Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Nếu xe bị lên nhớt mà chưa có điều kiện rã máy làm ngay. Có thể chạy tạm một thời gian bằng cách thêm ống nối bugi (như của bác Mebca). Tất nhiên xe xả nhiều khói và hao nhớt,nhưng vẫn đỡ hơn là khậm khịt liên tục. Biện pháp tạm bợ này, ngày xưa,nhiều khi giúp xe chạy thêm hàng chục ngàn Km..!
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Nếu xe bị lên nhớt mà chưa có điều kiện rã máy làm ngay. Có thể chạy tạm một thời gian bằng cách thêm ống nối bugi (như của bác Mebca). Tất nhiên xe xả nhiều khói và hao nhớt,nhưng vẫn đỡ hơn là khậm khịt liên tục. Biện pháp tạm bợ này, ngày xưa,nhiều khi giúp xe chạy thêm hàng chục ngàn Km..!
Cái vụ này em bị rồi bác Mebca ơi. Cứ tự hào Mira ăn 4,5L/100km, nhưng thực ra nó xơi thêm gần lít nhớt nữa, thành ra bằng 6,5L rồi.
Bác nên làm lại máy đi thôi. Đợt trước em bị sục nhớt, chết bugi liên tục đấy. Giờ làm máy rồi nhưng vẫn có nhiều hiện tượng chưa ổn. Hôm nào rảnh phải tập hợp các bệnh lại, hỏi các bác mới được.
@ Mr.Thiết : Bác chẩn bệnh giúp em với. Mira giờ có hiện tượng đang chạy khỏang 30-40km/h, hễ bỏ chân ga ra là máy giật vài phát. Thành thử, cứ ngớt ga là em lại đè chân côn. Liệu có phải côn kém không bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

@ các bác: chính xác là em thấy bugi phải thừa vào trong buống đốt khoảng 10mm. Đó cũng chính là lý do mà đoạn ren của khúc mang sông chỉ bằng 1/2 đoạn ren của chân bugi. Không chạm đỉnh piton thì chắc chắn rồi nhưng sao lại thừa nhiều thế các bác nhỉ. Chẳng nhẽ trước kia thợ lại kém đến mức lấy bugi chân dài thay cho bugi chân ngắn mà không biết.
Các bác thấy nếu cử để như thế chạy thì sẽ ra sao ạ?
@ Xe vo hai: Vâng có gì chiều thứ 6 em gọi điện cho bác trước. Chắc phải căn chỉnh lại chứ garanty thì to, để nhỏ thì máy nổ không đều, giựt và rung. Không phải do bỏ máy, dây phin mới thay toàn bộ. Em đang nghi thợ trước đặt lệch cam.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

Có lẽ khi làm máy xong, thợ quên tháo mấy cái mang sông chân bugi của em ra chứ xe em không hề hao nhớt và cũng không khói.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

À còn mấy vụ điện đóm cũng bực mình quá, đang chạy tự nhiên mất hết quạt gió điều hòa, xinhan. Luồn tay vào gầm taplo đập đập vào cụm rơ le thì lại có. Em nghĩ là chập chờn đâu đó do chủ cũ làm điện không cẩn thận, câu nối linh tinh. Bác nào biết có thợ điện chịu đến nhà mình để làm thì giới thiệu em với. Em muốn chạy lại toàn bộ điện một cách chắc chắn, cẩn thận. Giá cả chạy lại toàn bộ điện hết khoảng bao nhiêu các bác nhỉ, các bác tư vấn cho em nhé
Thanks các bác!
 
Hạng D
3/4/08
3.520
1.606
113
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

To @Mebca:
Ơ cái chỗ em giới thiệu bác có tay thợ cả rất khá về điện sao bác không làm mà lại đi làm gầm ở đó.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

0909909356 là số cu SANG sửa điện gara Cẩm Mừng .Bác thử làm việc với nó xem sao nhỉ,nói là anh Hải Góc Phố giới thiệu nhé!
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

@meca: lúc trước em đi corola 83 xài máy y như máy của bác. nó xài bugi dài chứ ko phải xài bugi ngắn đâu. bác đo bằng gì để biết được bugi thò vào buồn đốt? bác đo theo ren trên ống nối là ko chính xác đâu nghen. có điều kiện thì bác tháo máy ra xem là chính xác nhất:D. nếu bác vẫn chưa an tâm thì mua bugi đuôi ngắn gắn vào . vẫn còn bán nhiều ngoài thị trường thường được dùng cho xe gắn máy 2 kỳ. dù sao nó ẫn tốt hơn bác xài cái ống nối. à nếu bác bỏ ống nối để vậy chạy mà thấy tốt đỡ hao xăng, máy bốc hơn, mà ko có trở ngại gì thì cứ để vậy đi đi. pit tông ko thể chạm tới đầu bugi đâu mà lo. lúc trước em còn thay mấy bugi chân dài cho mấy chiếc vespa mà ( mặc định là chạy bugi chân ngắn) vẫn ko có trở ngại gì mà còn có lợi xe bốc hơn, dễ nổ hơn. nói túm lại bác để vậy đi đừng có quá lo. còn dàn rơ le thì bác rảnh tháo ra xem cái nào lỏng chân bóp lại thôi.(chắc là lỏng chân nối vào rơ le, công tắc hay là dây nối mass vào sường thôi)
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Qua đêm khó nổ, nhờ các bác?

@Bác Helf: Em mang xe ra, tay thợ cả chỉ trỏ cho mấy tay đang học việc 2-3 tháng tháo lung tung ra rồi bác cả bỏ đi đến tận tối mới về, mấy chú em ở nhà lắp cái buli của máy phát điện cũng không xong, em nhìn sốt ruột quá. Còn bác thợ phó thì chẳng hiểu sao chỉnh lửa xe em về cỡ sớm nhất đề nổ không giữ garanty được sau đó cứ đổ cho tại bộ chế hòa khí của em bị làm sao, còn định lấy dây điện buộc kéo khép bớt le gió lại. Mà lúc trước em chạy xe đến đó không hề gì. Về sau em kiểm tra kĩ thấy lửa bị đặt lại mới yêu cầu bác ấy chỉnh lại và khá hơn, em dong xe về vậy. Em muốn làm gầm là tiện thể để xe ở đó qua đêm thì nhờ các bác ấy làm nhưng các bác ấy cũng có chịu làm đâu. Thôi hôm nào em qua chỗ Quang Vũ mà bác giới thiệu cho chuẩn vậy.
@ Anit: em tháo bugi ra dùng đèn pin soi nhìn rõ phần ren của mặt Quy lát chỉ bằng 1/2 phần ren của chân bugi thôi bác ạ. Hiện tại nổ máy không sao, em đi thử khoảng 10km thì thấy máy có khỏe hơn, đỡ nóng hơn, chưa đi đường dài nên chưa biết ăn uống thế nào bác ạ. Bữa nào bác Anit rảnh ghé nhà em chơi rồi tư vấn giùm em vụ điện đóm với, em ở Gò Vấp.