Theo LGTĐB Bác được phép đi nhưng không được phép vượt. Đa số các bác bị lúc kẹt xe các bác đi vào làn 2 chạy lên thì coi như vượt bên phải theo luật như vậy là sai. Nếu làn 2 đi các bác đi bình thường các xe khác vượt bên trái. hoàn toàn đúng luật. thân chào bác!
[BCOLOR=white]
[BCOLOR=white]
[BCOLOR=white]
[BCOLOR=white]
[BCOLOR=white]
[BCOLOR=white]
Theo luật thì không sai đâu bác, nhưng nói chung em ít khi áp dụng nếu không thấy quá cấp thiết.
[/BCOLOR][BCOLOR=white]
Nghị định 171- điều 5 khoản 5 điểm c):
[/BCOLOR][BCOLOR=white]
"5. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
[/BCOLOR][BCOLOR=white]
a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
[/BCOLOR][BCOLOR=white]
b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa tới mức vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 7, Điểm a Khoản 8 Điều này;
[/BCOLOR][BCOLOR=white]
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;"
[/BCOLOR]em bị lượm 1 lần, mà lần đó bằng bị giữ do bị bắn chưa lấy về, xxx bực quá chửi đổng mấy câu rồi cho đi luôn, hên thiệt !
Trên đường này có trạm đđăng kiểm. Các chủ ấy săn xe quá hạn ấy mà.Nhân tiện đây các bác cho em hỏi : Khi em chạy qua tuyến đường này từ ngã tư Bình Triệu tới ngã tư Bình Phước hoặc ngược lại thì thỉnh thoảng các chú CSGT chạy moto hay nhìn kỹ vào kính lái ( chỗ dán giấy đăng kiểm) , có phải kiểm tra phạt trễ hạn đăng kiểm ko mấy bác ?
Hôm sáng thứ 7 vừa rồi (7/6/2014) có việc đi Sg,qua đoạn này, có vài km mà 3 chốt đứng! Vãi cả lái!!
Em có ý kiến về phần gạch chân của bác tí: Điều 3 khoản 18-19 Luật GT ĐB VN 2008:
"- Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.- Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự."Như vậy ô tô và xe máy là được gộp chung vào nhóm xe cơ giới, nếu trên đường không có biển báo phân chia riêng cho ô tô hay xe máy thì chúng được bình đẳng như nhau về sử dụng làn đường; chỉ phân biệt với xe thô sơ mà thôi.nghị định 171, điều 5 khoản 5 điểm c:"c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái"- vì là kẻ phân làn nét đứt nên chuyển làn là đc phép nếu đủ tín hiệu báo trước va đảm bảo an toàn- phương tiện nào đi chậm hơn thì đi trên làn bên phải nhưng không có nghĩa là cấm đi nhanh hơn ở bên trái nếu vẫn tuân thủ quy định về tố độ giới hạn tối đa cho phép, tại sao ? ví dụ bác đang đi bên phải chậm hơn anh bên trái nhưng anh này muốn chơi bác thế là anh ấy đi chậm lại bác trở thành đi nhanh hơn bên trái thế là vi phạm - vô lý, lỗi ở đây là anh đi chậm ở bên trái kia.Suy ra nếu đk cho phép ta si nhan chuyển làn sang bên trái vượt lên đủ xa rồi si nhan phải quay lại làn phải một cách an toàn là hoàn toàn đúng luật.Em cũng lưu ý là chỉ ô tô chỉ nên chuyển sang làn bên trái trong TH bên đó vắng xe và bên phải đông quá mà thôi, xe máy cũng vậy (mà thực tế xe máy thì luôn luôn như vậy) chứ không có luật nào bắt buộc ô tô cứ bên trái , xe máy cứ bên phải. Nó giúp giải tỏa trong TH bên trái kẹt, mà bên phải thông thoáng.
Bác dẫn luật mà thiếu khoản 2 và 3 điều 13 luật GTĐB:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Như vậy QL13 có 2 làn thì làn trong cùng sát lề giành cho xe thô sơ, nếu bác đi vào làn này coi như sai làn.
nếu lỡ đi vào làn này thì em khuyên bác nên bật xi nhan
Bác chưa cạp nhật nghị định 171 rồiTheo LGTĐB Bác được phép đi nhưng không được phép vượt. Đa số các bác bị lúc kẹt xe các bác đi vào làn 2 chạy lên thì coi như vượt bên phải theo luật như vậy là sai. Nếu làn 2 đi các bác đi bình thường các xe khác vượt bên trái. hoàn toàn đúng luật. thân chào bác!
Đúng là em luôn bật xi nhan để ý muốn nói rằng chỉ chuyển làn tạm thời vào làn đó khi đk bắt buộc và các làn phân chia bằng nét đứt quãng, khi thuận lợi sẽ chuyển sang làn trái ngay. Nhưng tiện đây bác cho hỏi xe máy thì sao nhỉ, nó cũng là xe cơ giới đó ???Bác dẫn luật mà thiếu khoản 2 và 3 điều 13 luật GTĐB:
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Như vậy QL13 có 2 làn thì làn trong cùng sát lề giành cho xe thô sơ, nếu bác đi vào làn này coi như sai làn.
nếu lỡ đi vào làn này thì em khuyên bác nên bật xi nhan
Bác nghĩ sao ở sài gòn tất cả các biển phân làn 412 phần giành cho xe máy xe đạp chỉ ghi làn xe hai bánh mà theo luật GTDB thì chỉ phân loại phương tiện giao thông đường bộ gồm xe thô sơ và xe cơ giới chứ ko phân loại theo số bánh xe như ở sài gòn, phải chăng đây là lệ làng của sài gònĐúng là em luôn bật xi nhan để ý muốn nói rằng chỉ chuyển làn tạm thời vào làn đó khi đk bắt buộc và các làn phân chia bằng nét đứt quãng, khi thuận lợi sẽ chuyển sang làn trái ngay. Nhưng tiện đây bác cho hỏi xe máy thì sao nhỉ, nó cũng là xe cơ giới đó ???
QL 13 đoạn ở BD thì 2 làn đi ô tô dưới 9 chỗ hết nhoen. Chẳng qua họ chơi ghi chữ làn phải, k để hình bà con k thấy thôi: