Theo quy tắc giao thông các xe ở hướng THL phải nhường cho bác vì bác đang ở trong giao lộ. Con lươn không tới không có nghĩa là không có con lươn ở đó nha bác. Bác chánh làm vậy để giao lộ xa xa nhau ra khó kẹt xe hơn nhưng chắc quên vẽ thêm cái vạch kéo dài con lươn ra.minhtuantkh nói:- Cách 2: ( ra đến giữa tâm giao lộ mới quay) ngay lập tức cả 2 xe nằm luôn giữa đường chờ hết dòng xe phía ngược lại đi xong khi có đèn đỏ 2 xe tụi em mới bắt đầu quay...Và ngay lập tức lãnh hậu quả xung đột với dòng xe khi có đèn xanh từ THL cắt qua NVT, dồn cục và bắt đầu có những cái nhìn thiếu thiện cảm.
theo em có thể quay đầu trong giao lộ và k quay đầu tại phần đường dành cho người đi bộ là:minhtuantkh nói:Chào bác truonghd! Thì ra bác cũng trải nghiệm ở đoạn này rồi. Em mới đi thực tế về, nhưng rất tiếc sáng nay không có các anh ấy lập chốt ở đây. Tuy nhiên em có cái ảnh mới chụp cho các bác dễ hình dung ạ.
Đây là giao lộ Nguyễn Văn Trỗi và Trần Huy Liệu ( các bác lưu ý giúp là vì có tiểu đảo dành cho xe từ THL rẽ phải ra NVT không phải chờ đèn đỏ, nên vạch kẻ dành cho người đi bộ nó mới cách xa đầu giải phân cách như vậy ( em đo theo bước chân khoảng 10 bước, tính mang cái thước dây ra đo nhưng ...mắc cỡ )
Cận cảnh:
--quay xe tại những nơi k có phân hướng di chuyển.
--làn đi bộ là có hướng di chuyển "ngang" qua đường, dành cho người đi bộ.
do vậy cứ quay đầu tại những chỗ nào trong giao lộ mà quá trình quay đầu k cán bất cứ vạch phân hướng di chuyển nào là OK.
Khoảng trống trên nếu đủ cho xe bác quay đầu thì được, bác quay mà cán vạch người đi bộ là có xung đột hướng di chuyển của người đi bộ, có thể bị tít.
Last edited by a moderator:
Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
Theo em thì quay đầu như bác chủ thớt là được, xx hỏi thăm thì giải thích thôi...
Chỗ này em quay đầu hàng ngày nhưng hướng ngược lại
Chỗ này em quay đầu hàng ngày nhưng hướng ngược lại
Đọc tới chổ này em không nhịn được cười, bác thật có "tính làm lãnh đạo"tin_truc22 nói:Theo quy tắc giao thông các xe ở hướng THL phải nhường cho bác vì bác đang ở trong giao lộ. Con lươn không tới không có nghĩa là không có con lươn ở đó nha bác. Bác chánh làm vậy để giao lộ xa xa nhau ra khó kẹt xe hơn nhưng chắc quên vẽ thêm cái vạch kéo dài con lươn ra.minhtuantkh nói:- Cách 2: ( ra đến giữa tâm giao lộ mới quay) ngay lập tức cả 2 xe nằm luôn giữa đường chờ hết dòng xe phía ngược lại đi xong khi có đèn đỏ 2 xe tụi em mới bắt đầu quay...Và ngay lập tức lãnh hậu quả xung đột với dòng xe khi có đèn xanh từ THL cắt qua NVT, dồn cục và bắt đầu có những cái nhìn thiếu thiện cảm.
Không có cái vạch đó thì cũng không có nghĩa là bắt người tham gia giao thông phải hiểu rằng chổ đó có vạch
Người tham gia giao thông chỉ có nghĩa vụ tuân theo đèn tín hiệu, biển báo, vạch kẻ đường....
Người tham gia giao thông không có nghĩa vụ phải tuân theo những điều "không có"
Em ví dụ cụ thể hơn để bác hình dung nhen: tại giao lộ có đèn tín hiệu, nhưng bị cúp điện (hoặc cháy đèn đi) thì không thể nói rằng, đáng lý lúc này đèn phải đỏ, anh không được đi!
