Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XaGan nói:
knine nói:
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, <span style=""color: #ff0000;"">không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.</span>
Trước khi tuyên bố câu này thì bác nên "nghiên cứu lại lý luận triết học" nhé. Đặc biệt là lý luận về mối quan hệ giữa nhân lực/sức lao động/trí óc/chất xám với hàng hóa. Tất nhiên con người là "vốn" quý nhất rồi, không thể phủ nhận điều đó.
Thực ra trong vụ việc bác trích dẫn thì cũng chẳng có gì là nghiêm trọng, to tát để mà tranh luận cho mất thời gian làm gì, trừ khi chính bác là người "cầm lái" trên chiếc xe tải đó, bác sẽ hiểu rõ hơn ai hết !

PS : hỏi nhỏ bác một câu : các cầu thủ bóng đá ngôi sao được "chuyển nhượng/bán" với giá rất cao có được coi là "món hàng/hàng hóa" hay không ???
À bác lộn rồi con người không thể xem là hàng hóa đó là quyền con người. Người ta chuyển nhượng là mua khả năng chuyên môn , khả năng làm việc.... chứ không có quyền mua con người.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Captivative nói:
knine nói:
Captivative nói:
XaGan nói:
@K9 : Xe tải <3,5 tấn chưa gọi là tải nặng được bác ạ. Người ta qui định trọng lượng như vậy để phân biệt với xe tải nặng, bác cứ thử xem lại các biển báo cấm xe tải trong luật hoặc cụ thể trên những con đường mà xem. Hơn nữa bác xem hình thì thấy, xe con được lưu thông 2 làn, nếu không cho lưu thông làn trong (vì cũng có xe DL) nữa thì bác định cho xe tải nặng lưu thông như thế nào ??? Ở đây chúng ta chỉ bàn về cách đặt tiêu đề cho một vấn đề/vụ việc khi trích dẫn từ các nguồn khác mà thôi.
@Hiệp sĩ (k9 : đây là suy ra từ ...đồng âm khác nghĩa : knight=Hiệp sĩ)Ta ko cần chày cối zì cái chữ nặng nhẹ ở đây cả. Xe của ông pác chánh đã quy định bao nhiêu tấn thì ông đi đúng lane giùm cho ae nhờ(dù có sai cũng phải chấp hành, nếu ko, khi có sự cố, kiện thua chắc). Phài căn cứ vào câu chữ, con số trên biển báo mà chấp hành.
van : tải nhẹ, có lẽ <1000kg. Rồi 1100kg-2500kg. Rồi >2600 đến 3500, Từ 3600 đến 4500kg...4600 đến 12 tấn...rồi container...phải ở trong ngành xxx hoặc logistics mới nắm chắc. Vậy ta cứ theo bảng báo cho chắc cú các pác ạh.
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.
E thì nghĩ rằng ở chỗ pác Chánh : ngòai TW cũng như trong Tp này cũng tập hợp được một số đầu óc ko tệ. Khi cái đầu ko tệ ăn lương quốc gia và tập trung làm chuyện GT thì ắt hẵng phải có chỗ sâu, chuyên hơn những người ko chuyên như chúng ta đây. Do đó, e nghĩ, việc phân lọai xe, luồn...chắc chắn các bác ấy đã có cơ sở, luận cứ, luận điểm gì gì đó chứ ko phải tùy tiện phân xe <30 chỗ, <3.5 t...
Còn cái việc va chạm. 1 khi đã va chạm, thì dù anh chạy xe du lịch <9 chỗ, anh chạy ẩu, tốc độ cao...khi xảy ra va chạm nguy cơ như nhau cả chứ ko cứ gì chở hàng hoặc chở người...
Tốt nhất là chạy đúng luật, cẩn thận, cảnh giác cao...nghĩ đến an tòan của mình và của người...

