em tham gia vớiJolie1999 nói:Hì, bác lấy civic em lấy Jolie nhé! cần gì đến con PS.Nokia1202 nói:Em đang chạy Civic bác vác ra đua ko mà kêu Civic lên 60km thua em PS.....bác ảo tưởng sức mạnh quá )))))calvinkien nói:hehe,
Chạy rùi biết yếu hay k ? em chở máy móc hơn 800kg + 2 người đi giao hàng phà phà .. có điều k nên thắng gấp ! nó lết bánh hơn chở full 6 người và full hành lý cở 0,5m cùng tốc độ 50km/h.
Ý là đạp thắng lút cán , k rà...( chở full người k lết bánh )
Depart thì MT chưa thử . Nhưng AT thì lên 0- 60km/3-4 s , đủ ăn Sò, Fortuner,Innova, Fort everest, Camry, Civic, ...nhiều lọại lắm ( do mấy xe liệt kê phổ biến đầy đường nên mới nhớ tên)
bắt xác đi,
xe em jolie 2000, turbo tăng áp, độ lại V6 24 valve, 356Hp. à Bình xăng con nhé!
Bác có ở Đà Nẵng ko, đem ra đoạn đẹp nhất Đà Nẵng đạp thử với xe em nhé.
future_neo nói:Chào các bác!
Cũng có nhiều topic nói về PS rồi, nhưng e có 1 thắc mắc là với PS Dầu MT có dung tích 2.5cc, công suất 136HP và trọng lượng trên 2 tấn( chưa tính đủ tải) thì như vậy e nó có...yếu lắm không? Chẳng qua là e ngồi nói chuyện với ông anh lái xe công ty, đang lái Fotuner, ổng chê PS dầu như vậy nên hơi yếu.
E xin chờ ý kiến của các bác hội Mit ạ.
Khách quan mà nói thì thế này
1./Fortuner xăng mạnh hơn PS D
2./Fortuner D từ 2012 về trước thì thua xa PS D, 70-80km/h là hết lên được rồi
Lý do đơn giản là Fortuner dùng Turbo thế hệ cũ nên có 100HP thôi. Đến vòng tua gần 2000, turbo chạy mà có chạy cũng ........như không
3./Fortuner D từ 2013 trở về sau (có cái mũi trâu) về thông số KT 142 vs 136 thì mạnh hơn PS D. Tuy nhiên trước giờ Toyota có truyền thống làm độ trễ chân gaz nên cảm giác vẫn yếu hơn. thực ra 136 vs 142 chả chênh nhau bao nhiêu, lúc này trình Nài là quan trọng
4./Các bác so sánh đòi đua PS và Civic thực ra không hay, SUV nặng hơn cao to hơn thì .........sẽ khó tăng tốc hơn
Cái này giống như so sánh trẻ trâu và vận động viên chuyên nghiệp ...... già vậy
Nếu đua, em nghĩ trình Nài là quan trọng cho PS D, phải làm sao cho turbo hoạt động ngay từ đâu thì ......hy vọng ăn là 50:50
Thôi cái vụ đua em không bàn do VN cũng chả có đường để đua .......... và nó trái luật cũng như nguy hiểm cho người khác
Còn câu hỏi PS D có yếu không thì em xin thưa tình hình chung cho mấy thằng máy dầu như sau (trừ Fortuner 2012 về trước + Ford Everest 2010 về trước)
- Tốc độ thấp 0-15km/h: Mạnh hơn máy xăng cùng dung tích xy lanh do moment xoắn của máy dầu cao
- Tốc độ 15-40km/h: Yếu. Ghét nhất gia đoạn này, đạc biệt là đường thành phố. Điểm yếu của máy dầu
- Tốc độ 40-60km/h: Đường trống chơi số 3-4, turbo dính, sedan có thể ăn .......chứ em éo sợ thằng nào
- 60km/h trở lên: 4-5, dính lưng mịa nó dồi, cẩn thận bắn tốc độ do 100km/h lúc nào, giật mình
- Tốc độ thấp 0-15km/h: Mạnh hơn máy xăng cùng dung tích xy lanh do moment xoắn của máy dầu cao
- Tốc độ 15-40km/h: Yếu. Ghét nhất gia đoạn này, đạc biệt là đường thành phố. Điểm yếu của máy dầu
- Tốc độ 40-60km/h: Đường trống chơi số 3-4, turbo dính, sedan có thể ăn .......chứ em éo sợ thằng nào
- 60km/h trở lên: 4-5, dính lưng mịa nó dồi, cẩn thận bắn tốc độ do 100km/h lúc nào, giật mình
Động cơ dầu hiện nay manh nhất ở tốc độ tua máy thấp, sao đó yếu dần (mạnh ở tốc độ thấp nên không quen chạy số tay rất khó. Còn động cơ xăng thì phải lên đến khoảng 4500v/p lực mới mạnh nhất.
Nếu so sánh lực, PSD 2.5 vẫm mạnh hơn PSG 3.0 (qui về tốc độ tương đương) Fortuner xăng yếu hoen PSG, do đó sơ bộ thì PSD vẫn mạnh hơn Fortuner xăng.
Điều này cần khi mua xe về chạy đồi núi hay bùn lầy, nên chọn PSD
Nếu so sánh lực, PSD 2.5 vẫm mạnh hơn PSG 3.0 (qui về tốc độ tương đương) Fortuner xăng yếu hoen PSG, do đó sơ bộ thì PSD vẫn mạnh hơn Fortuner xăng.
Điều này cần khi mua xe về chạy đồi núi hay bùn lầy, nên chọn PSD
Àh quên, hôm thứ 7 có chở thằng tài xế Fortuner D trên xe, nó chê PS D
Em ra đường PHạm Văn Đồng, làm một nhát từ 0-60km/h mà chưa qua cái giao lộ (đèn đỏ dừng xe, tới bên kia là 60km/h rồi), thấy chú im re, chắc cũng ngại.
Sau đó thì em chém Fortuner bồng bềnh, độ an toàn kém (không EBD) nên dễ lật do bị lắc mông rồi quay ngang khí thắng hay vào cua. Thấy im lặng, chắc là biết tiếp thu !!!
Em ra đường PHạm Văn Đồng, làm một nhát từ 0-60km/h mà chưa qua cái giao lộ (đèn đỏ dừng xe, tới bên kia là 60km/h rồi), thấy chú im re, chắc cũng ngại.
Sau đó thì em chém Fortuner bồng bềnh, độ an toàn kém (không EBD) nên dễ lật do bị lắc mông rồi quay ngang khí thắng hay vào cua. Thấy im lặng, chắc là biết tiếp thu !!!
In đậm: như vậy là quá yếu chứ không phải là yếu nữafuture_neo nói:Chào các bác!
Cũng có nhiều topic nói về PS rồi, nhưng e có 1 thắc mắc là với PS Dầu MT có dung tích 2.5cc, công suất 136HP và trọng lượng trên 2 tấn( chưa tính đủ tải) thì như vậy e nó có...yếu lắm không? Chẳng qua là e ngồi nói chuyện với ông anh lái xe công ty, đang lái Fotuner, ổng chê PS dầu như vậy nên hơi yếu.
E xin chờ ý kiến của các bác hội Mit ạ.