Ấy bác cứ nói thế lộ hết. Còn vô số xe giá bên mình gấp rưỡi Thái với Indo mà năm sau sẽ phải giảm 200-300tr, nhưng nhiều người không thích thế (vì họ là người bán xe hoặc trót mới mua xe) nên sẽ chỉ đưa ra những xe giá gần bằng nhau làm ví dụ thôi.Con Altist vn gần 1 tỉ. Bên thái có 600. ko phải giảm 200-300 triệu thì là gì nửa.
thanks bác, trước giờ không quan tâm Toy, nay nhờ bác nói mới biết, mà không ngờ Fortuner còn cao hơn 400Con Altist vn gần 1 tỉ. Bên thái có 600. ko phải giảm 200-300 triệu thì là gì nửa.
http://news.zing.vn/toyota-fortuner-tai-indonesia-re-hon-viet-nam-425-trieu-dong-post711568.html
Nhưng xe Thái khác xe Việt đúng không bác?Có giảm thì cũng là giảm những mẫu xe trong khối ASEAN với tỉ lệ nội địa 40%, và những mẫu xe lắp ráp cùng phân khúc buộc phải giảm theo để cạnh tranh. Nhưng mức giảm chắc cũng về còn ngang giá ở những nơi sản xuất. VD: CRV 2017 thái lan giá 917tr, (nếu thuế phí TTĐB, VAT của VN ngang bằng Thái Lan(cái này bên thái sao em ko rõ nhưng em nghĩ ít hơn VN) năm sau có về VN cũng quanh mức giá này. chứ nhiều bác khẳng định giảm 100-200tr em thấy không có cơ sở. Nhưng tất nhiên chất lượng, mẫu mã đời xe thì tốt hơn hẳn.Hay như Ecosport Thái lan giá khoảng 550, trong khi VN giá thực tế 580-590 vậy có giảm thì cũng không nhiều.
tóm lại giá xe em nghĩ sẽ giảm nhưng mức giảm tuỳ dòng xe và chắc cũng không nhiều đến mức 100-200tr như nhiều bác nói. còn số tiền đó có đáng để các bác chờ hay không em nghĩ tuỳ nhu cầu thôi ạ
Ví dụ ecosport Xiêm là 2 cầu, có TCS v.v. Mà 2018 chắc chắn không đắt hơn hiện tại được đâu, nên còn vài tháng nữa, đợi được mình cứ đợi nhỉ.
Chỉnh sửa cuối:
Các bác đừng tin, sang 2018 chắc chắn giá xe phải giảm. Mấy bài kiểu này để cưỡng lại xu thế giảm giá thôi. Chưa giảm thuế bằng 0% mà Fortuner và Civic đã không còn lắp ở Việt Nam. Cúng tiền cho các LD là làm hại bản thân với xe đểu và tiếp tay cho kẻ hại mình.
Nhiều lão bảo nhà nước sẽ có biện pháp để tăng thu. Biện pháp gì? Lập ra hàng rào phi thuế quan thì nước khác nó phản đòn thương mại tương tự, hội nhập rồi đâu phải thích gì là làm.
Sau năm 2018 chỉ còn các LD như Mec / hay Lắp Hyundai, Kia là còn trụ lại ở Việt Nam vì các brand này không lắp ở SEA ( và nếu có thì với Mec khó đạt 40% nội địa hoá để vào Việt Nam thuế 0%).
giờ chưa về 0% và chưa giảm thuế ttđb mà đã thi nhau giảm giá rồi.
Nhiều lão bảo nhà nước sẽ có biện pháp để tăng thu. Biện pháp gì? Lập ra hàng rào phi thuế quan thì nước khác nó phản đòn thương mại tương tự, hội nhập rồi đâu phải thích gì là làm.