Trước đây đường nhiều lane, xe tải chỉ 1 lane riêng, sau này mấy bác nghiên cứu cho trộn lane xe hơi, rồi để cho công bằng lại nghĩ trộn cho xe tải vào xe khách và DL.Rõ ràng là khi xe tải mất thắng thì tai nạn luôn nghiêm trọng, nếu nó ủi vào các xe khách gây nổ cháy thì tèo 20 sinh mạng người trên xe này ngay, hay các xe tải chở sắt thì thắng lại sắt bay tới xiên người như kiểu nướng thịt thì sao. Để an toàn cần tách riêng làn xe tải ra.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Vậy xe tăng,xe bọc thép,xe quân sự khi cần thì chạy đường nào,mấy cái xe đó sắt thép,bom dận nhiều,nguy hiểm lắm.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
knine nói:
XaGan nói:
knine nói:
3T5 cũng cỡ xe ben, đụng cũng nát tan, <span style=""color: #ff0000;"">không nên ủng hộ chở hàng đi cùng với chở người, nếu đường còn lane. Con người không thể đánh đồng với hàng hóa.</span>
Trước khi tuyên bố câu này thì bác nên "nghiên cứu lại lý luận triết học" nhé. Đặc biệt là lý luận về mối quan hệ giữa nhân lực/sức lao động/trí óc/chất xám với hàng hóa. Tất nhiên con người là "vốn" quý nhất rồi, không thể phủ nhận điều đó.
Thực ra trong vụ việc bác trích dẫn thì cũng chẳng có gì là nghiêm trọng, to tát để mà tranh luận cho mất thời gian làm gì, trừ khi chính bác là người "cầm lái" trên chiếc xe tải đó, bác sẽ hiểu rõ hơn ai hết !

PS : hỏi nhỏ bác một câu : các cầu thủ bóng đá ngôi sao được "chuyển nhượng/bán" với giá rất cao có được coi là "món hàng/hàng hóa" hay không ???
À bác lộn rồi con người không thể xem là hàng hóa đó là quyền con người. <span style=""color: #ff0000;"">Người ta chuyển nhượng là mua khả năng chuyên môn , khả năng làm việc.</span>... chứ không có quyền mua con người.
Đúng, bác đã bắt đầu hiểu rồi đấy. Cái dòng đỏ đó nói lên rằng đó chính là thứ hàng hóa có giá trị, chất lượng cao và giá trị sử dụng cao. Còn nhiều thứ thuộc về con người nhưng người ta cũng sẵn sàng đem ra để đổi chác, mua bán, ...như một loại hàng hóa đặc biệt đấy. Bác cứ từ từ ngẫm nghĩ nhé.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Để em nói câu chính xác nè. Trong vụ tai nạn liên hoàn đó có xe của người nhà em, sau 30 phút thì em cũng có mặt ở hiện trường. Nguyên nhân do xe tải mất thắng (cụ thể là hư thắng từ trước hay sao đó) đang chạy lane giữa. Khi các xe ở lane ngoài dừng để nhường đường cho xe container, chú xe tải đang lao tốc độ nhanh nên ko dám chạy thẳng (tông vô xe container thì chết cả đám) nên lách vào lane trong để ghì vào dải phân cách cứng mà dừng. Em dự là chú ấy không dám tông vô giải phân cách vì tông vô thì chỉ có lật xe, mà như vậy thì nguy hiểm hơn. Do khoảng cách gần nên ko xử lý kịp mà tông liên hoàn các xe. Nhờ trời là xe khách cuối cùng có đạp thắng (em dự thế vì trong 5 xe thì chỉ có xe này có vết bánh xe trên đường khoảng 1m) nên cũng giảm nhẹ hư hại hơn. Trước khi tai nạn thì bác tài xe khách sau cùng có phát hiện và ra hiệu cho xe phía trước ra lane giữa nhưng không được. Vấn đề ở đâu không phải là do trộn lane hay xe tải đi sai lane mà là ý thức của người lái xe, chủ xe. Không thể vì kế sinh nhai mà điều khiển những chiếc xe không đủ tiêu chuẩn an toàn trên đường, xem nhẹ tính mạng những người khác được. (để thay đổi cái này thì phải cần cả 1 thế hệ
@K9: những điều bác nói là những vấn đề của GTVN hiện nay, đó là những hiểm nguy khi đi trên đường. Tuy nhiên bác nên nhìn sự việc phải theo nhiều chiều, không nên suy đoán theo cảm tính, bác phát biểu như thế thì hơi hồ đồ.
Qua sự việc này thì em cũng khuyên các bác chưa mua bảo hiểm cho vợ 2 thì hãy mua đi, đừng tiếc vài triệu bạc vì mọi chuyện chẳng ai ngờ được.
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
audible nói:
Cái này do x tải chạy ẩu nên không thể nói là vì xe tải chung lane với Du lich nguy hiễm được

