Thật sự rất khó tin. Nhưng nếu là thật thì người ta mua nhiều lắm đây.
Dòng hilander ngày trước người về nhất tầm 2,6l/100 kmem có nói gì đâu mà bác quy chụp em thế
Thôi em đi ra, em tâm phục, khẩu phục rồi ah nghen
thêm tý: Đọc những con số đáng mơ ước. Em ngủDạ, cảm ơn Bác
Chắc trong bài viết có điểm nào em chưa hiểu, nhờ bác khai sáng ạ
PS: em buồn bản thân mình ah nghen, sao em lại không thể tiếp thu cái thể loại bài này chứ, em buồn quá ,
sao em lái xe bao nhiêu năm rồi mà không đạt được TRÌNH của mấy ảnh lái
em khóc
Tóm lại đây là 4rum xe hơi . Dân có xe trên này cũng đầy. Và ae chạy dmax, hilander cũng không ít. Nên pr cũng vừa vừa thôi. Coi chừng phản tác dụng
Ôi có hơn 1.1 lít trên 100 km quả này thật nguy hiểm hơn hẳn con xe máyView attachment 651927
Hành trình lái xe an toàn và Tiết kiệm nhiên liệu Isuzu Diesel Challenge 2017 đã khép lại với kết quả gây bất ngờ lớn. Lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình là 3,0 lít dầu/100 km đối với những dòng xe Isuzu trang bị động cơ 2.5L và 3,1 lít dầu/100 km với những xe sử dụng động cơ 3.0L.[pagebreak][/pagebreak]
Với cung đường dài trung bình 242km từ TP.HCM đến Phnompenh, 29 tay lái của hai dòng xe mu-X và D-MAX đã trải nghiệm và cùng thể hiện các kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường. Các kinh nghiệm, kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia của Isuzu Việt Nam huấn luyện trong buổi gặp mặt trước ngày khởi hành được các tay lái áp dụng “triệt để” để cố gắng đạt được kết quả chung cuộc tốt nhất.
Cung đường từ TP.HCM đến Thủ đô Phnompenh, Campuchia nhìn chung tương đối bằng phẳng. Ban tổ chức đã chia đoàn thành 3 nhóm để tránh tình trạng ùn tắc do đoàn dài. Tại địa phận Campuchia, mỗi nhóm đều có một xe cảnh sát du lịch Campuchia cùng với xe lưu động của ban tổ chức dẫn đường. Điều đó đã giúp tốc độ di chuyển của đoàn luôn giữ đều ở mức 50-60 km/h và cũng là một yếu tố góp phần vào kết quả tiêu hao nhiên liệu gây bất ngờ của hành trình này. Các thành viên cũng rất “chịu chơi”, đa phần các xe không sử dụng điều hòa, một vài xe thậm chí còn chuẩn bị sẵn thùng đá để giảm độ nóng trong xe…
Sau khi đến Phnompenh, ngay trong buổi chiều, Ban tổ chức tiến hành đo nhiên liệu tiêu hao cho tất cả các xe. Các chuyên gia trong lĩnh vực đo lường của Công ty AIM Control đã làm việc nghiêm túc dưới sự chứng kiến của các thành viên tham gia hành trình, đoàn phóng viên Việt Nam, phóng viên của Đài Truyền hình Campuchia và một số báo của Thái Lan đến tác nghiệp.
Ban tổ chức đã áp dụng nguyên tắc đo lượng nhiên liệu đầu vào bằng cách đổ đầy bình dầu. Sau đó, khi tới đích, đoàn để xe nghỉ 3 tiếng rồi tiến hành đo nhiên liệu tiêu hao theo phương pháp: bơm và đo lượng nhiên liệu bổ sung tại cây dầu có kiểm định quốc tế bằng dụng cụ đo lường chuyên ngành để có kết quả chính xác tới mililít.
Với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-MAX 51C-88747của chị Huỳnh Thị Thanh Hạnh do chồng chị- anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cầm lái với con số tiêu hao nhiên liệu vô cùng ấn tượng: 2,81 lit/243 km. Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh (Cầu Đước, Long An), người cầm lái chiếc D-MAX 62C-06826 với thành tích 3,37 lit/243,5 km. Giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cùng chiếc xe mu-X 83A- 05657 đạt được kết quả là 3,95 lit/242 km.
View attachment 651922
Với dòng xe 3.0L, người thắng cuộc là anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP Hồ Chí Minh). Anh Thời lái chiếc mu-X 51F-45966 với kết quả 5,93 lit/241,6 km. Giải Nhì bám rất sát với 6,11 lit/241,4km thuộc về chiếc xe mu-X 51G- 26033 của anh Nguyễn Đình Hoàng (Quận 7, TP Hồ Chí Minh). Và giải Ba được trao cho anh Nguyễn Hồng Dũng, chủ nhân của chiếc mu-X 61A- 31182 do anh Nguyễn Duy Thuận cầm lái với thành tích 6,43 lit/240,6 km.
