Hạng B2
17/9/12
226
786
93
dawmgoodman ® nói:
...
dễ thôi 2 bác. cứ hiểu nguyên tắc là OK.
trước tiên là được quay đầu "trong giao lộ hoặc những nơi có biển cho quay đầu"
thứ nhì là k được phép quay trên vạch ngựa vằn cho người đi bộ.
thứ 3 là giao lộ là thế nào? là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó. vậy là bác cứ lấy 2 cạnh của từng đường kéo dài ra, mặt bằng nào nằm trong phần "giao" đều thuộc giao lộ.

nên trường hợp bác chủ thì có 1 khoảng trống trước vạch ngựa vằn, tức là đã trong giao lộ, như vậy quay mà k cán vạch thì cứ quay, chắc ăn thì ra giữa tâm giao lộ.

Coi chừng nhầm phần giao hợp thôi
21.gif
Bó tay. Thảo nào gọi bác là Dâm hoặc Đâm cũng đúng
17.gif

Cũng cảm ơn bác đã nhiệt tình! Có vẻ như đã gỡ rối phần nào, như vậy em quay cách 1 là không sai, nếu đường thoáng và không sợ phơi mặt giữa đường thường thì nhẩn nha theo cách 2.
À em thấy các bác hay trích dẫn đk để quay xe: lúc thì " tại nơi giao lộ hoặc những nơi có biển cho quay đầu" lúc lại "tại nơi giao lộ những nơi có biển cho quay đầu". 2 chữ này nó khác nhau ạ, như vậy chữ hoặc là chính xác.
Trong nội thành SG thì gần như cái biển 205 kia chắc là là được châm chước hoàn toàn khỏi phải gắn.
Cũng chỉ ngay trên đường NVT + NKKN có rất nhiều đoạn mở giải phân cách để cho xe quay đầu hoặc sang đường mà không có biển quay đầu, không có vạch dưới đường và em nghĩ những chỗ này cũng chẳng phải là giao lộ vì nó chỉ là con hẻm trong khu dân cư nối vào đường chính thôi ạ. Vậy theo Luật thì những chỗ này là thế nào nhỉ?
 
Hạng D
4/5/12
4.405
26.587
175
dawmgoodman ® nói:
dstuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
như vậy quay mà k cán vạch thì cứ quay, chắc ăn thì ra giữa tâm giao lộ.


ý bác như vậy thì em không cãi nữa :D
ý em giống ý bác vụ quay đầu, khác phần giao lộ tính từ đâu.
Bác là từ sau mặt bảng, em là theo hình học, kéo 2 cạnh các đường cho nó giao nhau, lấy phần "giao".
Cũng khó lắm bác. Nếu vậy đường giao nhau chữ X mà góc hẹp (trên đường NVT cũng có nhiều) thì tính cái phần giao đó đến chỗ ngừng xe hơi bị xa đó :D.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Phạm vi của "Giao lộ" hoặc "Nơi đường giao nhau cùng mức" tính từ sau vạch dừng chứ không phải là kẻ theo mép đường đâu bác Đâm ạ!
Nếu không có vạch dừng, người ta tính theo mép ngoài của đường bộ, nghĩa là kể cả phần lề đường nữa, chứ không tính theo giới hạn của "phần đường xe chạy" đâu ạ!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
tin_truc22 nói:
dawmgoodman ® nói:
dstuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
như vậy quay mà k cán vạch thì cứ quay, chắc ăn thì ra giữa tâm giao lộ.


ý bác như vậy thì em không cãi nữa :D
ý em giống ý bác vụ quay đầu, khác phần giao lộ tính từ đâu.
Bác là từ sau mặt bảng, em là theo hình học, kéo 2 cạnh các đường cho nó giao nhau, lấy phần "giao".
Cũng khó lắm bác. Nếu vậy đường giao nhau chữ X mà góc hẹp (trên đường NVT cũng có nhiều) thì tính cái phần giao đó đến chỗ ngừng xe hơi bị xa đó :D.
nhưng nó là vậy đấy. Bác đậu trong giao lộ là bị khợp ráng chịu.
Nhưng thường nhận dạng giao lộ đơn giản hơn là phần đường k kẻ làn, trừ phần ngựa vằn ra. (ngã 4 trở lên).

