mai mốt em cũng sẽ thay nhớt hộp số và lọc đáy cate. CHo em hỏi nhớt trong hãng gia bao nhiêu Lít?
Khâm phục bác, cái lọc gía cũng choáng nhỉ. Hôm nào giao lưu thư con xe của bác tí nhé
Em thấy mã Past tem h số với trên dầu kh giống nhau.Tiếp theo là đến công đoạn thay nhớt hộp số. Vấn đề này có rất nhiều tranh cãi đây. Người thì bảo là nhớt BMW là lifetime nên không có thay, người thì bảo là thay khi chạy được 100,000 km.
Nhóm nói không nên thay là theo khuyến cáo của BMW như cái hình trên carter hộp số này
Theo khuyến cáo của mấy chuyên gia ở bimmerfest, tụi nó cũng khuyên thay nhớt hộp số khi chạy 100,000 miles (160,000 km). Tuy nhiên theo cá nhân em, em thấy điều kiện khí hậu ở VN nóng hơn, xe chạy...cà giựt hơn do thường xuyên tắc đường nên em thay ở 100,000 km.
Đánh dấu lại cái ODO để biết đường bảo dưỡng
Tháo nhớt ra check chút xem sao
Nhớt chạy 100,000 km ở VN đây ạ. Đen xì. Sờ vào thì vẫn còn độ nhớt chứ chưa đến nỗi tệ lắm đâu ạ. Nhưng cảm quan thì rất chi là kém. Thế là em quyết định thay ngay và luôn.
Hôm nọ chạy vào hãng lấy xe sau khi thay cao su chân máy, em khênh ra 7 lít nhớt. Hình thù nó như này
Tiến hành thôi.
Xe cần để cho nguội máy và hộp số, khi đó nhớt cũng tràn trở về carter nhiều nhất.
Đầu tiên là mở ốc xả nhớt
Sau đó tháo carte, có tới 24 con ốc lận
Tháo carte ra thì lòng ruột em ấy thế này
Lau chùi lại mép cho sạch cát bụi
Carte mới đây.
Cái oring ở lọc nhớt cần được bôi nhớt mới xung quanh rồi mới gắn lên hộp số. cách xiết ốc thì theo thứ tự sau
Ốc được xiết lực 10 Nm
Bơm nhớt vào hộp số theo lỗ nạp nhớt. Nổ máy chạy, vào các cấp số, nếu nhớt tràn ra lỗ ốc này thì đủ nhớt. Chú ý nhiệt độ nhớt hộp số phải nằm trong giới hạn 30-40 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn có thể sẽ gây ra sai lệch về lượng nhớt mới cần bơm vào hộp số
Xiết lại ốc thăm nhớt hộp số, lực xiết 35 Nm.
Lúc em mua em cũng lăn tăn y chang như bác. Hỏi thì hãng nói đúng nhưng mình chưa tin nên phải tự tìm câu trả lờiEm thấy mã Past tem h số với trên dầu kh giống nhau.
Toàn nó bán hàng đểu cho anh mà còn dám chửi anh à?Hai cục chân máy Hutchinson giá tầm 120USD + ship về nữa thì tầm 160USD, bằng 1 cục trong hãng. Hai năm thay một lần chắc ổn nhỉ.
Em thề từ này không dám mua gì ở mấy cái shop phutungducmy ngoài HN rồi, bán hàng thì lập lờ, có chuyện thì không chịu bảo hành mà còn chửi khách không ra gì. Thôi cứ ship về để dần trong nhà khi cần thì thay thôi.
Tự DIY lun, khéo tay dữ hén.Tiếp theo là đến công đoạn thay nhớt hộp số. Vấn đề này có rất nhiều tranh cãi đây. Người thì bảo là nhớt BMW là lifetime nên không có thay, người thì bảo là thay khi chạy được 100,000 km.
