Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
Hồi QV còn để làm xe ở ADV , em thấy thợ thầy ok . Dạo này làm gì cũng chỉ qua bên Hưng Phú Q8, cá nhân em thấy bên này có 1,2 ông giỏi thôi ,còn lại là đám học việc nhìn nó tháo ráp thôi là muốn lạnh xương sống ! Tại sao vậy QV !?
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.322
113
Xe e cam 2007 lúc trước mỗi lần chạy qua chỗ dằn xóc cũng bị kêu lọc cọc phía trước rất khó chịu, đem vào Đông Sài Gòn thợ chạy thử đoán bị hư phuộc nhưng đề nghị để xe lại 1 ngày kiểm tra nên e đi về, hôm khác đem vào 1 gara khác thấy hoành tráng lắm, vào thợ cũng nói hư phuộc kêu phải tháo ra kiểm tra, e hỏi mất bao lâu, báo khoảng 2h e ok, mấy anh thợ tháo phuộc trước sau ra rồi dùng tay ấn xuống và phán phuộc yếu hỏi e muốn thay thì đặt hàng, em kêu ráp vào và đi về, em nghĩ phuộc yếu thì nhún nó k êm chứ k kêu tiếng kêu đó. Sau đó hỏi cu Phong Nguyễn nó nói chắc xe anh bị dàn cao su gầm, em nghe thấy hợp lý nên đem qua PN, làm hết dàn cao su gầm như: cao su chữ A, cao su máy trên, cao su cung trước sau, sau đó chạy thử thì nghe giảm khoảng 60%, về lại gara cho xe lên cầu kiểm tra thước lái thì thay rơ, cu Phong hỏi làm lại bạc đứng thước lái luôn đi anh, e ok, sau khi đem thước lái đi phục hồi 2 bạc đứng về ráp vào chạy êm đến bây giờ, xe e làm lúc 03/2105, bây giờ thì có lẽ hư 2 phuộc trước rồi, hôm nào rãnh ghé PN kiểm tra lại, bớ @PHONG NGUYEN
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Xe e cam 2007 lúc trước mỗi lần chạy qua chỗ dằn xóc cũng bị kêu lọc cọc phía trước rất khó chịu, đem vào Đông Sài Gòn thợ chạy thử đoán bị hư phuộc nhưng đề nghị để xe lại 1 ngày kiểm tra nên e đi về, hôm khác đem vào 1 gara khác thấy hoành tráng lắm, vào thợ cũng nói hư phuộc kêu phải tháo ra kiểm tra, e hỏi mất bao lâu, báo khoảng 2h e ok, mấy anh thợ tháo phuộc trước sau ra rồi dùng tay ấn xuống và phán phuộc yếu hỏi e muốn thay thì đặt hàng, em kêu ráp vào và đi về, em nghĩ phuộc yếu thì nhún nó k êm chứ k kêu tiếng kêu đó. Sau đó hỏi cu Phong Nguyễn nó nói chắc xe anh bị dàn cao su gầm, em nghe thấy hợp lý nên đem qua PN, làm hết dàn cao su gầm như: cao su chữ A, cao su máy trên, cao su cung trước sau, sau đó chạy thử thì nghe giảm khoảng 60%, về lại gara cho xe lên cầu kiểm tra thước lái thì thay rơ, cu Phong hỏi làm lại bạc đứng thước lái luôn đi anh, e ok, sau khi đem thước lái đi phục hồi 2 bạc đứng về ráp vào chạy êm đến bây giờ, xe e làm lúc 03/2105, bây giờ thì có lẽ hư 2 phuộc trước rồi, hôm nào rãnh ghé PN kiểm tra lại, bớ @PHONG NGUYEN

Bác thay hết các cao su gầm thì êm là phải rồi. xe cũ thay bất cứ cái gì chạy cũng có cảm giát tốt hơn hehe....
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.322
113
Bác thay hết các cao su gầm thì êm là phải rồi. xe cũ thay bất cứ cái gì chạy cũng có cảm giát tốt hơn hehe....
Vấn đề là thay đúng cái cần thay, chứ nghe lời mấy gara kia thay phuộc mà k hết kêu còn bực mình thêm
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng B2
15/8/14
126
97
28
49
Chào các bác!

Mình xin kể các bác nghe câu chuyện của mình như sau:

- Hệ thống lái xe mình ko bị xỉa lái, không rung, không lắc, nói chung là không bị gì cả ngoài 1 bệnh duy nhất đó là "Qua chổ giằn sốc nghe tiếng kêu lọc cọc ở 2 bánh trước".

- Mình có chạy vào hãng kiểm tra và được báo là "Thước lái bị rơ" yêu cầu thay thước lái. Vì lí do cá nhân, mình ko thay và chạy về.

- Sau đó mình có tìm hiểu trên mạng về cấu tạo thước lái thì được biết thước lái gồm bộ phận chuyển hướng (hệ thống bánh răng) và bạc đỡ 2 đầu thước. Xe mình chỉ duy nhất bị kêu (ko rơ ko xỉa lái) tức chỉ bị rơ bạc đỡ. Theo khuyến cáo trên mạng (cả các trang trong và ngoài nước) thì tình trạng này chưa cần thay cả thước lái mà chỉ cần phục hồi lại là xong (thay 2 bạc đỡ 2 đầu).

- Mình tiếp tục tìm hiểu về gara chuyên làm thước lái thì được anh em giới thiệu qua Quang Vũ 467 An Dương Vương. Mình có xem khá nhiều topic có liên quan đến Quang Vũ thì đều thấy phản hồi tích cực. Do đó mình tin tưởng và dự tính sẽ mang qua Quang Vũ phục hồi thước lái.

- Chủ nhật 2 tuần trước mình gọi cho anh Duy (Quang Vũ) theo số điện thoại mà a e OS cung cấp để hẹn qua sửa thì anh Duy báo chủ nhật nghỉ, chỉ làm ngày thường giờ hành chính. Thế là mình đành xin nghỉ làm sáng thứ 2 để qua Quang Vũ.

- Sang tới Quang Vũ bên An Dương Vương thì bên đó báo hết chổ, bảo mình sang xưởng bên Hưng Phú Q8. Trước khi qua Q8 mình có hỏi làm lâu ko để tính đường xem có báo nghỉ luôn cả buổi chiều hay không (vì đặc thù công việc ở cty nên mình rất khó xin nghỉ đc trong ngày thường giờ hành chính). Bên An Dương Vương báo là khoảng 2 tiếng. Thế là mình chạy sang Q8.

- Sang tới Q8 thì mình báo tình trạng xe (ko xỉa ko v.v... chỉ kêu lọc cọc) thì ko có anh nào chạy thử xe cả mà mang xe vào tháo ra làm ngay. Các anh tháo tất cả hệ thống lái ra (rotin, càng, caosu, phuộc, v.v... và nhiều món khác mình ko biết tên). Sau khi tháo, lắc, gõ, v.v... thì các anh báo bị thước lái rồi các anh mang thước lái vào làm. Các anh làm khá lâu, đến 12h trưa vẫn chưa xong và các anh kéo nhau đi ăn cơm. Mình hỏi 1 anh ở đó thì anh đó báo sắp xong rồi, thợ ko nghỉ trưa ăn xong về làm tiếp ngay nên mình chờ tiếp. Cuối cùng các anh làm tới 2h chiều mới xong (mình phải gọi xin nghỉ luôn buổi chiều). Sau khi làm xong, vì lo sợ trước sẽ phải làm lại cái gì đó nên mình có nhờ các anh kiểm tra lại thật kỹ dùm mình 1 lần nữa. Có 1 anh lấy xe chạy thử 1 vòng và nói ok rồi. Mình hỏi rõ là rotin, caosu, phuộc ok hết ko cần làm gì thêm đúng ko thì các anh đều khẳng định là ok. Thế là mình lái xe về. Lúc lái thì mình cảm giác nó kì kì nhưng vì nghỉ chắc do mình quen với cảm giác lúc cũ nên giờ mới làm lại nó khác thành ra thấy nó kì cộng với lúc đó quá đói nên mình về thẳng luôn chứ ko tìm đường xấu để kiểm tra thử.

- Xe về thì nằm nhà cả tuần vì mình đi công tác hết mấy ngày. Đến lễ giổ tổ hôm rồi mới có dịp xách xe chở cả nhà đi chơi. Và mọi việc bắt đầu vui từ đây. Đó là xe vẫn y như cũ hoàn toàn ko có gì khác biệt. Tức là qua chổ giằn sốc 2 bánh trước vẫn kêu cành cành hoàn toàn chẳng có gì cải thiện so với trước đó.

- Tức mình, sáng hôm nay mình lại phải xin nghỉ làm 1 lần nữa để qua Quang Vũ kiểm tra lại (dù không mong muốn bao giờ). Sang đến nơi thì có anh ra hỏi xe làm gì, mình nói lại vấn đề thì cái anh hôm trước làm xe mình chạy ra thấy ủa mới làm mà bị sao nữa? Mình nói bị như cũ ko cải thiện đc gì thì a đó leo lên xe chạy thử. Mình cũng rút kinh nghiệm nên leo lên theo (nếu ko chạy về thế nào cũng bảo ok à). Mình nói rõ là chạy chổ sốc mới nghe và hỏi anh có đường nào sốc không (do mình ko rành bên Q8 nên ko rõ có đường nào ko) thì ảnh nói có để ảnh chạy tới đó. Ảnh chạy lòng vòng 1 hồi (toàn đường nhựa láng) thì phán xe ok mà có bị gì đâu. Mình bực mình nhắc lại 2-3 lần là anh tìm dùm đường sốc chứ đường láng mà kêu nữa thì cái xe nó ra cái gì? Ảnh cứ im lặng chạy cho đã, miệng thì cứ bình thường mà bình thường mà rồi chạy trở về gara. Mình cũng rất bực nhưng ko biết làm sao tìm cho ra tiếng kêu thì vô tình ảnh lái sụp ngay nắp cống giữa đường xe kêu cái cành nghe rõ to. Mình liền mừng thầm nói "Đó tiếng đó đó anh nghe không" thì lúc này ảnh mới chịu ậm ừ là ừ kêu.

