Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Các bác sỹ cho em hỏi với: Xe em để qua đêm, sáng ra rất khó nổ. Phải đề 5-6 lần và đề dài, em xót đề và bình quá. Còn để qua 2-3 ngày thì khó nổ hơn. Gọi thợ vào họ phải tháo bầu lọc gió và bịt tay lên chế hòa khí. Họ nói bị ngộp xăng. Trên chế HK em thấy có cánh gió nhưng không thấy mấy thanh nối để điều chỉnh cánh gió đó. Hỏi thợ thì họ nói cái đó đã bị tháo bỏ. Bây giờ phải làm sao hả các bác sỹ?
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Nếu xe bác bị ngộp xăng thì thợ bụm tay lên CHK để làm gì?[8|] Đúng ra là xe bác bị hỏng bộ khởi động tự động (Auto Choke) thì đúng hơn. Khi máy còn nguội, hoà khí nghèo quá (thiếu xăng) nên khó nổ.
Bác cho em biết cụ thể loại xe, năm SX thì em tư vấn bác dễ hơn.:)
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Cám ơn bác sỹ đã tư vấn, xe em là Toy Corona khoảng 1982 gì đó (trong đăng kiểm không thấy ghi năm sinh, bác sỹ thông cảm)
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Em nghe bác sỹ nói thấy đúng với bệnh xe em, phải cái mấy tay thợ nó ẩu, không thèm để ý. Vậy bây giờ khắc phục như thế nào bác sỹ ơi.
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Chúc mừng bác MEbca cưới cô vợ Nhật bản nhé (Lúc đầu bác thích vợ Nga mà lại chán rồi à- Tôi lấy Vợ Nga mấy năm thấy cũng đẹp mà cũng dễ chăm sóc lắm). Bệnh xe của bác theo tôi nên thử theo hướng sau: Bác xem kỹ cửa le gió (bác gọi là cánh gió í ) của CHK xe bác xem nguyên thủy nó là loại tự động hay manual. Nếu là loại manual thì xem nối lại dây kéo để kéo đóng mở từ trong cabin theo nguyên bản. Nếu là loại tự động thì lằng nhằng hơn vì loại này lại có mấy kiểu khác nhau nhưng xe toyota thì thường là loại dùng điện kết hợp thanh lưỡng kim. Mở ra nếu khắc phục được hoặc mua đồ bãi để thay bộ tự động này được thì tốt (tuy nhiên phải khắc phục tốt chứ nếu nó đóng mà đến khi động cơ nóng rồi vẫn không mở thì cũng rất buồn vì sẽ cực kỳ tốn xăng). Nếu không khắc phục được hoặc không có đồ thay thì thử tìm cách chuyển thành kiểu manual (lắp dây cáp kéo vào trong cabin để đóng mở bằng tay như kiểu của xe máy dream) kiều này hơi bất tiện nhưng lại tin cậy. Buổi sáng kéo dây, để nổ, để chạy vài phút nóng máy thì đóng vào.

Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa cũng có thể góp phần vào hiện tượng này đấy là nếu bơm xăng xe của bác là loại cơ khí, khi các van 1 chiều của bơm không còn tốt nữa, xe để qua đêm thì xăng trong đường ống bị tụt về bình xăng nên cũng phải đề máy lâu để xăng được bơm đủ lên CHK xe mới nổ được.

Với xe CHK bác nên áp dụng biện pháp xưa cũ là dập chân ga vài phát (để bơm tăng tốc bơm xăng vào họng hút) rồi mới đề máy sẽ dễ nổ hơn. Nếu bác dập chân ga vài phát mà đề máy thấy máy không có hiện tượng muốn nổ gì cả thì nguyên nhân nghiêng nhiều về nguyên nhân tụt xăng vì điều này thể hiện trong CHK lúc đó chẳng còn tí xăng nào cả.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Cám ơn bác lada 2107 nhiều nhé, em sẽ kiểm tra lại từng phần vậy, sau đó em sẽ báo cáo lại, các bác tiếp tục tư vấn giúp em nhé. Nhưng có vẻ như em nó ăn xăng khủng khiếp đấy bác ạ. Máy có 1.3 mà phải ăn tầm 12L
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Bình xăng con xe bác em thấy tả quá rồi, đưa ra cho bác sĩ khám, nếu cần thì mua luôn cái mới của Đài Loan chứ sửa chữa chắp vá cũng tốn kém mà kô cải thiện được bao nhiêu.
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Đã được bác sĩ hồi âm sớm nhé !
Như bác miêu tả thì CHK của bác quá yếu rồi ! nên đưa ra gara để làm lại bình xăng con đê ! nên đưa qua gara 3T của bác sĩ nhà ta nhé ! làm là ok luôn ! xe của bác chạy tầm 7l/100km thôi ! bác nên đi làm sớm đi tình hình giá dầu này mà để vậy là mệt lắm đó.
Chúc vợ hai bác mau khỏi bệnh !
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Lên Tam Tiến của bác sỹ nhà ta đi bác!Mong rằng vợ Hai của bác sẽ sớm khỏi bệnh khó đề nhé!:)
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

@meca: bác mua 1 cái bơm điện thay vào khỏi sợ bị tuột xăng. sáng bật công tắc chờ bơm lên đầy xăng nhấp chân gas vài cái cho xăng vào rồi đề. nếu đề khó nổ thì nện thêm cho nó mấy cái nữa nỗ liền . mà bác nên phục hồi CHK đi hao quá trời sẵn kiểm tra lại bugi và giàn lửa luôn. (bơm xăng nội địa khoản 140k 1 cái)