Hạng B2
4/5/09
152
62
28
Kết quả cuối cùng phần thắng đang nghiêng về các xxx nhà ta, vui thì ok, buồn hay thiếu tiền nhậu ( mà cái này thường hay xẩy ra ) thì vịn lại phạt. Em cũng hay quẹo ở các đường nhánh nối với Nguyễn Văn Trỗi hay NKKN cũng chưa bị xxx vịn lần nào. Hên chăng???
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.272
113
Mazda9 nói:
luật giao thông cấm oto rẻ phải khi đèn đỏ bác ợ, trừ phi có biển báo phụ! bác bị vịn thế là đúng rồi còn gì?!
Khổ thân bác đọc từ đâu đến giờ mà ko chịu để ý xem cái đèn đỏ nó để ở đâu? Bác chủ thớt nói là rẽ vào đường nhánh, mà ở đường nhánh làm gì có đèn đỏ???
 
Hạng F
11/1/10
6.130
63.541
113
@anhtuanpro,

"Cảm ơn bác, trong các ý kiến em kết nhất ý kiến của bác, hoàn toàn chính xác !
Em xin bổ sung thêm như sau : Đối với đường nhánh trước đèn đỏ, ta hoàn toàn có quyền rẽ phải khi đèn đỏ, ngã tư thể hiện rõ nhất điều này ở SG là Ngã tư Bảy Hiền (CMT8-Trường Chinh-Lý Thường Kiệt-Hoàng Văn Thụ), cả 4 góc ngã tư này đều có đường nhánh và xe luôn luôn liên tục rẽ phải, trong 4 đường nhánh thì có 1 đường có chốt công an thường trực khoảng 8h/ngày, và chưa ai bị bắt bao giờ (chỉ có bị bắt là các bác đi ngược chiều vào Trường Chinh, mà đa số là dân tỉnh khác, hoặc nơi khác bị ).

Nên em xin kết luận : Nếu các bác bị bắt khi rẽ phải đèn đỏ tại các đường nhánh (Đường nhánh này ko có đèn đỏ trước đó nha-như Trần Quốc Thảo-Võ Thị Sáu-Đèn đỏ kép) thì

1. Hỏi lý do bị bắt.
2. Nếu bị bắt do rẽ phải thì mau chóng xuất trình giấy tờ, cho ghi biên bản
3. Ghi vào biên bản ý kiến của mình
4. Sau đó đến làm việc trực tiếp với Sếp của phòng CSGT đó, nếu được mời thêm bác nhà báo đi cùng để làm cho ra lẽ, để XXX nào bắt phải bị phạt và phải trả lại tiền đã thu đối với những ai đã bị tương tự tại ngã rẽ đó.

Chúng ta cãi ngay lúc đó thì chỉ giải quyết được cho một mình mình, không giúp ích được cho anh em OS, cho xã hội cả. Nếu chúng ta làm được vài lần như thế thì sau này chắc chắn XXX toàn thành phố sẽ không bắt bậy bất cứ ai nữa đâu !!!
"
[/quote]

Về lý thuyết thì em rất thống nhất với bác, nhất là phần Ps màu đỏ - rất tích cực, nhưng thực tế thì sao? Bước 1, 2 thì đúng phải làm, nhưng b3 thì bắt đầu khó khăn đó. xxx có cho mình ghi ý kiến ko, hay nó giữ luôn giấy tờ xe rồi bắt mình đứng chờ chực trên vĩa hè. Riêng b4, gặp sếp phòng đó cũng nhiêu khê lắm, ko phải ai muốn gặp quan cũng được đâu mà phải làm đơn xin giải quyết rồi hẹn tới hẹn lui. Rồi còn vụ nhà báo nữa, ko phải dễ dàng link được với nhà báo đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Mazda9 nói:
luật giao thông cấm oto rẻ phải khi đèn đỏ bác ợ, trừ phi có biển báo phụ! bác bị vịn thế là đúng rồi còn gì?!

Đang nói rẽ đường nhánh ,khác với rẽ ở ngã tư đèn đỏ .
Hiện nay, trên toàn quốc, có rất nhiều đường nhánh trước khi vào ngã tư như vậy !
 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )

- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.

- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét thêm một trong hai yếu tố sau :

* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.

* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.

Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
2happy nói:
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )

- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.

- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét thêm một trong hai yếu tố sau :

* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.

* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên, phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.

Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !


Ông HLA này giải thích khó hiểu quá.
 
mtl confirmed
Hạng B2
19/6/09
233
620
93
35
2happy nói:
Trả lời của ông Hà Lê Ân - Khu QLĐT số 1 trên Giao thông 24h của FM 99,9 Mhz vào trưa nay ( 05-04-2010 )

- Đường có làn rẽ phải rộng dưới 3m, khi đến tiểu đảo ( đảo dẫn hướng ) otô không được quẹo phải liên tục vì đường hẹp.

