Honda city doanh số tốt thế mà cũng chuyển sang nhập rồi, tuân tới là có bản mới cho các bác chiêm ngưỡng, mấy cụ lắp záp vụ này khó ở rồi, vios liệu có chuyển sang nhập ko nhỉ?Bài này quảng cáo, quảng cáo chỉ đúng trong trường hợp hoàn hảo mà đời thì không bao giờ hoàn hảo.
Giá xe nhập khẩu giảm mạnh do thuế nhập khẩu không còn, các hãng xe sẽ đua nhau nhập mắc gì phải lắp ráp cho mệt.
Ở trên sẽ làm mọi cách để duy trì công nghiệp ô tô nhưng cái phương án tăng thuế để bù là không khả thi rồi.
Bởi thế chỉ có cách đưa ra ưu đãi cho nhập khẩu linh kiện, mà như vậy thì xác định là giá xe giảm.
Có thông tin vụ city nhập cho xin cái link xem vớt, đang hóng đâyHonda city doanh số tốt thế mà cũng chuyển sang nhập rồi, tuân tới là có bản mới cho các bác chiêm ngưỡng, mấy cụ lắp záp vụ này khó ở rồi, vios liệu có chuyển sang nhập ko nhỉ?
Xem đề xuất vụ bán tải, thì việc giảm giá xe lâu dài để người dân tiếp cận phương tiện cá nhân an toàn là hoang tưởng.
Mọi chuyện tùy duyên
Mọi chuyện tùy duyên
Ko chờ thuế, chỉ là mún mua xe nào thì xem kỹ khuyến mãi, giảm giá dòng đó trong thời gian 3 thánng tới hay lễ, hè, ..., kẻo mua tháng trước, tháng giảm giá 200tr thì tưc có mà ói..Theo Em thích thì cứ nhích ngay và luôn, chứ đợi khéo lại thất vọng thêm.
Nên nhích cxung phải bình tĩnh xíu.. kkkkk
Em không thuộc thế hệ giỏi bàn phím nhưng thấy các bác bàn luận sôi nổi quá nên cũng mạo muội có đôi lời.Quan điểm của em là bác nào có điều kiện,không phải lăn tăn về tiền bạc thì cứ mua thôi.Xe hơi ngày càng rẻ đi thì chuyện mất giá là đương nhiên ,nên bây giờ nó là tiêu sản mà.Cơ bản là để nó phục vụ mình cho sướng con người.Còn các bác thuộc diện dành dụm thì tội gì không ráng đợi sang năm 2018,khi giá xe giảm mạnh mới mua cho khỏi hối hận.
Em đọc bài viết của bác chủ QC nhưng lại thấy hai ba ngày gần đây xuất hiện khá nhiều trên một số báo mạng dưới tên nhiều tác giả khác nhau.Các bài này chỉ thay đổi tựa đề,chỉnh sửa một số câu chữ nhưng nội dung thì giống nhau mà người đọc nếu tinh ý thì không khó để nhận ra đây là bài viết của người bán hàng nhằm lôi kéo người tiêu dùng hãy mua xe từ bây giờ,đừng chờ sang năm.Cũng vì vậy những bài dạng này thường thiếu khách quan,không tránh khỏi những điểm vô lý.
Đúng như phân tích của bài viết ,nếu như sang năm 2018 NN không có chính sách gì hỗ trợ thì xe ô tô sx trong nước giá thành chỉ giảm khoảng 3% khi chỉ được giảm thuế TTDB 5%.Tuy nhiên tác giả lại cố tình quên mất một điều là sang năm nếu xe trong nước mà không hạ giá thì người tiêu dùng sẽ quay qua mua xe ngoại nhập ASEAN với giá rẻ hơn nhiều khi thuế NK về 0% và còn được giảm thuế TTDB thêm 5% nữa.Như ví dụ của bác chủ ,năm 2017 một xe phân khúc B có giá bán 600 tr với giá bán buôn khoảng 370 tr(chắc theo ý bác chủ là VIOS G CVT),sang năm 2018 chỉ giảm 5% thuế TTDB nên giá chỉ hạ xuống 580tr.Nhưng giả sử sang năm 2018 con này nhập từ Thái với giá bán buôn là 300tr(vì Thái không chịu thuế NK linh kiện phụ tùng như VN)+105tr(35% thuế TTDB)+40tr(VAT)=445tr.Thêm một ít chi phí nữa, nhà NK khẩu bán khoảng 500tr thì xe nội có bán 450tr e cũng khó.
