Lại gặp bác ở đây.2happy nói:To mtl : nó phải phân ra như vậy vì em nghe nói trong luật giao thông đường bộ có quy định bắt buộc các phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường. Nói chung là... luật !
Có thể do em viết lại nguyên văn hơi dài dòng nên khó hiểu ! Theo em thì nói như vầy cho tiện.
* Nếu bề rộng đường rẽ phải của tiểu đảo nhỏ hơn 3m thì không quẹo bất kể đường nào.
* Còn nếu rộng hơn 3 m, nếu không có vạch đứt khúc thì được rẽ còn nếu thấy vạch đứt trên đường thì chú ý xem có cái biển chữ nhật màu xanh vẽ mấy làn đường đặt trước đó hay không ( lưu ý là không có hình các loại xe ). Nếu có thì rẽ phải vô tư !
Theo em biết thì Khu QLĐT số 1 sẽ có buổi tổng rà soát biển báo tại các tiểu đảo này để các bác dễ chạy !
Em có thắc mắc là trường hợp bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe, không có bảng báo cho phép trộn làn thì đường nhánh rẻ phải (>3m) để làm gì ạ?
PS: Sao bác ghi lại được chính xác như FM 99.9?
Em có ghi âm buối phát thanh của FM 99.9 bằmg iPod nhưng không biết cách chuyển file từ iPod qua máy tính. Seach trên Google tìm được phần mềm nhưng họ bán giá $20.
Bác có cách/software nào free chuyển file ghi âm từ iPod qua PC không?
Last edited by a moderator:
Nhat Ha nói:2happy nói:To mtl : nó phải phân ra như vậy vì em nghe nói trong luật giao thông đường bộ có quy định bắt buộc các phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường. Nói chung là... luật !
Có thể do em viết lại nguyên văn hơi dài dòng nên khó hiểu ! Theo em thì nói như vầy cho tiện.
* Nếu bề rộng đường rẽ phải của tiểu đảo nhỏ hơn 3m thì không quẹo bất kể đường nào.
* Còn nếu rộng hơn 3 m, nếu không có vạch đứt khúc thì được rẽ còn nếu thấy vạch đứt trên đường thì chú ý xem có cái biển chữ nhật màu xanh vẽ mấy làn đường đặt trước đó hay không ( lưu ý là không có hình các loại xe ). Nếu có thì rẽ phải vô tư !
Theo em biết thì Khu QLĐT số 1 sẽ có buổi tổng rà soát biển báo tại các tiểu đảo này để các bác dễ chạy !
thế tại sao khu QLĐT số 1 không đặt hẳn tất cả biển báo tại đường nhánh rẽ, nơi nào cho hoặc cấm thì đặt biển thì mọi người đỡ phải tranh cãi với xxx
Là Khu QLGTĐT muốn anh em phải có chút kiến thức về ... (về cái gì ko biết) làm sao mà ngồi trên xe nhìn xuống phải biết đường này có đủ 3 mét chiều rộng (cái này ông Hà Lê Ân và mấy anh xxx làm được .....cho tới khi anh em mình mua thước đến đo). Nói chung là phát biểu của ông này chẳng có tính hệ thống gì cả.
Cách chuyển file âm thanh từ Ipod sang máy tính, bác thử vào các diễn đàn công nghệ như tinhte.com hoặc handheld.com. Em cũng từng vọc vạch Ipod vài lần nhưng lâu quá nên quên rùi ! Bác xem thử nhé.. http://www.tinhte.com/threads/200060-H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-c%C3%A1ch-chuy%E1%BB%83n-nh%E1%BA%A1c-h%C3%ACnh-video-tr%C3%AAn-iPhone-sang-PCSong Huong nói:Em có thắc mắc là trường hợp bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe, không có bảng báo cho phép trộn làn thì đường nhánh rẻ phải (>3m) để làm gì ạ?
PS: Sao bác ghi lại được chính xác như FM 99.9?
