1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
quykien nói:
Em ko hiểu sao công suất tăng thì lại bị ồn ù nhiều hơn hả bác Trường?


Động cơ nào cũng giống nhau (động cơ dầu rỏ nhất) là chạy càng nhỏ, công suất ít, thì động cơ run nhiều.
Ở nước ngoài, người ta chạy toàn trên 100, 120 động cơ làm việc gần vơi mức thiết kế; còn ở việc nam thì thong thường chỉ 20-30% công suất thôi.
Ví dụ
chiếc Fortuner 100 HP, hàu hết thời gian nó làm việc ở 30 HP (ví dụ) 30% công suất
chiếc PS 136 HP cũng----------------------làm việc ở 30 HP 22%
Fotuner mới 142 HP-----------------------------------30HP 21%

Khả năng gây ù của FT mới sẽ bằng và cao hơn PS hiện nay.

Đây chỉ rieng phần động cơ, còn nhiều yếu tố khác nữa.
 
Hạng C
4/5/12
519
18
28
Em rất thích bác truong195. Bác là một fan nhiệt tình của Mit. Kinh nghiệm và kiến thức kỹ thuật của bác cũng dồi dào. Duy có điểm em thấy còn chút chưa ổn trong các còm của bác là bác quá thần thánh hóa Mit :D mặc dù em cũng là một fan của Mit
21.gif

 
Hạng C
1/11/13
599
2.885
93
f2f_001 nói:
Em rất thích bác truong195. Bác là một fan nhiệt tình của Mit. Kinh nghiệm và kiến thức kỹ thuật của bác cũng dồi dào. Duy có điểm em thấy còn chút chưa ổn trong các còm của bác là bác quá thần thánh hóa Mit :D mặc dù em cũng là một fan của Mit 
21.gif

Dạo này mệt quá nên không viết không hết ý. Theo mình là cần và đủ.
p.s đang xin video clip về một vụ trượt xe, nhưng chủ chưa đồng ý, các bác chờ một khắc.
 
Tập Lái
29/10/13
37
0
0
f2f_001 nói:
Em rất thích bác truong195. Bác là một fan nhiệt tình của Mit. Kinh nghiệm và kiến thức kỹ thuật của bác cũng dồi dào. Duy có điểm em thấy còn chút chưa ổn trong các còm của bác là bác quá thần thánh hóa Mit :D mặc dù em cũng là một fan của Mit
21.gif
hehe có vẻ thế thật. Fan Mit và VNS cũng phải cám ơn bác Truong195 vì bác đã nhiều lần viết bài phân tích giúp giảm sóng dư luận. Tuy nhiên Ko biết mình có nói sai không, mỗi khi có điểm xấu của Mit thì kiểu gì bác cũng tìm ra điểm đó ở xe của hãng khác còn xấu hơn. Mình nghĩ xấu thì cần phải thay đổi mới đúng chứ. Box Mit cũng có lúc ầm ĩ lắm ko biết VNS có để ý ko.
 
Hạng B2
30/1/09
141
62
28
truong195 nói:
52Z 8580 nói:
duc96 nói:
Có thể ông anh của Bác dựa vào thông số về động cơ 2 xe để nói như vậy:
công suất( HP) Moment xoắn(N.m) Trọng lượng kg tải( Tấn) Tỷ lệ
Fortuner 2013 2.5D MT 142 343 1.8 78.8HP/1 tấn
PS 2.5D MT 136 320 2.05 66.34HP/1tấn
Theo thống số kỹ thuật này thì PS D MT bị Fortuner cho hửi khói rồi: đề pa thua, tốc độ cũng thua :D
Mình mua xe chứ không phải mua cái đọng cơ bác ạ.

Thứ nhất về sự an toàn
Trọng lượng kg tải 1.8 / 2.05 PS nặng hơn 200 kg sắt. 200 kg sắt nhiều lắm, nó là sự an toàn khi gặp tai nạn.
Thứ hai là chát lượng chiếc xe chất lượng lái, nhún..PS hơn hẳn không bàn cãi.

Cai cuối cùng , qua trọng nhất là cai bẫy ồn và ù. Sở dĩ Fortuner đời trước không ù vì công suất nhỏ, vừa đủ; bây giờ khi nâng công suât lên là Fortuner dầu sẽ rơi vào cái bẫy ồn ù. Nếu bác nào đã cảm thấy PS ù, sang Fortuner sẽ thấy đủ. Điều này, chắn chắn các sale Toy (vốn rất giỏi) sẽ che lấp được thôi, nhưng từ từ mọi người sẽ thấy.
Động cơ được ví như trái tim của xe mà Bác
Sự thật phải thừa nhận là máy PS yếu hơn Fortuner
40.gif
, công nghệ của Mit dần bị các hãng xe khác vượt mất rồi,
Quan trọng là Fortuner ("Lựa chọn đắt đỏ cho xứ nghèo!") không phải là mẫu xe chủ lực của Toy, nhưng Họ vẫn lắng nghe khách hàng, cải tiến sản phẩm, không như Mit, riêng cái vụ ồn ù không xử lý được.
Mặc dù Em rất yêu Mít như Bác , nhưng với cách làm việc kiểu này , Em nghĩ Mit rất khó cạnh tranh trên thị trường
20.gif



Còn cái vụ công suất lớn, thì sẽ ồn và ù hơn Em nghĩ không đúng
VD: Santa Fe động cơ Diesel 2.2L sản sinh công suất 197 mã lực tại vòng tua 3800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 445 Nm tại dải vòng tua 1800 - 2500 vòng/phút. Con này Em thấy nó vẫn êm ru, hay nó là dòng CUV?, nếu có chưa đúng, mong Bác giải thích lại giúp Em


 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Ráng chờ vào tháng nữa xem ford ra new everest build trên base new ranger máy 2.2 công suất cao hơn PS coi có ù hay không. Còn hiện tại bảng pick-up new ranger không ù, do vậy không thể quy kết tại công suất lớn sẽ ù được.

