Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
minhtuantkh nói:
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?
chỗ này nếu quay đầu em nghĩ sẽ bị phạt vì k đảm bảo theo luật quy định cho các trường hợp được quay đầu xe:
--k có bảng cho phép quay đầu.
--k phải trong giao lộ.
Chà nếu vậy thì căng đây, lùi giải phân cách và kẻ vạch đứt đoạn để làm gì vậy nhỉ? Như cái bẫy à?
Theo em không hẳn là cứ phải có bảng hoặc vạch đường chỉ dẫn cho quay đầu mới được quay, nếu vậy thì trong SG này đi tìm bảng với vạch rồi mới quay đầu thì có mà ...đâu cái điền.
Nếu các bác để ý sẽ có rất nhiều điểm các xe vẫn quay đầu mà không cần biển vạch cho phép quay đầu (CSGT thấy nhưng không có phản ứng gì). Để rảnh em đi sưu tầm vài điểm rồi post lên bổ xung.
cái này là để "linh hoạt", khi đông xe cần thoát ra thì xxx sẽ cho phép bác mà k nói gì. Khi rảnh rỗi thì sẽ có chuyện. Vì xxx có thể phạt bác theo luật là "quay đầu tại nơi k được phép".
cẩn thận với suy luận "k cấm thì được làm", vì 1 số trường hợp luật chỉ quy định "những trường hợp được làm", làm ngoài cái đó lại là vi phạm.
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?
chỗ này nếu quay đầu em nghĩ sẽ bị phạt vì k đảm bảo theo luật quy định cho các trường hợp được quay đầu xe:--k có bảng cho phép quay đầu.--k phải trong giao lộ.
Chà nếu vậy thì căng đây, lùi giải phân cách và kẻ vạch đứt đoạn để làm gì vậy nhỉ? Như cái bẫy à?Theo em không hẳn là cứ phải có bảng hoặc vạch đường chỉ dẫn cho quay đầu mới được quay, nếu vậy thì trong SG này đi tìm bảng với vạch rồi mới quay đầu thì có mà ...đâu cái điền.Nếu các bác để ý sẽ có rất nhiều điểm các xe vẫn quay đầu mà không cần biển vạch cho phép quay đầu (CSGT thấy nhưng không có phản ứng gì). Để rảnh em đi sưu tầm vài điểm rồi post lên bổ xung. 
cái này là để "linh hoạt", khi đông xe cần thoát ra thì xxx sẽ cho phép bác mà k nói gì. Khi rảnh rỗi thì sẽ có chuyện. Vì xxx có thể phạt bác theo luật là "quay đầu tại nơi k được phép".cẩn thận với suy luận "k cấm thì được làm", vì 1 số trường hợp luật chỉ quy định "những trường hợp được làm", làm ngoài cái đó lại là vi phạm.
Vậy phải có những điều khoản quy định rõ là vi phạm cái j, phạt bao nhiêu chứ. Còn không quy định thì lấy j mà phạt được. Luật pháp phải trắng đen rõ ràng, đâu có phải là hợp lý hay không hợp lý được. Hay nói như bác là "linh hoạt", cấm hay ko cấm, sao lại gọi là linh hoạt. Bác giải thích thêm dùm em với, để em biết đường mà kí biên bản.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
camry1992 nói:
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?
chỗ này nếu quay đầu em nghĩ sẽ bị phạt vì k đảm bảo theo luật quy định cho các trường hợp được quay đầu xe:--k có bảng cho phép quay đầu.--k phải trong giao lộ.
Chà nếu vậy thì căng đây, lùi giải phân cách và kẻ vạch đứt đoạn để làm gì vậy nhỉ? Như cái bẫy à?Theo em không hẳn là cứ phải có bảng hoặc vạch đường chỉ dẫn cho quay đầu mới được quay, nếu vậy thì trong SG này đi tìm bảng với vạch rồi mới quay đầu thì có mà ...đâu cái điền.Nếu các bác để ý sẽ có rất nhiều điểm các xe vẫn quay đầu mà không cần biển vạch cho phép quay đầu (CSGT thấy nhưng không có phản ứng gì). Để rảnh em đi sưu tầm vài điểm rồi post lên bổ xung.
cái này là để "linh hoạt", khi đông xe cần thoát ra thì xxx sẽ cho phép bác mà k nói gì. Khi rảnh rỗi thì sẽ có chuyện. Vì xxx có thể phạt bác theo luật là "quay đầu tại nơi k được phép".cẩn thận với suy luận "k cấm thì được làm", vì 1 số trường hợp luật chỉ quy định "những trường hợp được làm", làm ngoài cái đó lại là vi phạm.
Vậy phải có những điều khoản quy định rõ là vi phạm cái j, phạt bao nhiêu chứ. Còn không quy định thì lấy j mà phạt được. Luật pháp phải trắng đen rõ ràng, đâu có phải là hợp lý hay không hợp lý được. Hay nói như bác là "linh hoạt", cấm hay ko cấm, sao lại gọi là linh hoạt. Bác giải thích thêm dùm em với, để em biết đường mà kí biên bản.
uh, quy định nè bác, "quay đầu xe trái quy định" nhé, theo NĐ 71:
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
...
i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;