Chính vì vậy mà các liên doanh lắp ráp đang làm mình làm mẩy đề nghị NN hỗ trợ,ưu đãi,nếu không họ sẽ chuyển sang NK xe về bán chứ không lắp ráp nữa.NN cũng muốn phát triển thị trường ô tô VN vượt Philipine,chỉ sau Malaixia,Indonesia,Thái,để đủ tầm phát triển công nghiệp xe hơi và các nghành phụ trợ.Do đó các hướng c/s đang n/c là: miễn thuế TTDB cho phần linh kiện sx trong nước(CN phụ trợ sẽ phát triển);miễn thuế NK cho phụ tùng,linh kiện để lắp ráp xe,giảm thuế thu nhập cho các DN có dự án sx xe có qui mô lớn(như bác TH đang nâng qui mô của MAZDA để XK đấy...)...Có nghĩa là làm sao để xe nội hạ giá thành có thể cạnh tranh được xe NK.Còn sang năm NN mà không có chính sách hỗ trợ cho xe nội mà chỉ được giảm 5% thuế TTDB thì nó chết chắc.
Từ đầu năm đến giờ có rất nhiều bài báo nói về giảm giá ô tô nhưng chỉ vài bài viết khách quan,còn lại thì toàn viết theo kiểu giảm cái này thì tăng cái kia,ba la ba la....không ai chỉ ra được tăng thuế gì,phí gì cả.Họ thuộc đối tượng nào các bác biết rồi.Không phải muốn tăng cái gì cũng dễ đâu.Ngay như Hà Nội kẹt xe thường xuyên nhưng HĐND cũng chỉ phê duyệt tăng 2%(lên 12%),sao không tăng 5% để thu lên 15% luôn.Bởi vì nó đụng chạm đến quyền lọi người dân và ô tô chưa hẳn là nguyên nhân chủ yếu của tắc đường mà cả một rừng xe máy kia mới là thủ phạm như chuyên gia đã nói.
Nói túm lại ai thích cứ nhích ai chờ cứ chờ.Em có thừa tiền em cũng thích múc,không nhiều tiền thì em chờ thôi.
Em đọc bài viết của bác chủ QC nhưng lại thấy hai ba ngày gần đây xuất hiện khá nhiều trên một số báo mạng dưới tên nhiều tác giả khác nhau.Các bài này chỉ thay đổi tựa đề,chỉnh sửa một số câu chữ nhưng nội dung thì giống nhau mà người đọc nếu tinh ý thì không khó để nhận ra đây là bài viết của người bán hàng nhằm lôi kéo người tiêu dùng hãy mua xe từ bây giờ,đừng chờ sang năm.Cũng vì vậy những bài dạng này thường thiếu khách quan,không tránh khỏi những điểm vô lý.
Đúng như phân tích của bài viết ,nếu như sang năm 2018 NN không có chính sách gì hỗ trợ thì xe ô tô sx trong nước giá thành chỉ giảm khoảng 3% khi chỉ được giảm thuế TTDB 5%.Tuy nhiên tác giả lại cố tình quên mất một điều là sang năm nếu xe trong nước mà không hạ giá thì người tiêu dùng sẽ quay qua mua xe ngoại nhập ASEAN với giá rẻ hơn nhiều khi thuế NK về 0% và còn được giảm thuế TTDB thêm 5% nữa.Như ví dụ của bác chủ ,năm 2017 một xe phân khúc B có giá bán 600 tr với giá bán buôn khoảng 370 tr(chắc theo ý bác chủ là VIOS G CVT),sang năm 2018 chỉ giảm 5% thuế TTDB nên giá chỉ hạ xuống 580tr.Nhưng giả sử sang năm 2018 con này nhập từ Thái với giá bán buôn là 300tr(vì Thái không chịu thuế NK linh kiện phụ tùng như VN)+105tr(35% thuế TTDB)+40tr(VAT)=445tr.Thêm một ít chi phí nữa, nhà NK khẩu bán khoảng 500tr thì xe nội có bán 450tr e cũng khó.