Mít có cái hay cái dở, hay thì khen dở phải thừa nhận để sửa chứ đừng ăn mày quá khứ mà ngụy biện nữa
 
Hạng B2
7/1/12
340
330
63
33
Theo mình không phải là nhiều hơn 200kg sắt là an toàn hơn như Bác Trường nói
Chẳng hạn :
Trọng lượng không tải( tấn)
Kia New Sorento 2014 1.69
Huyndai Santa Fe 2014 1.72
Mercedes GLK 220 CDI 1.83

không lẽ các xe trên không an toàn bằng PS ?
An toàn phụ thuộc vào kết cấu khung xe, khung xe thiết kế có khả năng hấp thụ xung lực và biến dạng nhiều hay ít khi va chạm; tùy thuộc loại thép chế tạo khung xe là thép gì ? tỷ lệ sử dụng thép cường độ cao nhiều thì càng giảm trọng lượng cho xe hơn sử dụng thép thường
An toàn còn phụ thuộc vào hệ thống túi khí , hệ thống phanh, hệ thống hỗ trợ khác như cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt .
Để biết an toàn hay không phải dựa vào kết quả thử nghiệm đâm va mới biết (hiện tại chỉ có Mỹ và Châu Âu thực hiện) chứ không có cơ sở là không thuyết phục được.

truong195 nói:
52Z 8580 nói:
duc96 nói:
Có thể ông anh của Bác dựa vào thông số về động cơ 2 xe để nói như vậy:
công suất( HP) Moment xoắn(N.m) Trọng lượng kg tải( Tấn) Tỷ lệ
Fortuner 2013 2.5D MT 142 343 1.8 78.8HP/1 tấn
PS 2.5D MT 136 320 2.05 66.34HP/1tấn
Theo thống số kỹ thuật này thì PS D MT bị Fortuner cho hửi khói rồi: đề pa thua, tốc độ cũng thua :D
Mình mua xe chứ không phải mua cái đọng cơ bác ạ.

Thứ nhất về sự an toàn
Trọng lượng kg tải 1.8 / 2.05 PS nặng hơn 200 kg sắt. 200 kg sắt nhiều lắm, nó là sự an toàn khi gặp tai nạn.
Thứ hai là chát lượng chiếc xe chất lượng lái, nhún..PS hơn hẳn không bàn cãi.

Cai cuối cùng , qua trọng nhất là cai bẫy ồn và ù. Sở dĩ Fortuner đời trước không ù vì công suất nhỏ, vừa đủ; bây giờ khi nâng công suât lên là Fortuner dầu sẽ rơi vào cái bẫy ồn ù. Nếu bác nào đã cảm thấy PS ù, sang Fortuner sẽ thấy đủ. Điều này, chắn chắn các sale Toy (vốn rất giỏi) sẽ che lấp được thôi, nhưng từ từ mọi người sẽ thấy.


 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ngoại trừ xe Mer là xe đắt tiên, sử dụng nhiều hơp kim mình không bàn.
Santafe Dung tích nhỏ hơn, lại khung chịu lực, nên giảm trọng lượng đáng kể.
Còn Sorento hay new sorento đô an toàn không bằng PS, mà phải dung bong bóng hông.
Sorento độ an toàn còn thua Fortuner (Fortuner không cần dùng bóng hông cũng đạt 4 sao.
Còn PS hơn Fortuner, nhưng bị trừ một sao chấn thương người đi đường.
Nhiều bác chê Tôn Fortuner mềm, thất ra đây là cố ý - được công thêm một sao, còn PS th cứng, bị trừ môt sao.
Nếu bac nào đã thử kỹ PSD, tìm dip thử hai xe kia se thấy khác biệt.

giửa ba xe 7 chổ khung sacxi thì trọng lượng 1t69 1t8 2t đã nói lên taatscar,chưa kể trình độ thiết kế và bề dầy kinh nghiêm của hảng xe.
GLK là 5 chổ cao cấp Santafe là 5cho +2 dĩ nhiên khong cùng phân khúc với PS.

 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
còn về công nghe hop kim, Mit đi trước xa.chiếc Mirage tương đương i20, cùng an toàn 5sao mà nhẹ hơn 200kg. Trình độ thiets kế của KIA còn cần nhiều thời gian nữa.
 
Hạng B2
13/9/06
151
47
28
54
Hiện nay, xe đời mới giờ dc sử dụng thép gia cường có độ cứng cao, trọng lượng nhẹ hơn vừa bảo vệ tốt hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Đã qua rồi khái niệm xe nặng mới an toàn, Santa Fe cũng nằm trong top những xe đáng mua ở Mỹ, trong khi đó PS làm gì bán dc ở Mỹ, thì làm gì có chuyện Santa Fe an toàn kém hơn PS. Dẫu biết PS là xe đáng mua trong tầm giá này ở VN nhưng cũng ko nên thần thánh hóa em nó quá.