nếu gây ùn tắc thì thêm tí nữa:
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
...
đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
-----------

còn "linh hoạt" là những quy định mềm, ví dụ như con lươn cứng/mềm, bình thường cấm vượt qua, nhưng kẹt xe thì mở con lươn, thậm chí cho chạy ngược chiều, hoặc như "xi nhan đường cong", thấy nguy hiểm thì bắt, k thì thôi :D
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.969
113
Cũng hên xui. Em quay đầu xe vài lần trước vạch kẻ cho người đi bộ và có cảnh sát đứng đó luôn mà không thấy nhắc gì.
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
dawmgoodman ® nói:
camry1992 nói:
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
dawmgoodman ® nói:
minhtuantkh nói:
Tranh thủ em lượn một vòng suốt tuyến NVT thì thấy tại ngã tư giao cắt NVT và Nguyễn Đình Chiểu bác Chánh cho lùi đầu giải phân cách lại và kẻ đứt đoạn có lẽ là tạo điều kiện cho xe quay đầu mà không cần vào trong giao lộ, tức có thể quay trước đèn đỏ luôn (!?) ( đoạn này không có biển cho phép quay đầu mà ở len sát giải phân cách chỉ có vạch kẻ hướng dẫn cho xe đi thẳng và rẽ trái)Tuy nhiên theo em hiểu không cần cứ phải có biển quay đầu mới được quay đầu ( cái gì không cấm thì được phép làm)
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?
chỗ này nếu quay đầu em nghĩ sẽ bị phạt vì k đảm bảo theo luật quy định cho các trường hợp được quay đầu xe:--k có bảng cho phép quay đầu.--k phải trong giao lộ.
Chà nếu vậy thì căng đây, lùi giải phân cách và kẻ vạch đứt đoạn để làm gì vậy nhỉ? Như cái bẫy à?Theo em không hẳn là cứ phải có bảng hoặc vạch đường chỉ dẫn cho quay đầu mới được quay, nếu vậy thì trong SG này đi tìm bảng với vạch rồi mới quay đầu thì có mà ...đâu cái điền.Nếu các bác để ý sẽ có rất nhiều điểm các xe vẫn quay đầu mà không cần biển vạch cho phép quay đầu (CSGT thấy nhưng không có phản ứng gì). Để rảnh em đi sưu tầm vài điểm rồi post lên bổ xung. 
cái này là để "linh hoạt", khi đông xe cần thoát ra thì xxx sẽ cho phép bác mà k nói gì. Khi rảnh rỗi thì sẽ có chuyện. Vì xxx có thể phạt bác theo luật là "quay đầu tại nơi k được phép".cẩn thận với suy luận "k cấm thì được làm", vì 1 số trường hợp luật chỉ quy định "những trường hợp được làm", làm ngoài cái đó lại là vi phạm.
Vậy phải có những điều khoản quy định rõ là vi phạm cái j, phạt bao nhiêu chứ. Còn không quy định thì lấy j mà phạt được. Luật pháp phải trắng đen rõ ràng, đâu có phải là hợp lý hay không hợp lý được. Hay nói như bác là "linh hoạt", cấm hay ko cấm, sao lại gọi là linh hoạt. Bác giải thích thêm dùm em với, để em biết đường mà kí biên bản.
uh, quy định nè bác, "quay đầu xe trái quy định" nhé, theo NĐ 71:2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:...i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư; nếu gây ùn tắc thì thêm tí nữa:4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:...đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;----------- còn "linh hoạt" là những quy định mềm, ví dụ như con lươn cứng/mềm, bình thường cấm vượt qua, nhưng kẹt xe thì mở con lươn, thậm chí cho chạy ngược chiều, hoặc như "xi nhan đường cong", thấy nguy hiểm thì bắt, k thì thôi :D
Thôi em đi ra. Nhường cái thớt này cho bác chủ. Về nhà ôm sách đọc tiếp rồi quay lại. Các bác cứ chém tự nhiên ạh.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
minhtuantkh nói:
Chà nếu vậy thì căng đây, lùi giải phân cách và kẻ vạch đứt đoạn để làm gì vậy nhỉ? Như cái bẫy à?
Theo em không hẳn là cứ phải có bảng hoặc vạch đường chỉ dẫn cho quay đầu mới được quay, nếu vậy thì trong SG này đi tìm bảng với vạch rồi mới quay đầu thì có mà ...đâu cái điền.