Sau năm 2018 chỉ còn các LD như Mec / hay Lắp Hyundai, Kia là còn trụ lại ở Việt Nam vì các brand này không lắp ở SEA ( và nếu có thì với Mec khó đạt 40% nội địa hoá để vào Việt Nam thuế 0%).
giờ chưa về 0% và chưa giảm thuế ttđb mà đã thi nhau giảm giá rồi.
thanks bác, trước giờ không quan tâm Toy, nay nhờ bác nói mới biết, mà không ngờ Fortuner còn cao hơn 400
http://news.zing.vn/toyota-fortuner-tai-indonesia-re-hon-viet-nam-425-trieu-dong-post711568.html
Giá xe bán ở nước ngoài không phải là giá xe xuất khẩu. Nó là giá bán bao gồm thuế phí của nước đó bác ạ. Giá xuất khẩu lúc nào cũng là giá thấp hơn.
Hê hê, nếu thực tế như bài báo này, đề xuất được thông qua, dân VN mua xe lắp ráp rẻ hơn xe nhập Thái, giống như Honda Dream trước đây.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...i-giam-gia-xe-lap-rap-trong-nuoc-3600758.html
" Bộ Công Thương sẽ ban hành quy định xác định tỷ lệ hàm lượng giá trị gia tăng sản xuất trong nước với ôtô. Phần gia tăng trong nước này bao gồm linh kiện nội địa hóa, công lao động, khấu hao máy móc, nhà xưởng...Hãng nào sử dụng càng nhiều linh kiện trong nước, đầu tư máy móc hiện đại càng có lợi.
Cách đánh thuế mới giúp xe lắp ráp trong nước giảm giá đáng kể so với hiện nay. Giả sử một xe có giá trị khoảng 400 triệu mà phần giá trị tạo ra trong nước là 200 triệu, chịu mức thuế TTĐB là 50%. Theo chính sách hiện nay, khoản thuế TTĐB phải đóng là 400 x 50% = 200 triệu. Nhưng theo cách tính mới, khoản này chỉ là 200 x 50% = 100 triệu, vì phần 200 triệu không phải chịu thuế.
Giả sử hai mẫu xe cùng phân khác, xe A sản xuất ở Việt Nam, xe B sản xuất tại Thái Lan, cả hai cùng có giá trước thuế là 400 triệu, giá trị gia tăng tạo ra trong nước của A là 200 triệu. Cách tính sau đây cho thấy sự khác biệt về giá của hai xe vào 2018.
(1) Giá sau thuế nhập khẩu: A = B = 400 triệu, vì A là xe lắp ráp, B chịu thuế nhập khẩu 0%.
(2) Giá sau thuế TTĐB: giả sử hai xe chịu mức thuế 45%.
Giá B = 400 + 400 x 45% = 580 triệu.
Giá A = 400 +200 x 45% = 490 triệu.
(3) Giá sau VAT:
Giá B = 580 + 580 x 10% = 638 triệu.
Giá A = 490 + 490 x 10% = 539 triệu.
Như vậy, chỉ sau 3 loại thuế cơ bản, giá xe nhập khẩu đã cao hơn giá xe lắp ráp trong nước 100 triệu. Nếu tính thêm các chi phí khác và lợi nhuận doanh nghiệp, giá tới tay khách hàng có thể chênh nhau gần 150 triệu.
Xe lắp ráp còn có cơ hội gia tăng khoảng cách giá hơn nữa với xe xuất khẩu. Bởi lẽ chính sách miễn thuế cho phần giá trị trong nước cũng là một cơ sở để thuyết phục các hãng sản xuất phụ tùng đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Các điều kiện cần và đủ như thị trường đang tăng trưởng nhanh, quy mô bán hàng đủ lớn, giảm thuế linh kiện... khi hội tụ sẽ tạo động lực để phát triển công nghiệp phụ trợ, nền tảng để tăng giá trị hình thành nội địa của xe lắp ráp. "
Như e nghĩ, vấn đề là NN sẽ chỉ cần ghạn chế lưu thông ở nội thành các tp lớn như HN, SG hay HP, ĐN thôi. Các tp này sẽ tăng phí trước bạ, biển số và thu phí lưu thông các loại xe (cả xe 2b) vào trung tâm.
Thế là xong.