View attachment 651932 View attachment 651933 View attachment 651934
View attachment 651923 View attachment 651924
Những bác đang chạy mu-x, d-max xác nhận đã bác nào chạy 3 lít/100km? Em đang đi pickup mà toàn 8 lít /100km đã thấy tiết kiệm rồi chứ chưa đến 3 lít cho gần 250km thì còn tiết kiệm gấp đôi con 2b wave rsx nhà em.
Bác nói đúng rồi động cơ dầu luôn luôn có tỷ số nén cao hơn xăng nên hiệu suất đốt cháy cao hơn.Các bác đừng quên là hiệu năng chuyển đổi năng lượng trong nhiên liệu thành năng lượng hữu ích dùng để kéo chiếc xe (Thermal Efficinecy) của động cơ diesel cao hơn động cơ xăng gấp rưỡi. Xe chạy xăng thì cái Thermal Efficiency này chỉ rơi vào khoảng 25-30%. Còn xe chạy dầu thì Thermal Efficiency này lên tới 45% lận nhen.
Em xin làm rõ thêm một chút. Năng lượng trong nhiên liệu khi đi qua động cơ sẽ chuyển thành 2 dạng. Thứ nhất là động năng, để kéo xe, đây là năng lượng hữu ích. Cái thứ 2 là chuyển thành nhiệt năng tạo nhiệt, đây là năng lượng ko hữu ích. Các nhà sx xe đang tìm cách đẩy cái mức Thermal Efficiency này lên cao hơn trước đây để thu nhỏ lượng năng lượng chuyển thành nhiệt năng và gíup xe tiết kiệm hơn.
Trở lại vấn đề nhiều bác thắc mắc, vì sao xe máy dầu cùng dung tích động cơ máy xăng mà tiêu hao ít nhiên liệu hơn nhiều thế. Đó là do Thermal Effiency của xe máy dầu cao hơn máy xăng đó các bác. Kinh nghiệm nhà em đi xe 7 chỗ máy dầu 2,5 lít mà mức tiêu hao nhiên liệu chỉ same same hay nhỉnh hơn một chút so với chiếc 4 chỗ máy xăng 1,5 lít. Đây là sự thật.
Tỷ số nén của máy xăng thường khoảng 10,5 (cao nhất 12 thôi).
Tỷ số nén của máy dầu thường khoảng 15,5 (Isuzu luôn làm tỷ số nén khoảng 17,3 - 17,5 là cao lắm nên ồn hơn).
So sánh đơn giản nhất là con Fortuner máy dầu 2,4 tiết kiệm gần 50% so với máy xăng 2,7.
Nhiều bác so sánh cùng dòng bán tải nhưng sao toàn 8-10L là do ko cùng điều kiện vận hành.
Mấy bác chạy trong sg bật máy lạnh rồi phải dừng hẳn xe rồi khởi động lăn bánh nhiều nên sẽ tốn hơn rất nhiều. Các bác để ý lúc depa toàn tiêu hao 50L rồi 30L rồi 20L sau đó mới giảm hẳn khi xe có trớn.
Còn mấy bác tham gia cuộc thi này thì khác:
1. Chạy 242km ko bật AC.
2. Chạy có dẫn đường nên hiếm khi dừng khởi động lăn bánh.
3. Chạy riu riu chân ga cho vòng tua 900-1000v/p ổn định ở tốc độ 50-60km/h, chạy số cao ép tua thấp.
4. Hạn chế tối đa dùng thắng phanh mà chỉ sử dụng thắng số dùng máy để thắng xe lại.
5. Tận dụng tối đa trớn.
Các bác cứ thử đem bất kỳ xe 2B hay 4B chạy trong điều kiện trên thì bảo đảm sẽ rõ.
Chỉnh sửa cuối:
Tóm lại là bóp dái nâng bi td quá lố.
giờ thẩm du lại dơn giản thôi. Lấy mấy con xe đó cho nổ máy tầm 5-6 h xem nó uống nhiêu l dầu.
Đừng nói là nổ máy 1 chổ phải đúng bằng thời gian xe chạy trên đường luôn nha.
ps : không biết sau event này doanh số isuzu thêm được mấy chiếc trên tháng các bác nhỉ !?
giờ thẩm du lại dơn giản thôi. Lấy mấy con xe đó cho nổ máy tầm 5-6 h xem nó uống nhiêu l dầu.
Đừng nói là nổ máy 1 chổ phải đúng bằng thời gian xe chạy trên đường luôn nha.
ps : không biết sau event này doanh số isuzu thêm được mấy chiếc trên tháng các bác nhỉ !?
Đồng ý với bác, cứ mang ra nổ máy đứng 1 chỗ chêm ga tầm 1500 rpm cho 5 tiếng hết bao nhiêu lít biết liền, đó là chưa kể kéo tải sẽ tốn hơn.Tóm lại là bóp dái nâng bi td quá lố.
giờ thẩm du lại dơn giản thôi. Lấy mấy con xe đó cho nổ máy tầm 5-6 h xem nó uống nhiêu l dầu.
Đừng nói là nổ máy 1 chổ phải đúng bằng thời gian xe chạy trên đường luôn nha.
ps : không biết sau event này doanh số isuzu thêm được mấy chiếc trên tháng các bác nhỉ !?