Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Theo số liệu goodcarbadcar mới nhất thì tháng này Tesla bán được gần 18.000 chiếc Model 3 ở US, hơn gấp 4 lần Lexus ES, gấp 5 lần Mẹc C, nhiều hơn Bim3+X3+X2 các thể loại compact của BMW cộng lại. Ngày tàn của mấy anh luxury bảo thủ lạc hậu :D.
Sang năm chắc sẽ chỉ có những thớt tranh cãi về xe điện :D.

Ở Mỹ, Sing thì được, phần còn lại chưa đâu anh, vấn đề ko phải cái xe mà là mạng lưới sạc bình, đổi pin. Với các anh, tổ chức một bussiness thật dễ như gắp đồ trong túi á.
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Đúng.
ANh rôti vẫn chưa phân biệt nhiều thứ lắm.
sư phụ ảnh là @TRIBECA còn chưa hiểu chỗ này nữa mà.
Hỏi tại sao Sawd đứng top trên Shawd thì ko biết. Hỏi tại sao Sh awd chạy tốt trong tuyết cũng ko biết nốt mà cứ khư khư S awd trên Shawd.)))

Xe nào mắc xích vô cũng chạy ầm ầm anh ơi, tốt cái gì!

Ở VN, em ko quan tâm “tuyết”, em chỉ quan tâm đường trơn trượt, dính vũng nước mưa thì nó phản ứng thế nào thôi.

Nhiều anh dị, xứ éo có tuyết mà cứ lôi tuyết vào để chém (dẫu sao vẫn chấp nhận là một đặc tính có thể tham khảo)
 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng
Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Mình tưởng đi xe nào thì phải tìm hiểu về nó có gì hay ho ko chứ? Té ra anh ko giống như người khác nhỉ?
Vậy cơ sở nào anh chê xe Mỹ hay Nhục hay Hèn?
Hay mình thích thì mình chê hoy?:D:D:D

Em mua xe ko nghe bọn tài xế đi dép tổ ong nó phán anh ơi. Em coi review trên mạng quốc tế trước, sau đó có xe thì coi, ko có thì thậm chí e cũng éo cần coi luôn, như con Audi đời Thanh là em ko hề coi xe đó.

Phần còn lại là tìm hiểu sau khi có xe, chạy rồi mới biết nó như thế nào, một số đặc tính hay của con xe bài viết e vẫn còn bên box audi.

Em ko nhận xét về bất kỳ loại xe nào khác khi chưa lái, chỉ cồng 1 cách chung chung, ví dụ:

Nhiều anh đi xe Nhục, Hèn, complain là sao thúc ga con xe nó ỳ ra một lúc rồi mới chịu vọt lên, thì mới vỡ ra là hộp số Hèn Nhục nó cùi quá, phản ứng chậm, chuyển số chậm.

Rồi nhiều anh bảo turbo lag, em chạy xe có lag đoé gì đâu, thì mới hiểu là đèo mạ mấy anh Nhục Hèn ko làm nổi cái turbo ra hồn, lag là phải, thôi vứt.

Rồi các anh chạy xe xuống dốc phải về số thấp, lúc đó mới để ý cái hộp số của mình nó tự xử lý hết, thằng lái quan tâm éo gì cho mệt. Và e cũng nói luôn cho nhanh, công nghệ engine break với audi là tự động toàn phần, nó kết hợp cả hộp số lẫn quattro để làm việc này, éo đâu như các anh phải manu break chấm cơm, thật là cùi mía.

Rồi awd, em ko quan tâm awd của các anh khác ntn, cho đến khi coi cái clip, mới thấy mắc cười, thì post lên cho các anh chém.

Các anh chạy con xe, lúc nào cũng nghĩ xe mình là nhất, e đâu có nghĩ vậy. Toàn các anh nói, thắc mắc xe cùi xong thì em mới coi lại cái xe mình nó có vậy ko thôi, lúc đó mới biết là xe mình nó khác hoàn toàn, hố hố. Trải qua nhiều lần như vậy thì mới vỡ ra, là xe Nhục Hèn ko có công nghệ, toàn chạy theo vuốt đuôi thôi.

Một thời điểm cụ thể, một công nghệ cụ thể, một hoàn cảnh cụ thể, có thể lúc nào đó xe Hèn Nhục sẽ vượt lên xe Đức, nhưng nhìn tổng thể toàn bộ core tech của 1 chiếc xe thì chưa bao giờ Lé Xụt, Acura, Infiniti có thể ngang bằng 1 chiếc xe Đức cả, đơn giản vậy thôi.

Kể cả đến tầm như Mẹc cũng chưa thể so với Audi, Bim về máy và hộp số (trong dòng xe phổ thông), em lái đủ rồi em biết, lái xe Mẹc chán vãi lái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
9/8/09
6.393
70.849
113
TFC
xaydungquocgia.com
Em mua xe ko nghe bọn tài xế đi dép tổ ong nó phán anh ơi. Em coi review trên mạng quốc tế trước, sau đó có xe thì coi, ko có thì thậm chí e cũng éo cần coi luôn, như con Audi đời Thanh là em ko hề coi xe đó.

Phần còn lại là tìm hiểu sau khi có xe, chạy rồi mới biết nó như thế nào, một số đặc tính hay của con xe bài viết e vẫn còn bên box audi.

Em ko nhận xét về bất kỳ loại xe nào khác khi chưa lái, chỉ cồng 1 cách chung chung, ví dụ:

Nhiều anh đi xe Nhục, Hèn, complain là sao thúc ga con xe nó ỳ 1 tích tắc rồi mới chịu vọt lên, thì mới vỡ ra là hộp số Hèn Nhục nó cùi quá, phản ứng chậm, chuyển số chậm.

Rồi nhiều anh bảo Turbo lag, em chạy xe có lag đoé gì đâu, thì mới hiểu là đèo mạ mấy anh Nhục Hèn đoé làm được cái turbo ra hồn, lag là phải, thôi vứt.

Rồi các anh chạy xe xuống dốc phải về số thấp, lúc đó mới để ý cái hộp số của mình nó tự xử lý hết, thằng lái quan tâm éo gì cho mệt.

Rồi awd, em ko quan tâm awd của các anh khác ntn, cho đến khi coi cái clip, mới thấy mắc cười, thì post lên cho các anh chém.

Các anh chạy con xe, lúc nào cũng nghĩ xe mình là nhất, e đâu có nghĩ vậy. Toàn các anh nói, thắc mắc xe cùi xong thì em mới coi lại cái xe mình nó có vậy ko thôi, lúc đó mới biết là xe mình nó khác hoàn toàn, hố hố. Trải qua nhiều lần như vậy thì mới vỡ ra, là xe Nhục Hèn ko có công nghệ, toàn chạy theo vuốt đuôi thôi.

Một thời điểm cụ thể, một công nghệ cụ thể, một hoàn cảnh cụ thể, có thể lúc nào đó xe Hèn Nhục sẽ vượt lên xe Đức, nhưng nhìn tổng thể toàn bộ core tech của 1 chiếc xe thì chưa bao giờ Lé Xụt, Acura, Infiniti có thể ngang bằng 1 chiếc xe Đức cả, đơn giản vậy thôi.

Kể cả đến tầm như Mẹc cũng chưa thể so với Audi, Bim về máy và hộp số (trong dòng xe phổ thông), em lái đủ rồi em biết, lái xe Mẹc chán vãi lái.
Ơ, em tưởng đang bàn về dẫn động.
Còn so chung thì hoàn toàn đồng ý với anh.
Vây giờ mình bàn tiếp về dẫn động hay chung?
Dẫn động thì hiện tại: top 3 có 2 thằng Nhục, 1 thằng Đức cống.
Nhục thắng.)))
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Ơ, em tưởng đang bàn về dẫn động.
Còn so chung thì hoàn toàn đồng ý với anh.
Vây giờ mình bàn tiếp về dẫn động hay chung?
Dẫn động thì hiện tại: top 3 có 2 thằng Nhục, 1 thằng Đức cống.
Nhục thắng.)))