NGUYEN T nói:
Phạm vi của "Giao lộ" hoặc "Nơi đường giao nhau cùng mức" tính từ sau vạch dừng chứ không phải là kẻ theo mép đường đâu bác Đâm ạ!
Nếu không có vạch dừng, người ta tính theo mép ngoài của đường bộ, nghĩa là kể cả phần lề đường nữa, chứ không tính theo giới hạn của "phần đường xe chạy" đâu ạ!
e cũng k nghĩ phần em nghĩ mâu thuẫn với suy nghĩ của bác. Vì vạch dừng thường là song song mép đường. Phần mép đường nhất trí tính cả lề.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
minhtuantkh nói:
dawmgoodman ® nói:
...
dễ thôi 2 bác. cứ hiểu nguyên tắc là OK.
trước tiên là được quay đầu "trong giao lộ hoặc những nơi có biển cho quay đầu"
thứ nhì là k được phép quay trên vạch ngựa vằn cho người đi bộ.
thứ 3 là giao lộ là thế nào? là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó. vậy là bác cứ lấy 2 cạnh của từng đường kéo dài ra, mặt bằng nào nằm trong phần "giao" đều thuộc giao lộ.

nên trường hợp bác chủ thì có 1 khoảng trống trước vạch ngựa vằn, tức là đã trong giao lộ, như vậy quay mà k cán vạch thì cứ quay, chắc ăn thì ra giữa tâm giao lộ.

Coi chừng nhầm phần giao hợp thôi
21.gif
Bó tay. Thảo nào gọi bác là Dâm hoặc Đâm cũng đúng
17.gif

Cũng cảm ơn bác đã nhiệt tình! Có vẻ như đã gỡ rối phần nào, như vậy em quay cách 1 là không sai, nếu đường thoáng và không sợ phơi mặt giữa đường thường thì nhẩn nha theo cách 2.
À em thấy các bác hay trích dẫn đk để quay xe: lúc thì " tại nơi giao lộ hoặc những nơi có biển cho quay đầu" lúc lại "tại nơi giao lộ những nơi có biển cho quay đầu". 2 chữ này nó khác nhau ạ, như vậy chữ hoặc là chính xác.
Trong nội thành SG thì gần như cái biển 205 kia chắc là là được châm chước hoàn toàn khỏi phải gắn.
Cũng chỉ ngay trên đường NVT + NKKN có rất nhiều đoạn mở giải phân cách để cho xe quay đầu hoặc sang đường mà không có biển quay đầu, không có vạch dưới đường và em nghĩ những chỗ này cũng chẳng phải là giao lộ vì nó chỉ là con hẻm trong khu dân cư nối vào đường chính thôi ạ. Vậy theo Luật thì những chỗ này là thế nào nhỉ?
"hoặc" là chính xác rồi.
ah, 1 chỉ đúng khi bác k cán vạch ngựa vằn nhé. Nếu xe bác làm 1 vòng toé loe, người đi bộ chạy như vịt thì xong đời đấy
24.gif

mấy đoạn mở đó để bác rẽ trái vào hẻm đấy. k có biển cho phép quay đầu. Nhưng mà k có xxx thì làm bộ rẽ trái rồi vù...
21.gif
Em chơi hoài NVT gần đoạn CV HVT (từ NTTuyển PN) qua ăn phở 24...:p

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/5/12
588
4
0
nhanhang X/M nói:
đúng luật là phải ra giữa tâm giao lộ mới được quay đầu:Dnhưng hay kệt xe, em thấy làm cái đèn quay đầu là tốt nhất:D
luật nào ạ?
 
Hạng B2
24/9/13
276
1
0
31
Do luật ko rỏ ràng nên các bác tranh luận nhiều quá

Pà lội mịa thằng nghị gật, thằng làm luật .v.v.v..
 
Hạng B2
26/5/12
267
17
18
oAoTun nói:
Do luật ko rỏ ràng nên các bác tranh luận nhiều quá

Pà lội mịa thằng nghị gật, thằng làm luật .v.v.v..
do xx chứ không phải do luật ạ