Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Hai anh có vẻ nóng quạ,"lỳ 1 lam" cho nó mát đi.
Cá nhân em thì bác Chánh có vẻ cắm sai cái biển P.
Em nghĩ biển P là nơi đổ xe và nơi đó không chiếm làn đường xe chạy chứ ở SG biển P cắm tùm lum, có đường chiếm gần hết làn 2b. (Suy luận cá nhân từ những quy định của luật chứ bảo em trích luật thì em bó tay :) )
Sai P130 hay P hả bác?
Bác thấy em có nóng không? Bác @futureneodo nên bớt cảm tính chút là được.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Ồ, mình đang bàn biển theo hình a dawn post. Biển phụ cũng có ảnh hưởng gì? Bớt xe tải hay không có ảnh hưởng chi?

Anh hỏi câu này em bó tay, trình em không đủ trả lời.:3dcuoi:
Em mời anh @dawngoodman vô giải thích giùm í nghĩa biển phụ và tác dụng.Thanks a dawn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Hai anh có vẻ nóng quạ,"lỳ 1 lam" cho nó mát đi.
Cá nhân em thì bác Chánh có vẻ cắm sai cái biển P.
Em nghĩ biển P là nơi đổ xe và nơi đó không chiếm làn đường xe chạy chứ ở SG biển P cắm tùm lum, có đường chiếm gần hết làn 2b. (Suy luận cá nhân từ những quy định của luật chứ bảo em trích luật thì em bó tay :) )

Anh yên tâm là em chả nóng nảy gì đâu ạ. Chẳng qua mặc áo gì thì chỉ khác là đi với bụt hay đi với ma. Diễn đàn mà anh , thích thì chơi không thích thì out.:3dcuoi:

Em xin phép diễn giải biển báo đoạn này tí. Đoạn này ở bãi trước VT, lúc trước em nhớ chỉ có P và các vạch kẻ phân ô cho phép đậu xe. Giờ anh dawn chụp mới thấy thêm cái P130 + biển phụ: cấm xe tải dừng.
Em chưa nghĩ ra điều bất thường vì thấy nó bình thường của cả 2 biển cắm ở đây. Tác dụng và phạm vi của 2 biển không có xung đột nhau.
Có chăng là vụ cắm chung cột anh ạ. Được phép cắm vậy hay không thì anh Chánh biết rõ nhất thôi. Hóng
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Anh yên tâm là em chả nóng nảy gì đâu ạ. Chẳng qua mặc áo gì thì chỉ khác là đi với bụt hay đi với ma. Diễn đàn mà anh thích thì chơi không thích thì out.:3dcuoi:

Đoạn này ở bãi trước VT, lúc trước em nhớ chỉ có P và các vạch kẻ phân ô cho phép đậu xe. Giờ anh dawn chụp mới thấy thêm cái P130 + biển phụ: cấm xe tải dừng.
Em chưa nghĩ ra điều bất thường vì thấy nó bình thường của cả 2 biển cắm ở đây. Có chăng là vụ cắm chung cột anh ạ.
Vậy cắm chung cột hay cắm hai cột cùng chỗ cũng không quan trọng lắm, về hiệu lực thì sao?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nó phạt mình 2 lỗi đỗ trước P và qua 25cm cách lề so thằng giữ xe không cho đỗ sát vì còn dắt xe gắn máy lên xuống. Biên bản mình vứt thùng rác sau khi đóng phạt rồi bác à.

Anh @dawngoodman , anh @ntt61 , anh @bac 8 ,anh @Air Bag : chính chủ đã trả lời rõ ràng rồi nhé. CA phường Bến Nghé cẩu xe, lập bb rõ ràng.
Vấn đề còn lại ở topic này là các tranh luận mang tính lý thuyết suông thôi.

Dù các anh có thích đậu trước P cũng được , chả sao. Vì đường ở SG dạng này cũng không nhiều. Song cái kết bị cơ quan chức năng cẩu xe, lấy BB, đóng phạt, mất thời gian... mặc dù sau đó các anh có thể khiếu kiện bla bla-có thể được, có thể không.... thì có đáng hong ?
E thì thà đậu sau P cho lành.:3dcuoi:

Anh nào đồng ý phương án đậu trước P : ngon thì ra đúng chỗ đó ( Đông Du) đậu i chang anh Chuột đi rồi chờ kết quả. Lỡ bị cẩu ăn bb thì ráng cãi thắng về báo công với ae OS nhen. Nếu được vậy thì lần sau em đậu theo.

Vậy là bác #JerryMouse bị phạt tới 2 lỗi lận à? tội bác nhỉ. Bác vứt mất QĐXP phí thế. Theo em QĐXP này có vấn đề. K biết bác @TOAGT và các bác khác thấy có vấn đề k?

Bác @futureneodo cũng không nên bám vào việc xxx ra QĐXP để kết luận xxx đúng vì đây k phải là căn cứ để xác định nội dung quy định pháp luật. Việc "mất thời gian" cũng chỉ là chọn lựa, k phải lập luận mang tính pháp lý. Tất nhiên ta k thừa thời gian để test, nhưng nếu ai bị xử phạt khi đậu trước P mà k có hiệu lệnh cấm khác, k vi phạm các quy định đỗ xe khác thì cứ gửi em. Em sẽ theo đến cùng, chi phí thì sẽ do người thua giữa bác và em chịu OK?