Luật giao thông đường bộ trong khu vực đô thị phải có biển quay đầu(khu vực cho phép) hay giao lộ mới được quay bác à. Cho dù là vạch liền hay vạch đứt nét.
 
Hạng B2
17/9/12
226
786
93
Vậy cho em hỏi: diểm giao nhau giữa dường chính và 1 con hẻm ( hẻm dài khoảng 50 mẹt và là hẻm cụt) thì có gọi là giao lộ không ạ? Chắc nhiều bác biết hẻm đối diện trung tâm VH quận Phú Nhuận trên đường NVT, trước có quán cafe Heo May trong hẻm.
 
Hạng C
25/5/12
592
4
18
49
khi vào giao lộ đều có qui tắc giao thông xe nào đi trước xe nào đi sau , khi học luật GTĐB thi lấy bằng bác nào có đi học thì cũng biết rồi không phải bàn nữa, nếu không mấy câu hỏi về thứ tự các xe đi như thế nào là đúng qui tắc giao thông bộ GTVT đưa vào học làm gì. còn bác nào khi tham gia giao thông mà không xác định được tâm giao lộ thì không nên lái xe nữa, vào giao lộ vẫn phải đi có đúng hướng và đúng thứ tự ưu tiên không thể chạy tùm lum được , chỗ bác chủ quay đầu không phải giao lộ nên bị phạt là chắc chắn
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
minhtuantkh nói:
Vậy cho em hỏi: diểm giao nhau giữa dường chính và 1 con hẻm ( hẻm dài khoảng 50 mẹt và là hẻm cụt) thì có gọi là giao lộ không ạ? Chắc nhiều bác biết hẻm đối diện trung tâm VH quận Phú Nhuận trên đường NVT, trước có quán cafe Heo May trong hẻm.
11. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.

3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

Vậy thì hẻm không cùng mức với đường nên không gọi là đường giao nhau :). Còn quy định đường cùng mức ra sao chắc phải tìm một văn bản khác. Đó là luật giao thông đường bộ. Còn QCVN 41 thì chỉ ngắn gọn:

4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;

Biển số 205(a,b,c,d,e) "Đường giao nhau"
a) Để báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng
cấp (không có đường nào ưu tiên) trên cùng một mặt bằng phải đặt biển số
205(a,b,c,d,e) "Đường giao nhau". Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài
phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể châm trước không
đặt biển này
C.7 Biển số 207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l,m) "Giao nhau với đường kh ng ưu
tiên"

Nói chung em chỉ không biết cái hẻm có được gọi là cái đường hay không thôi :(.

 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.275
113
dawmgoodman ® nói:
dstuyen nói:
dieu30.jpg




Trường hợp bác chủ nói đến không giống như hình, vạch đi bộ nó tuốt ở trên có 1 khoảng hở đủ lớn để xe quay đầu mà không cán vạch đi bộ.

Theo luật thì phải quay đầu xe nơi "đường giao nhau", cái khoảng hở nơi bác chủ quay đầu cũng thuộc "đường giao nhau" rồi.

tipster_vip nói:
Các bác phải xác định "giao lộ" là phần đường ở giữa, giới hạn bởi 4 vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.
Bác cho em xem định nghĩa "giao lộ là phần đường ở giữa, giới hạn bởi 4 vạch kẻ đường dành cho người đi bộ" với.
còn bác dstuyen thì cũng chỉ cho cái định nghĩa "cái khoảng hở nơi bác chủ quay đầu cũng thuộc "đường giao nhau" rồi" hén :)





Đường giao nhau bắt đầu sau biển, em vd các biển này:

205e.gif
205a.gif
205b.gif
205d.gif



Và tất cả các biển báo đường giao nhau đều đặt trước cái khoảng hở đó. Trường hợp không có biển là do: "Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể châm trước không đặt biển này"