Nhóm nói không nên thay là theo khuyến cáo của BMW như cái hình trên carter hộp số này
Theo khuyến cáo của mấy chuyên gia ở bimmerfest, tụi nó cũng khuyên thay nhớt hộp số khi chạy 100,000 miles (160,000 km). Tuy nhiên theo cá nhân em, em thấy điều kiện khí hậu ở VN nóng hơn, xe chạy...cà giựt hơn do thường xuyên tắc đường nên em thay ở 100,000 km.
Đánh dấu lại cái ODO để biết đường bảo dưỡng
Tháo nhớt ra check chút xem sao
Nhớt chạy 100,000 km ở VN đây ạ. Đen xì. Sờ vào thì vẫn còn độ nhớt chứ chưa đến nỗi tệ lắm đâu ạ. Nhưng cảm quan thì rất chi là kém. Thế là em quyết định thay ngay và luôn.
Hôm nọ chạy vào hãng lấy xe sau khi thay cao su chân máy, em khênh ra 7 lít nhớt. Hình thù nó như này
Tiến hành thôi.
Xe cần để cho nguội máy và hộp số, khi đó nhớt cũng tràn trở về carter nhiều nhất.
Đầu tiên là mở ốc xả nhớt
Sau đó tháo carte, có tới 24 con ốc lận
Tháo carte ra thì lòng ruột em ấy thế này
Lau chùi lại mép cho sạch cát bụi
Carte mới đây.
Cái oring ở lọc nhớt cần được bôi nhớt mới xung quanh rồi mới gắn lên hộp số. cách xiết ốc thì theo thứ tự sau
Ốc được xiết lực 10 Nm
Bơm nhớt vào hộp số theo lỗ nạp nhớt. Nổ máy chạy, vào các cấp số, nếu nhớt tràn ra lỗ ốc này thì đủ nhớt. Chú ý nhiệt độ nhớt hộp số phải nằm trong giới hạn 30-40 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn có thể sẽ gây ra sai lệch về lượng nhớt mới cần bơm vào hộp số
Xiết lại ốc thăm nhớt hộp số, lực xiết 35 Nm.
DIFY chứ k phải DIY i.e. do it for you kakaTự DIY lun, khéo tay dữ hén.
Hehê chửi như hát hay.Toàn nó bán hàng đểu cho anh mà còn dám chửi anh à?
Ban hang mà khi khách bảo hàng lỗi có cả thợ gara xác nhận thì bảo là phải kiếm cái xe khác giống vậy gắn vô thử bị không. Đến điều lúc tìm được cái xe khác gắn thử và thềm 1 thợ gara khác xác nhận hàng lỗi thì vẫn không chịu bảo hành. Bắt khách tự đi mua cái khác về gắn xem có bị sao không. Không bị gì thì sẽ đền bảo hành. Em bảo bạn ấy gởi e cái mới gắn, nếu hết thì coi như bảo hành. K hết e trả tiền mà k chịu rồi quay ra chửi như hát hay. Ban hang thế thì em pó tay. Nên e chuyển qua đặt bên Mẽo rồi
Thèng này nó bị bệnh khi dể khách hàng như ông Thành, PTHS rùi.Hehê chửi như hát hay.
Ban hang mà khi khách bảo hàng lỗi có cả thợ gara xác nhận thì bảo là phải kiếm cái xe khác giống vậy gắn vô thử bị không. Đến điều lúc tìm được cái xe khác gắn thử và thềm 1 thợ gara khác xác nhận hàng lỗi thì vẫn không chịu bảo hành. Bắt khách tự đi mua cái khác về gắn xem có bị sao không. Không bị gì thì sẽ đền bảo hành. Em bảo bạn ấy gởi e cái mới gắn, nếu hết thì coi như bảo hành. K hết e trả tiền mà k chịu rồi quay ra chửi như hát hay. Ban hang thế thì em pó tay. Nên e chuyển qua đặt bên Mẽo rồi