Chút em gửi biển P130 trước P ở VT cho bác xem. Và tăng độ khó của thớt lên chút.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hôm nay anh đi tắm biển hạ nhiệt nắng SG à ...kkk. Anh đã khá hơn khi có VD cụ thể chớ không nói suông. TUY NHIÊN:
Anh lại đọc không kỹ cmt e roài: cắm P sau P130 nhen. Thì mới lòi ra cái đoạn trước P để tranh luận tính pháp lý chớ. Nếu cắm 2 biển chung cây e cũng chưa thấy ( không tính biển phụ nha a, chỉ P130 và P thôi).
SG em chấp anh kiếm lun á.:3dcuoi:


Hình trên là bãi đỗ xe mờ,có hình dáng rõ ràng lun, cắm P phải dồi. Biển P 130 cấm dừng có biển phụ là cấm xe tải dừng hoi. Chẳng lẽ tốn 2 cây cột.
Hết bãi đỗ thì quất cái biển cấm dừng P130 típ. Bềnh thường thoai. Hong hỉu sao ẩu?
Ồ, khó hen. Tìm P130 cắm với P. Giờ đòi chỉ P130 và P nhỉ?
Nếu biển phụ dưới P130 là hiệu lệnh khác được k ta?
Ở VT được k hay phải ở SG do luật mỗi nơi mỗi khác hở bác?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Ồ, khó hen. Tìm P130 cắm với P. Giờ đòi chỉ P130 và P nhỉ?
Nếu biển phụ dưới P130 là hiệu lệnh khác được k ta?
Ở VT được k hay phải ở SG do luật mỗi nơi mỗi khác hở bác?
Được anh, pót lên em coi thử để mở rộng tầm mắt nha. Thanks a:3dcuoi:
Luật thì như nhau anh ạ, nhưng lệ có thể khác tí. Các thành phố du lịch như VT, ĐL thì CSGT thường du di cho khách du lịch hơn. Các loại biển cấm không nhiều như SG. Anh hiểu tại sao e đòi anh kiếm đường ở SG hơm? Vì đơn giản hệ thống GT SG chằng chịt, đường xá đan xen nhiều, biển báo cắm tương đối chuẩn và ae dễ tìm thấy và so sánh giữa lý thuyết và thực tiễn hơn anh ạ
VD: Biển cấm đậu cụ thể như vầy ở SG anh kiếm đâu ra? Kkk


QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Chuyện giữa 2 bác lôi em vào mần răng? nếu nhờ có phí thì em mần, hehe.
À, nhầm, mời bác @dawngoodman hén.
hí hí..em sahara lời với anh ấy rồi, ảnh hỏi có biển phụ hay không thì liên quan gì thì em thua.
anh cùng phe chắc dễ giải thích hơn em ạ. Lời em thật hay mất lòng.kkk Thanks a. @dawmgoodman , bữa trước e tag lộn hay 2 níc là 1 vại anh ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Vậy là bác #JerryMouse bị phạt tới 2 lỗi lận à? tội bác nhỉ. Bác vứt mất QĐXP phí thế. Theo em QĐXP này có vấn đề. K biết bác @TOAGT và các bác khác thấy có vấn đề k?

Bác @futureneodo cũng không nên bám vào việc xxx ra QĐXP để kết luận xxx đúng vì đây k phải là căn cứ để xác định nội dung quy định pháp luật. Việc "mất thời gian" cũng chỉ là chọn lựa, k phải lập luận mang tính pháp lý. Tất nhiên ta k thừa thời gian để test, nhưng nếu ai bị xử phạt khi đậu trước P mà k có hiệu lệnh cấm khác, k vi phạm các quy định đỗ xe khác thì cứ gửi em. Em sẽ theo đến cùng, chi phí thì sẽ do người thua giữa bác và em chịu OK?

Chút em gửi biển P130 trước P ở VT cho bác xem. Và tăng độ khó của thớt lên chút.
Thực tế là anh Chuột bị phạt chứ em có muốn cho anh ấy tốn tiền đâu a? Em chỉ bám vào tình huống cụ thể thôi. Lỗi đậu cách xa lề 25cm thì đúng rồi. Em nghĩ đậu trước P trong TH này thì vi phạm và bị phạt là điều bt.
Có thể riêng anh và vài anh trên này nghĩ QĐXP phạt là không đúng.
Sao anh không làm chuột bạch lun nhỉ cho gọn còn lôi kéo anh em khác làm chi cho phiền phức người ta?
Anh thắng thì em mời anh 1 bữa nhạo giao lưu nhen. Hứa.

Có đoạn đường này anh có thể thử nè: Trần Bình Trọng hướng từ TP đến ADV.
đầu đường có biển P131b/c cấm đậu chẵn lẻ. Hình như là cấm lẻ,e không chắc lắm. Có nghĩa là ngày chẵn thì anh không cần quan tâm biển này. Sau biển P131b đó một khoảng rất xa (tầm hai chục mét) mới cắm biển P (có thu phí). Anh thử đậu trước P xem sao ? Nếu ăn biên bản, qđxp, anh kiện thắng em đãi anh 1 chầu nhậu nhen. Hứa.
Chà còn vụ giao lu te níc nữa chớ...:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối: