Hạng D
24/4/06
2.447
13.563
113
TP. HCM
em cũng mới rẻ phải, từ Thành Thái rẽ phải ra Tô Hiến Thành, có xxx đứng đối diện bên đường nhưng không thấy nói gì (cũng có thể là do đông xe quá)
 
Hạng B1
22/9/09
81
1
18
56
daubap nói:
Nguyên tắc của đèn và bảng tín hiệu giao thông chỉ có tác dụng nếu nằm ở bên phía phải của người điều khiển giao thông.
Mấy trường hợp rẻ phải nhánh này thì đèn nằm bên tay trái trên đọan rẻ nên đèn không có tác dụng. Rẻ phải là đúng luật.
Bác cứ kiên quyết mà cãi với XXX chứ.

Nếu ở Việt Nam thì em nghĩ nguyên tắc của bác chưa đầy đủ vì:

+ Tín hiệu giao thông còn ở phía trên đầu và trên mặt đường nữa.
+ Nếu bác ra tới Quảng trị, Quảng bình, Nghệ An, Hà Tĩnh thì biển báo giới hạn tốc độ nó....chạy qua bên trái.
+ Một số đường trong thành phố, để tiết kiệm cột chống, ta làm luôn 2 bảng tại...1 chỗ giữa con lươn: bảng cấm lưu thông vào đường ngược chiều + bảng bắt buộc phải theo chiều này.

Ở nước ngoài (các nước tiên tiến hơn ta) em chưa thấy 1 cái bảng tín hiệu giao thông nào nằm bên....tài, toàn nằm bên phụ, bên trên, bên dưới.

Nhân tiện em thấy OS đã có rất nhiều thành viên (tiến nói của OS cũng có trọng lượng nhất định) vì thế OS nên có một số đại diện lấy ý kiến của anh em rồi tham gia ý kiến với bên giao thông và cảnh sát để hoàn thiện luật giao thông và xử lý mấy chú XX bẩn (loại không nói có, ta đi đúng nó bảo ta sai, loại trấn lột, loại này rất nguy hiểm cho xã hội vì nó làm cho mọi người mất lòng tin không biết đâu là đúng, đâu là sai). Mục đích chính là giúp chúng ta hiểu đúng và đi đúng và không bị bắt nạt. Các bác Luật sư, nhà báo nào có điều kiện thì giúp anh em với. Các bác mở thớt lấy ý kiến đóng góp cho luật đường bộ Việtnam em nghĩ có nhiều người tham gia đấy.

Em ví dụ: tại sao luật giao thông Việt nam không qui định kích thước và vị trí cắm các bảng báo giao thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam, mỗi 1 tỉnh là các bác làm 1 kiểu, lúc cắm bên trái, lúc cắm bên phải, lúc thì to đùng như bảng quảng cáo (nhìn rất sướng), lúc thì bé tí như bảng .....học sinh (lần đầu chạy qua rồi còn nghĩ mãi không hiểu nó ghi cái gì).
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
tnvt01 nói:
Tóm lại , gặp đèn đỏ thì chúng ta ngừng lại , nếu có biển phụ cho phép rẽ phải thì rẽ phải . Như thế là tốt nhất . Không việc gì phải vội vã vì có khi , muốn cho nhanh mà hoá thành chậm . Mỗi lần em về SG đều phải nghiên cứu đường sá cẩn thận rồi mới dám ôm xe chạy .
21.gif
. Không biết có phải nhờ vậy hay không mà em chạy 12000km rồi nhưng chưa lần nào phải trình báo xxx cả . Trước chạy con 2T5 từ Chợ lớn về VT thì ...khỏi nói : Làm luật nhiều hơn ăn cơm . Đưa tiền cho người ta mà mình còn phải cám ơn nữa mới là ...đau chứ các bác !


Em theo phe của bác TNVT01 : cứ chạy tới ngã 4 mới rẽ, còn chổ nào thấy có xxx hoặc không chắc chắn lắm thì dừng lại trên đường nhánh khi đèn đỏ, không lẽ xxx lại thổi vì mình không chịu chạy ? khi đó mình nêu các ví dụ ở các ngã 4 khác em bị vịn khi rẽ phải trên đường nhánh khi đèn đỏ . Còn có bác nào nói cái vụ biển phụ không có trong Luật GTDB em thấy không đúng, đã là biển phụ, biển chỉ dẫn cho rõ nghĩa hơn thì người ta viết thế nào cũng được . Từ KCN Tân bình quẹo phải trên đường nhánh em thấy xe con, xe tải dừng lại hết khi đèn đỏ, trừ khi quẹo xong chạy tiếp vô làn trong bên phải dành cho xe 4b quẹo phải tiếp và cho xe 2b lưu thông.


Mong các bác hiểu rằng mình đang sống ở VN .


Điều em lo lắng nhất là thời gian tới TP.HCM áp dụng xử phạt nặng mấy lỗi này, đành rằng có lỗi thì phải chịu thôi nhưng nhiều khi cứ nhập nhằng như vầy rất ức chế ...


Em nghĩ các đầu lĩnh OS nên có văn bản gời cho CATP về vấn đề này, hoặc như thế nào đó các anh em góp ý .
Trong OSERS mình em thấy đông đủ cả Luật sư, nhà báo, người nhà của xxx nữa...các bác giúp chúng em với.
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
FORTRAINER nói:
Em ví dụ: tại sao luật giao thông Việt nam không qui định kích thước và vị trí cắm các bảng báo giao thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam, mỗi 1 tỉnh là các bác làm 1 kiểu, lúc cắm bên trái, lúc cắm bên phải, lúc thì to đùng như bảng quảng cáo (nhìn rất sướng), lúc thì bé tí như bảng .....học sinh (lần đầu chạy qua rồi còn nghĩ mãi không hiểu nó ghi cái gì).

Sai rồi! hệ thống biển báo giao thông VN quy định rất rõ, rất cụ thể, rất đầy đủ trong bộ tiêu chuẩn " 22-TCN-237-01[/b]" của Bộ GTVT ngày 1/1/2002.
 
Hạng C
1/4/09
793
165
43
Thưa các bác em đọc từ đầu đến cuối, cuối cùng em chả hiểu lý luận của XXX đúng hay lập luận tín hiệu giao thông có hiệu lực sau đúng? có bác nào làm XXX căn cứ vào qui định pháp luật cụ thể trả lời giùm em với ạh.
 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
tranducnam nói:
Thưa các bác em đọc từ đầu đến cuối, cuối cùng em chả hiểu lý luận của XXX đúng hay lập luận tín hiệu giao thông có hiệu lực sau đúng? có bác nào làm XXX căn cứ vào qui định pháp luật cụ thể trả lời giùm em với ạh.

Chính vì vậy em mới kêu gọi các đầu lĩnh OS cùng các anh em Nhà báo, Luật sư, người nhà trong nghành CA trên OS nghĩ cách đề đưa các thắc mắc này lên CATP. Chứ không thì sắp tới hơi dính lỗi 1 chút (vượt đèn đỏ chẳng hạn, như trong trường hợp quẹo phải trên đường nhánh này) là bị phạt hết lương luôn
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Xe 4B em cua phải ở đường nhánh từ THTha`nh-->SVH và THTha`nh-->NTP liên tục (ngày nào cũng đi, hướng ĐHBK đến), có xxx đứng đó cả đèn xanh đỏ gì em cũng chơi hết có thấy ai thổi đâu :-O chắc thấy hình dáng em dư nhiều thời gian nên ko thổi sợ mất công cãi
57.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Riêng cá nhân em thì em thấy cứ rẽ vô tư nếu ko có tín hiệu đèn trước đường nhánh..và em làm mãi chả thấy vấn đề gì cả..đúng như bác gì nói,nhìn em có vẻ cũng là "kẻ gì ko có nhưng thời gian có thừa" :D
Về nguyên tắc là mình đúng,đường nhánh để giải toả lưu luợng xe ngay tại ngã tư..còn nếu các XXX cứ chày cối thì các bác cứ để ghi biên bản nhưng trong lúc ghi bên trên biên bản các bác cứ nói tôi sẽ ghi ko đồng ý,bảo đám các XXX nhột ngay.Vì trường em dạy rằng khi biên bản ghi ko đồng ý thì chẳng bao giờ ông sếp nào dám ra quyết định xử phạt cả..
Riêng cá nhân em,ko vi phạm là ko kí,hoặc có kí tên cũng ghi ko đồng ý..đó là đối với XXX TPHCM chứ đi tỉnh xa đôi khi cũng buông xuôi thôi :D lười đóng phạt lắm ạ...
Có 1 kẻ hở chắc ít người gặp và cũng là lý do bên trên em nhắc mọi người nói sẽ ghi ko đồng ý khi xxx đang viết biên bản là vì ngay cả khi viết xong biên bản vẫn có thể hoá ra ko có gì được ạ...Vì có lần em bị túm khi GPLX hết hạn,đứng ca cải lương một hồi thì xxx đồng ý cầm 2 xị cafe,em hỏi thế biên bản lỡ viết thì sao anh...XXX cười tủm tỉm ghi thêm vào biên bản 2 chữ : Cảnh Cáo...:D
 
Hạng B2
28/7/08
351
2
16
luật giao thông cấm oto rẻ phải khi đèn đỏ bác ợ, trừ phi có biển báo phụ! bác bị vịn thế là đúng rồi còn gì?!