Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
Mình thì ko có BMW nhưng mình thấy có gì đó sai sai trong bài viết và ảnh đăng của bác chủ thớt.
1. Ở tấm ảnh cuối cho thấy xe đang đi ở tốc độ 200km/h nhưng số vòng quay động cơ ở ngưỡng 3000rpm. Đối với động cơ 2 lít dù có Turbo đi nữa thì chuyện này thật khó tin. Xe em 2.4 mà đi 120 cũng khoảng 3000rpm rồi.
2. Xe bác chủ thớt là BMW 730i, thông thường 730i có nghĩa là Serie 7, máy Xăng 3.0
Đây chỉ là ý kiến cá nhân của e, nếu có gì "sai sai" mong các bác chỉ giáo thêm.
- vòng tua máy có liên quan đến tỷ số truyền động.
- em đi con cam 2.4 số sàn, 120 vòng tua khoản 2200.
- em cũng đi vitara 1.6, số tự động 6 cấp. 120 là khoản 22000 vòng.
- 1 con vitara số sàn 1.6, ở tốc độ 120 thì vòng tua ở 3500 vòng.
 
Hạng B2
25/4/17
131
102
58
30
Em ở Huế, quan tâm xe này quá, cơ mà BMW ở tận HN, HCM, nên không thể làm gì khác, ngoài đợi tương lai của BMW nếu có đại lý ở ĐN thì em cũng gắng tới :(
BMW Đà Nẵng đã đi vào hoạt động rồi, giữa tháng 6 bên em có Test Drive đó bác. Bác rỗi rỗi thì cho em sđt em alo tư vấn thêm cho bác.
 
Tập Lái
21/2/17
8
2
3
42
Trước đến giờ với BMW sau số seri là dung tích xi lanh, với động cơ tăng áp và hybrid thì số hiệu lớn hơn dung tích thực của xe. Với động cơ 258hp thực tế tương đương với động cơ 4.0 thường. Ngay cả Lexus cũng có cách đặt tên tương tự LS600h thực ra chỉ sử dụng động cơ V8 5.0 kết hợp với 1 động cơ điện. Mình nghĩ là vậy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/4/11
250
172
43
hồ chí minh
đặt cái rì mọt lên bàn khi cafe hay bàn nhậu nó cũng oách hơn rì mọt cũa những ông bạn còn lại nhìu r,chìa gấu như con gấu,e đảm bảo chắc ông bạn nào cũng mượn cầm thử
 
Tập Lái
23/4/19
8
0
1
39
Xin mạn phép trả lời cho thắc mắc của bác chủ top "Ko hiểu cao dù động cơ 2.0 nhưng cảm nhận rõ ràng xe đi nhẹ và máy mạnh hơn S400 rõ rệt".
1.Thiết kế của động cơ BMW 730 là động cơ Inline Thẳng hàng 4 xi lanh 8 cấp tự động steptronic khác hoàn toàn với động cơ V6 9 cấp tự động Gtronic. Thiết kế động cơ thẳng hàng là đặc trưng và tiên phong của xe BMW với mục tiêu tạo ra động cơ dung tích nhỏ nhưng công suất lớn. Ngoài ra thiết kế Inline tạo ra những động cơ có khả năng vận hành êm ái nhất, ch phí sản xuất thấp, thiết kế tổng thể đơn giản.
2. Thiết kế V khiến chi phí cao hơn, động cơ phức tạp và trọng lượng nặng hơn, khiến tổng thể thân xe trở nên nặng nề hơn rất nhiều.
P/s : bác nào muốn kiểm nghiệm lời em nói có thật không hay chỉ là chém gió thì Alo em Sơn : 097 9946 085 để lái thử xe BMW 730Li nhé.
 
Hạng B2
12/1/17
168
193
43
39
Xin mạn phép trả lời cho thắc mắc của bác chủ top "Ko hiểu cao dù động cơ 2.0 nhưng cảm nhận rõ ràng xe đi nhẹ và máy mạnh hơn S400 rõ rệt".
1.Thiết kế của động cơ BMW 730 là động cơ Inline Thẳng hàng 4 xi lanh 8 cấp tự động steptronic khác hoàn toàn với động cơ V6 9 cấp tự động Gtronic. Thiết kế động cơ thẳng hàng là đặc trưng và tiên phong của xe BMW với mục tiêu tạo ra động cơ dung tích nhỏ nhưng công suất lớn. Ngoài ra thiết kế Inline tạo ra những động cơ có khả năng vận hành êm ái nhất, ch phí sản xuất thấp, thiết kế tổng thể đơn giản.
2. Thiết kế V khiến chi phí cao hơn, động cơ phức tạp và trọng lượng nặng hơn, khiến tổng thể thân xe trở nên nặng nề hơn rất nhiều.
P/s : bác nào muốn kiểm nghiệm lời em nói có thật không hay chỉ là chém gió thì Alo em Sơn : 097 9946 085 để lái thử xe BMW 730Li nhé.

Thiết kế động cơ inline engine không triệt tiêu rung động tốt bằng v engine nên không êm hơn đâu nhá. Chỉ có chi phí sản xuất thấp và thiết kế đơn giản hơn thì đúng. Thiết kế động cơ nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Sale kiểu này chắc động cơ steam engine cũng ca đến tận mây xanh được.