Em đọc tới cmt này phì cười ra. K phải chê cười gì bác đâu. Đọc tiếp mấy cmt sau mấy bác nhảy vô chụp ngay cmt của bác giải thích liềnVề trọng lượng chai dầu này e thấy hơi kỳ, nếu là nước thì 1L nước tương đương 1kg, dầu tỉ trọng nặng hơn nhưng tra cân nặng thì sao thấy 1 chai có 0.89kg, kỳ nhỉ.
em củng vừa mua 1 em dòng này trãi nghiệm,anh ken có facebook không?có gì em mời cafe anh em giao lưu ạChào các bác, trong topic này em cập nhật chút thông tin, cảm nhận cá nhân về việc sử dụng serie 5. Mọi đánh giá trong topic là cảm nhận cá nhân, những so sánh giữa các dòng xe (nếu có) dựa trên hiểu biết cá nhân qua những lần trải nghiệm thực tế và tự đúc kết. mong các bác không công kích cá nhân trong topic này ạ. Em xin cám ơn.[pagebreak][/pagebreak]
Em xin phép đi thẳng vào vấn đề.
Sau khi chia tay em 325i và em ấy đang hạnh phúc ở nhà @dungviethp, em đón 1 em gái già khác về để có điều kiện nghịch phá.
Em sẽ cập nhật quá trình chăm sóc xe này tại topic này luôn.
Trong lúc đang chờ cấp biển số mới, rảnh rỗi em ngồi viết 1 chút cảm nhận về chiếc xe của mình.
Dưới đây là cảm nhận khi nâng cấp từ serie 3 (e46) lên serie 5 (e60).
về ngoại quan, xe có cặp "mắt" xếch rất đặc trưng. Có người khen, có người chê. Riêng em, em không ý kiến gì, chỉ thấy đúng đây là nét đặc trưng của e60 qua cả 3 đời máy: M54, N52 máy trắng và N52 cho e60 LCI (kết thúc vòng đời vào 2009). Ngay bumper có hệ thống rửa đèn pha nhưng em nghĩ tính năng này không thực sự hữu ích vì em sống trong miền Nam. Ở miền bắc, nhất là vào cuối đông đầu xuân, xe chạy 1 tiếng ngoài đường đã dính đầy bùn đất thì tính năng rửa đèn sẽ có ý nghĩa hơn nhiều.
Đèn hậu trên e60 LCI cũng được cải tiến so với đèn hậu của phiên bản trước. Nhìn dải led ngầu hơn, đẹp hơn.
Em lấy hình này cho các bác dễ hình dung
(Nguồn: ebay)
Đi e46 so sánh với các bimmer e46 khác thì em thấy xe rất ít sự khác biệt về option. Tuy nhiên, trên e60 thì sự khác biệt khá nhiều, có xe đựoc trang bị rất nhiều option khủng, có xe thì gần như chẳng có gì. Ví dụ như option cửa hít (soft close), cửa sổ nóc (sunroof), dàn loa logic 7 (top hifi speaker) hay cao cấp hơn là bmw individual, cruise control, active cruise control, cảm biến áp suất lốp TPMS, màn hình trung tâm idrive, ghế boeing (comfort seat)...Em sẽ trình bày về vấn đề này trong bài viết sau.
(xe em không có cửa sổ nóc nên mượn tạm hình trên mạng để minh họa)
Trên e60 cửa sổ nóc sunroof không đáng giá như trên e70 (X5) hay mer e250i 2015. Loại cửa sổ nóc này được gọi là panorama hoặc moonroof. Gần như toàn bộ trần xe là kính, mở ra thì ngắm được cả bầu trời đầy sao
(Panorama moonroof trông nó to thế này cơ)
Option cửa hít thì hầu như được trang bị trên các xe e60. Điểm lạ lùng là dòng xe serie 5 thế hệ sau với mã f10 thì rất nhiều xe lại bị cắt option này, đặc biệt 520i hầu như không thấy xe nào có sẵn. Tuy nhiên, option cửa hít em cũng thấy không thực sự đáng giá cho lắm. Mình là người lái xe thì rất biết thương xót vợ 2 nên đóng cửa nhẹ nhàng. Chỉ có hành khách ngồi sau thì vẫn rất vô tư đóng cửa xe như đi taxi , ngồi ghế tài mà vừa xót ruột vừa inh cả đầu. Tuy nhiên, motor cửa hít có con sâu bằng nhựa để giữ cái ngàm cửa thì rất dễ hỏng, hầu như xe e60 nào cũng đều hỏng motor cửa hít bên tài. Vấn đề này em sẽ post bài sửa lại sau, đỡ tốn gần chục thay cái motor khác.
