RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?
Tương đối phức tạp các bác ạ, bệnh vợ 2 em có thể trầm trọng hơn đấy.
Em đã kiểm tra bugi, rất khô và sáng màu, như vậy có nghĩa là lượng xăng và gió vào buồng đốt là hợp lý -> không phải ăn xăng do chế hòa khí kém. Triệu chứng kèm theo là máy nóng. Có thể đúng như bác Xe-vo hai đã dự đoán, thợ sửa trước đây có thể tay nghề kém đã tháo bỏ phần le gió -> khi tăng tốc hoặc chạy ở tốc độ cao, le gió không đóng bớt lại để hỗn hợp khí nổ đậm xăng hơn tăng công suất cho máy -> máy vẫn ăn xăng nhưng tốc độ và công suất không đạt -> hao xăng và nóng máy.
Hơn nữa hôm nay em mới để ý thấy một dấu hiệu nữa: Các bugi xe của em không gắn trực tiếp vào nắp máy mà qua một đoạn công nối (em không biết ở trong này gọi là gì nhưng ngoài bắc gọi là chân công) đoạn ống thép này cao chừng 3cm, một đầu có ren trong lòng để gắn bugi, đầu còn lại có ren ngoài để gắn vào vách máy. Như vậy chấu đánh lửa của bugi không thể tới buồng đốt được vì còn cách một đoạn khoảng 2cm của cái chân công thêm đấy. Em đang dự đoán có phải tình trạng máy xuống hơi, nếu để nguyên chận bugi cũ thì bị dính nhớt -> hay phải thay bugi nên thợ cũ đã chế thêm mấy cái chân công đấy.
Em không biết máy cái chân công đó có hợp lý không. Xe hiện nay không thấy hao nhớt, bugi rất khô và chấu đánh lửa còn có màu bạc.
Nhờ bác sỹ và các bác tư vấn giúp em vụ này càng sớm càng tốt ạ.
Tương đối phức tạp các bác ạ, bệnh vợ 2 em có thể trầm trọng hơn đấy.
Em đã kiểm tra bugi, rất khô và sáng màu, như vậy có nghĩa là lượng xăng và gió vào buồng đốt là hợp lý -> không phải ăn xăng do chế hòa khí kém. Triệu chứng kèm theo là máy nóng. Có thể đúng như bác Xe-vo hai đã dự đoán, thợ sửa trước đây có thể tay nghề kém đã tháo bỏ phần le gió -> khi tăng tốc hoặc chạy ở tốc độ cao, le gió không đóng bớt lại để hỗn hợp khí nổ đậm xăng hơn tăng công suất cho máy -> máy vẫn ăn xăng nhưng tốc độ và công suất không đạt -> hao xăng và nóng máy.
Hơn nữa hôm nay em mới để ý thấy một dấu hiệu nữa: Các bugi xe của em không gắn trực tiếp vào nắp máy mà qua một đoạn công nối (em không biết ở trong này gọi là gì nhưng ngoài bắc gọi là chân công) đoạn ống thép này cao chừng 3cm, một đầu có ren trong lòng để gắn bugi, đầu còn lại có ren ngoài để gắn vào vách máy. Như vậy chấu đánh lửa của bugi không thể tới buồng đốt được vì còn cách một đoạn khoảng 2cm của cái chân công thêm đấy. Em đang dự đoán có phải tình trạng máy xuống hơi, nếu để nguyên chận bugi cũ thì bị dính nhớt -> hay phải thay bugi nên thợ cũ đã chế thêm mấy cái chân công đấy.
Em không biết máy cái chân công đó có hợp lý không. Xe hiện nay không thấy hao nhớt, bugi rất khô và chấu đánh lửa còn có màu bạc.
Nhờ bác sỹ và các bác tư vấn giúp em vụ này càng sớm càng tốt ạ.