Anh hỏi em về tìm hiểu 1 con xe trước khi mua thì em trả lời anh từng hạng mục core tech của 1 con xe, ko lẽ anh mua xe chỉ coi dẫn động! A thấy a phi logic ko?

Về dẫn động, e thấy có mỗi Subaru là có nhỉnh hơn quattro đôi chút ở khía cạnh low perfomance, bà gìa đi chợ. Thằng này nó chuyên về Rally mấy chục năm nên kinh nghiệm tinh chỉnh hệ S-awd ko thể xem thường.

Còn Sh-awd thì thành thực mà nói e chưa thấy có gì ưu việt trừ mặt số học, từ số học đến thực tế là một khoảng cách diệu vợi, ví dụ như cái clip leo diagonal thì MDX hơi bị tệ. Các anh vội nại rằng nó leo góc hẹp quá ko lên nổi thì thôi biết thế, khi nào có clip tốt hơn, fair hơn thì sẽ đánh giá sau vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tấn Dũng
Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Đây có cái clip Macan leo diagonal, rất nhiều lần bài test leo ở góc nhỏ giống như mdx, nó leo ngọt lịm chứ có khó nhọc như mdx đâu

 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Còn đây là thi kéo co phần 2, kéo cả subaru, bmw trên tuyết, coi cho biết đá vàng :)

 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng
Hạng F
9/8/09
6.393
70.849
113
TFC
xaydungquocgia.com
Anh hỏi em về tìm hiểu 1 con xe trước khi mua thì em trả lời anh từng hạng mục core tech của 1 con xe, ko lẽ anh mua xe chỉ coi dẫn động! A thấy a phi logic ko?

Về dẫn động, e thấy có mỗi Subaru là có nhỉnh hơn quattro đôi chút ở khía cạnh low perfomance, bà gìa đi chợ. Thằng này nó chuyên về Rally mấy chục năm nên kinh nghiệm tinh chỉnh hệ S-awd ko thể xem thường.

Còn Sh-awd thì thành thực mà nói e chưa thấy có gì ưu việt trừ mặt số học, từ số học đến thực tế là một khoảng cách diệu vợi, ví dụ như cái clip leo diagonal thì MDX hơi bị tệ. Các anh vội nại rằng nó leo góc hẹp quá ko lên nổi thì thôi biết thế, khi nào có clip tốt hơn, fair hơn thì sẽ đánh giá sau vậy.
Ủa, em post clip nsx vs R8 mấy lần sao anh ko coi? Clip của bọn BBC làm ko phải vớ vẩn nhé.
NSX vào cua ko rớt, còn R8 bị văng vô đám cỏ đó.
Dĩ nhiên còn xét nhiều yếu tố nữa, nhưng cũng đủ thấy quattro thua SH awd dồi.
Mình chờ coi con audi có 3 visai mà anh kia trốn mất hút cm hàng lươn dồi. Có con đó có khi quattro mới trên cơ.
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.024
113
Ủa, em post clip nsx vs R8 mấy lần sao anh ko coi? Clip của bọn BBC làm ko phải vớ vẩn nhé.
NSX vào cua ko rớt, còn R8 bị văng vô đám cỏ đó.
Dĩ nhiên còn xét nhiều yếu tố nữa, nhưng cũng đủ thấy quattro thua SH awd dồi.
Mình chờ coi con audi có 3 visai mà anh kia trốn mất hút cm hàng lươn dồi. Có con đó có khi quattro mới trên cơ.

Anh post lại đi em coi.

Rồi a kiếm mấy clip kéo co, giải cứu xe tải... luôn đi, còn làm clip đểu hay demo chạy bon bon trên tuyết hoặc trình photoshop số học thì thường lắm, xắp đặt cả.