Giải quyết được rất nhiều vấn đề:
1. Giá xe rẽ cho người dân, đặc biệt người dân ở tỉnh, vùng ven.
2. Tạo lợi thế cạnh tranh, phát triển ngành lắp ráp và sản xuất ô tô
3. Vẫn bảo đảm giao thông nội đô
4. Vẫn thu được ngân sách qua các loại phí tăng thêm và thu thuế số đông xe sử dụng.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...i-giam-gia-xe-lap-rap-trong-nuoc-3600758.html
" Bộ Công Thương sẽ ban hành quy định xác định tỷ lệ hàm lượng giá trị gia tăng sản xuất trong nước với ôtô. Phần gia tăng trong nước này bao gồm linh kiện nội địa hóa, công lao động, khấu hao máy móc, nhà xưởng...Hãng nào sử dụng càng nhiều linh kiện trong nước, đầu tư máy móc hiện đại càng có lợi.
Cách đánh thuế mới giúp xe lắp ráp trong nước giảm giá đáng kể so với hiện nay. Giả sử một xe có giá trị khoảng 400 triệu mà phần giá trị tạo ra trong nước là 200 triệu, chịu mức thuế TTĐB là 50%. Theo chính sách hiện nay, khoản thuế TTĐB phải đóng là 400 x 50% = 200 triệu. Nhưng theo cách tính mới, khoản này chỉ là 200 x 50% = 100 triệu, vì phần 200 triệu không phải chịu thuế.
Giả sử hai mẫu xe cùng phân khác, xe A sản xuất ở Việt Nam, xe B sản xuất tại Thái Lan, cả hai cùng có giá trước thuế là 400 triệu, giá trị gia tăng tạo ra trong nước của A là 200 triệu. Cách tính sau đây cho thấy sự khác biệt về giá của hai xe vào 2018.
(1) Giá sau thuế nhập khẩu: A = B = 400 triệu, vì A là xe lắp ráp, B chịu thuế nhập khẩu 0%.
(2) Giá sau thuế TTĐB: giả sử hai xe chịu mức thuế 45%.
Giá B = 400 + 400 x 45% = 580 triệu.
Giá A = 400 +200 x 45% = 490 triệu.
(3) Giá sau VAT:
Giá B = 580 + 580 x 10% = 638 triệu.
Giá A = 490 + 490 x 10% = 539 triệu.
Như vậy, chỉ sau 3 loại thuế cơ bản, giá xe nhập khẩu đã cao hơn giá xe lắp ráp trong nước 100 triệu. Nếu tính thêm các chi phí khác và lợi nhuận doanh nghiệp, giá tới tay khách hàng có thể chênh nhau gần 150 triệu.
Xe lắp ráp còn có cơ hội gia tăng khoảng cách giá hơn nữa với xe xuất khẩu. Bởi lẽ chính sách miễn thuế cho phần giá trị trong nước cũng là một cơ sở để thuyết phục các hãng sản xuất phụ tùng đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Các điều kiện cần và đủ như thị trường đang tăng trưởng nhanh, quy mô bán hàng đủ lớn, giảm thuế linh kiện... khi hội tụ sẽ tạo động lực để phát triển công nghiệp phụ trợ, nền tảng để tăng giá trị hình thành nội địa của xe lắp ráp. "
Như e nghĩ, vấn đề là NN sẽ chỉ cần ghạn chế lưu thông ở nội thành các tp lớn như HN, SG hay HP, ĐN thôi. Các tp này sẽ tăng phí trước bạ, biển số và thu phí lưu thông các loại xe (cả xe 2b) vào trung tâm.
Thế là xong.
Giải quyết được rất nhiều vấn đề:
1. Giá xe rẽ cho người dân, đặc biệt người dân ở tỉnh, vùng ven.
2. Tạo lợi thế cạnh tranh, phát triển ngành lắp ráp và sản xuất ô tô
3. Vẫn bảo đảm giao thông nội đô
4. Vẫn thu được ngân sách qua các loại phí tăng thêm và thu thuế số đông xe sử dụng.
Chỉnh sửa cuối: