Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
Em thì cứ nghĩ độ bốc của xe phụ thuộc vào Mo men xoắn, theo định nghĩa thì mo men xoắn là sức mạnh của trục quay động cơ!
Còn mã lực, em nghĩ mã lực càng cao thì tốc độ tối đa của xe càng lớn.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Chả hiểu các bác đang tranh luạn gì! Trong khi HP được tính bằng CT:
HP = Moment x V góc
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
manhcuong nói:
Chả hiểu các bác đang tranh luạn gì! Trong khi HP được tính bằng CT:
HP = Moment x V góc
Trước có tính một lần theo công thức trên cộng viiws các tỉ số truyền của hộp số và cầu, kết quả lực kéo của máy dầu ps lớn hơn.
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
V = a * t
a = f/m . so gia tốc thì xét m, f ứng với vòng tua máy . đường công suất tương tự nhau thì gần như hp và tỷ số truyền của hộp số quyết định gia tốc . thế nên cùng 1 xe, chế độ lái khác nhau xe sẽ có phản ứng chân ga, chuyển số khác nhau . moment sẽ quyết định đến việc điều khiển sang số cho thích hợp . (hay là xe bị ù do sang số chưa hợp lý lắm chứ không phải do cách âm ?)
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Ù không phải do ncách âm. Cách âm chỉ ............ giảm ồn thôi (ồn máy + ồn mặt đường)

Em nghĩ Ù do tổng hộp các yếu tố sau

Máy dầu + hộp số + cộng hưởng khung xe + Xe kín

BÁc nào muốn chống Ù thì cố gắng triệt tiêu 2-3 yếu tố này là hết

Hên xe em MT ............ hổng Ù, he he he, cách âm chông ồn là tự sướng lên mạng chém gió với các bác được rồi !!!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
vân phi nói:
V = a * t
a = f/m . so gia tốc thì xét m, f ứng với vòng tua máy . đường công suất tương tự nhau thì gần như hp và tỷ số truyền của hộp số quyết định gia tốc . thế nên cùng 1 xe, chế độ lái khác nhau xe sẽ có phản ứng chân ga, chuyển số khác nhau . moment sẽ quyết định đến việc điều khiển sang số cho thích hợp . (hay là xe bị ù do sang số chưa hợp lý lắm chứ không phải do cách âm ?)
Về lý thuyết thì công suất lớn sẽ dẫn đến lực kéo lớn, nhưng còn do tỉ số truyền hộp số và cầu sau nữa, nên cuối cùng PSG vẫn yếu hơn PSD, tuy PSG nhanh hơn.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
các hieen tượng ù và cách khắc phục truớc có mô tả khá tỉ mỉ (nhưng vẫn còn thiếu) trong
http://www.otosaigon.com/...aspx?m=5923518&p=1

bài này bị mất hình nhiều nên xem lại hơi mệt.

Xe PS đời trước ben Thái dùng hộp số thế hệ cũ ,không Mivec giống như Trton thế hệ trước, chuển số chậm n nen êm, điều nàygiôống như chạy PSDAT mà dùng số thể thao ép số.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Ù hả các bác? Để em! :D
Sau gần 3 năm chạy PS D AT, qua nhiều lần tiểu phẫu đại phẫu em nhận thấy tiếng ù này liên quan đến... treo! Treo cứng, ù ít. Treo mềm, ù nhiều! Kể cả tiếng đặc trưng ở 80km/h @1600 rpm. Em làm cứng thêm HT treo thì ù ì không còn nữa, làm mềm treo thì ù tăng. Có lẽ phải lựa chọn: êm lưng thì đau tai hoặc êm tai thì đau lưng! Còn muốn êm tai vừa êm lưng thì nó đã ở đẳng cấp khác rồi.
MT không bị vì MT dùng lò xo khác AT, để chứng minh em đã dùng lò xo của MT thay cho xe em, kết quả: không bị.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
manhcuong nói:
Ù hả các bác? Để em! :D
Sau gần 3 năm chạy PS D AT, qua nhiều lần tiểu phẫu đại phẫu em nhận thấy tiếng ù này liên quan đến... treo! Treo cứng, ù ít. Treo mềm, ù nhiều! Kể cả tiếng đặc trưng ở 80km/h @1600 rpm. Em làm cứng thêm HT treo thì ù ì không còn nữa, làm mềm treo thì ù tăng. Có lẽ phải lựa chọn: êm lưng thì đau tai hoặc êm tai thì đau lưng! Còn muốn êm tai vừa êm lưng thì nó đã ở đẳng cấp khác rồi.
MT không bị vì MT dùng lò xo khác AT, để chứng minh em đã dùng lò xo của MT thay cho xe em, kết quả: không bị.


Hợp lý rồi đó bác

Vậy PS ngon rồi !!!
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Chừng nào Bác manhcuong còn dùng PS thì chứng tỏ PS còn ngon chán mà.