Em mới phục hồi thước lái ở QV, cũng bên xưởng Q8. Tổng thời gian cũng khoảng 3 h. Khi phục hồi thước thì thợ làm luôn mấy cái rotyn, nhưng giờ thấy xe bị lắc hơn trước, để vài bữa nữa mang ra gara kiểm tra lại xem thế nào?
Xe mình vẫn vậy, bữa giờ ko có đi đâu làm thêm gì cả. Dạo này lại cbi lễ nên chưa rãnh để check. Để qua lễ thong thả rồi tìm chổ tính tiếp ạ!
mấy vụ thuoc lái + rotuyn e thấy vô hãng ktr truok sau đó ra ngoài ktr lại nếu báo lỗi như hãng báo thì lại quay vô hãng làm là tốt nhất , vì hôm truok hãng ktr báo e thuoc lái bị xì ( ướt chụp bụi ) và rotuyn bị rơ . e lắc bánh thì thấy rơ nên ok , còn thước lái xì thì e ktr dầu ko hụt nên về rữa xe xịt sạch chụp bụi lau khô và quan sát 2-3 ngày -> vì truok châm dầu nhìu bị chảy xuốg ướt cao su chụp bụi lâu ngày cát bám nên mấy chú kt phán bừa . nên cuối cùng e chỉ thay rotuyn chứ ko làm thước lái
bác này nói phải, tốt nhất mình đi kiểm tra cùng thợ. Hôm thứ 7 tuần rồi em đi làm bảo trì định kỳ 5000km trong hãng. Yêu cầu thay nhớt, lọc các loại. kiểm tra gầm, máy, yêu cầu CVDV cho chú thợ hay làm xe em. khi đưa xe lên cầu, chú thợ đi kiểm tra trước, em đi kiểm tra theo sau. chú thợ cũng lấy đèn pin soi kỹ mọi tơi trong rất pro. nhưng chẳng phát hiện gì. khi em đi sau kiểm tra lại thì phát hiện cao su rutin trụ bị rách, em hỏi chú nhẹ nhàng, cái này bị rách chút, có thay được không? chú bảo dạ thay đi không để cát, nước vào sẽ hư luôn ruty trụ thì Hãng bắt thay luôn càng A là tốn khá nhiều thóc. lúc đó chú thợ mới soi kỹ tất cả các cao su thì phát hiện thêm cao su ruty trong cũng bị rách, thế là thay luôn chụp cao su này.mấy vụ thuoc lái + rotuyn e thấy vô hãng ktr truok sau đó ra ngoài ktr lại nếu báo lỗi như hãng báo thì lại quay vô hãng làm là tốt nhất , vì hôm truok hãng ktr báo e thuoc lái bị xì ( ướt chụp bụi ) và rotuyn bị rơ . e lắc bánh thì thấy rơ nên ok , còn thước lái xì thì e ktr dầu ko hụt nên về rữa xe xịt sạch chụp bụi lau khô và quan sát 2-3 ngày -> vì truok châm dầu nhìu bị chảy xuốg ướt cao su chụp bụi lâu ngày cát bám nên mấy chú kt phán bừa . nên cuối cùng e chỉ thay rotuyn chứ ko làm thước lái
Chú thợ này là kỹ thuật hãng, đã làm cho em vài lần, em thấy chú cũng nhiệt tình nên mỗi lần làm em đều bo 100k do đó có thể nói chú gặp xe em là chăm chút từng tí. Tuy nhiên thợ không thể nào kỹ bằng mình được và đôi khi kiểm tra 1 chiếc xe có quá nhiều thứ cần phải để mắt tới mà đôi khi 01 người soi không kỹ bằng 02 người, 03 người...
Đọc xong em thở dốc quá bác à!! vì em củng từng ngộm quả đắng ngắt khi gặp đúng GARA tại Đà Nẵng ,thôi! chắc thỉnh thoảng xui xui gặp đúng thợ củ gừng,trống rỗng về "năng khiếu kỹ thuật" nên.....chỉ làm theo "quán tính"..........Xe em xong rồi,cũng đi hầu hạ vài ngày vật vã giờ nói chung tay traí bây giờ nó to hơn tay phải do phải luôn căng lực 1 bên khi lái.....úi zào..chán quá em cũng để đó chứ...nãn lắm.
Tiện thể cho em hỏi thăm luôn ,ở Đà Nẵng có Gara nào sơn ,đồng OK chút chỉ giúp em với!!chứ em củng sợ rồi các bác ạ!
thanks.
Tiện thể cho em hỏi thăm luôn ,ở Đà Nẵng có Gara nào sơn ,đồng OK chút chỉ giúp em với!!chứ em củng sợ rồi các bác ạ!
thanks.
Chỉnh sửa cuối:
Ông chủ có nói gì thước lái đâu. Cụ ko đọc à. Thợ ẩu thì nói ẩu. Chả ai rở hơi lên nói phét và vu oan cho cả cái gara cả. Em úp cho nổi.Qua câu chuyện của bác chủ tôi thấy có thể bác chủ đã bị Hãng phán bậy là bệnh do thước lái. Bách chủ quá tin tưởng Hãng nên tới gara thì cứ báo là thước lái hư. Gara sửa theo yêu cầu của khách nên khách bảo hư thước lái thì đè thước lái ra sửa mà không chuẩn đoán bện. kết quả là cái cần sửa thì không sửa mà đi sửa cái không cần.
Em cũng chạy xe cũ trên 10 năm tuổi, lăn lộn nhiều Gara kể cả Hãng lẫn Gara ngoài. Em rút ra kinh nghiệm như thế này: Không phải tất cả các anh/em thợ ở Gara/hãng đều biết xem bệnh cho xe (đó là lý do bác chủ thấy mỗi anh phán một bệnh). Thường trong Gara sẽ có 01 anh thợ Cả, anh này có kinh nghiệm chuẩn đón bệnh cho xe, sau khi anh này chuẩn đón bệnh xong thì có thể giao cho các anh thợ sửa chữa và anh thợ cả giám sát (hoặc không nếu xe đông quá). 1 Gara thường không chuyên sửa mọi thứ cho xe của bạn, nhưng có thể nhận sửa được mọi thứ bằng cách nhận xe rồi gọi thợ ở gara khác tới sửa. Như vậy điều quan trọng nhất là anh em đi xe phải tìm cho được "Thầy chuẩn bệnh" việc sửa thì gara nào cũng sửa được, chi phí thì hơn nhau chút đỉnh không là vấn đề.
theo em Bác chủ mất 02 ngày công + chút tiền công sửa xem như chi phí để trở thành người "Khách hàng thông minh" cũng không quá đắt. Mong bác chủ sớm giác ngộ! vui vẻ!