Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bác biết thì nói ko thì thôi để người khác nhầm lẫn.
Các xe nhập từ Asean về năm sau thuế nhập khẩu đều về 0 % hết nhé. Chỉ có thuế TTĐB là vẫn giữ nguyên. Nhà nước đang tìm cách hỗ trợ xe lắp ráp trong nước bằng cách đề xuất đánh thuế TTĐB 0 % đối với phần linh kiện sx được trong nước để cạnh tranh với xe nhập.
Anh chịu khó đọc bài này:
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/thue-ve-0-gia-o-to-giam-manh-den-muc-nao-359689.html
 
Hạng C
26/3/11
501
462
63
vâng e đã đọc rồi và có gì khác nhau hả bác?? Các xe đang nhập khẩu và phân phối tại vn như ford everest, mitsu PS, Toy fortun đều là sx tại các nước Asean và đều thuộc dạng được giảm thuế nhập khẩu vào năm sau. Ngay trong chính bài báo của bác còn công nhận giá sẽ giảm nhiều và cho rằng nhà nước sẽ can thiệp giá giảm bằng các loại phí khác !!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
vâng e đã đọc rồi và có gì khác nhau hả bác?? Các xe đang nhập khẩu và phân phối tại vn như ford everest, mitsu PS, Toy fortun đều là sx tại các nước Asean và đều thuộc dạng được giảm thuế nhập khẩu vào năm sau. Ngay trong chính bài báo của bác còn công nhận giá sẽ giảm nhiều và cho rằng nhà nước sẽ can thiệp giá giảm bằng các loại phí khác !!
Chổ này nè:
"Hơn nữa, điều kiện để các dòng xe nhập khẩu từ các nước ASEAN là tỉ lệ nội khối phải 40% thì số lượng xe đủ điều kiện này để hưởng thuế suất bằng 0% vào năm 2018 không nhiều...."
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Chổ này nè:
"Hơn nữa, điều kiện để các dòng xe nhập khẩu từ các nước ASEAN là tỉ lệ nội khối phải 40% thì số lượng xe đủ điều kiện này để hưởng thuế suất bằng 0% vào năm 2018 không nhiều...."

Nhiều đây bác, đã nói bác đừng có tin mấy cái bài báo nhằm mục đích nâng bi cho các LD gỡ gạc doanh số trước khi thuế NK về 0% mà.

Đầu năm đã có nhiều bài nói giá không giảm, bla bla mà giờ đã giảm rồi còn gì.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
26/3/11
501
462
63
Chổ này nè:
"Hơn nữa, điều kiện để các dòng xe nhập khẩu từ các nước ASEAN là tỉ lệ nội khối phải 40% thì số lượng xe đủ điều kiện này để hưởng thuế suất bằng 0% vào năm 2018 không nhiều...."
oh tưởng cái gì. Tỉ lệ này thì Thái đạt lâu rồi mà bác. Chắc bác ko biết chứ Thái được xem là Detroit của châu á, nơi chuyên lắp ráp sx xe cho thế giới thì tỉ lệ 40% có là gì mà Thái ko làm được.
Hơn nữa dòng FE, Mit PS, Toy Ft là định hướng cho các thị trường đang phát triển (thị trường các nước Asean) và thái, indo là nơi chuyên lắp ráp sx các dòng này cung cấp trong khu vực. Vậy lý gì bác nghĩ nó ko đạt tỉ lệ trên
Chuyện giá xe nhập khẩu từ Asean hạ là điều chắc chắn ko phải bàn cãi, chỉ sợ nhà nước can thiệp bằng cách tăng các loại phí cầu đường này nọ thôi :D
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
oh tưởng cái gì. Tỉ lệ này thì Thái đạt lâu rồi mà bác. Chắc bác ko biết chứ Thái được xem là Detroit của châu á, nơi chuyên lắp ráp sx xe cho thế giới thì tỉ lệ 40% có là gì mà Thái ko làm được.
Hơn nữa dòng FE, Mit PS, Toy Ft là định hướng cho các thị trường đang phát triển (thị trường các nước Asean) và thái, indo là nơi chuyên lắp ráp sx các dòng này cung cấp trong khu vực. Vậy lý gì bác nghĩ nó ko đạt tỉ lệ trên
Chuyện giá xe nhập khẩu từ Asean hạ là điều chắc chắn ko phải bàn cãi, chỉ sợ nhà nước can thiệp bằng cách tăng các loại phí cầu đường này nọ thôi :D
E có nói, có nghĩ nó ko đạt 40% đâu.
E chỉ trả lời 1 bác hỏi nếu ko đạt 40% thì có được giảm thuế NK = O ko? âu trả lời là không, thế thôi!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Nhiều đây bác, đã nói bác đừng có tin mấy cái bài báo nhằm mục đích nâng bi cho các LD gỡ gạc doanh số trước khi thuế NK về 0% mà.

