http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...i-giam-gia-xe-lap-rap-trong-nuoc-3600758.html
Từ đầu năm đến nay đây là một trong những bài viết hiếm hoi, khách quan và rõ ràng về thị trường ô tô Việt Nam.Đa số các bài viết khác toàn theo kiểu đặt hàng của bên bán,tung hỏa mù,phân tích vô lý,lập lờ đánh lận con đen,rất xem thường người đọc.
Trong những năm gần đây,không hẳn là bảo hộ sx trong nước,mà NN đã thấy được vấn đề là quy mô tiêu thụ ô tô tại VN quá nhỏ(mà chủ yếu do giá quá cao),dẫn đến không đủ hấp dẫn,khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư mở rộng quy mô sx ô tô cũng như công nghiệp phụ trợ.Chính vì vậy NN phải có chính sách hỗ trợ ô tô nội như bài viết nói trên là tất yếu khi năm 2018 thuế NK xe về 0% nhằm hạ giá thành sx xe nội có thể cạnh tranh tốt với xe nhập.Chính sách hỗ trợ nói trên không những hỗ trợ DN sx ô tô trong nước tồn tại và phát triển mà còn góp phần kích cầu thị trường.Cũng phải thừa nhận là những năm qua,trừ Trường Hải ra thì những LD còn lại(nhất là TOY) ăn quá dày của người tiêu dùng Việt.Nếu sang năm xe nội có giá hợp lý(rẻ đáng kể so với xe nhập) người tiêu dùng sẽ không bao giờ quay lưng.
Từ đầu năm đến nay đây là một trong những bài viết hiếm hoi, khách quan và rõ ràng về thị trường ô tô Việt Nam.Đa số các bài viết khác toàn theo kiểu đặt hàng của bên bán,tung hỏa mù,phân tích vô lý,lập lờ đánh lận con đen,rất xem thường người đọc.
Trong những năm gần đây,không hẳn là bảo hộ sx trong nước,mà NN đã thấy được vấn đề là quy mô tiêu thụ ô tô tại VN quá nhỏ(mà chủ yếu do giá quá cao),dẫn đến không đủ hấp dẫn,khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư mở rộng quy mô sx ô tô cũng như công nghiệp phụ trợ.Chính vì vậy NN phải có chính sách hỗ trợ ô tô nội như bài viết nói trên là tất yếu khi năm 2018 thuế NK xe về 0% nhằm hạ giá thành sx xe nội có thể cạnh tranh tốt với xe nhập.Chính sách hỗ trợ nói trên không những hỗ trợ DN sx ô tô trong nước tồn tại và phát triển mà còn góp phần kích cầu thị trường.Cũng phải thừa nhận là những năm qua,trừ Trường Hải ra thì những LD còn lại(nhất là TOY) ăn quá dày của người tiêu dùng Việt.Nếu sang năm xe nội có giá hợp lý(rẻ đáng kể so với xe nhập) người tiêu dùng sẽ không bao giờ quay lưng.
Chỉnh sửa cuối: