên quan đến... treo! Treo cứng, ù ít. Treo mềm, ù nhiều! Kể cả tiếng đặc trưng ở 80km/h @1600 rpm. Em làm cứng thêm HT treo thì ù ì không còn nữa, làm mềm treo thì ù tăng. Có lẽ phải lựa chọn: êm lưng thì đau tai hoặc êm tai thì đau lưng! Còn muốn êm tai vừa êm lưng thì nó đã ở đẳng cấp khác rồi.
MT không bị vì MT dùng lò xo khác AT, để chứng minh em đã dùng lò xo của MT thay cho xe em, kết quả: không bị.
Last edited by a moderator:
manhcuong nói:Ù hả các bác? Để em!
Sau gần 3 năm chạy PS D AT, qua nhiều lần tiểu phẫu đại phẫu em nhận thấy tiếng ù này liên quan đến... treo! Treo cứng, ù ít. Treo mềm, ù nhiều! Kể cả tiếng đặc trưng ở 80km/h @1600 rpm. Em làm cứng thêm HT treo thì ù ì không còn nữa, làm mềm treo thì ù tăng. Có lẽ phải lựa chọn: êm lưng thì đau tai hoặc êm tai thì đau lưng! Còn muốn êm tai vừa êm lưng thì nó đã ở đẳng cấp khác rồi.
MT không bị vì MT dùng lò xo khác AT, để chứng minh em đã dùng lò xo của MT thay cho xe em, kết quả: không bị.
Hợp lý rồi đó bác
Vậy PS ngon rồi !!!