Tải nhẹ vào lane khách và 4c là hợp lý.knine nói:<span style=""color: #ff0000;"">Tớ đang nói về tình trạng ở VN, xe tải thường quá tải và mất thắng và vận tốc quy định trên đường thấp, nếu quy định như trên đường cao tốc là đương nhiêm là cấm xe tải vào lane xe DL rồi, vì nó đua không lại.</span> Vì vậy nếu phải chọn quy định như trên QL qua HCM , thì phải chọn kiểu tối ưu là không nên cho xe tải vào lane xe chở người.Air Bag nói:Em thấy bác K9 buồn cười thật. Hôm trước chính bác viết rằng ở nước ngoài họ không phân biệt xe tải, xe khách và moto mà chỉ phân làn theo tốc độ xe. Bác khen nước ngoài họ tân tiến, hiện đại. Vậy mà bây giờ bác lại chê trách việc xe tải dưới 3,5T trộn làn với xe du lịch xe khách???
Hay bác nói nhiều quá nên quên đi mất mình nói gì??? Em xin góp ý để có trí nhớ tốt thì phải vận động trí não trước khi nói, não có vận động thì mới nhớ được mình làm gì và nói gì ạ.
@tieulinhtinh, chẳng có gì là hồ đồ cả he. Còn chuyện mua bảo hiểm 2 chiều là tương đối thôi, chỉ vài hư hỏng nhẹ họ cho làm lại, còn những hỏng nặng thì nó đền 100% bằng cái xe cũ là chuyện trong mơ, nó chỉ đền theo 1 số đk và hạn mức nhất định thôi tuỳ theo đk HĐ, ngay cả đền bù về thiệt hại con người cũng chỉ ớ mức TB thấp thôi, chuyện có cái xe mới hay cái xe như cũ là không thể như chuyện người bị chết sống lại đó.
Tải nhẹ có tính cơ động cao.
Nguyên nhân của vụ tai nạn trên là do con người chứ không phải là do kỹ thuật phân luồng..
Em cũng thường đi tuyến QL1A từ An Sương đến cầu vượt Sóng thần (tuyến đường đi làm) từ lúc nó không cho nhập lane đến lúc nó cho nhập lane tải qua DL và rồi Dl qua tải. Theo em thì việc cho nhập lane tải sang DL có 2 mặt:
Lợi: tận dụng diện tích mặt đường như Bác gì nói
Hại: Xe tải chạy có phần ẩu quá và lại hay lấn xe nhỏ nên rất dễ nguy hiểm.
Ví dụ em đã gặp: Đang chạy bong bong em nhìn gương thấy quái sao chiếc tải phía sau nó bám sát mình thế, đến lúc dừng thì nó cũng cứ nhích sát rạt Cảm thấy không được an toàn, có nguy cơ bị hun đích nên em rẽ sang lane tải tạm thời cho xe tải chạy qua (kiếm cơm chạy đâu chạy dùm con đi ông). Như vậy cho nó lành
Lợi: tận dụng diện tích mặt đường như Bác gì nói
Hại: Xe tải chạy có phần ẩu quá và lại hay lấn xe nhỏ nên rất dễ nguy hiểm.
Ví dụ em đã gặp: Đang chạy bong bong em nhìn gương thấy quái sao chiếc tải phía sau nó bám sát mình thế, đến lúc dừng thì nó cũng cứ nhích sát rạt Cảm thấy không được an toàn, có nguy cơ bị hun đích nên em rẽ sang lane tải tạm thời cho xe tải chạy qua (kiếm cơm chạy đâu chạy dùm con đi ông). Như vậy cho nó lành
knine nói:Tớ đang nói về tình trạng ở VN, xe tải thường quá tải và mất thắng và vận tốc quy định trên đường thấp, nếu quy định như trên đường cao tốc là đương nhiêm là cấm xe tải vào lane xe DL rồi, vì nó đua không lại. Vì vậy nếu phải chọn quy định như trên QL qua HCM , thì phải chọn kiểu tối ưu là không nên cho xe tải vào lane xe chở người.Air Bag nói:Em thấy bác K9 buồn cười thật. Hôm trước chính bác viết rằng ở nước ngoài họ không phân biệt xe tải, xe khách và moto mà chỉ phân làn theo tốc độ xe. Bác khen nước ngoài họ tân tiến, hiện đại. Vậy mà bây giờ bác lại chê trách việc xe tải dưới 3,5T trộn làn với xe du lịch xe khách???
Hay bác nói nhiều quá nên quên đi mất mình nói gì??? Em xin góp ý để có trí nhớ tốt thì phải vận động trí não trước khi nói, não có vận động thì mới nhớ được mình làm gì và nói gì ạ.
hehe em thấy nói như bác K9 thì cũng hợp lý............ nếu như điều kiện đường xá mình đủ rộng cho các loại phương tiện lưu thông thoải mái Còn như ở các nước phát triển (nhiều khi cũng chả hơn VN là mấy như Malaysia) thì họ không chia theo loại xe mà họ chia làn theo tốc độ, cái này sẽ được triển khai thí điểm trên Quốc lộ 22 vào 20/7/2011.
Còn về xe biển số 65L-0101 thì là tải nặng rồi vì tải trọng cho phép là 6,5 tấn, hiệu THACO sản xuất tại Việt Nam (không biết có dính dáng gì đến mấy anh China không nữa ? [:O]).
Khi bác chánh cho phép ôtô tải nhỏ đi chung làn ôtô con và ôtô con được phép chạy 2 làn là để giảm tình trạng kẹt xe, hoặc ù tắc xe (1 làn thì có quá nhiều xe nối đuôi, còn 1 làn thì ít xe). Em thấy thế này cũng phù hợp với điều kiện đường xá hiện tại. Không biết bác K9 có thấy tình trạng kẹt xe thường xuyên trên đường QL1 (đoạn Q12, Thủ Đức) trước kia k? Từ khi phân làn lại thì tình trạng giao thông được cải thiện rất nhiều. Em thấy cách phân làn như QL1 (đoạn Thủ Đức – An Lạc) là hợp lý.
Còn về tai nạn thì phần lớn là do người điều khiển xe. Ôtô tải mà lạc tay lái thì cũng đâm vào làn ôtô con, hoặc lề đường thôi. Thậm chí đâm ngang còn nguy hiểm hơn đâm từ phía sau.
Còn về tai nạn thì phần lớn là do người điều khiển xe. Ôtô tải mà lạc tay lái thì cũng đâm vào làn ôtô con, hoặc lề đường thôi. Thậm chí đâm ngang còn nguy hiểm hơn đâm từ phía sau.
Last edited by a moderator:
Xe tải ở Vn toàn cũ nát , cho dù xe mới thì toàn sd công nghệ hơi hám TQ , ngon hơn chút nữa là HQ . Chứ có ai mà dám đầu tư xài xe Nhật vì cạnh tranh không nổi , đã vậy toàn chở quá tải , rồi tài xế thì trẻ háo thắng , bằng cấp cũng mua nốt , bao nhiêu yếu tố đó cộng lại thì không tai nạn mới là chuyện lạ .
Một bên là GTCC, một bên là Cục...(K)RX 350 nói:G9 & K9 tình thương mến thương nhỉ .