RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?
Chúc mừng bác MEbca cưới cô vợ Nhật bản nhé (Lúc đầu bác thích vợ Nga mà lại chán rồi à- Tôi lấy Vợ Nga mấy năm thấy cũng đẹp mà cũng dễ chăm sóc lắm). Bệnh xe của bác theo tôi nên thử theo hướng sau: Bác xem kỹ cửa le gió (bác gọi là cánh gió í ) của CHK xe bác xem nguyên thủy nó là loại tự động hay manual. Nếu là loại manual thì xem nối lại dây kéo để kéo đóng mở từ trong cabin theo nguyên bản. Nếu là loại tự động thì lằng nhằng hơn vì loại này lại có mấy kiểu khác nhau nhưng xe toyota thì thường là loại dùng điện kết hợp thanh lưỡng kim. Mở ra nếu khắc phục được hoặc mua đồ bãi để thay bộ tự động này được thì tốt (tuy nhiên phải khắc phục tốt chứ nếu nó đóng mà đến khi động cơ nóng rồi vẫn không mở thì cũng rất buồn vì sẽ cực kỳ tốn xăng). Nếu không khắc phục được hoặc không có đồ thay thì thử tìm cách chuyển thành kiểu manual (lắp dây cáp kéo vào trong cabin để đóng mở bằng tay như kiểu của xe máy dream) kiều này hơi bất tiện nhưng lại tin cậy. Buổi sáng kéo dây, để nổ, để chạy vài phút nóng máy thì đóng vào.
Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa cũng có thể góp phần vào hiện tượng này đấy là nếu bơm xăng xe của bác là loại cơ khí, khi các van 1 chiều của bơm không còn tốt nữa, xe để qua đêm thì xăng trong đường ống bị tụt về bình xăng nên cũng phải đề máy lâu để xăng được bơm đủ lên CHK xe mới nổ được.
Với xe CHK bác nên áp dụng biện pháp xưa cũ là dập chân ga vài phát (để bơm tăng tốc bơm xăng vào họng hút) rồi mới đề máy sẽ dễ nổ hơn. Nếu bác dập chân ga vài phát mà đề máy thấy máy không có hiện tượng muốn nổ gì cả thì nguyên nhân nghiêng nhiều về nguyên nhân tụt xăng vì điều này thể hiện trong CHK lúc đó chẳng còn tí xăng nào cả.