Chính vì vậy mà các liên doanh lắp ráp đang làm mình làm mẩy đề nghị NN hỗ trợ,ưu đãi,nếu không họ sẽ chuyển sang NK xe về bán chứ không lắp ráp nữa.NN cũng muốn phát triển thị trường ô tô VN vượt Philipine,chỉ sau Malaixia,Indonesia,Thái,để đủ tầm phát triển công nghiệp xe hơi và các nghành phụ trợ.Do đó các hướng c/s đang n/c là: miễn thuế TTDB cho phần linh kiện sx trong nước(CN phụ trợ sẽ phát triển);miễn thuế NK cho phụ tùng,linh kiện để lắp ráp xe,giảm thuế thu nhập cho các DN có dự án sx xe có qui mô lớn(như bác TH đang nâng qui mô của MAZDA để XK đấy...)...Có nghĩa là làm sao để xe nội hạ giá thành có thể cạnh tranh được xe NK.Còn sang năm NN mà không có chính sách hỗ trợ cho xe nội mà chỉ được giảm 5% thuế TTDB thì nó chết chắc.
Từ đầu năm đến giờ có rất nhiều bài báo nói về giảm giá ô tô nhưng chỉ vài bài viết khách quan,còn lại thì toàn viết theo kiểu giảm cái này thì tăng cái kia,ba la ba la....không ai chỉ ra được tăng thuế gì,phí gì cả.Họ thuộc đối tượng nào các bác biết rồi.Không phải muốn tăng cái gì cũng dễ đâu.Ngay như Hà Nội kẹt xe thường xuyên nhưng HĐND cũng chỉ phê duyệt tăng 2%(lên 12%),sao không tăng 5% để thu lên 15% luôn.Bởi vì nó đụng chạm đến quyền lọi người dân và ô tô chưa hẳn là nguyên nhân chủ yếu của tắc đường mà cả một rừng xe máy kia mới là thủ phạm như chuyên gia đã nói.
Nói túm lại ai thích cứ nhích ai chờ cứ chờ.Em có thừa tiền em cũng thích múc,không nhiều tiền thì em chờ thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Nhưng vấn đề là làm thế để làm gì?Ví dụ giờ xe NK giảm thuế suất theo Afta ok, đúng cam kết, nhưng trước bạ, phí bảo trì cầu đường, phí kiểm định..là ngoài danh mục, mấy ảnh đánh 30% trước bạ, hay phí biển số lên 50 chai thì làm gì nhau. Nói chung khái niệm oto giá rẻ còn xa lắm anh.
Chịu chơi, mình thích cá tính của bác.kkk Mình cũng vậy vs mấy món m thích thì k chờ được, nhưng xe cộ hay cái gì giá trị quá mức cho phép thì cũng lăn tăn chútMìh ko biết rồi đây còn sẽ giảm đc tới đâu nữa, nhưng trước mắt mìh thấy các a-e Sale báo giá đã lăn bánh cái chiếc mìh thích của hãng Ford (Mà các xe của Ford đều là xe nhập hết fải ko các bác? Tại chưa ràh mấy). Nếu mà nhập thiệt họ báo giá cho e từ 659 triệu tới thời điểm này còn 3 con số 5, mới đây thôi mà đã giảm mạnh zữ tới 104 triệu lận, e thì làm biếng tính toán lắm nhức đầu, cứ thấy thật sự có giảm vô tới hàng trăm triệu là khoái rồi <nếu ai nói 104 triệu mà nhầm nhò j`, thì e nghĩ chắc đối với họ chỉ có 10 triệu lẻ bốn trăm mới thật sự là lớn đó, còn thật sự bác nào đại za thiệt thì ko bao jờ nói như thế au^>...thôi vô vấn đề 9 nè:
Nói chung tình hình giờ cũng dầu sôi lửa bỏng lắm: Bác nào thấy rất cần vì cv hay hay j` j` đó thì cứ mua. Cái này thì riêng e, e đang chờ đợi 1 tí nữa thôi rồi sẽ nhúch nhít, vì xe là xe của mìh 1 khi đã thích thì thích tới cùng, nên mìh fải theo sát nó, thấy thời cơ tới là chộp liền...
Ko cần biết thế nào..chín mùi rụng thì mình lụm vì đó là xe e thích...
Chúc các bác dù mua sớm hay mua muộn cũng đừng ấy nấy, vì khi mua mìh ko đắn đo thì khi rớt gia' mìh cũng đâu đo lường trước đc, thì thôi nếu đc giá thì các bác gã còn ko thì các bác hãy sống chung vs e nó và vui lên đi ne```(^=^)
Bù thu ngân sách chứ làm gì anhNhưng vấn đề là làm thế để làm gì?
Lên báo thì rõ như ban ngày rồi còn gì, bác cứ chờ xem, chỉ 1 tuần thôi mà, hahaCó thông tin vụ city nhập cho xin cái link xem vớt, đang hóng đây