Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Nhiều xe được trang bị Awd xịn lắm anh ơi..
Hàng hiệu Lexus 570 vẫn ko chịu nổi đó chứ.
Anh xem thử đi...suy cho cùng thì lực của động cơ đều truyền hết xuống bánh xe chứ có giấu đi đâu đâu a..awd hay 4wd gì cũng vậy.

Con Lexus to xác, dài đòn thì bất lợi hơn nhìn là thấy thua rồi cần gì phải thi. Tài Lexus cũng non tay hơn tài Range Rover
 
Hạng D
23/5/12
1.942
77.821
113
Con Lexus to xác, dài đòn thì bất lợi hơn nhìn là thấy thua rồi cần gì phải thi. Tài Lexus cũng non tay hơn tài Range Rover
Range Rover SVR khác phân hệ với Lexus 570, muốn so sánh thì bác @hoadat ráng kiếm các clip so sánh Rang Rover HSE
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng C
25/3/10
677
23.778
93
Nhiều xe được trang bị Awd xịn lắm anh ơi..
Hàng hiệu Lexus 570 vẫn ko chịu nổi đó chứ.
Anh xem thử đi...suy cho cùng thì lực của động cơ đều truyền hết xuống bánh xe chứ có giấu đi đâu đâu a..awd hay 4wd gì cũng vậy.
xe AWD đường phố làm gì có low gear, làm gì có khóa vi sai, làm gì có các nút chỉnh chế độ như sand, rock,... như land cruiser hay land rover.

đem xe AWD đường phố đi leo núi mình thấy rất tào lao
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Thôi đi anh. Cảm giác lái gì ở đây.)))
Nói lại anh nhớ: SH AWD là hệ dẫn động duy nhất có tỉ lệ phân bố là 10/90. Cái 90 đó có thể dồn hết về 1 bánh nếu bánh kia trượt.
Còn S awd cũng ok, nhưng tỉ lệ nó chỉ 40/60 thôi.
Cả quattro hay Xdrive hay gì gì cũng chưa đạt được như SH awd đâu.
Chả biết gì rồi, thôi đinthif đúng hơn.
tất cả các clip đều có điểm chung là đi qua điaj hình khó, nào lè leo dốc, leo băng , leo bùn ..nhưng tất cả là vượt qua có chuẩn bị và đó là ò ff rốt..việc của o ff rốt là việc của bán tải pick up, của Jeep của Mec G..
ĂWD sinh ra không phải để làm chuyện đó, AWD sinh ra là đe xe phản ưnsg nhanh hơn và chuẩn hơn vơi các bất thường trên mặt đường và đang chay tốc độ cao , zic zac cũng là một loại thay đơi tính trạng mặt đường..ổ gà, nước đojng, lằn cong ten no, hay vết dầu vết cát còn trên đường cũng vậy..
đơi với các trường hợp này, không phải phân bố lực kéo thế nào ..mà là tốc đo nhận ra thay đơi mặt đường và tốc độ phản ứng lại thay đôi đó bằng điện tử và cơ học tới bành xe...
tốc độ phản ứng tổng thể bằng tổng thời gian xe ( cảm biến điện tủ hoặc độ lêch ví sai cơ khí như trên Audi ) + việc tính toán phản ứng ra sao với thay đơi này + command action time tới cơ khí hệ thống và quan trọng khác biệt + thời gian moment thực sự thay đổi giữa các bánh, xe nào máy ngang, dân động cầu trước là chính, tư lúc phát hiện sai biệt đến lúc tính ra việc phải co pensat thế nào đến command xuống actuator của clutch pack, rồi việc moment từ động cơ ra phải qua 2,3 lần chuyển góc 90 độ mới xuống đến bánh sau thì không thể nhanh bằng những thằng auto balance cơ khí như quatro dùng 3 con vi sai torsen ..
nói lại là off rốt không phải dành cho AWD , bọn tây lông mang AWD ra nghịch chỉ biết nghich off rốt và kéo nhau trên tuyết, trên cát rôi youtube nối phét..mấy ông CNL ngộ lông cứ thấy lông nói là tin, không chịu tìm hiu, chạy thử..tính toán thử xem..
 
Hạng C
25/3/10
677
23.778
93
Chả biết gì rồi, thôi đinthif đúng hơn.
tất cả các clip đều có điểm chung là đi qua điaj hình khó, nào lè leo dốc, leo băng , leo bùn ..nhưng tất cả là vượt qua có chuẩn bị và đó là ò ff rốt..việc của o ff rốt là việc của bán tải pick up, của Jeep của Mec G..
ĂWD sinh ra không phải để làm chuyện đó, AWD sinh ra là đe xe phản ưnsg nhanh hơn và chuẩn hơn vơi các bất thường trên mặt đường và đang chay tốc độ cao , zic zac cũng là một loại thay đơi tính trạng mặt đường..ổ gà, nước đojng, lằn cong ten no, hay vết dầu vết cát còn trên đường cũng vậy..
đơi với các trường hợp này, không phải phân bố lực kéo thế nào ..mà là tốc đo nhận ra thay đơi mặt đường và tốc độ phản ứng lại thay đôi đó bằng điện tử và cơ học tới bành xe...
tốc độ phản ứng tổng thể bằng tổng thời gian xe ( cảm biến điện tủ hoặc độ lêch ví sai cơ khí như trên Audi ) + việc tính toán phản ứng ra sao với thay đơi này + command action time tới cơ khí hệ thống và quan trọng khác biệt + thời gian moment thực sự thay đổi giữa các bánh, xe nào máy ngang, dân động cầu trước là chính, tư lúc phát hiện sai biệt đến lúc tính ra việc phải co pensat thế nào đến command xuống actuator của clutch pack, rồi việc moment từ động cơ ra phải qua 2,3 lần chuyển góc 90 độ mới xuống đến bánh sau thì không thể nhanh bằng những thằng auto balance cơ khí như quatro dùng 3 con vi sai torsen ..
nói lại là off rốt không phải dành cho AWD , bọn tây lông mang AWD ra nghịch chỉ biết nghich off rốt và kéo nhau trên tuyết, trên cát rôi youtube nối phét..mấy ông CNL ngộ lông cứ thấy lông nói là tin, không chịu tìm hiu, chạy thử..tính toán thử xem..
Mấy ảnh cứ thấy AWD là phải đem leo Phăng Xi Păng mới chịu :D
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Cái test của Audi voi BIM MEC hay Su Forester chạy dich dắc trên đường trướng ngại vật và có vũng nước rồi đo độ lệch line của body xe đúng là chuẩn cho AWD vì đo chính là mục đích sinh ra AWD cho chạy an toàn trên đường, chứ không phải là lội bùn dưới đường ...vì mục đích là làm chạy on road an toàn nên tóc độ phản ứng là quan trọng..mà phản ứng nhanh nhất là cài trước..vì thế Terence select của RR mới nhanh nhát và xịn nhất do nó tích luỹ nhiều năm kimh nghiệm của RR và LR..cài sẵn thuật toán cho từng mode select.
Subaru không dêtct nhanh nhất nhưng phản ứng nhanh nhất do hoàn toàn đối xứng, moment tư trục ra chi qua 1 cua 90 đooj duy nhất đến bánh và thuật toán đơn giản nhất, phân bố lại nhưng không hề tăng công suất máy để lấy thêm moment cho bánh cần moment như thằng SH vì vậy nó cũng rất nhanh..
riêng thằng Quatro hoàn toàn cơ khí , 3 bộ torsen tại trục trước, trục sau, và cầu giữa tự cân băng khi vòng quang các bánh lệch vì vậy nó cũng rất nhanh, nhưng do nó vẫn phải chuyển moment từ động cơ ra bánh mất vài góc 90 đo tuỳ bánh nên nó chỉ ngang ngửa Subaru thôi mặc dù nó đắt hơn nhiều..
thằng Mazda đang quảng cáo các Predictive AWD theo kiểu open loop control như thằng RR, tuy nhiên chả biết nó predict bằng cách nào, nhanh không, chưa thử nên chưa dám nói ( không giống mấy anh CNL) nhưng thương hiệu Mazda chưa bao giờ đồng nghĩa với sự tin cậy nên không biết thế nào...
 
Hạng F
9/8/09
6.393
70.846
113
TFC
xaydungquocgia.com
Hô hô, lại 1 ôg đi lục gg và phán.
Anh biết audi nó gắn xe nào có 3 visai ko?)))
Con mazda thì cnl bàn chán chê hồi đầu năm dồi anh ơi. Có hẳn clip luôn kìa. Gu gồ cho nó tới 1 tí.
Còn off dốt với anh là chạy đường tuyết, trơn trượt đó hả??? Pó tay luôn.
Đang so sánh ưu điểm về phân phối lực, qua dó mới thể hiện hệ truyền động nào nổi trội hơn. Anh đi lòng vòng nào là cảm giác lái tốt hơn, rồi phản xạ nhanh hơn. Công nhận nếu ko phải do gu gồ, thì anh thuộc dạng siu nhân mới nhận biết được vụ nhanh chậm này.
Vãi cứt. Mồm cứ kêu em lái cả 3 xe nên biết nhanh chậm.
 
Hạng F
9/8/09
6.393
70.846
113
TFC
xaydungquocgia.com
Quattro vs XDrive vs 4Matic

So dỉnh của đỉnh: R8 vs NSX đây anh @TRIBECA.
Con R8 phản xạ nhanh quá nên văng ra hay sao anh?
Nhờ anh coi clip xem quattro nó phản xạ nhanh hơn SH awd bao nhiêu phút hay bn giây dùm em.
Sẵn anh gu gồ lại dùm con audi nào bây giờ gắn 3 visai như anh nói. Chắc anh chạy con đó?
Và tìm dùm em luôn con nào gắn quattro có tỉ lệ phân phối giống giống Shawd ( giống thôi, ko cần hơn).))))
 
Hạng F
9/8/09
6.393
70.846
113
TFC
xaydungquocgia.com
TÚM lại là bây giờ mình bàn về gì vậy mấy anh? Từ luxury CUV tới AWD tới 4WD tới off-road, mình ko theo kịp luôn.
Anh kia chạy tribeca của Su khẳng định quattro lái thật hơn. Vì ảnh lái dồi.
S awd thì ưu việt chỗ nó phản ứng nhanh hơn shawd.
Anh ko cho bàn về chạy đường tuyết, trơn trượt vì đó là ốp dốt.
Còn mấy điểm kia anh đọc còm bên trên của mình dùm.)))
 
  • Like
Reactions: TKM