có 1 điểm em cảm nhận được khi đóng cửa xe. Tiếng "phập" khi đóng cửa xe của e60 nghe cũng chắc hơn, phê hơn trên s3 mặc dù s3 cỡ e90 đóng cửa nghe đã phê hơn các xe Nhật Hàn khác rất nhiều. Điểm này có lẽ em đang hơi tự sướng, nếu không phải các bác góp ý giúp em.
Điểm khác nữa ở e60 so với e46 đó là gương chiếu hậu. Nếu như e46 chỉ có gương trong xe có khả năng tự mờ khi bị chiếu đèn vào thì trên e60, cả 3 gương gồm cả gương chiếu hậu đều có khả năng tự động mờ (auto dim) khi có đèn xe sau chiếu vào. Đây là điểm cộng khá lớn theo quan điểm của em vì chạy ban đêm xe sau bật pha mà gương hậu không mờ thì chỉ muốn dừng xe đập thằng lái xe sau 1 trận.
Em không bàn nhiều về mâm, nhưng kích thước lốp của e60 lớn hơn của e46 1 size. Kích thước lốp chuẩn xe em là 225/50R17. Với lốp dày hơn, em nghĩ nó cũng góp phần vào việc vận hành xe êm ái, bớt ồn. Cơ cấu mở cốp sau cũng khác s3 như e46 e90. Những chiếc s3 kia dùng 2 ti chống, mở cốp phải dùng lực nâng cốp lên thì e60 dùng cơ cấu lò xo kết hợp ti chống, xe tự mở cốp lên khi bấm unlock. Tính năng này em đánh giá rất thuận tiện khi cần nhờ người nhà lấy đồ/bỏ đồ vô cốp trong khi mình vẫn yên vị trên ghế lái.
Điểm khác e46 nữa là hệ thống tín hiệu tiệm cận PDC. E46 chỉ có 4 cảm biến phía sau xe, còn trên e60 có thêm 4 cảm biến phía đầu xe. Do có màn hình idrive nên xe báo luôn khoảng cách giữa xe và vật cản trên màn hình idrive bằng các vạch màu, rất hữu ích cho việc đỗ xe nếu không có camera lùi.
Về ngoại quan có lẽ em chỉ viết thế thôi. S5 viết về nội thất trong xe mới có nhiều điểm thú vị
Chờ bác up tiếp em này!em củng vừa mua 1 em dòng này trãi nghiệm,anh ken có facebook không?có gì em mời cafe anh em giao lưu ạ
Gắn chút hương cho nó thơm tho
Xe em đang tạm thời hết cái để làm rồi. Những dự án tiếp theo của em:
- Thay bóng đèn tăng sáng vì đèn zin nó tối như đom đóm
- nâng cấp hệ thống âm thanh lên logic7 hoặc individual
- nâng cấp NBT/CIC
- nâng cấp ghế comfort seat (ghế boeing)
Bác nào có cao kiến vui lòng tư vấn giúp em
Xe em đang tạm thời hết cái để làm rồi. Những dự án tiếp theo của em:
- Thay bóng đèn tăng sáng vì đèn zin nó tối như đom đóm
- nâng cấp hệ thống âm thanh lên logic7 hoặc individual
- nâng cấp NBT/CIC
- nâng cấp ghế comfort seat (ghế boeing)
Bác nào có cao kiến vui lòng tư vấn giúp em
E đợt rồi cũng đinh lên NBT mà giá cho e60 hơi nặng, bên gara nó báo giá gần 50 chai, CIC nếu mua bộ cũ bên kia ship vê chắc loanh quanh 20 củ. mà sao bản của e cũng 530i lại có sẵn ghế comfort seat nhỉGắn chút hương cho nó thơm tho
Xe em đang tạm thời hết cái để làm rồi. Những dự án tiếp theo của em:
- Thay bóng đèn tăng sáng vì đèn zin nó tối như đom đóm
- nâng cấp hệ thống âm thanh lên logic7 hoặc individual
- nâng cấp NBT/CIC
- nâng cấp ghế comfort seat (ghế boeing)
Bác nào có cao kiến vui lòng tư vấn giúp em