E90 cũng giá đó đó a, đắt vãi nồi; chơi hàng OEM giá còn 1/2Thằng nv bh sắp bị cho nghỉ việc rồi, cao su xuống giá mf sao cái nài đắt vậi
anh mua hàng genuine ở đâu giá 1/2 chỉ em với, em check genuine ở ecs giá tận $105 x2, ship về thêm $40/cặpOem gì, chơi hàng hãng gia 1/2 còn chơi oem giá khoảng 2.6tr ( cả ship) hàng Hutchinson, còn chơi Rein chất lượng khá là tương đương giá rẻ hơn vài trăm nữa
https://www.ecstuning.com/BMW-E60-530i-N52_3.0L/ES41671/ phải đây
https://www.ecstuning.com/BMW-E60-530i-N52_3.0L/ES41670/ trái đây
total 5.8tr còn mua EA là 6.7tr bảo hành 2 năm
cục cao su cũ của em là hàng hutchinson chủ cũ mua của 1 shop phụ tùng lớn mà nó chưa xẹp nhưng đã rần rần ù ù thấy gớm nên em chơi hàng hãng luôn. trong 2 năm mà rần là em ra bắt đềnOem gì, chơi hàng hãng gia 1/2 còn chơi oem giá khoảng 2.6tr ( cả ship) hàng Hutchinson, còn chơi Rein chất lượng khá là tương đương giá rẻ hơn vài trăm nữa
Cuối tuần cafe gara bảo dưỡng xe
Em cho vệ sinh lại cụm thắng, chạy lâu bùn đất bám vào thấy kinh
Má phanh thì xài hàng BMW
bố còn dày lắm
Đĩa phanh thì mỏng về mức min rồi nên em không có láng lại nữa, để vậy xài thôi
Em cho vệ sinh lại cụm thắng, chạy lâu bùn đất bám vào thấy kinh
Má phanh thì xài hàng BMW
bố còn dày lắm
Đĩa phanh thì mỏng về mức min rồi nên em không có láng lại nữa, để vậy xài thôi
cục cao su cũ của em là hàng hutchinson chủ cũ mua của 1 shop phụ tùng lớn mà nó chưa xẹp nhưng đã rần rần ù ù thấy gớm nên em chơi hàng hãng luôn. trong 2 năm mà rần là em ra bắt đền
Mua bên bển chắc nhất Bác
Hai cục chân máy Hutchinson giá tầm 120USD + ship về nữa thì tầm 160USD, bằng 1 cục trong hãng. Hai năm thay một lần chắc ổn nhỉ.
Em thề từ này không dám mua gì ở mấy cái shop phutungducmy ngoài HN rồi, bán hàng thì lập lờ, có chuyện thì không chịu bảo hành mà còn chửi khách không ra gì. Thôi cứ ship về để dần trong nhà khi cần thì thay thôi.
Em thề từ này không dám mua gì ở mấy cái shop phutungducmy ngoài HN rồi, bán hàng thì lập lờ, có chuyện thì không chịu bảo hành mà còn chửi khách không ra gì. Thôi cứ ship về để dần trong nhà khi cần thì thay thôi.
Tiếp theo là đến công đoạn thay nhớt hộp số. Vấn đề này có rất nhiều tranh cãi đây. Người thì bảo là nhớt BMW là lifetime nên không có thay, người thì bảo là thay khi chạy được 100,000 km.
Nhóm nói không nên thay là theo khuyến cáo của BMW như cái hình trên carter hộp số này
Theo khuyến cáo của mấy chuyên gia ở bimmerfest, tụi nó cũng khuyên thay nhớt hộp số khi chạy 100,000 miles (160,000 km). Tuy nhiên theo cá nhân em, em thấy điều kiện khí hậu ở VN nóng hơn, xe chạy...cà giựt hơn do thường xuyên tắc đường nên em thay ở 100,000 km.
Đánh dấu lại cái ODO để biết đường bảo dưỡng
Tháo nhớt ra check chút xem sao
Nhớt chạy 100,000 km ở VN đây ạ. Đen xì. Sờ vào thì vẫn còn độ nhớt chứ chưa đến nỗi tệ lắm đâu ạ. Nhưng cảm quan thì rất chi là kém. Thế là em quyết định thay ngay và luôn.