- Chạy về tới gara, anh mở nắp capo, đi qua đi lại dòm dòm lắc lắc bánh xe các kiểu rồi phán êm mà. Xong leo lên xe vặn vô lăng chết (ko bật chìa khóa) và phán đó nó kêu vô lăng. Mình thấy ko vui rồi bảo a mở chìa thì mới có trợ lực chứ thì ảnh mới chịu mở chìa, cũng đánh lái qua lại này nọ rồi khẳng định kêu vô lăng, kêu trợ lực và bảo mình qua chổ làm trợ lực mà sửa, cái này bên đây ko biết làm.

- Mình tức mình khẳng định trợ lực ok, vô lăng ok. Nói tới nói lui 1 hồi có 1 anh khác ra hỏi bị gì thì anh lúc nãy giờ bảo hư trợ lực. Anh mới cũng đề máy, đánh lái vài cái rồi phán tại trợ lực hư rồi. Mình bực mình bảo sao hư đc? Hư sao lần trước các anh test đủ kiểu ko ra bảo hư thước lái làm thước, làm xong chạy test các kiểu giờ bảo hư trợ lực là sao?

- Thế là 2 anh đó bỏ đi, 1 hồi lại 1 anh khác nữa lại xem xem và nói thợ tháo phuộc ra. Tháo phuộc xong mang vào trong xưởng làm gì đó 1 chặp cầm ra phán hư cặp phuộc rồi phải thay thôi. Kêu là do phuộc. Mình nhìn cặp phuộc còn ngon lành, ko xì phốt, ko nứt phốt thậm chí ti phuộc sáng loáng ko 1 vết xước nhúng lên xuống đều ngon lành thì mình ko chịu là hư phuộc. Anh đó phán vào mặt mình hư phuộc rồi, anh chịu thì thay phuộc ko thì thôi ráp xe lại trả anh.

- Mình thấy vậy là quá đủ cho Quang Vũ nên nói thôi ok a ráp vào lại hết đi. Anh đó lại mang phuộc vào trong xưởng, mãi 1 hồi mang ra đưa 2 thợ bảo ráp vào (chẳng biết có làm gì các phuộc ko). Thợ ráp ko rõ là ko rành hay ráp bỏ ghét là ráp sai phuộc trái sang phải và phải sang trái (dù trên phuộc có ghi chử L - R rõ ràng). Do ráp sai nên ráp cái pát dây dầu thắng đĩa mãi ko vào, thế là 2 anh lấy búa gõ cành cành để đóng nó vào. Mình thấy vậy chạy lại hỏi thì 2 anh nói tại để lâu nên nó sét nó bót đóng là vào ko sao đâu. Đóng 1 lúc vẫn ko vào thì mới chịu dòm lại và phán là à sai bên rồi. Lúc này mới chịu tháo ra, ráp lại cho đúng bên. Trong lúc ráp thì lúc đầu 2 anh 2 bên, tự dưng đang ráp 1 anh bỏ đi để anh còn lại làm. Mình thấy lo nên lúc a còn lại đi qua bên a kia bỏ dở chưa ráp thì mình đi theo xem và nhắc a kiểm tra siết ốc lại nha coi chừng a kia chưa siết đó. Cuối cùng ráp xong và trả xe mình rồi bỏ đi.

Tóm lại qua sự việc này mình có kết luận:

- Mình mất 2 ngày công để đi làm xe.
- Tốn tiền phục hồi thước lái + tiền công tháo ráp các kiểu cuối cùng thì ko hết bệnh, các anh người thì phán đổ thừa hư trợ lực, anh khác lại phán hư phuộc đòi thay phuộc.



PS: Nhắn gởi Quang Vũ: Các anh ăn của mình đc 1 lần, số tiền đó các anh không sống cả đời đc nhưng danh dự, lòng tự trọng và uy tín của các anh đã mất.

Người thật việc thật, xe còn đây, giấy tờ còn đủ (làm ngày 11 tháng 4 năm 2016). Bác nào hứng thú muốn check hay bác nào phụ trách Quang Vũ muốn đối chứng thì cứ liên hệ mình.
oánh dấu để cạch mặt cái gara đó (quang vũ ) chia buồn cùng bác chủ.cám ơn bác chủ đã chia sẻ để anh em trên diễn đàn biết để né
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Vấn đề là thay đúng cái cần thay, chứ nghe lời mấy gara kia thay phuộc mà k hết kêu còn bực mình thêm

vậy là bác hên gặp lúc QV sức khỏe tốt bắt bệnh hay. xui cho bác chủ thread gặp lúc QV xổ mũi, nhức đầu phán bậy...
 
  • Like
Reactions: josephvn