Ý bác chủ thớt chắc là nếu xe tải chạy ẩu tông xe tải thì còn đỡ, nếu xe tải tông du lịch thì có thể thiệt hại cao về con người.. còn chuyện xe tải chạy ẩu ở đây là quá rõ rồi...
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
ve sau nói:
audible nói:
Cái này do x tải chạy ẩu nên không thể nói là vì xe tải chung lane với Du lich nguy hiễm được

Ý bác chủ thớt chắc là nếu xe tải chạy ẩu tông xe tải thì còn đỡ, nếu xe tải tông du lịch thì có thể thiệt hại cao về con người.. còn chuyện xe tải chạy ẩu ở đây là quá rõ rồi...
Đúng thế lane xe du lịch, xe khách chủ yếu chờ người không nên cho xe tải đi vô, chưa kể nếu bác nào lái sau chiếc xe tải chở rác hay xe chở heo...mà lane trong không qua được phải theo nó nhiều Km, thì hành khách trên xe phải chịu đựng như thế nào?
 
A1
14/12/03
2.548
4.437
113
Em thấy bác K9 buồn cười thật. Hôm trước chính bác viết rằng ở nước ngoài họ không phân biệt xe tải, xe khách và moto mà chỉ phân làn theo tốc độ xe. Bác khen nước ngoài họ tân tiến, hiện đại. Vậy mà bây giờ bác lại chê trách việc xe tải dưới 3,5T trộn làn với xe du lịch xe khách???
Hay bác nói nhiều quá nên quên đi mất mình nói gì??? Em xin góp ý để có trí nhớ tốt thì phải vận động trí não trước khi nói, não có vận động thì mới nhớ được mình làm gì và nói gì ạ.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Air Bag nói:
Em thấy bác K9 buồn cười thật. Hôm trước chính bác viết rằng ở nước ngoài họ không phân biệt xe tải, xe khách và moto mà chỉ phân làn theo tốc độ xe. Bác khen nước ngoài họ tân tiến, hiện đại. Vậy mà bây giờ bác lại chê trách việc xe tải dưới 3,5T trộn làn với xe du lịch xe khách???
Hay bác nói nhiều quá nên quên đi mất mình nói gì??? Em xin góp ý để có trí nhớ tốt thì phải vận động trí não trước khi nói, não có vận động thì mới nhớ được mình làm gì và nói gì ạ.
Tớ đang nói về tình trạng ở VN, xe tải thường quá tải và mất thắng và vận tốc quy định trên đường thấp, nếu quy định như trên đường cao tốc là đương nhiêm là cấm xe tải vào lane xe DL rồi, vì nó đua không lại. Vì vậy nếu phải chọn quy định như trên QL qua HCM , thì phải chọn kiểu tối ưu là không nên cho xe tải vào lane xe chở người.

@tieulinhtinh, chẳng có gì là hồ đồ cả he. Còn chuyện mua bảo hiểm 2 chiều là tương đối thôi, chỉ vài hư hỏng nhẹ họ cho làm lại, còn những hỏng nặng thì nó đền 100% bằng cái xe cũ là chuyện trong mơ, nó chỉ đền theo 1 số đk và hạn mức nhất định thôi tuỳ theo đk HĐ, ngay cả đền bù về thiệt hại con người cũng chỉ ớ mức TB thấp thôi, chuyện có cái xe mới hay cái xe như cũ là không thể như chuyện người bị chết sống lại đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
thôi...ko tranh luận nữa các bác................tranh luận hồi cũng huề vốn..........