Hôm nọ chạy vào hãng lấy xe sau khi thay cao su chân máy, em khênh ra 7 lít nhớt. Hình thù nó như này
Tiến hành thôi.
Xe cần để cho nguội máy và hộp số, khi đó nhớt cũng tràn trở về carter nhiều nhất.
Đầu tiên là mở ốc xả nhớt
Sau đó tháo carte, có tới 24 con ốc lận
Tháo carte ra thì lòng ruột em ấy thế này
Lau chùi lại mép cho sạch cát bụi
Carte mới đây.
Cái oring ở lọc nhớt cần được bôi nhớt mới xung quanh rồi mới gắn lên hộp số. cách xiết ốc thì theo thứ tự sau
Ốc được xiết lực 10 Nm
Bơm nhớt vào hộp số theo lỗ nạp nhớt. Nổ máy chạy, vào các cấp số, nếu nhớt tràn ra lỗ ốc này thì đủ nhớt. Chú ý nhiệt độ nhớt hộp số phải nằm trong giới hạn 30-40 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn có thể sẽ gây ra sai lệch về lượng nhớt mới cần bơm vào hộp số
Xiết lại ốc thăm nhớt hộp số, lực xiết 35 Nm.
Nhóm nói không nên thay là theo khuyến cáo của BMW như cái hình trên carter hộp số này
Theo khuyến cáo của mấy chuyên gia ở bimmerfest, tụi nó cũng khuyên thay nhớt hộp số khi chạy 100,000 miles (160,000 km). Tuy nhiên theo cá nhân em, em thấy điều kiện khí hậu ở VN nóng hơn, xe chạy...cà giựt hơn do thường xuyên tắc đường nên em thay ở 100,000 km.
Đánh dấu lại cái ODO để biết đường bảo dưỡng
Tháo nhớt ra check chút xem sao
Nhớt chạy 100,000 km ở VN đây ạ. Đen xì. Sờ vào thì vẫn còn độ nhớt chứ chưa đến nỗi tệ lắm đâu ạ. Nhưng cảm quan thì rất chi là kém. Thế là em quyết định thay ngay và luôn.
Hôm nọ chạy vào hãng lấy xe sau khi thay cao su chân máy, em khênh ra 7 lít nhớt. Hình thù nó như này
Tiến hành thôi.
Xe cần để cho nguội máy và hộp số, khi đó nhớt cũng tràn trở về carter nhiều nhất.
Đầu tiên là mở ốc xả nhớt
Sau đó tháo carte, có tới 24 con ốc lận
Tháo carte ra thì lòng ruột em ấy thế này
Lau chùi lại mép cho sạch cát bụi
Carte mới đây.
Cái oring ở lọc nhớt cần được bôi nhớt mới xung quanh rồi mới gắn lên hộp số. cách xiết ốc thì theo thứ tự sau
Ốc được xiết lực 10 Nm
Bơm nhớt vào hộp số theo lỗ nạp nhớt. Nổ máy chạy, vào các cấp số, nếu nhớt tràn ra lỗ ốc này thì đủ nhớt. Chú ý nhiệt độ nhớt hộp số phải nằm trong giới hạn 30-40 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn có thể sẽ gây ra sai lệch về lượng nhớt mới cần bơm vào hộp số
Xiết lại ốc thăm nhớt hộp số, lực xiết 35 Nm.
xui xui thay nhằm cục nó bị lỗi thì nó rần và ù ngay chứ không được may mắn 2 năm thay 1 lần đâu ạHai cục chân máy Hutchinson giá tầm 120USD + ship về nữa thì tầm 160USD, bằng 1 cục trong hãng. Hai năm thay một lần chắc ổn nhỉ.
Em thề từ này không dám mua gì ở mấy cái shop phutungducmy ngoài HN rồi, bán hàng thì lập lờ, có chuyện thì không chịu bảo hành mà còn chửi khách không ra gì. Thôi cứ ship về để dần trong nhà khi cần thì thay thôi.