Tập Lái
22/7/16
47
13
8
35
Kinh tế nhất là bác mua cái himbox bluetooth, nghe nhạc từ đt, chất lượng rất tốt. Đt gọi đến nghe luôn bằng loa của xe hoặc nghe loa đt đều được. Chi phí cỡ 1.1tr
Nghe bằng đường AUX chất lượng kém lắm Minh ơi
AUX e cung thấy nhiều người chê, có cái bộ USB interface nó đấu thẳng vào đầu CD để giả lập lại cái CD charge. Cái này search thấy chỉ tầm 40 50$ thôi nhưng toàn thấy ghi e46 chứ ko có e60. ko rõ đấu vào e60 có chân cắm ko hay có cần coding lai gì ko nữa. Trước có 1 topic bác @richievn hỏi thấy có bác vào comt
 
  • Like
Reactions: CuongVo Euro
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
AUX e cung thấy nhiều người chê, có cái bộ USB interface nó đấu thẳng vào đầu CD để giả lập lại cái CD charge. Cái này search thấy chỉ tầm 40 50$ thôi nhưng toàn thấy ghi e46 chứ ko có e60. ko rõ đấu vào e60 có chân cắm ko hay có cần coding lai gì ko nữa. Trước có 1 topic bác @richievn hỏi thấy có bác vào comt
Bộ đó giả lập CD changer, nghĩa là đầu CCC/Mask hiểu là có CD trong đó nhưng thực chất là lấy USB. Em thì không khoái lắm nhưng nó là giải pháp rẻ nhất. Loại tốt của Dension k bluetooth chắc tầm 300USD mới. Còn hàng tàu thì em k biêt.s
 
Tập Lái
22/7/16
47
13
8
35
Cụ nào bổ sung cho e thêm 1 vài linh kiện hay phải bảo dưỡng định kỳ tên TA được ko ạ, nhiều thứ muốn mò mẫm tự Order đúng loai ưng ý nhưng nhiều từ chuyên ngành quá e ko biết keyword để search. Em mới biết 1 vài thứ như
Rotuyn: Ball Joint
bát bèo: Strut mount
cao su cân bằng: sway bar bushing
Thanh cân bằng: Sway bar link
mấy thứ thuần thuần như kiểu thermostat , shock absorb thì e có thể hiểu được. còn vài linh kiện e xem nhưng cũng ko hình dung ra nó nằm ở chỗ nào @@
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
Em thì... mù tiếng Việt.

Cụ cứ vào realoem.com gõ số Vin. sau đó lựa từng phần, nó có hinhf nên cũng dễ hiểu hơn
 
  • Like
Reactions: suvival198
Tập Lái
22/7/16
47
13
8
35
Em thì... mù tiếng Việt.

Cụ cứ vào realoem.com gõ số Vin. sau đó lựa từng phần, nó có hinhf nên cũng dễ hiểu hơn
Cụ có thêm thông tin chi tiết hơn về thời hạn đinh kỳ của mấy món này ko ạ. Ví du như kiểu càng, má phanh v...v.. Trung bình tầm bao nhiêu thì thay ko ạ. Hay phải đi đến khi nào thấy nó lọc cọc thì mới thay mấy cai ball joint các kiểu. Cháu chỉ cân vài món cơ bản hay phải thay trong 1 2 năm thôi hoặc các lỗi hay hỏng vặt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Cụ có thêm thông tin chi tiết hơn về thời hạn đinh kỳ của mấy món này ko ạ. Ví du như kiểu càng, má phanh v...v.. Trung bình tầm bao nhiêu thì thay ko ạ. Hay phải đi đến khi nào thấy nó lọc cọc thì mới thay mấy cai ball joint các kiểu. Cháu chỉ cân vài món cơ bản hay phải thay trong 1 2 năm thôi hoặc các lỗi hay hỏng vặt
Những thứ liên quan đến gầm thì khi nào chạy thấy cảm giác lọc xọc không còn ngon thì mới cho xe lên cầu kiểm tra, hỏng cục nào thay cục đó, thay được cả cặp là tốt nhất.
bác nên quan tâm những món có thể cho xe nằm đường, ví dụ: củ đề, dàn coolant, belt, pulley...
 
Tập Lái
22/7/16
47
13
8
35
Những thứ liên quan đến gầm thì khi nào chạy thấy cảm giác lọc xọc không còn ngon thì mới cho xe lên cầu kiểm tra, hỏng cục nào thay cục đó, thay được cả cặp là tốt nhất.
bác nên quan tâm những món có thể cho xe nằm đường, ví dụ: củ đề, dàn coolant, belt, pulley...
mấy món này trước lúc chết nó có dấu hiệu ko bác, hay chết 1 cách dột ngột. Em lấy xe cũ nên muốn xem món nào chớm bệnh là thay luôn cho triệt để.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
mấy món này trước lúc chết nó có dấu hiệu ko bác, hay chết 1 cách dột ngột. Em lấy xe cũ nên muốn xem món nào chớm bệnh là thay luôn cho triệt để.
thường là chết đột ngột nên bác kiểm tra xem chủ cũ thay chưa, chưa thay thì bác thay cho yên tâm.
 
  • Like
Reactions: E90 and suvival198
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
Làm theo cách em là preventive maintenance, nghia là thay luôn trước khi nó kịp hỏng, nhưng khá mắc tiền nha bác. Theo thứ tự sau
  • Bơm nước, van hằng nhiệt, ống dẫn nươc làm mát, nước làm mát
  • Dây cu roa, bi tỳ, Cụm răng curoa
  • Các loại ron và phớt vì e60 may N52 bệnh chaỷ nhớt thành thưong hiệu luôn
  • Củ đề, bơm trợ lực (cái này ở VN mình đánh lái nhiều nên dễ chêts đột ngột - mà chết xong lái như lái xe tăng)
  • Nhớt hộp số và ron các te hộp số (vì khuyến cáo ZF là 8năm tối đa
Xong dàn trên là tạm ổn máy móc. Còn tiền mình bàn tiếp về hệ lái và hệ treo nhen bác, trước khi nhìn qua đồ chơi.

Xe em tới giờ là..180 củ ++ rồi
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Làm theo cách em là preventive maintenance, nghia là thay luôn trước khi nó kịp hỏng, nhưng khá mắc tiền nha bác. Theo thứ tự sau
  • Bơm nước, van hằng nhiệt, ống dẫn nươc làm mát, nước làm mát
  • Dây cu roa, bi tỳ, Cụm răng curoa
  • Các loại ron và phớt vì e60 may N52 bệnh chaỷ nhớt thành thưong hiệu luôn
  • Củ đề, bơm trợ lực (cái này ở VN mình đánh lái nhiều nên dễ chêts đột ngột - mà chết xong lái như lái xe tăng)
  • Nhớt hộp số và ron các te hộp số (vì khuyến cáo ZF là 8năm tối đa
Xong dàn trên là tạm ổn máy móc. Còn tiền mình bàn tiếp về hệ lái và hệ treo nhen bác, trước khi nhìn qua đồ chơi.

Xe em tới giờ là..180 củ ++ rồi
đằng nào tổng tiền bỏ ra cũng như nhau thôi, nhưng mà thay trước thì có lợi là:
1. Không tốn các chi phí nằm đường, sửa chữa hư hỏng phát sinh
2. Cảm giác yên tâm hơn nhiều, chạy xe tự tin không lo lắng
 
  • Like
Reactions: E90 and suvival198