Như vậy thì tương tự, không có vạch là không có vạch, không nói tôi quên vẽ
Gửi bác chủ: Bác quay đầu tại giao lộ có nhường đường cho các phương tiện đi thẳng và không quay trên phần đường giành cho người đi bộ thì bác chẳng có gì sai trong hành vi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Phần em: tại những giao lộ như thế này, em có 2 cách quay:
1. Nếu xe em đứng chờ đèn ở đầu tiên, khi đèn bật xanh: tiến qua khỏi vạch dừng, nếu không cán vạch người đi bộ, quay! (cái này là quay nhanh, không vi phạm và cũng không cản luồng phương tiện đối diện đang đi tới)
2. Nếu xe em đang lưu thông đến (cũng giống như xe em xếp hàng chờ đèn ở phía sau, khi đèn bật xanh thì từ từ nối đuôi xe trước): em tiến thẳng vào trung tâm giao lộ (nhường dòng xe đối diện qua hết thì mình mới quay, trường hợp đèn phía bên mình có đỏ, thì mình vẫn đang ở trong giao lộ, vẫn là ưu tiên 1 để đi)
Phần em: tại những giao lộ như thế này, em có 2 cách quay:
1. Nếu xe em đứng chờ đèn ở đầu tiên, khi đèn bật xanh: tiến qua khỏi vạch dừng, nếu không cán vạch người đi bộ, quay! (cái này là quay nhanh, không vi phạm và cũng không cản luồng phương tiện đối diện đang đi tới)
2. Nếu xe em đang lưu thông đến (cũng giống như xe em xếp hàng chờ đèn ở phía sau, khi đèn bật xanh thì từ từ nối đuôi xe trước): em tiến thẳng vào trung tâm giao lộ (nhường dòng xe đối diện qua hết thì mình mới quay, trường hợp đèn phía bên mình có đỏ, thì mình vẫn đang ở trong giao lộ, vẫn là ưu tiên 1 để đi)
chỗ này nếu quay đầu em nghĩ sẽ bị phạt vì k đảm bảo theo luật quy định cho các trường hợp được quay đầu xe:minhtuantkh nói:Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
--k có bảng cho phép quay đầu.
--k phải trong giao lộ.
còn bác dstuyen thì cũng chỉ cho cái định nghĩa "cái khoảng hở nơi bác chủ quay đầu cũng thuộc "đường giao nhau" rồi" héndstuyen nói:
Trường hợp bác chủ nói đến không giống như hình, vạch đi bộ nó tuốt ở trên có 1 khoảng hở đủ lớn để xe quay đầu mà không cán vạch đi bộ.
Theo luật thì phải quay đầu xe nơi "đường giao nhau", cái khoảng hở nơi bác chủ quay đầu cũng thuộc "đường giao nhau" rồi.
Bác cho em xem định nghĩa "giao lộ là phần đường ở giữa, giới hạn bởi 4 vạch kẻ đường dành cho người đi bộ" với.tipster_vip nói:Các bác phải xác định "giao lộ" là phần đường ở giữa, giới hạn bởi 4 vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
Quá phức tạp nhẩy, nhưng quay đầu theo cách 1 của bác chủ đâu có sao.
Vấn đề em cảm thấy làm cách khác đơn giản hơn: bác chịu khó chạy qua Trần Huy Liệu và rẽ trái về hướng Sân bay cho tiện. Nói thật là quay đầu theo cách bác đúng, nhưng em thấy có 1 vài bất ổn chút:
- Vừa dễ chịu: chạy thêm có tí hà, thư thả hơn. Bác từ HBC đâm qua khao3ng cách khoảng 30 m trở lại và quay đầu em thấy có chút bất tiện.
- Đỡ kẹ: bác đi theo cách em chỉ thì đỡ xung độ giao thông hơn ( ý em ở đây là các luồng xe khác, không phải tại bác nhen).
- Đỡ bị xxx làm phiền hơn.
Vấn đề em cảm thấy làm cách khác đơn giản hơn: bác chịu khó chạy qua Trần Huy Liệu và rẽ trái về hướng Sân bay cho tiện. Nói thật là quay đầu theo cách bác đúng, nhưng em thấy có 1 vài bất ổn chút:
- Vừa dễ chịu: chạy thêm có tí hà, thư thả hơn. Bác từ HBC đâm qua khao3ng cách khoảng 30 m trở lại và quay đầu em thấy có chút bất tiện.
- Đỡ kẹ: bác đi theo cách em chỉ thì đỡ xung độ giao thông hơn ( ý em ở đây là các luồng xe khác, không phải tại bác nhen).
- Đỡ bị xxx làm phiền hơn.
Chà nếu vậy thì căng đây, lùi giải phân cách và kẻ vạch đứt đoạn để làm gì vậy nhỉ? Như cái bẫy à?dawmgoodman ® nói:chỗ này nếu quay đầu em nghĩ sẽ bị phạt vì k đảm bảo theo luật quy định cho các trường hợp được quay đầu xe:minhtuantkh nói:Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
--k có bảng cho phép quay đầu.
--k phải trong giao lộ.
Theo em không hẳn là cứ phải có bảng hoặc vạch đường chỉ dẫn cho quay đầu mới được quay, nếu vậy thì trong SG này đi tìm bảng với vạch rồi mới quay đầu thì có mà ...đâu cái điền.
Nếu các bác để ý sẽ có rất nhiều điểm các xe vẫn quay đầu mà không cần biển vạch cho phép quay đầu ( CSGT thấy nhưng không có phản ứng gì). Để rảnh em đi sưu tầm vài điểm rồi post lên bổ xung.
Trở lại vấn đề cũ: em có thấy 1 bác nói đi qua vạch rồi quay nhanh ( chắc giống kiểu fast and furious, nghiêng xe hổng bánh luôn), nói thật là em không dám biểu diễn trừ phi có sự cố buộc phải xử lý. Thêm nữa điều mà em muốn hiểu theo Luật là em có quay theo cách 1 được không? Còn vấn đề nên hay không nên rồi quy tắc GT hay lịch sự gì đó mà luật không quy định thì tính sau.
Và có phân biệt gì cho xe 2 bánh và 4 bánh trong trường hợp này không. Vì em chắc chắn rằng 100% xe 2 bánh đều quay theo cách 1 mà CSGT đứng đó hoàn toàn không xử lý.