- Đường có làn rẽ phải rộng trên 3m, thì phải xét thêm một trong hai yếu tố sau :

* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông không đủ 2 làn xe. Dấu hiệu là không thấy vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông thì lúc này làn xe được xem là làn hỗn hợp ---) xe được rẽ phải liên tục.

* Bề rộng mặt đường trên cùng một hướng lưu thông có trên 2 làn xe. Dấu hiệu là có vạch sơn phân làn ( nét đứt ) trên cùng hướng lưu thông. Tuy nhiên,
phải kèm theo một điều kiện nữa là có bảng báo cho phép trộn làn, đặt trước đó khoảng 200m hoặc ở giao lộ trước đó ( bảng chữ nhật, nền xanh, có vẽ các hướng đi và đặc biệt là không có hình các loại xe nhé ), lúc này đường cho phép trộn làn ----) các xe được rẽ phải liên tục.

Ví dụ : ngã tư Võ Thị Sáu - NKKN, cho phép xe rẽ phải trên đường Võ Thị Sáu vào đường NKKN. Trên đường Võ Thị Sáu, toàn bộ là nét đứt và trước đó ngay giao lộ Pasteur-Võ Thị Sáu có bảng cho phép trộn làn !

n, đặt trư

đoạn in đậm, túm đi túm lại cũng đều được rẽ liên tục hết, vậy chia 2 trường hợp chi vậy trời
bash.gif
 
Hạng B2
22/4/08
173
9
18
[Tui quẹo phải từ Trần Huy Liệu qua Nguyễn văn Trỗi bằng đường nhánh khi đèn đang đỏ, có chú xxx đứng ngay đó mà không bị thổi. Chả hiểu tại sao???? ]

Thằng em của em mới bị ngay tình huống này-đúng chổ này đấy bác : phạt 90k, giam bằng 07 ngày.
Từ cầu Kinh tẻ về trung tâm TP, tại ngã tư Khánh Hội-Hòang Diệu (không có tiểu đảo) có đèn xanh hình mũi tên cho phép ôtô chen vào làn xe 2B rẽ phải lúc đèn đỏ vô tư - nếu chen được.
Vậy nếu tại các ngã tư có tiểu đảo - để chắc ăn do không nhìn thấy bảng phân luồng như ông HL.Ân nói (do bị xe lớn che chắn) - mình rẽ phải khi đèn xanh ngay ngã tư luôn, tức không đi theo tiểu đảo thì có bị phạt không các bác ????
cũng rẽ phải ở ngã tư cả sao mà phức tạp quá đi thôi
Bác nào làm game-show về cách lưu thông đúng luật tại TpHCM đi, thi đấu cả năm cũng không hết tình huống
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
To mtl : nó phải phân ra như vậy vì em nghe nói trong luật giao thông đường bộ có quy định bắt buộc các phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường. Nói chung là... luật !

Có thể do em viết lại nguyên văn hơi dài dòng nên khó hiểu ! Theo em thì nói như vầy cho tiện.

* Nếu bề rộng đường rẽ phải của tiểu đảo nhỏ hơn 3m thì không quẹo bất kể đường nào.
* Còn nếu rộng hơn 3 m, nếu không có vạch đứt khúc thì được rẽ còn nếu thấy vạch đứt trên đường thì chú ý xem có cái biển chữ nhật màu xanh vẽ mấy làn đường đặt trước đó hay không ( lưu ý là không có hình các loại xe ). Nếu có thì rẽ phải vô tư !

Theo em biết thì Khu QLĐT số 1 sẽ có buổi tổng rà soát biển báo tại các tiểu đảo này để các bác dễ chạy !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/7/08
2.388
2.352
113
2happy nói:
To mtl : nó phải phân ra như vậy vì em nghe nói trong luật giao thông đường bộ có quy định bắt buộc các phương tiện chỉ lưu thông trên một làn đường. Nói chung là... luật !

Có thể do em viết lại nguyên văn hơi dài dòng nên khó hiểu ! Theo em thì nói như vầy cho tiện.

* Nếu bề rộng đường rẽ phải của tiểu đảo nhỏ hơn 3m thì không quẹo bất kể đường nào.
* Còn nếu rộng hơn 3 m, nếu không có vạch đứt khúc thì được rẽ còn nếu thấy vạch đứt trên đường thì chú ý xem có cái biển chữ nhật màu xanh vẽ mấy làn đường đặt trước đó hay không ( lưu ý là không có hình các loại xe ). Nếu có thì rẽ phải vô tư !

Theo em biết thì Khu QLĐT số 1 sẽ có buổi tổng rà soát biển báo tại các tiểu đảo này để các bác dễ chạy !

thế tại sao khu QLĐT số 1 không đặt hẳn tất cả biển báo tại đường nhánh rẽ, nơi nào cho hoặc cấm thì đặt biển thì mọi người đỡ phải tranh cãi với xxx