Đầu năm đã có nhiều bài nói giá không giảm, bla bla mà giờ đã giảm rồi còn gì.
Cái này bác nói quá đúng!
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
------------------------------------------------

:p các bác giàu quá mừ, tiền trong túi bác nên mua đi, mua cùng lúc 10 chiếc cũng không ai nói

:rolleyes: em và đại đa số các bác khác ngồi lót dép hóng qua năm sau. Chờ vài tháng cũng chả chết ai, mà còn tiết kiệm được kha khá mua sữa cho F1 nó bú. Xe mới thì không biết giảm bao nhiêu , nhưng xe cũ thì xuống giá từng ngày, qua năm sau mà xe mới giảm ít thì đổi phương án mua xe cũ.
Nếu dự thảo này đc thông qua thì chắc chắn 2018 sẽ còn giảm giá mạnh. Hãy kiên nhẫn http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-tai-viet-nam-hang-nao-huong-loi-3601549.html
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Còn vài tháng nữa thôi các bác ơi, tội gì ko chờ sang năm xem thuế phí rõ ràng giá cả thế nào rồi múc. Tội gì mà vội mà vàng sau lại tiếc đứt ruột. Phải chi mà 1,2 năm nữa nó mới bảo giảm thì e cũng khuyên các bác nên mua, đây lại chỉ còn 5,6 tháng nữa là có cơ hội mua xe rẻ hơn được vài chục đến vài trăm triệu ko biết chừng.
Các bác khuyên mua ngay, đừng chờ thì chỉ có thể là các sale hoặc dư luận viên, người tiêu dùng thì việc quái gì phải gấp gáp. Gửi ngân hàng thêm vài tháng lúc mua lại còn dư ra đống tiền đổ xăng. E nói thật !
Like bác .
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Thiệt tình là càng đọc những bài như này em càng tin là xe sẽ giảm giá, dù em đang đi con xe cũ, đăng mãi chả ai thèm mua nhưng em vẫn thích nó giảm.
Nhiều bác nói là các ông làm chính sách sẽ tìm cách để nó ko giảm, chứng tỏ các bác ko đọc kĩ bài viết. Ngay trong bài cũng khẳng định sẽ giảm, và cái ví dụ đưa ra là xe lắp ráp trong nước, mức giảm 5% theo thuế tiêu thụ đặc biệt. Cách đưa VD như vậy là ngụy biện (sorry nặng lời) vì đối tượng giảm lớn nhất sẽ là xe nhập khẩu <2.0l. Khi các loại này giảm mạnh nhờ thuế NK tụt mất 30%, các xe trong nước em ko tin là chỉ giảm 5% theo thuế TTĐB, vì lúc đó có thằng dở hơi mới mua xe lắp ráp.
Có rất nhiều cái để chúng ta suy ngẫm:
- Các hãng đã chuyển qua nhập rất nhiều dòng xe thay vì lắp ráp, vì họ nhận thấy ko còn có lợi gì nữa.
- Giá xe suốt tử nửa cuối 2016 đến nay đã liên tục giảm, dù ít hay nhiều, chắc chắn có sự tính toán kĩ của mấy ông DN để tránh cú sốc "tụt quá nhanh"
- Chính các ông làm chính sách cũng phải than khó có thể tăng phí, thuế khác để bù vào thâm hụt. Vì sao? Đây là sân chơi quốc tế, bọn tư bản nó ko ngu như dân trong nhà. Mày tăng thuế/phí khác bù vào nó phát hiện nó phạt trả đũa đánh vào các loại nông/thủy sản xuất khẩu có mà mốc mỏ.

Em vừa trộm nhìn vào kim ngạch xuất khẩu VN năm 2016, giá trị là 176.63 tỉ đô.
Giờ em tính 1 năm số xe bán ra ~200.000, trong đó xe nhập 100.000, tính trung bình 1 tỉ/xe. Giờ mất 30% thuế nhập khẩu, nghĩa là 0.3*1 tỉ*100.000 ~ 30.000.000.000.000 (30 ngàn tỉ), hơn 1 tỉ đô tí.
Nếu dùng các loại thuế phí khác đánh vào để bù lỗ 1 tỉ đô, bọn kia nó trả đũa bằng các loại phí khác, em nghĩ thiệt hại với xuất khẩu ko nhỏ hơn con số 1 tỉ đô này. Chưa kể việc tăng thuế phí sẽ làm giảm sức cạnh tranh nền kinh tế xét chung.

Dù đang đói, nhưng chắc các ông ấy cũng phải biết cái nào lợi cái nào hại. Cho đến giờ trừ báo chí ra rả (mà em cho là quảng cáo giùm bọn DN bán xe) thì chưa có ông làm chính sách nào dám nói đến chuyện tăng thuế/phí bù vào vụ giảm thuế này cả.

Nhắc lại, bọn tư bản nó khôn lắm, ko ngu như dân nhà mình để các bác vượt rào đâu.
Nếu dự thảo này đc thông qua thì chắc chắn 2018 sẽ còn giảm giá mạnh. Hãy kiên nhẫn http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-tai-viet-nam-hang-nao-huong-loi-3601549.html