Thảo Luận PSAN đâu rồi

Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Như tôi đã dự đoán và khẳng định , PSAN muốn bán đc xe thì chỉ một cách duy nhất là phải giảm giá, có bác nào đó của fan Mit khẳng ko thể giảm giá đc nữa vì đã sát giá thàn rồi giảm nữa Mit lỗ. Hôm nay thì sự thật đã đúng như tôi dự đoán , Mit đã giảm thêm 120 tr + 10 tr nữa ( chứ ko đúng như Mit báo là 170 vì trc đó giá chỉ là 1488) .
Tuy nhiên tôi vẫn cho là giá vậy vẫn còn rất cao , doanh số có thể tăng hơn 22 chiếc nhưng muốn vào top 10 phải giảm thêm nhiều nữa .
http://www.mitsubishi-motors.com.vn...-ki-niem-100-nam-mitsubishi-motors-n5700.html .
Ngoài PSAN ra các xe Mit cũng giảm kha khá , như PS 4x2 nay giá 872 (chiếc này cách đây hơn 5 năm giá là 992tr) chưa kể down thêm của đại lý, nếu đàm phán tốt có thể 850-860 là giá rất được . E nghĩ ai muốn mua xe thì chọn chiếc này quá ok .
Và thành thật khuyên mấy chú sếp Mit tranh thủ lý do thị trường lúc này để hạ giá chính thức đi nếu muốn ngóc đầu dậy , đừng có kiểu hạ giá bán đc xe 1 vài tháng rồi lại như cũ , khách hàng sẽ chán nản quay lưng luôn thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Như tôi đã dự đoán và khẳng định , PSAN muốn bán đc xe thì chỉ một cách duy nhất là phải giảm giá, có bác nào đó của fan Mit khẳng ko thể giảm giá đc nữa vì đã sát giá thàn rồi giảm nữa Mit lỗ. Hôm nay thì sự thật đã đúng như tôi dự đoán , Mit đã giảm thêm 120 tr + 10 tr nữa ( chứ ko đúng như Mit báo là 170 vì trc đó giá chỉ là 1488) .
Tuy nhiên tôi vẫn cho là giá vậy vẫn còn rất cao , doanh số có thể tăng hơn 22 chiếc nhưng muốn vào top 10 phải giảm thêm nhiều nữa .
http://www.mitsubishi-motors.com.vn...-ki-niem-100-nam-mitsubishi-motors-n5700.html .
Ngoài PSAN ra các xe Mit cũng giảm kha khá , như PS 4x2 nay giá 872 (chiếc này cách đây hơn 5 năm giá là 992tr) chưa kể down thêm của đại lý, nếu đàm phán tốt có thể 850-860 là giá rất được . E nghĩ ai muốn mua xe thì chọn chiếc này quá ok .
Và thành thật khuyên mấy chú sếp Mit tranh thủ lý do thị trường lúc này để hạ giá chính thức đi nếu muốn ngóc đầu dậy , đừng có kiểu hạ giá bán đc xe 1 vài tháng rồi lại như cũ , khách hàng sẽ chán nản quay lưng luôn thôi
Mình không theo dõi thớt ngay từ đầu, nên giờ không thể chỉ một lúc các sai lầm của Bác, nhưng mình sẽ lập một thớt mới ddễ so sánh hơn.
Các đề nghị của Bác không có gì mới, Mit trước đầy đều đã áp dụng hầu hết và thất bại cay đắng. Nếu Bác cố gắng xem lại, nội trong box này thôi, từ 2004 trở lại đây.
Bác đón đọc, nhưng hiện nay mình chỉ rãnh vào chủ nhật thôi.
Chọn một chiếc xe có những tiêu chí riêng. FT lật xe, không nỗ bong bóng..đủ chuyện, nhưng không hề ảnh hưởng, trong khi PS nếu có là tiêu ngay.
FT có thể kém về chất lượng và tính năng, nhưng PS thì không thể. Do đó chi phí và giá thành cao hơn, sản xuất ít hơn, bán its hơn là dĩ nhiên, còn nhiều yếu tố về cảm tính khác nữa.
Đây là còm duy nhất của mình ở thớt này. Nếu bác muốn có được góc nhìn khách quan thì nên xem lại bài cũ.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Mình không theo dõi thớt ngay từ đầu, nên giờ không thể chỉ một lúc các sai lầm của Bác, nhưng mình sẽ lập một thớt mới ddễ so sánh hơn.
Các đề nghị của Bác không có gì mới, Mit trước đầy đều đã áp dụng hầu hết và thất bại cay đắng. Nếu Bác cố gắng xem lại, nội trong box này thôi, từ 2004 trở lại đây.
Bác đón đọc, nhưng hiện nay mình chỉ rãnh vào chủ nhật thôi.
Chọn một chiếc xe có những tiêu chí riêng. FT lật xe, không nỗ bong bóng..đủ chuyện, nhưng không hề ảnh hưởng, trong khi PS nếu có là tiêu ngay.
FT có thể kém về chất lượng và tính năng, nhưng PS thì không thể. Do đó chi phí và giá thành cao hơn, sản xuất ít hơn, bán its hơn là dĩ nhiên, còn nhiều yếu tố về cảm tính khác nữa.
Đây là còm duy nhất của mình ở thớt này. Nếu bác muốn có được góc nhìn khách quan thì nên xem lại bài cũ.
Tóm lại bác hình như ko thích xe Mít giảm giá:
+ Để người mua đc mua xe giá rẻ hơn.
+ Để doanh số tăng lên anh em sale bán đc nhiều xe, dịch vụ cũng thu đc nhiều hơn.
+ một khi doanh số tăng mới có thể giảm chi phí dẫn đến giảm giá xe , tăng chất lượng dịch vụ, phụ tùng cũng có cơ hội giảm theo ... Nói chung người tiêu dùng, đại lý , sale đc lợi hơn rất nhiều .
Vậy bác muốn như thế nào hả bác ?!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
Tóm lại bác hình như ko thích xe Mít giảm giá:
+ Để người mua đc mua xe giá rẻ hơn.
+ Để doanh số tăng lên anh em sale bán đc nhiều xe, dịch vụ cũng thu đc nhiều hơn.
+ một khi doanh số tăng mới có thể giảm chi phí dẫn đến giảm giá xe , tăng chất lượng dịch vụ, phụ tùng cũng có cơ hội giảm theo ... Nói chung người tiêu dùng, đại lý , sale đc lợi hơn rất nhiều .
Vậy bác muốn như thế nào hả bác ?!
Chắc ý bác @truong195 là thương hiệu Mit ko có cửa so với Toy
Vì vậy sản phẩm của Mit phải chất hơn, giá sẽ cao hơn vì giá thấp cắt option thì ko ai mua, giá thấp option tốt thì lỗ. Thà bán ít còn hơn là ko bán được chiếc nào :D
Mit làm xe điện chạy thành phố thì ngon nhỉ, ví dụ mirage điện chẳng hạn. Bán cho uber, grab, dân văn phòng chắc cũng được khá.
 
  • Like
Reactions: Huu Viet Le
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chắc ý bác @truong195 là thương hiệu Mit ko có cửa so với Toy
Vì vậy sản phẩm của Mit phải chất hơn, giá sẽ cao hơn vì giá thấp cắt option thì ko ai mua, giá thấp option tốt thì lỗ. Thà bán ít còn hơn là ko bán được chiếc nào :D
Mit làm xe điện chạy thành phố thì ngon nhỉ, ví dụ mirage điện chẳng hạn. Bán cho uber, grab, dân văn phòng chắc cũng được khá.
thua nhiều thứ, cái đầu tiên là dịch vụ bảo dưỡng.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Chắc ý bác @truong195 là thương hiệu Mit ko có cửa so với Toy
Vì vậy sản phẩm của Mit phải chất hơn, giá sẽ cao hơn vì giá thấp cắt option thì ko ai mua, giá thấp option tốt thì lỗ. Thà bán ít còn hơn là ko bán được chiếc nào :D
Mit làm xe điện chạy thành phố thì ngon nhỉ, ví dụ mirage điện chẳng hạn. Bán cho uber, grab, dân văn phòng chắc cũng được khá.
Thật ra bác @truong195 hay ảo tưởng cho rằng xe Mit tốt hơn các xe khác , chứ thật tế same same nhau (chung hầu hết các xe) . Như em và bác cùng đi PSG biết rõ ràng PS và FT cũng như nhau thôi, em đi cả 2 nên biết PSG ko hơn gì FTV có cái hơn cái thua, thậm chí theo em thua nhiều hơn.
Nhiều người cho rằng Mit chất hơn nên đắc hơn em cho là không đúng vi:
- Chi phí của Mit quá cao do doanh số thấp . Giá Mit buộc phải cao nếu ko muốn lỗ( có thể phá sản) do gánh chi phí cao .
- Người tiêu dùng mua Mit vì yêu Mit nên có thể phải trả thêm chi phí nuôi bộ máy của Mit.
- Cái quan trọng em phản biện lại bác @truong195 là : bác ấy cho là Mit thua Toy toàn diện nên phải làm xe chất hơn do đó bán giá cao hơn là đúng . Em cho rằng giả sử đúng là Mit thua Toy toàn diện nên sản xuất xe phải chất hơn mới bán đc , nhưng xe chất hơn giá cao hơn thì chẳng có ý nghĩa gì , nó phủ định toàn bộ vế 1, (vì bất cứ hãng xe nào tương đương với Toy ra xe chất hơn thì hiển nhiên giá cao hơn , đây mới lý luận luận đúng) . Như xe Hàn họ xác định rõ ràng , thương hiệu họ kém hơn nên họ trang bị xe nhiều option công nghệ hơn hẳn và giá tương đương hoặc thấp hơn để cạnh tranh và xe Hàn rất thành công với chính sách như vậy , nếu họ cũng ảo tưởng như Mit đưa cái giá chót vót thì có lẽ họ cũng như Mit thôi.
- Samsung thành công cũng với chính sách như vậy, chưa thấy ss mới nhất nào cao hơn Ip mới nhất cả.
- Có lẽ quan điểm cá nhân em không đúng , nhưng em cho rằng xe Mit phải chất hơn nhưng có giá thấp hơn Toy thì may ra mới thành công . Còn ko thì hỡi ôi!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Thật ra bác @truong195 hay ảo tưởng cho rằng xe Mit tốt hơn các xe khác , chứ thật tế same same nhau (chung hầu hết các xe) . Như em và bác cùng đi PSG biết rõ ràng PS và FT cũng như nhau thôi, em đi cả 2 nên biết PSG ko hơn gì FTV có cái hơn cái thua, thậm chí theo em thua nhiều hơn.
Nhiều người cho rằng Mit chất hơn nên đắc hơn em cho là không đúng vi:
- Chi phí của Mit quá cao do doanh số thấp . Giá Mit buộc phải cao nếu ko muốn lỗ( có thể phá sản) do gánh chi phí cao .
- Người tiêu dùng mua Mit vì yêu Mit nên có thể phải trả thêm chi phí nuôi bộ máy của Mit.
- Cái quan trọng em phản biện lại bác @truong195 là : bác ấy cho là Mit thua Toy toàn diện nên phải làm xe chất hơn do đó bán giá cao hơn là đúng . Em cho rằng giả sử đúng là Mit thua Toy toàn diện nên sản xuất xe phải chất hơn mới bán đc , nhưng xe chất hơn giá cao hơn thì chẳng có ý nghĩa gì , nó phủ định toàn bộ vế 1, (vì bất cứ hãng xe nào tương đương với Toy ra xe chất hơn thì hiển nhiên giá cao hơn , đây mới lý luận luận đúng) . Như xe Hàn họ xác định rõ ràng , thương hiệu họ kém hơn nên họ trang bị xe nhiều option công nghệ hơn hẳn và giá tương đương hoặc thấp hơn để cạnh tranh và xe Hàn rất thành công với chính sách như vậy , nếu họ cũng ảo tưởng như Mit đưa cái giá chót vót thì có lẽ họ cũng như Mit thôi.
- Samsung thành công cũng với chính sách như vậy, chưa thấy ss mới nhất nào cao hơn Ip mới nhất cả.
- Có lẽ quan điểm cá nhân em không đúng , nhưng em cho rằng xe Mit phải chất hơn nhưng có giá thấp hơn Toy thì may ra mới thành công . Còn ko thì hỡi ôi!!
Đồng ý với anh vụ chất lượng. Xe Toy, Honda hay Mit em thấy chất lượng ban đầu như nhau.

Tuy nhiên, thời gian, xe Mit thường trông bèo nhèo hơn, giá cũng rớt nhiều hơn. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng chất lượng dịch vụ cũng ảnh hương rất lớn. Mit chắc chắn không bằng 2 hãng kia. Bác nào đi Mit thời gian đủ dài đều hiểu.

Sắp tới chắc Mit sẽ càng khó khăn. Vì có lẽ 2 a lớn kia sẽ tung chiêu knock-out với nhiều hãng còn lại ở VN. Tiếc cho một huyền thoại. Cũng như chiếc Lancer EVO, một thời oanh liệt!
 
  • Like
Reactions: namtuong and Billca
Hạng B2
26/6/07
396
336
63
53
Quận 9, TP.Hồ Chí Minh
OMG, Em thiệt lòng mà nói là muốn xuống tiền quất Mit mà...chán.
yêu lắm và ghét cũng không vừa.
Nay giảm giá,cắt phụ kiện, xe các màu thì cái Full cái không. Mỗi cái Bluetooth và handfree mà loay hoay tới lui.
Mua mà kg sướng thì đếch mua nữa. Buồn!
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
OMG, Em thiệt lòng mà nói là muốn xuống tiền quất Mit mà...chán.
yêu lắm và ghét cũng không vừa.
Nay giảm giá,cắt phụ kiện, xe các màu thì cái Full cái không. Mỗi cái Bluetooth và handfree mà loay hoay tới lui.
Mua mà kg sướng thì đếch mua nữa. Buồn!

Gái đẹp giờ đầy! Sao cứ phải lụy tình. :D
 
  • Like
Reactions: namtuong and Billca