Em có ghi âm buối phát thanh của FM 99.9 bằmg iPod nhưng không biết cách chuyển file từ iPod qua máy tính. Seach trên Google tìm được phần mềm nhưng họ bán giá $20.
Bác có cách/software nào free chuyển file ghi âm từ iPod qua PC không?
Riêng thắc mắc của bác, theo em nghĩ nếu có đường nhánh rẽ phải rộng trên 3m, nhưng không có bảng trộn làn có thể chỉ dành cho xe gắn máy quẹo phải liên tục nhằm giải toả.
Last edited by a moderator:
2happy nói:Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )
- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.
- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét thêm một trong hai yếu tố sau :
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.
Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !
Tôi không rõ thế nào là "rẽ phải liên tục" ?
Nếu luật qui định lấy 3m để phân biệt các trường hợp, tình huống giao thông, cấm hay cho phép thì rất rắc rối. Đứng một chỗ cố định để xác định bề rộng đường còn khó nói chi đang điều khiển phương tiện giao thông. Tốt nhất là sử dụng bảng, biểu, hình vẽ để điều tiết.
Em hỏi ngu chút, em đang chạy xe, đến đường nhánh, dừng xe lại, cầm cái thước xuống đo, đo xong mới quyết định đi vào đường nhánh hay ko, thế có bị phạt không ? Bác Hà Lê Ân gì gì đó trả lời cho em với
Hay là em phải "em đang chạy xe, đến đường nhánh, đi qua luôn, kiếm chỗ đậu xe hợp lệ, đi bộ quay lại chỗ đường nhánh, cầm cái thước xuống đo, đo xong mới quyết định đi vào đường nhánh hay không"
Luật để người dân hiểu và thực hiện cho đúng, chứ không phải sinh ra luật để đánh đố người dân !
Hay là em phải "em đang chạy xe, đến đường nhánh, đi qua luôn, kiếm chỗ đậu xe hợp lệ, đi bộ quay lại chỗ đường nhánh, cầm cái thước xuống đo, đo xong mới quyết định đi vào đường nhánh hay không"
Luật để người dân hiểu và thực hiện cho đúng, chứ không phải sinh ra luật để đánh đố người dân !
xxx thích phạt lúc nào thì phạt thôi.
Ngã 3 Tô Hiến Thành và Sư Vạn Hạnh, 2 đường nhánh chắc chắn là < 3m vậy mà xe quẹo phải, xxx đứng ngay đó có phạt đâu.
Còn ngã tư Thành Thái và 3/2, đường nhánh > 3m mà e vẫn thấy có bác bị vịn.
Ngã 3 Tô Hiến Thành và Sư Vạn Hạnh, 2 đường nhánh chắc chắn là < 3m vậy mà xe quẹo phải, xxx đứng ngay đó có phạt đâu.
Còn ngã tư Thành Thái và 3/2, đường nhánh > 3m mà e vẫn thấy có bác bị vịn.
Các anh xxx mỗi người một kiểu, có lẽ trình độ và đạo đức của mỗi người là khác nhau. Bản thân trong ngành các anh ấy cũng không thống nhất được mà
Automondial nói:Các anh xxx mỗi người một kiểu, có lẽ trình độ và đạo đức của mỗi người là khác nhau. Bản thân trong ngành các anh ấy cũng không thống nhất được mà
Không thể như thế được. Đèn & biển báo có phạm vi tác dụng của nó; Nếu đường nhánh ở trước đèn mà xxx vịn là sai. Em nghĩ nếu bác nào có thời gian để xxx lập biên bản rồi kiện ra tòa để anh em đỡ khổ.
Ps. Hồi trước có bài "Đầy tớ và nhân dân rất hay" chẳng hiểu vì lý do gì mà mod lại xóa?
2happy nói:Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )
- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.
- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét thêm một trong hai yếu tố sau :
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.
* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.
Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !
Khoái cái ông Hà tiên sinh này ghê! Chỉ dùm cái bảng "trộn làn" tí! Tôi tước giờ chỉ nghe Trạng Quỳnh, Trạng Hít,... chưa được thấy ông trạng này! hehehe